บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


เชฟรอน (ไทย) ฯ
เปิด TOPS DAILY

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาลเทกซ์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดร้าน TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมัน คาลเทกซ์ สาขางามวงศ์วาน

การเปิดร้าน TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมัน คาลเทกซ์ สาขางามวงศ์วาน เป็นความร่วมมือด้านการค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้กลยุทธ์พันธมิตรร่วมพัฒนาเพิ่มมูลค่าธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดที่สาขา อโศก

ร้าน TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมัน คาลเทกซ์ เป็นมีนีซูเพอร์มาร์เกทที่เหมาะสม โดยมีสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 2,500 รายการ ครอบคลุมหลากหลายหมวดหมู่สินค้า เช่น ผัก ผลไม้ อาหารสด อาหารพร้อมปรุง สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมถึงบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิศและบริการอีเพย์ เติมเงินโทรศัพท์มือถือ

สำหรับการเปิดร้าน TOPS DAILY ครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และจะส่งเสริมให้ยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้นประมาณ 8-10 % โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ จะเปิดบริการ TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมัน คาลเทกซ์ เป็น 10 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล 8 สาขา และอีก 2 สาขา ที่เชียงใหม่ และภูเก็ต คาดว่าจะสามารถขยายได้ไม่น้อยกว่า 100 สาขา และอีก 5 ปี ซึ่งปัจจุบัน สถานีบริการน้ำมัน คาลเทกซ์ มีอยู่ประมาณ 400 สาขา และจะเพิ่มอีก 100 สาขา ในอีก 3 ปีข้างหน้า

โตโยตา
เยาวชนไทยคว้ารางวัล DREAM CAR

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวแสดงความยินดีแก่เยาวชนไทยที่ชนะการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการ TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น

การประกวดวาดภาพระบายสี TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2011 จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่มีใจรักงานศิลปะ ได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” โดยปีนี้ประเทศไทยส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 15 ชิ้น เข้าร่วมกับประเทศต่างๆ อีกกว่า 70 ประเทศ จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดกว่า 620,000 ชิ้น

ทั้งนี้ ผลงานของเยาวชนไทยประสบความสำเร็จอย่างงดงามในเวทีระดับโลกอีกครั้ง โดยสามารถคว้ารางวัลได้ถึง 5 รางวัล นับเป็นการรักษาแชมพ์ไว้ได้อย่างสวยงาม และเป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้รับรางวัลมากที่สุด 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่ง โตโยตา เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นการวางรากฐานให้แก่เยาวชนไทย ได้ฝึกฝน เพื่อพัฒนาความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลทัดเทียมนานาประเทศ

สำหรับเจ้าของผลงานที่ชนะการประกวด ได้เดินทางไปรับรางวัล จาก อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ โตโยตา ณ ประเทศญี่ปุ่น บรรยายภาพ (dremcar)

ไทยยานยนตร์ ฯ
เปิดหอศิลป์ตาดู-ไทยยานยนตร์

ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน และเชอรี จัดงานเปิด “หอศิลป์ตาดู-ไทยยานยนตร์”
หอศิลป์ตา-ดูไทยยานยนตร์ เป็นความพยายามในการส่งเสริมคุณค่าและความหลากหลายของศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยในประเทศไทย ซึ่งยังเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในสังคมไทยและประเทศไทย มีศิลปินและนักสร้างสรรค์ทางศิลปะมากมายที่ขาดการสนับสนุน และพื้นที่ในการแสดงผลงาน และเพื่อส่งเสริมเผยแพร่ผลงานศิลปะร่วมสมัยของไทยออกไปในวงกว้าง โดยไม่หวังผลกำไร ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี ที่หอศิลป์ตาดู ฯ เป็นพื้นที่ในการสร้างสรรค์ กระตุ้น ปลุกเร้าพลังแห่งจินตนาการของศิลปิน รวมทั้งเปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่อย่างทั่วถึง รวมทั้งการสร้างผลงานและเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ

