บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เชฟรอน (ไทย) ฯ
เปิด TOPS DAILY ในปั๊มคาลเทกซ์

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาลเทกซ์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดร้าน TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์

อาดเรียน เบนเดค ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ฯ เปิดร้าน TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ และพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยประเดิม 2 สาขาแรก อโศก และงามวงศ์วาน

สำหรับการเปิดร้าน TOPS DAILY ครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และจะส่งเสริมให้ยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้นประมาณ 8-10 % โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2555 นี้จะเปิด TOPS DAILY ในสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ เป็น 10 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล 8 สาขา และอีก 2 สาขา ที่เชียงใหม่และภูเก็ต และคาดว่าจะสามารถขยายได้ไม่น้อยกว่า 100 สาขา และอีก 5 ปี ซึ่งปัจจุบัน สถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ มีอยู่ประมาณ 400 สาขา และจะเพิ่มอีก 100 สาขา ในอีก 3 ปีข้างหน้า

โตโยตา

จัดแข่งเซปัคตะกร้อ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แถลงข่าวการจัดการแข่งขันเซปัคตะกร้อชิงแชมพ์ประเทศไทย “วีโก คัพ 2012″

นิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันเซปัคตะกร้อ “วีโก คัพ 2012″ ปีนี้เป็นครั้งที่ 5 ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาเซปัคตะกร้อ ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับอาชีพ พร้อมเป็นโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่

นอกจากนี้ โตโยตา ยังจัดคลีนิคฝึกสอนตะกร้อโดยนักกีฬาทีมชาติ ให้แก่เยาวชนในภูมิภาคต่างๆ ช่วงระหว่างการแข่งขัน รวมถึงมีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 50 โรงเรียนทั่วประเทศ

โตโยตา

จัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “TOYOTA MOTORSPORT 2012″ สนาม 4 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ. นครราชสีมา

นิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และชยาวุธ จันทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ นักแข่ง และเซเลบริทีคนดังแน่นสนาม

การแข่งขันครั้งนี้ เป็นสนามที่ 4 ของปี แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ วีออส วันเมคเรศ คลาสส์ ซี, วีออส วันเมคเรศ เลดี และยารีส วันเมคเรศ คลาสส์ บี มีรถเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 คัน ท่ามกลางผู้ชมกว่าหมื่นคน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิงต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การแสดงโชว์สมรรถนะรถแข่ง โตโยตา ทีม ไทยแลนด์ วิคตอรี, โชว์แชมเพียน เพอร์ฟอร์มานศ์, เธอะ เลเจนด์ โชว์ และโตโยตา 86 ดริฟท์ โชว์ พร้อมกิจกรรมแรลลี 50 ปี โตโยตา และปิดท้ายความมันประจำสนาม ด้วยคอนเสิร์ทของศิลปิน เจ-เจตริน วรรธนะสิน และอ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน

โตโยตา
จัดประกวดร้องเพลง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในกิจกรรม “ร้องดีโดนใจ โตโยตา พาไปญี่ปุ่น”

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “ร้องดีโดนใจ โตโยตา พาไปญี่ปุ่น” เป็นการส่งความสุขผ่านเสียงเพลง “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ” เพลงพิเศษในโอกาสครบรอบ 50 ปี โตโยตา ที่ขับร้องโดย ดา เอนโดฟิน ภายใต้แนวคิด “ความผูกพันและห่วงใย คือ ความสุขและรอยยิ้มที่มีให้กันตลอดมาและตลอดไป”
สำหรับผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 5 ทีมสุดท้าย ได้แก่ MINT AND DAD, โบเอ๊อยากไปญี่ปุ่น, SLEEP ALL DAY, AM PM และ IHEAR BAND โดยได้ 4 ผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ประกาศิต โบสุวรรณ, รุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์, ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ และบุญชวน วิภูษณวนิช ให้เกียรติเป็นกรรมการตัดสินในรอบสุดท้าย โดยใช้ผลคะแนนจากการโหวทผ่านแฟนเพจ 40 % และจากคณะกรรมการอีก 60 % ซึ่งผลการตัดสิน ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม AM PM

