X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Jun 2012
เจาะลึกชุดเด็ด
ผ่านกันมาถึงบทสุดท้ายแล้วนะครับ กับกลยุทธ์การติดตั้งในรถขับ 4 ตัวแรง ซูบารุ อิมพเรซา ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ ปี 2011 ซึ่งผมได้นำเสนอตั้งแต่ขั้นตอนการติดตั้งลำโพงทวีเตอร์ ที่ตำแหน่ง A-PILLAR การติดตั้งลำโพงมิดเบสส์ เดินสายเคเบิล สายสัญญาณ และตู้สูตรซับวูเฟอร์ ซึ่งมีความต่อเนื่องกับแผงซาวน์ดคอนเซพท์ในครั้งนี้ เราลองมาดูกันเลยครับ วัสดุที่ใช้ทำแอมพ์แรคเป็นไม้ MDF ตกแต่งด้วยเอฟซี ไวนิล แบบเดียวกับตู้สูตรซับวูเฟอร์ เพื่อความเป็นเอกภาพ โดยจะต้องปรับมุมแผ่นปิดด้านบน ให้พอดีกับพื้นห้องเก็บของท้ายรถเดิม ที่สโลพขึ้นไปทางด้านหลังเบาะ โดยส่วนของแอมพ์แรคจะเข้ามาเชื่อมต่อกับตู้สูตรทางด้านหลัง และวางตัวพโรเซสเซอร์ด้านในสุด กลยุทธ์ที่ใช้ คือ การติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์ซ้อนกัน 3 เครื่อง ในแนวตั้ง ซึ่งตรงตามคอนเซพท์ที่เพาเวอร์แอมพ์ ALPINE ออกแบบมา เป็นการประหยัดพื้นที่ และมีช่องว่างเพื่อระบายอากาศ การต่อสายเคเบิล สายสัญญาณ และสายลำโพงจะต้องอยู่ด้านหน้าของตัวเครื่องทั้งหมด จึงออกแบบแยกการเดินสายเป็น 2 ส่วน โดยสายไฟ กราวน์ด รีโมท สายลำโพงแชนแนล 1/2 ทางด้านซ้าย ส่วนสายสัญญาณ สายลำโพงแชนแนล 3/4 ทางด้านขวา ทั้งนี้ได้ออกแบบช่องร้อยสายที่แผ่นปิดด้านข้างไว้แล้ว จึงสามารถติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์ เชื่อมต่อสายทีละเครื่องได้ทันที ชุดฟิวส์ และขั้วต่อสาย จะวางตำแหน่งไว้บนปีกไม้ด้านข้าง เพื่อความสะดวกในการตรวจเชค และปรับเปลี่ยนแก้ไข ส่วนสายสัญญาณจะเดินไปเชื่อมต่อกับตัวพโรเซสเซอร์ที่ติดตั้งบนปีกไม้ด้านใน เมื่อประกอบทุกอย่างเข้าที่ ก็เป็นขั้นตอนการตกแต่ง เริ่มจากแผ่นปิดทางด้านบน ซึ่งต้องทำสโลพไล่ระดับ 1 ชั้น มีหน้ากากสำหรับเปิดโชว์เพาเวอร์แอมพ์ และซับวูเฟอร์ อย่างละจุด ใช้แผ่นฮาร์ดบอร์ด 1/8" ซึ่งแข็งแรง และน้ำหนักเบา การเชื่อมต่อใช้ เอชดี อีพอกซี กลยุทธ์ที่ใช้ จะต้องทำคิ้วรองในตำแหน่งหน้ากาก ส่วนหน้ากากเจาะช่องติดตะแกรงตรงกลาง และหน้าดอกซับ เพื่อลดน้ำหนัก ระบายอากาศ และให้เสียงเบสส์ออก ก่อนขึงด้วยผ้ายืด อีกจุดที่น่าสนใจ คือหน้ากากเพาเวอร์แอมพ์ ที่ปรับมุมจะต้องทำ 2 ชิ้น และนำมาประกบกันให้เป็นมุมเดียวกับแผ่นใหญ่ เรามาดูขั้นตอนการทำกัน...
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87269
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