บทความ

ซูบารุ เลกาซี 2.0 จีที ดีไอที


ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ ได้บรรจุเครื่องยนต์บอกเซอร์ใหม่ ระบบเทอร์โบไดเรคท์อินเจคชัน “2.0 GT DIT” กับระบบเกียร์อัตโนมัติ ลิเนียร์ทรอนิค (ซีวีที) ใหม่ เข้าไว้ใน เลกาซี ซีรีส์ และวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ตลอดจนการปรับปรุงเอสไอ แชสซีส์ ให้ได้ความสบาย และความมั่นใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น และการพัฒนาระบบช่วยการขับขี่อันล้ำสมัย “EYE SIGHT” เวอร์ชัน 2

กระจังหน้าหกเหลี่ยม และกันชนสปอร์ท ในรุ่น เอาท์แบค เพิ่มแผ่นตะแกรงใต้กันชน และไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ ตกแต่งภายนอกโทนสีฟ้า ซึ่งหมายถึง การหลอมรวมเอาสมรรถนะสปอร์ท เข้าไว้กับสมรรถนะด้านการรักษาสภาพแวดล้อม

ภายในแบบสปอร์ท โดยแต่งแผงอุปกรณ์ให้เป็นโทนสีโลหะเข้ม “ดาร์คเมทัลลิค” นอกจากนี้ ยังมีการปรับหนังหุ้มที่นั่งให้ดูมีคุณภาพ มาตรวัดสะท้อนแสง (LUMINESCENT METER) พร้อมจอแสดงข้อมูลสื่อผสม (MULTI INFORMATION DISPLAY) อีกทั้งใช้จอแอลซีดีขนาด 3.5 นิ้ว แสดงข้อมูลความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ช่วยในการขับขี่แบบประหยัด และแสดงสภาพการทำงานของ EYE SIGHT ตรงกลางมาตรวัด

เครื่องยนต์แบบบอกเซอร์ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ เทอร์โบไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบวางขวาง ความจุ 2.0 ลิตร 300 แรงม้า และแรงบิด 40.8 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน.

เทอร์โบชาร์เจอร์แบบทวินสโกรล มีการวางแบบใหม่ให้มีการตอบสนองยอดเยี่ยมในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ พร้อมทั้งปรับให้มีปริมาณไอเสียต่ำ และประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นประมาณ 20 % เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ติดเทอร์โบ

ระบบเกียร์อัตโนมัติ ลิเนียร์ทรอนิค (ซีวีที) ที่พัฒนาใหม่ ปรับปรุงส่วนต่างๆ เช่น ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ และลูกโซ่ ให้เป็นแบบที่รองรับเครื่องยนต์ระบบเทอร์โบ ไดเรคท์อินเจคชัน ที่ให้แรงบิดสูง “SI-DRIVE” ก็เป็นแบบพิเศษเฉพาะสำหรับรุ่น “2.0 GT DIT” ด้วย และมีการตั้งจังหวะเกียร์เป็น 8 ขั้น สำหรับเวลาที่ใช้โหมด “SPORT# (S#)” เมื่อประกอบกับจังหวะเกียร์ที่ลื่นไหลของระบบซีวีทีแล้ว สามารถเลือกโหมดระบบเกียร์ออโทแมนวล แล้วสนุกกับการขับที่สปอร์ทยิ่งขึ้นได้



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/o2ZZg
อัพเดทล่าสุด
5 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th