X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Aug 2012
ALL NEW FORD RANGER FUEL EFFICIENCY CHALLENGE
ฟอร์ด ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม "ALL NEW FORD RANGER FUEL EFFICIENCY CHALLENGE " จากภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ เส้นทาง เชียงราย-กระบี่ ระยะทางกว่า 1,600 กม. เพื่อพิสูจน์สมรรถนะและอัตราการประหยัดน้ำมันของเครื่องยนต์ดีเซล ฟอร์ด ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ให้แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. และกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เมื่อ 18-21 มิถุนายนที่ผ่านมา ฟอร์ด เตรียมรถพิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแคบ ไฮ-ไรเดอร์ เอกซ์แอลที เกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ รุ่นละ 3 คัน และแบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ขับจาก เชียงราย-กรุงเทพ ฯ ระยะทางประมาณ 830 กม. กลุ่มที่ 2 ขับโดยใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-กระบี่ ระยะทางประมาณ 800 กม. ภายใต้เงื่อนไข ความเร็วเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 60 กม./ชม. ซึ่งเท่ากับว่าต้องใช้ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. โดยไม่ชะลอความเร็ว หยุดพัก หรือติดไฟแดงเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทางเดียวที่จะทำได้ คือ ต้องขับให้เร็วกว่า ในวันที่ 18 มิถุนายน สื่อมวลชนกลุ่มที่ 1 เดินทางถึงเชียงราย ประชุมสรุปวิธีการแข่งขันที่ศูนย์ฟอร์ด อเมริกันมอเตอร์ จังหวัดเชียงราย พร้อมตรวจสภาพรถ ซึ่งรถทุกคันเปิดแอร์กึ่งกลางและตั้งพัดลมไว้ที่เบอร์ 2 ลมยาง 38 PSI (ตามสเปค ECO) และเติมน้ำมันถึงคอถัง ก่อนจะปิดผนึกด้วยสติคเกอร์ ทั้งคอนโซล กระจกทั้ง 4 บาน ฝากระโปรง ฝาท้าย ฝาถัง และจุบเติมลมยางทั้ง 4 ล้อ 11.00 น. เริ่มออกเดินทางจากเชียงราย แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ริมกว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา แล้วเดินทางต่อ ผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ เส้นทางชันผ่านเขา บีบให้ต้องปรับความเร็วจาก 75 กม./ชม. ไปที่ 80-85 กม./ชม. เพื่อรักษาเวลาเฉลี่ยให้เกิน 60 กม./ชม. ถึงที่พักโรงแรม กแรนด์ ริเวอร์ จังหวัดพิษณุโลก เวลา 17.30 น. ระยะทาง 420 กม. ใช้เวลาเดินทาง 6 ชม. (ไม่รวมเวลาพัก) วันอังคารที่ 19 มิถุนายน ผู้บริหารศูนย์บริการ ฟอร์ด จังหวัดพิษณุโลก ร่วมปล่อยรถ 8.45 น. เริ่มออกเดินทางจากโรงแรม มุ่งหน้าผ่านจังหวัดนครสวรรค์ แวะรับประทานอาหารกลางวันที่จังหวัดชัยนาท แล้วเดินทางต่อ เส้นทางทางเรียบและตรงยาว ความเร็วเฉลี่ยเกิน 70 กม./ชม. ใกล้เคียงกับความเร็วจริง แวะพักจุดผ่านร้านกาแฟอเมซอน ในปั๊ม ปตท. พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะใช้ถนนวงแหวน และขึ้นทางด่วนรามอินทราที่ด่านจตุโชติ ต่อเส้นทางด่วนบางนาผ่านท่าเรือไปจบช่วงแรกที่โชว์รูม ฟอร์ด พระราม 2 เวลา 16.30 น. ระยะทาง 402 กม. รวมระยะทาง 2 วันแรก 822 กม. เวลาเดินทางรวม 12.30 ชม ปริมาณน้ำมันในรถรุ่นเกียร์ธรรมดาเหลือครึ่งถัง และต่ำกว่าครึ่งถังในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ กลุ่มที่ 2 รับไม้ต่อ ทำหน้าที่ขับรถทั้ง 6 คัน จากโชว์รูม ฟอร์ด พระราม 2 ในวันพุธที่ 20 มิถุนายน เวลา 8.00 น. เดินทางมุ่งหน้าลงใต้ ผ่าน จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แวะรับประทานอาหารกลางวันที่จังหวัดเพชรบุรี แล้วออกเดินทางต่อ ลงเวลาผ่านที่จุดนัดพบ ร้านกาแฟอเมซอน ปั๊มน้ำมัน ปตท. ชะอำ แวะเข้าพักที่โรงแรม "เอเต้" จังหวัดชุมพร เวลา 17.30 น. ระยะทาง 454 กม. วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 8.10 น. ออกเดินทาง มุ่งหน้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นไปตามคาด 13.30 น. รถในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ น้ำมันหมดในช่วงจังหวัดสุราษฎร์ธานี บนเส้นทางเซาเธิร์นซีบอร์ด ระยะทางที่ไกลสุด คือ 1,498 กม. ใช้น้ำมันไป 85.93 ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 62.5 กม./ชม. ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดา 2 คัน ใน 3 คัน สามารถขับเข้าสู่ตัวเมืองกระบี่ ด้วยระยะทางรวม 1,606 กม. โดยใช้น้ำมันเพียง 77.13 ลิตร และ 80.39 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน อยู่ที่ 20.8 กม./ลิตร และ 19.98 กม./ลิตร ใช้ความเร็วเฉลี่ย 62.09 กม./ชม. และ 61.45 กม./ชม. (อีก 1 คัน ได้ 1,569 กม.) สรุป ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแคบ ไฮ-ไรเดอร์ เอกซ์แอลที เครื่องยนต์ดีเซล ฟอร์ด ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร สามารถเดินทางจากเชียงรายไปถึงกระบี่ 1,600 กม. ด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87167
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)