ปัจจุบันได้ย้ายที่ทำการจากอาคารพาวิเลียน วาย ถนนอาร์ซีเอ มาตั้งอยู่บนชั้น 2 อาคารไทยยานยนตร์ สุขุมวิท 87 บนเนื้อที่กว่า 300 ตรม. ประกอบด้วยห้องโถงสำหรับแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัย ที่สามารถปรับเปลี่ยนดัดแปลงให้เป็นโรงละคร ห้องอเนกประสงค์ สามารถปรับเป็นห้องจัดฉายภาพยนตร์ และกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม ครอบคลุมไปถึงงานศิลปะหลายแขนง รวมทั้งโครงการศิลปะบนบาทวิถี และโครงการศิลปะบนผนังอาคาร ซึ่งเป็นการนำศิลปะออกนอกอาคาร เพื่อให้ศิลปะสามารถอยู่ร่วมกับสภาพแวดล้อมในที่สาธารณะได้มากขึ้น และเป็นการนำศิลปะเข้าใกล้กับวิถีชีวิตปัจจุบันมากขึ้น พร้อมแล้วสำหรับการนำเสนองานของศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปะร่วมสมัย ทั้งในและต่างประเทศ

นิสสัน
เปิดตัว ซิลฟี

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว นิสสัน ซิลฟี

นิสสัน ซิลฟี ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง ประเทศจีน ไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดตัว และจะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของรถยนต์รุ่นนี้

นิสสัน ซิลฟี ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี เพียว ดไรฟ เครื่องยนต์ขนาด 1.6 และ 1.8 ลิตร โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 746,000-931,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายในปีงบประมาณ 2555 (มีค. 2556) ไว้ที่ 20,000 คัน โดยลูกค้าเป้าหมายจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ มองหาความโดดเด่น สะดวกสบายและประหยัดน้ำมัน ซึ่งได้เปิดตัวพรีเซนตอร์ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เกท และโป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ อีกทั้งยังมั่นใจว่า ซิลฟี จะเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมของปีนี้ เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ 120,000 คัน

พร้อมกันนั้นได้เตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มอีก 20 แห่ง ในปีนี้ และปี 2556 อีก 19 แห่ง เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของ นิสสัน ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ นิสสัน ประเทศไทยจะบรรลุเป้าหมายของแผนเพาเวอร์ อัพ 2559 ที่ประกาศไปเมื่อปี 2554 ที่จะผลักดันให้ส่วนแบ่งการตลาดของ นิสสัน ไทยอยู่ที่ 10 % และเพิ่มเป็น 15 % ในปี 2559 ซึ่งแผนดังกล่าวบริษัท ฯ จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะใช้อีโคคาร์เป็นเรือธง ที่ผ่านมาสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเฉพาะในกลุ่มอีโคคาร์ถึง 63 % การขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น และการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 9 รุ่น ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง

ปตท.
สร้าง คอมมิวนิที มอลล์

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) กับ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด สร้าง คอมมิวนิที มอลล์ ดีไซจ์นใหม่

บริษัท ฯ ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด บริษัทในเครือ เค.อี.กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาคอมมิวนิที มอลล์ ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดโครงการ THE CRYSTAL PTT คอมมิวนิที มอลล์ มูลค่า 600 ล้านบาท บนพื้นที่ 12 ไร่ บนถนนชัยพฤกษ์

สำหรับโครงการดังกล่าว จะเป็นคอมมิวนิที มอลล์ พร้อมสถานีบริการน้ำมันภายใต้แนวคิด กรีน สเตชัน โดยรูปแบบการก่อสร้างอาคารต่างๆ ตลอดจนวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง จะเน้นให้ตอบรับการใช้พลังงานทดแทน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การออกแบบก่อสร้างหลังคาของสถานีบริการน้ำมัน ใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ การใช้หลอดไฟแบบประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ยังให้บริการ EV CHARGER สำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อน

นอกจากนี้ยังมี จิฟฟี ซูเพอร์มาร์เกทขนาดใหญ่ ร้านกาแฟ คาเฟ อเมซอน บริการธนาคาร และพื้นที่ร้านค้าบริการอื่นๆ อีกมากมายแบบครบวงจร เพิ่มความสะดวกสบายด้วยที่จอดรถกว่า 400 คัน เน้นพื้นที่สีเขียวเสริมบรรยากาศและลดมลภาวะ ใช้ระบบรีไซเคิล โดยโครงการจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนธันวาคม 2555 พร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2556

เปอโฌต์
เปิดตัว 408

บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด และบริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เปอโฌต์ 408

