บทความ

บันทึกธุรกิจ


เชฟรอน (ไทย) ฯ
เปิดตัวน้ำมันเครื่องใหม่

ชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ เดโล โกลด์ อุลทรา SAE 15W-40 ใหม่ API CI-4 ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 30,000 กิโลเมตร โดยไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง ด้วยเทคโนโลยี ไอโซซิน สูตรเฉพาะของ คาลเทกซ์

นอกจากนี้ยังแนะนำ น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน สูตร DEPOSIT SHIELD ที่อัพเกรดเป็น API SN ทั้งซีรีส์ สำหรับรถยนต์เบนซินทั่วไป และน้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ซูเพอร์แมทิค 4T สำหรับรถจักรยานยนต์ เกียร์อัตโนมัติ และรถสกูเตอร์ เพื่อเป็นการขยายตลาดสู่ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มอีก 100 แห่ง ภายใน 3 ปีข้างหน้า

โตโยตา
ฟื้นฟูระบบนิเวศ

เอกชัย รัตนชัยวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับคณะจิตอาสา โดยกลุ่มพนักงาน โตโยตา ครอบครัว สมาชิกเครือข่ายความดี TOYOTA CSR FACEBOOK และประชาชนทั่วไป ร่วมพัฒนาและฟื้นฟูระบบนิเวศชายเลน “โตโยตา รวมจิตอาสา เพาะต้นกล้า สร้างบ้านนก” กิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ “TOYOTA ECO NETWORK” ที่เป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองและส่งความสุขสู่สังคม เนื่องในโอกาส โตโยตา ดำเนินงานครบรอบ 50 ปี ในประเทศไทย

ทีเอสแอล ฯ
เปิดตัวโฆษณาศูนย์บริการ SMRT

บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดตัว โฆษณาศูนย์บริการ ภายใต้ชื่อ “SMRT” สมาร์ท (SMART TEAM SMART SERVICE ความยาว 30 วินาที เพื่อตอกย้ำถึงการเป็นศูนย์บริการมาตรฐานสูงครบวงจร สำหรับรถยนต์นำเข้าโดยเฉพาะ ด้วยแนวคิดโฆษณาที่จะมาถ่ายทอดผ่านความมุ่งมั่นและจริงใจในการให้บริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
สำหรับโฆษณานี้ ถูกออกแบบให้สื่อความหมายที่ชัดเจน ถึงการให้ความใส่ใจในทีมช่าง SMRT ประกอบกับความชำนาญเกี่ยวกับเครื่องยนต์ มาให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีบริการอื่นๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วน

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรม GREEN HANDS SPECIAL PLUS

บริษัท บริดจสโตน จำกัด จัดกิจกรรม โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม GREEN HANDS SPECIAL PLUS ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “บริดจ์สโตน ร่วมใจพลิกฟื้นวิถีไทย ร่วมใจลงแรง…ดำนา” ร่วมกับโรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ อ. ลาดหลุมแก้ว จ. ปทุมธานี ซึ่งมีพื้นที่แปลงนากว่า 13 ไร่ และแปลงเกษตรผสมผสานขนาด 2 ไร่ เพื่อสร้างให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตรกรรม เรียนรู้พื้นฐานทรัพยากรธรรมชาติ ดินและน้ำ ที่มีความสำคัญยิ่งของวัฒนธรรมข้าวของชาวนาไทย
นอกจากนั้น การได้ฟื้นฟูการร่วมกันลงแรงดำนา คือ การฟื้ฟูวัฒนธรรมแห่งการเกื้อกูลกัน ของคนในชุมชน ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการเพิ่มพูนจิตสำนึกสาธารณะในการทำงานเพื่อสังคมให้กับเพื่อนพนักงาน และความภาคภูมิใจของคนในชุมชนวัดหน้าไม้ ในการสนับสนุนภาคการศึกษา ซึ่งหมายถึงการสนับสนุนลูกหลานของตนเอง

รามคำแหง กรุ๊ป ฯ
รวมพลรถหรูแต่งสปอร์ท

ชลลธร ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี ผู้แทนจำหน่ายชุดแต่ง คาร์ลส์สัน เปิดเผยว่า เพื่อสร้างบแรนด์ คาร์ลส์สัน ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงได้เข้าร่วม BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 นำรถยนต์พร้อมชุดตกแต่ง คาร์ลส์สัน ร่วมออกงาน