โตโยตา
ร่วมแสดงความยินดีกับเยาวชนไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวร่วมแสดงความยินดี กับเยาวชนไทยที่ชนะการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการ TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การประกวดวาดภาพระบายสี TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2011 จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่มีใจรักงานศิลปะได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” โดยปีนี้ประเทศไทยส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 15 ชิ้น เข้าร่วมประกวดกับประเทศต่างๆ อีกกว่า 70 ประเทศ

ทั้งนี้ ผลงานของเยาวชนไทยประสบความสำเร็จอย่างงดงามในเวทีระดับโลกอีกครั้ง โดยสามารถคว้ารางวัลได้ถึง 5 รางวัล จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดกว่า 620,000 ชิ้น นับเป็นการรักษาแชมพ์ไว้ได้อย่างสวยงาม และเป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้รับรางวัลมากที่สุด 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งเจ้าของผลงานที่ชนะการประกวดจะได้เดินทางไปรับรางวัลจาก อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ โตโยตา ประเทศญี่ปุ่น

ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป
เปิดหอศิลป์ ตาดู ฯ

ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน และเชอรี จัดงานเปิด “หอศิลป์ ตาดูไทยยานยนตร์”

วิทิต ลีนุตพงษ์ ผู้ก่อตั้ง หอศิลป์ ตาดูไทยยานยนตร์ และประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า หอศิลป์ ตาดูไทยยานยนตร์ เป็นความพยายามในการส่งเสริมคุณค่าและความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยในประเทศไทย ซึ่งยังเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในสังคมไทย และประเทศไทยมีศิลปินและนักสร้างสรรค์ทางศิลปะมากมายที่ขาดการสนับสนุน และพื้นที่ในการแสดงผลงาน และเพื่อส่งเสริมเผยแพร่ผลงานศิลปะร่วมสมัยของไทยออกไปในวงกว้างโดยไม่หวังผลกำไร ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี ที่หอศิลป์ ตาดูไทยยานยนตร์ เป็นพื้นที่ในการสร้างสรรค์ กระตุ้น ปลุกเร้าพลังแห่งจินตนาการของศิลปิน รวมทั้งเปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่อย่างทั่วถึง รวมทั้งการสร้างผลงานและเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ

ปัจจุบันได้ย้ายที่ทำการจาก อาคารพาวิเลียน วาย ถนนอาร์ซีเอ มาตั้งอยู่บนชั้น 2 อาคารไทยยานยนตร์ สุขุมวิท 87 บนเนื้อที่กว่า 300 ตรม. พร้อมนำเสนองานของศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปะร่วมสมัย ทั้งในและต่างประเทศ

นิสสัน
เปิดตัว ซิลฟี

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว นิสสัน ซิลฟี

โทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า นิสสัน ซิลฟี ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดตัว และจะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของรถยนต์รุ่นนี้
นิสสัน ซิลฟี ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี เพียว ดไรฟ เครื่องยนต์ขนาด 1.6 และ 1.8 ลิตร โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 746,000-931,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายในปีงบประมาณ 2555 (มีค. 2556) ไว้ที่ 20,000 คัน โดยรถยนต์รุ่นนี้จะเป็นรุ่นหลักที่จะทำให้ นิสสัน ประสบความสำเร็จบรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งไว้

โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จกับชีวิต ที่ต้องการใช้รถเก๋งขนาดกลาง มีสมรรถนะดี สะดวกสบาย ประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวพรีเซนตอร์ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

ปตท.
สร้างคอมมิวนิที มอลล์

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) กับ บริษัท เค.อี. แลนด์ จำกัด สร้างคอมมิวนิที มอลล์ ดีไซจ์นใหม่

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท เค.อี. แลนด์ จำกัด บริษัทในเครือ เค.อี. กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาคอมมิวนิที มอลล์ ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดโครงการ THE CRYSTAL PTT คอมมิวนิที มอลล์ มูลค่า 600 ล้านบาท พื้นที่ 12 ไร่ บนถนนชัยพฤกษ์
สำหรับโครงการดังกล่าวจะเป็นคอมมิวนิที มอลล์ พร้อมสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้แนวคิด GREEN