เปอโฌต์ 408 เครื่องยนต์ 1.6 เทอร์โบ ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ 308 แฮทช์แบค ที่จำหน่ายในยุโรป โดยเป็นรถที่นำเข้ามาเสริมตลาดในกลุ่มซี-เซกเมนท์ ที่บริษัท ฯ มองว่าตลาดยังมีความต้องการ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพและสมรรถนะของรถยุโรป โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบ มาตรฐานความปลอดภัยและการทรงตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของ เปอโฌต์ รวมไปถึงลูกค้าที่ต้องการสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัว หรือมองทางเลือกที่ต่างจากรถยนต์ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เปอโฌต์ 408 รุ่นนี้นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ อาฟตา ในเรื่องของภาษี ทำให้บริษัท ฯ สามารถตั้งราคาจำหน่ายใกล้เคียงกับรถยนต์ในรุ่นเดียวกันที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย โดยบริษัท ฯ ตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 1,250,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังตั้งเป้ายอดขายรถรุ่นนี้ไว้ที่ 350 คัน

ส่วนแผนรองรับการขยายตัว บริษัท ฯ วางแผนขยายสาขาและตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่อย่างไรก็ตามได้เปิดสาขาชั่วคราวขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ยังขยายสาขาเพิ่มขึ้นที่ถนนเพชรเกษม และปีหน้ายังมีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้นไปยังหัวเมืองใหญ่ของแต่ละภูมิภาคอีกด้วย

มาซดา
เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ไทยเพชรเกษมออโทคาร์

โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ไทยเพชรเกษมออโทคาร์ เป็นการเปิดแนวรุก รอบกรุงเทพ ฯ ฝั่งตะวันตกเต็มรูปแบบ บนถนนกาญจนาภิเษก บางแค บางใหญ่ ดำเนินงานโดย บริษัท ไทยเพชรเกษม จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์มาเป็นเวลานาน
โชว์รูมแห่งใหม่นี้ เปิดขึ้นภายใต้คอนเซพท์ MCI (MAZDA CORPORATE IDENTITY) ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูม มาซดา โดยเฉพาะแนวรุกในเชตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามแผนนโยบาย “ONE MAZDA” เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ มาซดา ในประเทศไทย และส่งมอบบริการเต็มรูปแบบภายใต้มาตรฐานเดียวกัน รวมถึงรองรับการบริการสำหรับลูกค้าที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่ง มาซดา ตระหนักดีในการให้บริการเป็นเลิศ และการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บางแค เป็นโชว์รูมที่มีความทันสมัย เพื่อให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย และมีความเป็นสปอร์ทภายใต้แนวคิด ซูม-ซูม พร้อมรองรับการบริการเต็มรูปแบบ ด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ทั้งฝ่ายขายรถใหม่ ศูนย์ซ่อมบำรุงและแผนกอะไหล่ พร้อมเครื่องมือพิเศษ เพื่อให้การตรวจเชคสภาพรถยนต์ของลูกค้าอย่างถูกต้องแม่นยำ
อย่างไรก็ตาม ตั้งเป้าที่จะขยายตัวแทนจำหน่ายของ มาซดา ให้ครบ 150 แห่ง ภายในปี 2555

มาสเตอร์ กรุ๊ป ฯ
เปิดโครงการ เอ สแควร์

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี จัดงานแถลงข่าว เปิดโครงการ เอ สแควร์

สำหรับโครงการ เอ สแควร์ เอมจีซี ได้ลงทุนกว่า 60 ล้านบาท เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้ากลุ่มรถยนต์ สปอร์ทพรีเมียม และมีธุรกิจของ เอมจีซี อยู่ภายในสาขา 3 หน่วยงาน ได้แก่ เอมเอมเอส โบช คาร์ เซอร์วิศ ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร รองรับรถยนต์ที่หมดระยะรับประกัน ด้วยความพิเศษที่แตกต่างจากศูนย์บริการทั่วไป ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ เช่น ระบบเทสต์เลน ที่สามารถวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบช่วงล่างโดยไม่ต้องนำรถออกไปขับทดสอบ และยังขยายการให้บริการ โบช ดีเซล เซอร์วิศ รองรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรล มีพื้นที่ส่วนซ่อมและบริการกว่า 1,200 ตรม.

ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์สปอร์ทพรีเมียม มือสอง ภายใต้บแรนด์ ซูเพอร์คาร์ (ZUPERCAR) โดยรถยนต์ทุกคันได้รับการตรวจสอบสภาพก่อนการจำหน่ายตามมาตรฐานของบริษัท ฯ สามารถจอดแสดงรถได้ถึง 6-7 คัน บนพื้นที่กว่า 400 ตรม. และโชว์รูมรถยนต์เทคอาร์ท ชุดแต่ง และแอคเซสเซอรีสำหรับรถยนต์ โพร์เช บนพื้นที่กว่า 1,200 ตรม.

นอกจากนี้ยังไม่รวมในส่วนของสตอคสินค้าทั้งหมด บนพื้นที่ 5,000 ตรม. โดยจะสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย แตกต่าง และโดดเด่น

อีซูซุ
จัดมวยคัพ ครั้งที่ 23

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท บอสส์บ๊อกซิ่ง 2000 จำกัด และ ไทยทีวีสี ช่อง 3 แถลงข่าวการแข่งขันมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 “ศึก ALL-NEW อีซูซุ ดี-แมกซ์ สะท้านโลก”

อีซูซุ มุ่งมั่นในการสนับสนุนมวยไทย เพื่อสืบสานเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย ด้วยการจัดการแข่งขันศึกมวยไทย “อีซูซุ คัพ” อย่างยาวนาน ด้วยการสร้างแชมพ์มวยประดับวงการมาแล้ว 22 คน อีกทั้งยังได้เริ่มโครงการ “รักชาติ…รักษ์มวยไทย” ด้วยการสร้างกิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับมวยไทย เช่น การแข่งขัน นาฏมวยไทย อีซูซุ และต่อยอดความสำเร็จของนักมวยไทย ด้วยการสนับสนับสนุนการแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ THAI FIGHT

ล่าสุด สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมพ์มวย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 22 คนล่าสุด ได้เดินทางไปโชว์ความสามารถสยบนักชกต่างชาติในสังเวียน THAI FIGHT EXTREME ที่ประเทศอังกฤษอย่างงดงาม

ปี 2555 การแข่งขันมวยไทย อีซูซุ คัพ ยังจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการปะทะหมัดของนักชก 8 คน พิกัด 142-145 ปอนด์ จากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ชิงรางวัลรถพิคอัพ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ รุ่นใหม่หมด” และเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท
สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้รบสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ “อีซูซุ ซูเพอร์ไฟท์” เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน “THAI FIGHT 2013″

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดงาน เปิดตัวรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด รุ่นใหม่ ซูเมอร์-เอกซ์ (ZOOMER-X) รถจักรยานยนต์ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ ได้รับการออกแบบให้เป็นรถจักรยานยนต์ เอที แนวใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ LIFE UNBLOCKED มันส์…นอกกรอบ ด้วยดีไซจ์นแบบ NAKED หรือทรงเปลือยรุ่นแรกของไทย ที่ล้ำสมัย มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยพื้นที่ FREE SPACE ของกล่องเก็บของรูปแบบใหม่ โปร่งทะลุรอบด้านและสามารถเปิดขึ้นจากด้านข้างจัดวางของได้หลายรูปแบบสำหรับการออกแบบเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และไม่ชอบที่จะอยู่แต่ในกรอบ โดยไม่ได้ถูกพัฒนาเพื่อให้เป็นเพียงแค่ยานพาหนะเท่านั้น แต่เป็นถึง GADGET ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ที่ไม่เหมือนใครได้อย่างชัดเจนที่สุด

ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ มีจำหน่าย 3 สี 3 สไตล์ ราคาเริ่มต้นที่ 51,000 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายประมาณ 60,000 คัน/ปี
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้แนะนำอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่า 100 รายการ ภายใต้บแรนด์ H2C และ KITACO ซึ่งเป็นบแรนด์แต่งรถชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยอุปกรณ์ทุกชิ้นได้การออกแบบสำหรับ ซูเมอร์-เอกซ์ โดยเฉพาะ พร้อมกันนี้ ฮอนดา ได้เปิดพื้นที่พิเศษรูปแบบ ONLINE COMMUNITY เพื่อเป็นศูนย์กลางในการอัพเดทไลฟ์สไตล์ความสนุก และแลกเปลี่ยนไอเดีย รวมถึงแนวทางใหม่เพื่อตกแต่งรถ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ ในแบบฉบับของตัวเอง

