บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ
เซ็นสัญญาขยายฟแรนไชส์

บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ น้ำยาเคลือบสีภายใต้บแรนด์ คาร์แลค 68 จากประเทศเยอรมนี และผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์เคลือบสี โมลีแคร์ บาย คาร์แลค 68 จัดงานแถลงข่าว การเซ็นสัญญาขยายธุรกิจฟแรนไชส์ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
กฤษฎ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการเคลือบสี โมลีแคร์ บาย คาร์แลค 68 ให้บริการแบบครบวงจร เช่น ล้างสี ดูดฝุ่น ขัดเคลือบสี ซักเบาะ พรม ล้างห้องเครื่อง พ่นกันสนิม เป็นต้น โดยปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้ว 47 สาขา ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด โดยแบ่งเป็นสาขาที่บริษัท ฯ บริหาร 4 สาขา ที่เหลือเป็นฟแรนไชส์

ทั้งนี้เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐ ในการบุกตลาด AEC บริษัท ฯ ได้รุกตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า และกัมพูชา ซึ่งในช่วงแรกได้เซ็นสัญญาการขยายฟแรนไชส์ ซี ไปยังประเทศลาว 4 สาขา ที่เวียงจันทน์ และ 1 สาขา ที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดยที่ผ่านมา ได้เปิดดำเนินการที่ประเทศกัมพูชา 2 สาขา และลาว 1 สาขา

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ลิควิ โมลี จากประเทศเยอรมนี และบริการเสริม ติดตั้งฟีล์มปกป้องริ้วรอยสีผิวรถยนต์ ออโทซคิน เพื่อตอกย้ำการให้บริการภายใต้แนวคิด มากกว่าการให้บริการ คือ มาตรฐานที่คุณพอใจ

 

เชฟโรเลต์
เปิดตัว เชฟวี พลัส

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ “เชฟวี พลัส”

อันโตนีโอ ซารา รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พโรแกรม “เชฟวี พลัส” เป็นการจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นตั๋วชมภาพยนตร์แบบ 1 แถม 1 พร้อม MOVIES FAST LANE ที่โรงภาพยนตร์เอฟเอส ทุกสาขา รับกาแฟฟรี ที่ร้านคาเฟเมซโซ ส่วนลดน้ำมัน 50 สตางค์/ลิตร ที่สถานีบริการน้ำมันพีทีกว่า 400 สาขา

นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์จากร้านค้าและบริการอีกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงยังได้รับสิทธิ์ล้างรถและทำความสะอาดเครื่องยนต์ฟรี เมื่อนำรถเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ เชฟโรเลต์ อีกด้วย ตลอดจนการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษตลอดทั้งปี ทั้งตีกอล์ฟ ชมคอนเสิร์ท เข้าชมงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งครอบคลุมทั้งลูกค้าเก่าและใหม่

ทั้งนี้ทางบริษัท ฯ ยังคงมองหาสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ ให้ครบทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษารถยนต์ การท่องเที่ยว การชอพพิง รับประทานอาหาร รวมไปถึงสุขภาพความงาม และการศึกษาอีกด้วย

 

เชลล์
เปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรใหม่ “เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+

พิศวรรณ อัชนะพรกุล ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ซึ่งเป็นน้ำมันคุณภาพสูง เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศแรกของโลก ที่ได้เปิดตัวและพร้อมจำหน่าย

สำหรับ เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ แกสโซฮอล 95 และเชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ดีเซล สามารถใช้ได้กับยานยนต์ทุกประเภท และคิดค้นให้ทำงานได้ทันทีเมื่อเข้าสู่เครื่องยนต์ ช่วยขจัดคราบตะกรันที่มีอยู่ในเครื่องยนต์เก่า และยังช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบตะกรันในเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อดูแลและเพิ่มสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ โดยจะแทนที่น้ำมัน เชลล์ วี-เพาเวอร์ ที่จำหน่ายอยู่ก่อนหน้านี้

ส่วนการสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค บริษัท ฯ จะเน้นการจัดกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และยังได้จัดทำ SHELL MOTORIST APP ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน สามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคในการค้นห้าสถานีบริการเชลล์ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศที่ให้บริการน้ำมัน เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ รวมทั้งอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจของบริษัท ฯ

 

