บทความ

งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 36


สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จัดงาน “ประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 36″ (THE GLOSSY HERITAGE AWARDS 2012) เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาอนุรักษ์รถโบราณที่ทรงคุณค่า และนับวันจะหาดูได้ยากยิ่ง ณ บริเวณ ALIVE PARK HALL เมื่อวันที่ 20-24 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา

ด้วยแนวคิด “องค์ประกอบที่ขาดไมได้” หรือ “THINGS WE CANNOT DO WITHOUT” ซึ่ง ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ได้อธิบายความหมายที่สนใจว่า “เมื่อโลกล่วงเข้าสู่ยุคแห่งการผลิตและการบริโภค สินค้านานาชนิดก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วไป และยิ่งกว่านั้นบางชนิดกลายเป็น องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะรถยนต์ นับเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นและผูกพันกับชีวิตคนเรามายาวนานกว่าสินค้าใดๆ”

การประกวดครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัท ยนตรกิจ มอเตอร์ เซลส์ จำกัด/บริษัท มิทสึโอกะ มอเตอร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท บีเอมดับเบิลยู (ไทยแลนด์) จำกัด/บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด/ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)/บริษัท เมกไกว์ ไทยแลนด์ จำกัด/บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)/บริษัท สยามไวเนอรี เทรดดิ้งพลัส จำกัด/บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และ MOTOR EXPO

ในงานได้รวบรวมทั้งรถโบราณ รถคลาสสิค และจักรยานโบราณที่หาดูยากกว่า 100 คัน นับรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท โดยรถเด่นในงานนี้ได้แก่ เอมจี วีเอ ปี 1937 เป็นรถโบราณที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 132 กม./ชม. เอมจี ทีบี ปี 1939 ซึ่งเป็นรถก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หายากยิ่ง ด้วยผลิตมาจำหน่ายในตลาดเพียงแค่ 379 คันเท่านั้น และ เอมจี ทีเอฟ-1500 รถปี 1955 รถหลังสงคราม ที่เป็นรุ่นสุดท้ายในอนุกรม ที “T”

คณะกรรมการซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการต่างๆ มาตรวจสภาพรถ และลงคะแนนกันตั้งแต่เช้าวันแรก จากนั้นในช่วงหัวค่ำ เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ พร้อมประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศในประเภทต่างๆ เจ้าของรถต่างร่วมลุ้นว่าจะมีรายชื่อรถยนต์ของตัวเองติดอันดับกับเขาบ้างหรือไม่

นอกจากจะได้ชมรถโบราณแล้ว ในงานยังมีนิตยสารจากหลากหลายประเทศที่เกี่ยวกับการบูรณะรถโบราณ มาจำหน่ายเพื่อเป็นแนวทางให้แก่ผู้เก็บสะสมรถโบราณ และในทุกๆ เย็นตลอดทั้ง 5 วัน จะมีศิลปินมาเปิดมีนีคอนเสิร์ท อาทิ วง THE WING และ THE YOUNGSTER


ผลการประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 36

ประเภทรถโบราณ
รางวัลชนะเลิศ ,ออสติน เซเวน ปี 1935, ดช. บางกอก รัษฐปานะ
รองชนะเลิศอันดับ 1,เอมจี วีเอ ปี 1937 ,อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี
รองชนะเลิศอันดับ 2,ออสติน เซเวน ปี 1929, ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์

ประเภทรถหลังสงคราม
รางวัลชนะเลิศ,เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 บี ปี 1954, มาร์ค ชำนาญ วีรวรรณ
รองชนะเลิศอันดับ 1,เอมจี ทีซี ปี 1947, ธวัช กุมุทพงษ์พานิช
รองชนะเลิศอันดับ 2,เฟียต โตโปลีโน 500 ซี ปี 1951, ชาตรี เกลียวปิยะ