ฮอนดา
เปิดตัว ซีอาร์-วี

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถ เอสยูวี ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่

ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่ เป็นรถ เอสยูวี ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ตั้งแต่ด้านหน้าจรดหลัง เน้นดีไซจ์นแข็งแกร่ง หรูหรา และทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 ความจุ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ในรุ่น เอส และ อี ส่วนรุ่นทอพ เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร ในรุ่น อีแอล 2WD และ อีแอล 4WD ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับพลังงานทางเลือก อี 85 เพิ่มความประหยัดทุกการใช้งาน ด้วยระบบ ECO ASSIST และ ECON MODE

ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่ เป็นรถโมเดลที่ 9 ที่ ฮอนดา โดยตั้งใจรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ มีการเปิดตัว ฮอนดา ซีวิค/แจซซ์ ไฮบริด/ซิที ซีเอนจี/บรีโอ เอส เกียร์อัตโนมัติ และรถนำเข้าอีก 4 รุ่น คือ ออดิสซีย์/สเตพแวกอน สปาดา/ซีอาร์-เซด และฟรีด นับว่าเป็นการทำสถิติเปิดตัวรถมากรุ่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ฮอนดา ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 20,000 คัน ภายใน 1 ปี ส่วนราคาจำหน่ายเริ่มตั้งแต่ 1,164,000-1,524,000 บาท

ฮอนดา
เปิดตัว ฟรีด

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ฟรีด

การเปิดตัว ฮอนดา ฟรีด ใหม่ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของ ฮอนดา ที่ต้องการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่พร้อมเติมเต็มความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งจากการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน พบว่าลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคนวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อน ฮอนดา จึงต้องการตอบสนองความต้องการของตลาด
ฮอนดา ฟรีด นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่ปลายปี 2552 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าด้วยยอดขาย 11,400 คัน (มค. 2553-กค. 2555)

สำหรับ ฮอนดา ฟรีด ใหม่ มีการปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น มีจุดเด่นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง และการจัดวางพื้นที่ใช้สอย รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งห้องโดยสารได้รับการออกแบบสไตล์ OPEN CAFE ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 คน เบาะนั่ง 3 แถว ปรับพับได้เพื่อการบรรทุกสัมภาระและการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยระบบเครื่องเสียง เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดี ขนาด 10 นิ้ว โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,000 คัน ภายใน 1 ปี

สังคม
บางจาก
เปิดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ เสด็จพระราชดำเนินเปิดโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ “SUNNY BANGCHAK” อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา โดยมี รมว. กระทรวงพลังงาน คณะกรรมการและพนักงาน บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เฝ้ารับเสด็จ ฯ

3เอ็ม ฯ
มอบรางวัลตัวแทนจำหน่าย

สุธี ตั้งวงศ์กิจ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจความปลอดภัย และงานกราฟฟิก สุรศักดิ์ ศรีวิทยารักษ์ ผู้จัดการแผนกสินค้าพาณิชยกรรม บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด จัดสัมมนาพิเศษ B & CSD DISTRIBUTOR SEMINAR เพื่อวางแผนทิศทางการดำเนินงานในอนาคต พร้อมมอบรางวัลแก่ตัวแทนจำหน่ายที่มีผลประกอบการเติบโตสูงสุดอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปี

กลุ่มสิทธิผลเซลส์
จัดประชุมผลดำเนินงาน

ดร. วัชระ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการกลุ่มสิทธิผลเซลส์ จัดประชุมผลการดำเนินงาน และยอดขายทะลุเป้า ฉลองความสำเร็จในครึ่งปีแรกของบริษัท ฯ และภายในงานเดียวกันนี้พร้อมรับช่อดอกไม้แสดงความยินดี เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดจาก พงษ์ศักดิ์ ภักดิ์ศรานุวัต พร้อมคณะผู้บริหารบริษัท ฯ

เกีย
ส่งมอบรถ

สรวิศย์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร เคีย วัน โจ ADVISOR TO CEO บริษัท ยนตรกิจเกีย มอเตอร์ จำกัด ส่งมอบรถยนต์ เกีย กแรนด์ คาร์นิวัล ให้แก่ ทีมผู้บริหาร SPEED CHANNEL โดย จอห์นนี แอนโฟเน และ โบ๊ต วิบูลย์นันท์ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับงานด้านรถยนต์