ดีเอฟเอสเค
เปิดตัวรถรุ่นใหม่

บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ ดีเอฟเอสเค วี 27

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ ดีเอฟเอสเค เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ดีเอฟเอสเค วี 27 ขนาด 1.3 ลิตร มีราคาอยู่ระหว่าง 499,000-543,000 บาท ออกแบบให้ทันสมัย โดดเด่น เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าครอบครัว และผู้ให้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น รีสอร์ท โรงแรม เป็นต้น โดยเป็นรถที่ประกอบในประเทศไทย ตั้งเป้าปีนี้มียอดขาย 600 คัน ส่วนยอดขายรวมตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 คัน

ในส่วนของผู้แทนจำหน่าย (ดีเลอร์) มีทั้งหมด 45 ราย ซึ่งบริษัท ฯ จะให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพมากกว่าการขยายจำนวนดีเลอร์ ส่วนการขยายโชว์รูมก็จะให้ดีเลอร์เป็นผู้พิจารณา และเสนอแผนงานเข้ามายังบริษัท ฯ เพื่อจะได้หารือร่วมกันต่อไป

สำหรับโรงงาน ดีเอฟเอสเค ที่ตั้งขึ้นในไทย ได้เริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์รุ่น วี ซีรีส์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมีกำลังการผลิตที่เดือนละ 400 คัน ทั้งปีที่ 4,800 คัน อย่างไรก็ตาม อีก 1-2 ปีจากนี้ไป จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 10,000 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับบริษัทแม่ที่ประเทศจีน เพราะคาดว่ายอดขายของรถยนต์ ดีเอฟเอสเค ในไทย จะขึ้นไปแตะหลัก 10,000 คันได้แน่นอน พร้อมกันนั้นยังได้พิจารณาถึงการขยายตลาดออกไปอีก 9 ประเทศ ในเขตอาฟตาด้วย

 

โตโยตา
จัดโครงการถนนแห่งรอยยิ้ม

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการถนนแห่งรอยยิ้ม”

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “ถนนแห่งรอยยิ้ม” (SMILING ROAD) เป็นโครงการที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน ที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การลดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมทางหลวง โครงการสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันปัญหาอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดนำร่อง (สอจร.) ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย

ทั้งนี้มีเป้าหมายทำถนนต้นแบบ 5 ภูมิภาค 5 เส้นทาง ในปี 2555 ซึ่งจะปรับปรุงโดยพิจารณาจากสถิติอุบัติเหตุปี 2552-2553 และความเหมาะสมของพื้นที่ ได้แก่ บริเวณวงเวียนหน้าสนามกีฬาเชียงใหม่ บริเวณข้างโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร บริเวณทางแยกศรีโสธร-ศรีโสธรใหม่-เทพคุณากร และบริเวณทางเข้าปากน้ำชุมพร (เขามัทรี)

 

โตโยตา
เปิดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ท สนามที่ 1

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2012 สนามแรก ณ ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพ ฯ
พิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการแข่งขันท่ามกลางผู้ชมรอบสนามคับคั่ง
รูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ, วีออส วันเมคเรศ และยารีส วันเมคเรศ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษรอบสนามแข่ง เช่น การแข่งขันสุดพิเศษ “THE LEGEND SHOW” ที่นำนักแข่งรุ่นเก่าของ โตโยตา สตาร์ ทีม รุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบัน มาแข่งขัน การขับแสดงสมรรถนะของรถ โตโยตา หลากรุ่น รวมถึงการนำ โตโยตา จีที 86 รถสปอร์ทรุ่นล่าสุด มาดริฟท์โชว์ให้ผู้ชมรอบสนามได้เห็นสมรรถนะ กิจกรรมโครงการถนนสีขาว ที่ช่วยสร้างวินัยจราจรให้แก่ผู้ชม และผู้สนใจ

 

น้ำมันปิโตรเลียมไทย ฯ
ฉลองครบรอบ 60 ปี

บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองครบรอบ 60 ปี

สมภพ ติงธนาธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปีที่แล้วบริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนบแรนด์จากเพนน์ซอยล์ มาเป็น พัลซาร์ ถือว่าประสบความสำเร็จ ทดแทนบแรนด์เก่าได้ถึง 95 % มีส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันหล่อลื่น 5-7 %