ประเภทรถคลาสสิค,

กลุ่ม ก รถเก๋ง 4 ประตู (CLASSIC SEDAN CARS)
รางวัลชนะเลิศ,โรเวอร์ พี 4 100 ปี 1960 ,STUART PENKETH
รองชนะเลิศอันดับ 1,เบนท์ลีย์ มุลซานน์ เทอร์โบ ปี 1982, ARTHUR PHILLIPS
รองชนะเลิศอันดับ 2,เรอโนลต์ โดฟีน ปี 1960, พงศธร ประเสริฐ

กลุ่ม ข รถสปอร์ท 2 ประตู (SPORT CARS)
รางวัลชนะเลิศ,เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 เอสอี ปี 1966 ,AUTO VINTAGE
รองชนะเลิศอันดับ 1,เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 เอสอี ปี 1967, อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี
รองชนะเลิศอันดับ 2,เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 เอสอี กาบริโอเลต์ ปี 1966 ,บุญชัย คงปักไพศาล

ประเภทรถจำลองและรถประดิษฐ์พิเศษ (REPLICA AND CUSTOMIZED/MODIFIED CARS)
รางวัลชนะเลิศ,ออสติน มีนี พิคอัพ ปี 1992 ,สิปปวิชฐ์ ค้ำชู
รองชนะเลิศอันดับ 1,เฟียต 600 มัลติปลา จอลลี ปี 1960, สรวิชญ์ สุทธิพนไพศาล
รองชนะเลิศอันดับ 2,เฟียต 500 ปี 1965 ,กฤตพร เที่ยงธรรม

ประเภทรถโฟล์คสวาเกน (VOLKSWAGEN CARS)
รางวัลชนะเลิศ,โฟล์คสวาเกน บีเทล แลพทอพ ปี 1963, พุทธิ เทพประทุม
รองชนะเลิศอันดับ 1,โฟล์คสวาเกน สปิลท์ วินโดว์ ปี 1953, ภูริ ธาตุสุวรรณ (ทีเจการาจ)
รองชนะเลิศอันดับ 2,โฟล์คสวาเกน สปิลท์ วินโดว์ ปี 1953, นนทกร เลิศชีวะ

ประเภทรถอเมริกัน (AMERICAN CARS)
รางวัลชนะเลิศ,เชพโรเลต์ คาพไรศ์ 327 ปี 1969 ,ก้องเกียรติ จุฑาทิพยกุล
รองชนะเลิศอันดับ 1,พอนทิแอค จีทีโอ “THE JUDE” ปี 1970, หิรัญ & กอบเกียรติ พงษ์ไพโรจน์
รองชนะเลิศอันดับ 2,ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์ อาร์/ที ปี 1970 ,JERRY FELIN

ประเภทรถ แจกวาร์ (JAGUAR CARS)
แจกกวาร์ อี-ไทพ์ ซีรีส์ ธรี ปี 1970, ประสงค์ พานิชภักดี

รางวัลบูรณะใหม่ยอดเยี่ยม
เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 เอสอี ปี 1966 ,AUTO VINTAGE

รางวัลสภาพเดิมยอดเยี่ยม
โรเวอร์ พี 4 100 ปี 1960, STUART PENKETH

รางวัลรถที่มีคะแนนรวมสูงสุด
เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 เอสอี ปี 1966, AUTO VINTAGE

เครื่องแต่งกายงามสมสมัย
รางวัลที่ 1, ธันย์สิตา วินิจฉัยกุล
รางวัลที่ 2, ณัฐชนา ประจุมาศ
รางวัลที่ 3, ทักษอร มุสิโก

ราชินีแห่งความสง่างาม กองกูเดอร์ลากอง
ธัญชิดา ศรีชนะ



------------------------------
เรื่องโดย : ปาร์จารีย์ ทัศนชลีจิระโชติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สังคมรถโบราณ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ub0bp

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอมจี เอ ปี 1957
คาราวานชานกรุง ครั้งที่ 2
ซีตรอง เชแอส 1220 พาลลัส
งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41 คุณค่า และความงามร่วมสมัย
ฟอร์ด ธันเดอร์เบิร์ด สปอร์ทเปิดประทุน สุดอมตะ
แจกวาร์ เอกซ์เจ-เอส
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th