บทความ

รถ กอล์ฟ รุ่นที่ 7 เปิดตัวแล้ว


เยอรมนี-ยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์เปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดของรถ โฟล์คสวาเกน กอล์ (VOLKSWAGEN GOLF) รุ่นใหม่แล้ว มีขนาดตัวถังยาว และกว้างกว่ารถรุ่นเดิม แต่กลับมีน้ำหนักตัวเบากว่าเดิม เดือนพฤศจิกายนจะออกโชว์รูม โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้รวม 4 ขนาด

หลังการรอคอยอย่างยาวนานของคนรักรถที่อยากเป็นเจ้าของ แต่ไม่ต้องการซื้อรถรุ่นเก่า เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี่เอง โฟล์คสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของเมืองเบียร์ก็เปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดทั้งปวงของรถ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ (VOLKSWAGEN GOLF) รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 7 พร้อมทั้งประกาศยืนยันว่า เป็นรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด มีขนาดตัวถังโตกว่ารถรุ่นเดิม แต่น้ำหนักเบากว่าเดิม แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ารถรุ่นเดิม เพราะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่าเดิม และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเดิมอีกต่างหาก

โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ รุ่นที่ 7 ปรากฏตัวในตัวถัง 5 ประตูแฮทช์แบค ยาว 4.255 ม. กว้าง 1.790 ม. และสูง 1.452 ม. คือ ยาวกว่ารถรุ่นเดิม 5.6 ซม. กว้างกว่ารถรุ่นเดิม 1.1 ซม. แต่เตี้ยกว่ารถรุ่นเดิม 2.8 ซม. ที่แตกต่างจากรถรุ่นที่ 6 ซึ่งเหมือนเป็นการนำรถรุ่นที่ 5 มาปรับปรุงขนานใหญ่อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษแท้ๆ ว่า HEAVILY FACELIFT ก็คือ ตัวถังของรถรุ่นที่ 7 ซึ่งเป็นผลงานรังสรรค์ของ มาร์ค ลิคเท (MARC LICHTE) นักออกแบบชาวเยอรมันซึ่งมีส่วนในการออกแบบรถรุ่นที่ 6 ด้วยนี้ เป็นตัวถังที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่พื้นรถจนจรดหลังคา แต่เป็นการออกแบบในลักษณะ “ปฏิรูป” ไม่ใช่ “ปฏิวัติ” เพราะยังคงบุคลิกของรถรุ่นก่อนๆ ไว้ในหลายส่วน ตัวอย่างเช่น C-PILLARS หรือเสาค้ำยันหลังคาคู่ท้ายที่ค่อนข้างกว้าง และส่วนท้ายรถที่ค่อนข้างตั้งชัน นอกจากตัวถัง 5 ประตูแฮทช์แบคที่เห็นอยู่นี่แล้ว ก็เช่นเดียวกับรถรุ่นก่อนๆ จะมีตัวถังอีกหลายแบบตามมา ได้แก่ ตัวถัง 3 ประตูแฮทช์แบค ตัวถัง 5 ประตูตรวจการณ์ (GOLF VARIANT) ตัวถัง 5 ประตูหลังคาสูง (GOLF PLUS) ตัวถัง 4 ประตูซีดาน (GOLF CC) และตัวถัง 2 ประตูเปิดประทุน (GOLF CABRIOLET)

โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ 5 ประตูแฮทช์แบค รุ่นที่ 7 มีกำหนดออกโชว์รูมในเมืองเบียร์และบางประเทศยุโรปเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยที่ในระยะแรกจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้เพียง 4 ขนาด คือ เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,197 ซีซี 63 กิโลวัตต์/86 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,395 ซีซี 103 กิโลวัตต์/140 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ เครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,598 ซีซี 77 กิโลวัตต์/105 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ และเครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,968 ซีซี 110 กิโลวัตต์/150 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 6 จังหวะ

โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ นับเป็นรถยอดนิยมระดับหัวแถว ในช่วงเวลา 38 ปี (ปี 1974-2012) ของรถ 6 รุ่นแรก ยักษ์ใหญ่ของเมืองเบียร์ขายรถอนุกรมนี้ไปแล้วมากกว่า 29 ล้านคัน



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา/บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NgNnD

บทความที่เกี่ยวข้อง

TOYOTA FT-4X CONCEPT
TOYOTA FT-4X CONCEPT
McLAREN 570S SPIDER
ROLLS-ROYCE SWEPTAIL
ROLLS-ROYCE SWEPTAIL
BMW CONCEPT 8-SERIES
BMW M4 CS
BMW M4 CS
BMW 6-SERIES GT
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
20 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th