เคพีเอส แอ็คเซสซอรี่ส์ ฯ
ออกบูธแสดงสินค้า

บริษัท เคพีเอส แอ็คเซสซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางรถยนต์ คัมโฮ ร่วมกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ลาดพร้าวสปอร์ตแม็กซ์ จัดกิจกรรมพิเศษนำสินค้าทั้งยางรถยนต์ คัมโฮ และล้อแมก หลากหลายรุ่นออกบูธแสดงสินค้า พร้อมจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ณ ห้างสรรพสินค้า เทสโก โลทัส ลาดพร้าว ซึ่งประสบความสำเร็จโดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

เชฟโรเลต์
มอบของที่ระลึก

ครรชิต ไชยสุโพธิ์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบของที่ระลึกให้แก่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยี่ยมชมบูธ เชฟโรเลต์ ภายในงาน “รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต” ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ตงฟง
ต้อนรับ นายกรัฐมนตรี
พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธของบริษัท ฯ ภายในงาน รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต โดยรถยนต์ ตงฟง เข้าหลักเกณฑ์ได้คืนภาษีรถคันแรก

โตโยตา
จัดสัมมนา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงพลังงาน ร่วมจัดงานสัมมนา “น้ำมันดีเซลชีวภาพสังเคราะห์ (BIO-HYDROGENATED DIESEL,BHD) เทคโนโลยีใหม่สำหรับรถยนต์ดีเซล”

ทิพยประกันภัย ฯ
มอบป้ายเจ็บป่วย ฉุกเฉิน

ประสิทธิ์ชัย สุนทราภิรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดรรชนี ศรีอนันต์รักษา ผู้อำนวยการฝ่ายขยายงาน 1 บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบป้าย CSR “เจ็บป่วย ฉุกเฉิน โทร. 1669″ ให้แก่ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ จำนวน 500 ป้าย โดยนำไปติดตั้งใน 47 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมี นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต เป็นผู้รับมอบ

ไทยยามาฮ่า ฯ
สืบสานเพลงลูกทุ่งไทย

ธนกร แสงรัศมี ผู้จัดการอาวุโสแผนกส่งเสริมการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด วิเชียร สุขภุมรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ร่วมแถลงข่าว “ยามาฮา ลูกทุ่งคอนเทสต์ ครั้งที่ 10″ ประจำปี 2555 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตน ฯ ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อร่วมปลูกจิตสำนึกเยาวชนไทยรุ่นใหม่ ร่วมสืบสานและอนุรักษ์เพลงลูกทุ่งไทย

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ฯ
จัดโครงการ ฝีมือ วัยใส

แก้วเก้า เผอิญโชค ผู้บริหาร พนักงาน บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย กรวุฒิ เผอิญโชค จัดโครงการ ฝีมือ วัยใส มอบอุปกรณ์สำหรับสนามเด็กเล่น และสอนงานประดิษฐ์ด้วยจักร งานอาชีพเพนท์เล็บ เพนท์เสื้อ การวาดภาพ เพื่อให้เยาวชนได้มีความรู้ในการทำงานประดิษฐ์เสริมสร้างอาชีพและรายได้ พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่เยาวชนในสถานแรกรับเด็กหญิง บ้าน

ธัญญพร
นิปปอนเพนต์ ฯ
สนับสนุนทีมแข่งรถ

สมสุข มิ่งขวัญโพธิ์ทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และทีมงานหน่วยธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแสดงความยินดีแก่ PTT PERFORMA DRIFT TERM ในการแข่งขันรายการ M-STORM DRIFT COMPETITION 2012 โดยบริษัท ฯ ให้การสนับสนุนสี แนกซ์ พรีมิลา 2 เค สำหรับการพ่นตกแต่งรถแข่งของทีม

บริดจ์สโตน
เลี้ยงอำลาและต้อนรับ

บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มาซาอากิ สึยะ และผู้แทนคณะกรรมการบริหาร บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ร่วมเป็นประธานในพิธีเลี้ยงอำลา โนบุยูกิ ทะมุระ และต้อนรับ ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

บีอาร์จี
จัด BRG GOLF TOURNAMENT 2012

สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด จัดงานแข่งขันกอล์ฟรายการ BRG GOLF TOURNAMENT 2012 ครั้งที่ 3 เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณะผู้บริหารและลูกค้า โดยได้รับเกียรติจาก พลออ. ปอง มณีศิลป์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้าร่วมการแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา

ปตท.
จัดสัมมนาผู้แทนจำหน่าย

ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติร่วมพบปะกับผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในงานเลี้ยงและสัมมนาผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานด้านกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจน้ำมัน ในปี 2556

เมร์เซเดส-เบนซ์
ส่งมอบ เอสแอล 500 สปอร์ท เอเอมจี

กฤษณะกร เศวตนันท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมส่งมอบรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น เอสแอล 500 สปอร์ท เอเอมจี ให้แก่ สุนิจ ศรีแสนสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ตศรีสุชาติขนส่ง จำกัด ที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้รถยนต์ เมร์

เซเดส-เบนซ์
โยโกฮามา
จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้

ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมพนักงาน ร่วมรณรงค์ปลูกต้นไม้ พืชพันธุ์ต่างๆ ในโครงการ ชั่งหัวมัน ตามแนวพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งบริษัท ฯ มองเห็นถึงความสำคัญของโครงการ พร้อมทั้งสนับสนุนยางรถยนต์ โยโกฮามา แก่กองพันทหารในโครงการเพื่อนำไปใช้ในภารกิจต่างๆ

ลีวณิชย์ ฯ
มอบทุนการศึกษา

คณะผู้บริหาร บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล และพนักงาน จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสังคม มอบเงินบริจาคเพื่อนำไปใช้ในการสร้างถนนคอนกรีทเพื่อตัดเข้าโรงเรียน แก่โรงเรียนบ้านจะโปร่ง จังหวัดเพชรบุรี และบริจาคอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน

โวลโว
ส่งมอบรถ เอกซ์ซี 60

คณิตพงศ์ นุตสถิตย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เสรี แซ่คู กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนดิเนเวียน ออโต้ จำกัด ส่งมอบรถยนต์ โวลโว เอกซ์ซี 60 แก่ ลลิตา ศศิประภา ดาราชื่อดังที่ให้ความไว้วางใจเลือกรถยนต์ โวลโว เป็นพาหนะของครอบครัว เพราะรู้สึกขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจไปกับเทคโนโลยีความปลอดภัย

สมาร์ทเทค
อบรมช่างฟีล์มมืออาชีพ

บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ ฟีล์มอาคาร สมาร์ทเทค จัดกิจกรรมพิเศษร่วมมือกับภาครัฐ จัดโครงการ สร้างช่างติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ ที่มีฝีมือทักษะ และมีความรู้เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดฟีล์มกรองแสง ที่ปัจจุบันมีปัญหาขาดแคลนช่างที่มีความชำนาญ

สยามกลการ ฯ
เปิด นิสสัน แกลเลอรี

ดร. พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด พร้อมด้วย โทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการเซลส์ จำกัด และ บริษัท สยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมพิธีเปิดโชว์รูม นิสสัน แกลเลอรี สำนักงานใหญ่

สื่อสากล
ต้อนรับผู้บริหาร มาซดา

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมพนักงาน ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารของ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย โยอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เชื่อมสัมพันธ์ และฉลองตำแหน่งใหม่ของ อุทัย เรืองศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

ออโตโมทีฟ เอเซียติ๊ก ฯ
จัดกิจกรรม STP FILL FREE DAY…STP

บริษัท ออโตโมทีฟ เอเซียติ๊ก (ประเทศไทย) จำกัด (เอเอซี) ผู้แทนจำหน่ายหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง และผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเครื่องยนต์ เอสทีพี จัดกิจกรรม STP FILL FREE DAY…STP เติมฟรีทุกคัน ! โดยนำกองทัพ STP GANGSTER บุกเติมน้ำยาล้างทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิงเบนซิน และน้ำยาล้างและบำรุงรักษาหัวฉีดดีเซล ให้กับรถที่สนใจ ณ ไบเทค บางนา

เอ็น เอส เค ฯ
เปิดสาขา จังหวัดขอนแก่น

ยาสุฮิโร คามิโอะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการ ธเนส วัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น เอส เค แบริ่งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายตลับลูกปืน เอนเอสเค เปิดศูนย์บริการ เอนเอสเค แห่งใหม่ บนถนนมิตรภาพ สาขาจังหวัดขอนแก่น เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/YMlx8

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th