STATION ที่ให้บริการ EV CHARGER สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า จิฟฟี ซูเพอร์มาร์เกทขนาดใหญ่ ร้านกาแฟอเมซอน บริการธนาคาร และพื้นที่ร้านค้าบริการอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนบริการครบวงจร เพิ่มความสะดวกสบายด้วยที่จอดรถกว่า 400 คัน เน้นพื้นที่สีเขียวเสริมบรรยากาศและลดมลภาวะ ใช้ระบบรีไซเคิล โดยโครงการจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนธันวาคม 2555

เปอโฌต์
เปิดตัว 408

บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด และบริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ส จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เปอโฌต์ 408

พลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด และบริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ส จำกัด เปิดเผยว่า เปอโฌต์ 408 เครื่องยนต์ 1.6 เทอร์โบ ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ 308 แฮทช์แบค ที่จำหน่ายในยุโรป โดยเป็นรถที่นำเข้ามาเสริมตลาดในกลุ่มซีเซกเมนท์ ที่บริษัท ฯ มองว่าตลาดยังมีความต้องการ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพ และสมรรถนะของรถยุโรป

นอกจากนี้ เปอโฌต์ 408 รุ่นนี้ เป็นรถนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ อาฟตา ในเรื่องของภาษี ทำให้บริษัท ฯ สามารถตั้งราคาจำหน่ายใกล้เคียงกับรถยนต์ในรุ่นเดียวกันที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย โดยตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 1,250,000 บาท และตั้งเป้ายอดขายรถรุ่นนี้ไว้ที่ 350 คัน

มาสดา

เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ มาซดา ไทยเพชรเกษม ออโต้ คาร์ แห่งใหม่

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ มาซดา ไทยเพชรเกษม ออโต้ คาร์ แห่งใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซพท์ MCI (MAZDA CORPORATE IDENTITY) เป็นการเปิดแนวรุกรอบกรุงเทพ ฯ ฝั่งตะวันตกเต็มรูปแบบ บนถนนกาญจนาภิเษก บางแค บางใหญ่ ดำเนินงานโดย บริษัท ไทยเพชรเกษม จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์มาเป็นเวลานาน

สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางไผ่ เขตบางแค เป็นโชว์รูมที่มีความทันสมัยเพื่อให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย และมีความเป็นสปอร์ท ภายใต้แนวคิด ซูม-ซูม พร้อมรองรับการบริการเต็มรูปแบบ ด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ทั้งฝ่ายขายรถใหม่ ศูนย์ซ่อมบำรุงและแผนกอะไหล่ พร้อมเครื่องมือพิเศษ เพื่อให้การตรวจเชคสภาพรถยนต์ของลูกค้ามีความถูกต้อง แม่นยำ

มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิส ฯ
เปิดสาขา เอ สแควร์

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี จัดงานแถลงข่าว เปิดสาขา เอ สแควร์

ก้องเกียรติ ฑีฆมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอมจีซี ได้ลงทุนกว่า 60 ล้านบาท เปิดสาขา เอ สแควร์ เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้ากลุ่มรถยนต์สปอร์ทพรีเมียม และจะมีธุรกิจหลักของ เอมจีซี อยู่ภายในสาขา 3 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร แผนกจำหน่ายซูเพอร์คาร์มือสอง ภายใต้บแรนด์ ซูเพอร์คาร์ (ZUPERCAR) และโชว์รูมรถยนต์เทคอาร์ท (TECH ART) ชุดแต่งและแอคเซสเซอรีสำหรับรถ โพร์เช บนพื้นที่กว่า 5,000 ตรม. โดยจะสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย แตกต่างและโดดเด่น

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังขยายบริการ โบช ดีเซล เซอร์วิส รองรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรล พัฒนาระบบคลังสินค้า เพื่อสนับสนุนเครือข่ายศูนย์บริการ และเตรียมแผนนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ มาเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า เช่น เทคอาร์ท บอกซ์สเตอร์ เป็นต้น