นอกจากนี้ยังได้นำแอคเซสเซอรี และอุปกรณ์ตกแต่ง ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงเทคโนโลยี PERFORMANCE KIT C-TRONIC ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่สไตล์สปอร์ท มาให้ได้สัมผัสและเป็นเจ้าของพร้อมข้อเสนอพิเศษสุด

มาซดา
แต่งตั้งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง อุทัย เรืองศักดิ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ดูแลงานด้านการสื่อสารองค์กร ภาพลักษณ์องค์กร กลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ ได้ดันแผนงานประชาสัมพันธ์และปฏิบัติการเชิงรุก ให้ครอบคลุมทุกช่องทางของการสื่อสาร รวมถึงการสื่อสารกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แนวคิดที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก คือ ONE MAZDA ความเป็นหนึ่งเดียวกันของการทำงานของทุกฝ่าย

โยโกฮามา
เปิดแผนชู SPORT MARKETING

ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดกลยุทธ์รุกตลาดด้วยแผน SPORT MARKETING

ผ่านการสนับสนุนกีฬามอเตอร์ สปอร์ท แบบ 360 องศา ทั้งสนับสนุนนักแข่งและทีมแข่งรถยนต์ทางเรียบรายการต่างๆ ในฤดูกาลแข่งขันปีนี้ เพื่อตอกย้ำและสะท้อนที่สุดของเทคโนโลยียางรถยนต์ โยโกฮามา โดย ได้นำยางรุ่น แอดแวน นีโอวา เอดี 08 ที่ใช้ได้ทั้งในสนามแข่งและชีวิตประจำวัน เป็นยางสปอร์ทที่ยึดเกาะถนน ทั้งสภาพถนนแห้งและเปียก

สำหรับแผนงานการตลาดด้าน SPORT MARKETING ทำให้บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงการเปิดตัวยางรถยนต์ จีโอแลนดาร์ เอสยูวี ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งหากสถานการณ์ตลาดรถยนต์ยังสดใสไม่มีอุปสรรค จะส่งผลให้บริษัท ฯ บรรลุเป้าหมายมียอดขายถึง 300,000 เส้น ในปีนี้

สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
แต่งตั้งนายกคนใหม่

สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ประกาศโดยมีมติจากคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่ได้รับการเลือกตั้งทั้งหมดเห็นพ้องให้ เพียงใจ แก้วสุวรรณ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย วาระปี 2555-2557 ซึ่งนับเป็นวาระที่ 2 ในการดำรงตำแหน่งนี้
นอกจากนี้ เพียงใจ ยังดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในวงการรถยนต์มาเป็นเวลานาน

สยามกลการอะไหล่ ฯ
แนะนำพรีเซนเตอร์ใหม่

บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายชอคอับ คายาบา แนะนำแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าออกหนังโฆษณาใหม่ล่าสุด ภายใต้ คอนเซพท์ “แกร่ง ทน สู้ ทุกเส้นทาง” เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของสินค้า และแสดงซึ่งความแข็งแกร่งทนทานของชอคอับ คายาบา โดยได้นักมวยชื่อดัง “บัวขาว” นักมวยขวัญใจชาวไทย จากแฟนมวยและคนรุ่นใหม่ มาเป็นพรีเซนเตอร์

อีตั้น อิมปอร์ท ฯ
จัดแสดงชุดแต่ง วัลด์

พีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อรุกตลาดชุดแต่ง วัลด์ (WALD) จากประเทศญี่ปุ่น บริษัทได้นำสินค้าที่จัดจำหน่ายได้แก่ ชุดแต่งภายนอกที่เป็นอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ออกแบบเน้นความหรูหรา โฉบเฉี่ยวสไตล์ลักชัวรี ร่วมแสดงในงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 ที่มีให้เลือกทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น

ฮิวเปอร์ ออพติค ฯ
แนะนำ เซรา นอทิคา

กนต์ธร จตุรภัทรพนิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวเปอร์ ออพติค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อมองหาตลาดใหม่ๆ ในประเทศไทย บริษัท ฯ มองเห็นถึงความต้องการของฟีล์มกรองแสง สำหรับเรือสำราญ จึงได้แนะนำฟีล์มกรองแสง เซรา นอทิคา (CERA NAUTICA) ซึ่งถือเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย รวมถึงเป็นฟีล์มกรองแสงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเรือสำราญทั่วโลก ซึ่งโดดเด่นกว่าฟีล์มกรองแสงทั่วไป ที่รับประกันนานถึง 10 ปี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2555
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/P64P6
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th