ส่วนยอดขายรวมอยู่ที่ 3,400 ล้านบาท แบ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นกว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นจาระบี และแบทเตอรี และรายได้จากการส่งออก ปีนี้คาดว่ารายได้จากน้ำมันหล่อลื่นจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10 % และยอดขายโดยรวมจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15 % เน้นจุดแข็งในเรื่องของเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะปรับให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสอดคล้องกับอุตสาหกรรมยายนต์ที่พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ได้ทุ่มงบการตลาดประมาณ 4-5 % ของยอดขาย เพื่อตอกย้ำตราสินค้า สร้างความจดจำ และโฆษณาประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคยิ่งขึ้น

สำหรับกำลังการผลิตของบริษัท ฯ น้ำมันหล่อลื่นมีกำลังการผลิต 35 ล้านลิตร/ปี แบทเตอรี 600,000 ลูก/ปี และจาระบี 8,000 ตัน/ปี ส่วนตลาดรวมน้ำมันหล่อลื่นปีที่ผ่านมา 530-540 ล้านลิตร มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2 % ส่วนปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 5 %

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังมีโรงงานผลิตจาระบีที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งร่วมทุนกับญี่ปุ่น ด้วยงบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2556 และโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิต 4,000 ตัน/ปี

 

นิสสัน
ประกาศผลประกอบการปี 2554

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 พร้อมแนะนำประธานคนใหม่

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองผู้จัดการใหญ่ส่วนภูมิภาคของทวีปเอเชียและโอเชียเนีย (ยกเว้นประเทศจีน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของรถยนต์ นิสสัน ประจำปีงบประมาณ 2554 อยู่ที่ 76,524 คัน เพิ่มขึ้น 18 % เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2553 มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 9.2 % โดยยอดขายของเดือนมีนาคม ถือเป็นยอดขายสูงสุดของ นิสสัน คือ 12,698 คัน

นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น โดยเป็นรถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์ และรถยนต์นั่งขนาดกลาง ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มในรถเซกเมนท์อื่นที่ นิสสัน ยังไม่มีในตลาด และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงยังมีแผนที่จะเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 20 แห่ง เพื่อครอบคลุมการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างทั่วถึง โดยจนถึงสิ้นปีจะมีรวมทั้งสิ้น 185 แห่ง

สำหรับปีงบประมาณ 2555 บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายให้ได้มากกว่า 100,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งทางการตลาด 10 % โดยบริษัท ฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเดินตามแผนธุรกิจ NMT POWER UP 2016 และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดอีโคคาร์ พร้อมกับแผนงานการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น ควบคู่กับการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

 

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรม GREEN HANDS SPECIAL PLUS

บริษัท บริดจสโตน จำกัด จัดกิจกรรม GREEN HANDS SPECIAL PLUS ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “บริดจ์สโตนร่วมใจพลิกฟื้นวิถีไทยร่วมใจลงแรง…ดำนา

โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ร่วมกับโรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ อ. ลาดหลุมแก้ว จ. ปทุมธานี ซึ่งมีพื้นที่แปลงนากว่า 13 ไร่ และแปลงเกษตรผสมผสานขนาด 2 ไร่ เพื่อสร้างให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตรกรรม เรียนรู้ฐานทรัพยากรธรรมชาติ ดินและน้ำที่มีความสำคัญยิ่งของวัฒนธรรมข้าวของชาวนาไทย

นอกจากนั้น การได้ฟื้นฟูการร่วมกันลงแรงดำนา คือ การฟื้นฟูวัฒนธรรมแห่งการเกื้อกูลกันของคนในชุมชน ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการเพิ่มพูนจิตสำนึกสาธารณะในการทำงานเพื่อสังคมให้กับเพื่อนพนักงาน และความภาคภูมิใจของคนในชุมชนวัดหน้าไม้ ในการสนับสนุนภาคการศึกษา ซึ่งหมายถึง การสนับสนุนลูกหลานของตนเอง

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมต่อจากครั้งนี้ บริษัท ฯ ยังตั้งใจที่จะได้กลับมาในแปลงนานี้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่จะได้ร่วมกันเก็บเกี่ยวผลผลิต เพื่อจำหน่ายและนำรายได้ทั้งหมดส่งมอบให้แก่โรงเรียน เพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาสำหรับเยาวชน

 

ปโรตอน
เปิดตัว เอกโซรา ใหม่

บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ปโรตอน เอกโซรา ใหม่

ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการบริหาร บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปโรตอน เอกโซรา รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง โฉมใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร รหัส CFE (CAMPRO CHARGE FUEL EFFICIENCY) เทอร์โบชาร์เจอร์ และอินเตอร์คูเลอร์ ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ช่วยประหยัดน้ำมัน และเพิ่มความนุ่มนวล โดยมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ 5,000-60,000 บาท