มิตซูบิชิ
จัดแข่งขันทักษะ ประจำปี 2555

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันทักษะรถยนต์ มิตซูบิชิ ปีที่ 13

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดแข่งขันทักษะรถยนต์ มิตซูบิชิ หรือ MITSUBISHI AFTER SALES SKILL CONTEST ครั้งที่ 13 ประจำปี 2555 เป็นกิจกรรมที่ทางบริษัท ฯ จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะและทดสอบความรู้ความสามารถของพนักงานของผู้จำหน่าย โดยครอบคลุมงานด้านบริการหลังการขาย และงานด้านอะไหล่

สำหรับรูปแบบการจัดการแข่งขัน เน้นการแข่งขันทดสอบทักษะฝีมือบุคลากร ในส่วนพนักงานศูนย์บริการ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทงานต่างๆ ประกอบด้วย งานที่ปรึกษางานบริการ งานช่างเทคนิค และงานอะไหล่ ซึ่งแบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก โดยปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 400 คน แบ่งเป็นพนักงานช่าง 187 คน ที่ปรึกษางานบริการ 95 คน และพนักงานอะไหล่ 118 คน และทำการแข่งขันในระดับเขตเพื่อคัดเลือกเหลือเพียง 48 คน แบ่งเป็นพนักงานช่าง 24 คน ที่ปรึกษางานบริการ 12 คน และพนักงานอะไหล่ 12 คน เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป ฯ
จัดมหกรรมแสดงรถยนต์

บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดงาน THAILAND MOTOR FESTIVAL 2013 มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทย 2013

จตุพร ขันมณี รองประธานบริหารและบรรณาธิการอำนวยการ บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมเปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกันของทั้ง 2 บริษัท รวมทั้งมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการจัดงานแสดงรถยนต์รูปแบบมาตรฐานสากลในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ จึงร่วมกันจัดงาน THAILAND MOTOR FESTIVAL 2013 ที่จะเริ่มขึ้นในปี 2556

งานนี้จะจัดขึ้นใน 6 จังหวัด 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น และนครราชสีมา ภาคกลางและภาคตะวันออก ยังไม่ได้ระบุจังหวัด รวมถึงภาคใต้ จังหวัดสงขลา โดยตั้งเป้าหมายดันยอดจำหน่ายรถยนต์ทุกประเภทประมาณ 18,000-20,000 คัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้ค่ายรถยนต์ได้สร้างฐานและเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในส่วนภูมิภาคเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ

อีซูซุ
จัดมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท บอสส์บ๊อกซิ่ง 2000 จำกัด และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 แถลงข่าวการแข่งขันมวยไทย ศึก อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 “ศึก ALL-NEW อีซูซุ ดี-แมกซ์ สะท้านโลก”

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า อีซูซุ มุ่งมั่นในการสนับสนุนมวยไทย เพื่อสืบสานเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย ด้วยการจัดการแข่งขันมวยไทย ศึก อีซูซุ คัพ มาอย่างยาวนาน สร้างแชมพ์มวยประดับวงการมาแล้ว 22 คน อีกทั้งยังได้เริ่มโครงการ “รักชาติ…รักมวยไทย” ด้วยการสร้างกิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับมวยไทย เช่น การแข่งขัน นาฏมวยไทย อีซูซุ และต่อยอดความสำเร็จของนักมวยไทย ด้วยการสนับสนุนการแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ THAI FIGHT

ปี 2555 การแข่งขันมวยไทย ศึก อีซูซุ คัพ หานักมวยพิกัด 142-145 ปอนด์ จากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ชิงรางวัลรถพิคอัพ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ รุ่นใหม่หมด” และเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ “อีซูซุ คัพ ซูเพอร์ไฟท์” เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน THAI FIGHT 2013

อีซูซุ
จับมือพันธมิตร ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักแข่ง

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จับมือพันธมิตร ABTEC, THE SITTIPOL GROUP, GPI, BRIDGESTONE, ACT, TSI, ไทยเศรษฐกิจประกันภัย และ NATION BRAKE จัดงานแถลงข่าว ร่วมส่งแรงใจเชียร์ นักแข่งไทยชิงชัย สู้ศึกการแข่งขันรถครอสส์คันทรี สุดหฤโหด รายการ “AUSTRALASIAN SAFARI 2012″

โดยการแข่งขันครั้งนี้ เป็นรายการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี ที่เกิดจากความร่วมมือของผู้จัด 2 ทวีป ระหว่างออสเตรเลีย และเอเชีย และเป็นหนึ่งในสังเวียนโหดของวงการมอเตอร์สปอร์ท ระดับโลก ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ความสามารถด้านทักษะฝีมือ ตลอดจนสมรรถนะที่แข็งแกร่งของรถแข่ง พร้อมทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์

สำหรับรถที่ลงแข่งในครั้งนี้ ทีมแข่ง ABTEC SITTIPOL GROUP ISUZU BRIDGESTONE เลือกรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ โฉมใหม่ ขับโดยนักแข่งมือฉมังของวงการมอเตอร์สปอร์ทเมืองไทย วรพจน์ บุญช่วยเหลือ พร้อมผู้นำทาง ผู้คร่ำหวอดในการจัดการแข่งขันครอสส์คันทรี แรลลี เก๋าประสบการณ์ พิทักษ์ ปราดเปรื่อง ทั้งคู่ลงแข่งขันในรุ่นดีเซล โอเพน หรือ รุ่น A2.3
การแข่งขันในครั้งนี้ มีรถจากทั่วโลกเข้าร่วม 150 คัน แบ่งเป็นประเภทรถขับเคลื่อน 4 ล้อ รถจักรยานยนต์ และรถเอทีวี บนเส้นทางการแข่งขันกว่า 3,000 กม. 7 ช่วงทดสอบพิเศษ จุดปล่อยรถ ณ เมืองเพิร์ธ และจุดสิ้นสุดการแข่งขันที่เมืองเจอรัลด์ทัน ประเทศออสเตรเลีย

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงาน เปิดตัวรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด รุ่นใหม่ ซูเมอร์-เอกซ์ (ZOOMER-X)

จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ ได้รับการออกแบบให้เป็นรถจักรยานยนต์ เอที แนวใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ “LIFE UNBLOCKED มันส์…นอกกรอบ” ด้วยดีไซจ์นแบบ NAKED A.T. หรือทรงเปลือยรุ่นแรกของไทย ที่ล้ำสมัย มีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยพื้นที่ FREE SPACE ของกล่องเก็บของรูปแบบใหม่ โปร่งทะลุรอบด้าน และสามารถเปิดขึ้นจากด้านข้าง จัดวางของได้หลายรูปแบบ

สำหรับการออกแบบนั้นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และไม่ชอบที่จะอยู่แต่ในกรอบ โดยไม่ได้ถูกพัฒนาเพียงเพื่อให้เป็นแค่ยานพาหนะเท่านั้น แต่เป็นถึง GADGET ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ที่ไม่เหมือนใครได้อย่างชัดเจนที่สุด
ซูเมอร์-เอกซ์ มีจำหน่าย 3 สี 3 สไตล์ ราคาเริ่มต้นที่ 51,000 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายประมาณ 60,000 คัน/ปี

ฮอนดา
เปิดตัว ฟรีด

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ฟรีด

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน พบว่าลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคนวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อน ฮอนดา จึงตอบสนองความต้องการของตลาด ด้วยการนำรถยนต์ ฟรีด เข้ามาทำตลาด

สำหรับ ฮอนดา ฟรีด ใหม่ มีการปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น มีจุดเด่นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง และการจัดวางพื้นที่ใช้สอย รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งห้องโดยสารได้รับการออกแบบสไตล์ OPEN CAFE ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 คน เบาะนั่ง 3 แถว ปรับพับได้ เพื่อการบรรทุกสัมภาระ และการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยระบบเครื่องเสียง เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดี ขนาด 10 นิ้ว โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,000 คัน ภายใน 1 ปี



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FhhHy

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอสโซ่ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวน้ำมันเกรดพรีเมียม
ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ฯ ฉลองครบรอบ 55 ปี
อีซูซุ จัดทริพสุดพิเศษ
อินซ์เคป (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th