สำหรับ เอกโซรา ใหม่ บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายปีนี้ 3,500 คัน ซึ่งยอดขายโดยรวมตั้งเป้าว่าจะมีไม่น้อยกว่า 5,500 คัน จากปี 2554 มียอดขายรวม 5,600 คัน ซึ่งน้อยกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ 6,000 คัน เนื่องจากประสบภัยน้ำท่วม

พร้อมกันนั้น บริษัท ฯ ยังได้ร่วมกับบริษัทแม่ที่มาเลเซีย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อจัดรายการส่งเสริมการขาย ทำการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์ รถยนต์นั่งขนาดเล็กของ ปโรตอน เกือบทุกรุ่น เพื่อให้สามารถดันยอดขายที่ลดลงให้กลับคืนมา

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังวางแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งจะเน้นรถยนต์ในกลุ่มที่ไม่ตรงกับโครงการรถคันแรก โดยตั้งเป้าในอีก 2 ปีข้างหน้า จะมียอดขายรวมอยู่ที่ 10,000 คัน เนื่องจากบริษัท ฯ มีรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

มาซดา
เปิดตัวรถยนต์นั่ง 3 และ 2

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว รถยนต์นั่ง มาซดา 3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และมาซดา 2 รุ่นปรับโฉม

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาซดา 3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน ชูรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ท ดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซพท์ “MAKE YOUR MARK” ปฏิเสธ…ทุกความธรรมดา โดยมีให้เลือกทั้งแฮทช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู โดยรุ่นใหม่นี้เป็นการเสริมทัพจากรุ่น 2.0 ลิตร ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งสามารถสร้างยอดขายในกลุ่มนี้ได้ถึง 5,476 คัน รวมถึงจะทำให้ฐานลูกค้ากลุ่ม ซีคาร์ ของ มาซดา ขยายวงกว้างขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มที่ชื่นชอบเรื่องดีไซจ์นทันสมัย และใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ มีให้เลือกถึง 7 สี ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 755,000 บาท โดยบริษัท ฯ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายครึ่งปีหลังนี้ถึง 5,000 คัน

สำหรับ มาซดา 2 รุ่นปรับโฉม เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยการเพิ่มออพชันการใช้งานในฟังค์ชันต่างๆ ให้มีความคุ้มค่า คุ้มราคามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับรถ ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบฮาโลเจน แบบ 4-BEAM พโรเจคเตอร์ ล้ออัลลอยสปอร์ทลายใหม่ ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เป็นต้น มาพร้อมกับราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 550,000-705,000 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายรุ่นนี้ไว้ 31,000 คัน ซึ่งจะทำให้ยอดขายปีนี้ของ มาซดา ทะลุ 60,000 คัน ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้

 

MOTOR EXPO
เปิดจองพื้นที่

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” จัดงานแถลงข่าว การจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ หรือ MOTOR EXPO 2012
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ เปิดเผยว่า การเปิดจองพื้นที่ในวันที่ 13-14 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยบรรยากาศการเปิดจองพื้นที่ได้รับความสนใจจากบริษัทรถยนต์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง อย่างคึกคักแน่นขนัดเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของผู้จัดได้วางผังงานให้รองรับกับค่ายรถยนต์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงค่ายรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องต่างๆ บนพื้นที่ภายในอาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี รวม 60,000 ตรม.

สำหรับพื้นที่แสดงรถยนต์ใหญ่ที่สุดขนาด 1,600 ตรม. ได้แก่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รองลงมา คือ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ขนาด 1,480 ตรม. ฟอร์ด ประเทศไทย และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ขนาด 1,360 ตรม.

งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ จะเต็มไปด้วยสีสันอันสะท้อนโลกยานยนต์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอนาคต ที่สอดคล้องกับแนวคิด “ยานยนต์วันหน้าที่มาวันนี้” หรือ MEET TOMORROW’S CARS TODAY



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพละบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LVxt5

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา แถลงจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี
เอมจี เปิดตัวระบบ I-SMART
อีซูซุ มอบทุนการศึกษา
อีซูซุ เปิดโครงการ
สิงห์ คอร์ปอเรชั่นฯ จัดกิจกรรมพิเศษ
แฟร์รารี เปิดตัว แฟร์รารี 812 ซูเพอร์ฟาสต์
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th