บทความ

ข่าวสังคม


เชลล์
เปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรใหม่ “เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+

สำหรับน้ำมัน เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ เป็นพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของ เชลล์ วี-เพาเวอร์ สูตรปัจจุบัน ที่สร้างขึ้นเพื่อคืนสมรรถนะความแรงให้เครื่องยนต์ และเพิ่มอัตราเร่งและการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ดียิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับน้ำมันสูตรมาตรฐานของ เชลล์ และสามารถทำงานในเครื่องยนต์ได้ทันที มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศแรกของโลก ที่ได้เปิดตัว และพร้อมจำหน่าย

สำหรับ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ แกสโซฮอล 95 ใช้เทคโนโลยีฟริคชัน โมดิฟายเออร์ เดียวกันกับน้ำมันที่ เชลล์ พัฒนาขึ้นเพื่อรถสูตร 1 ของ แฟร์รารี ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ส่วนดีเซลพัฒนาให้มีเทคโนโลยีสารทำความสะอาดชนิดใหม่ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม จึงช่วยทำความสะอาดระบบหัวฉีดในเครื่องยนต์ดีเซลได้หมดจดและรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับน้ำมันสูตรมาตรฐานของ เชลล์

ส่วนการสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค บริษัท ฯ จะเน้นการจัดกิจกรรมการตลาด ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และยังได้จัดทำ SHELL MOTORIST APP ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่สามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค ในการค้นหาสถานีบริการน้ำมัน เชลล์ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ที่ให้บริการน้ำมัน เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ รวมทั้งอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจจาก เชลล์

 

ดีเอฟเอสเค
เปิดตัวรถรุ่นใหม่
บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ วี 27

ดีเอฟเอสเค วี 27 เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ในตระกูล V-SERIES ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก มีขนาดแครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ราคาอยู่ระหว่าง 499,000-543,000 บาท ออกแบบให้ทันสมัย โดดเด่น เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้า ครอบครัว และผู้ให้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น รีสอร์ท โรงแรม เป็นต้น นอกจากนี้ยังประหยัดด้วยเชื้อเพลิง 2 ระบบ ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ ด้วยระบบแกส แอลพีจี ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน โดย วี 27 นี้ เป็นรถที่ประกอบในประเทศไทย ตั้งเป้าปีนี้มียอดขาย 600 คัน ส่วนยอดขายรวมตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 คัน

ในส่วนของผู้แทนจำหน่าย (ดีเลอร์) มีทั้งหมด 45 ราย ซึ่งบริษัท ฯ จะให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพดีเลอร์มากกว่าการขยายจำนวนดีเลอร์ ส่วนการขยายโชว์รูม ก็จะให้ดีเลอร์เป็นผู้พิจารณาและเสนอแผนเข้ามายังบริษัท ฯ เพื่อจะได้หารือร่วมกันต่อไป

สำหรับโรงงานที่ตั้งขึ้นในไทย ได้เริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์รุ่น วี ซีรีส์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมีกำลังการผลิตเดือนละ 400 คัน ทั้งปีที่ 4,800 คัน อย่างไรก็ตามอีก 1-2 ปี จากนี้ไป จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 10,000 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับบริษัทแม่ที่ประเทศจีน เพราะคาดว่ายอดขายของรถยนต์ ดีเอฟเอสเค ในไทย จะขึ้นไปแตะหลัก 10,000 คันได้แน่นอน พร้อมกันนั้นได้พิจารณาถึงการขยายตลาดออกไปอีก 9 ประเทศ ในเขตอาฟตาด้วย

 

โตโยตา
โครงการถนนแห่งรอยยิ้ม

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการถนนแห่งรอยยิ้ม”

สำหรับโครงการ “ถนนแห่งรอยยิ้ม” (SMILING ROAD) เป็นกิจกรรมหนึ่งของการฉลองครบรอบ 50 ปี โตโยตา ที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน ที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การลดอุบัติเหตุในการใช้รถ ใช้ถนน ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมทางหลวง โครงการสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันปัญหาอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดนำร่อง (สอจร.) ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ (ศวปถ.) ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย

ทั้งนี้มีเป้าหมายทำถนนต้นแบบ 5 ภูมิภาค 5 เส้นทาง ในปี 2555 ซึ่งจะปรับปรุงโดยพิจารณาจากสถิติอุบัติเหตุปี 2552-2553 และความเหมาะสมของพื้นที่ ได้แก่ บริเวณวงเวียนหน้าสนามกีฬาเชียงใหม่ บริเวณข้างโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร บริเวณทางแยกศรีโสธร-ศรีโสธรใหม่-เทพคุณากร และบริเวณทางเข้าปากน้ำชุมพร

นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เกิดชุมชนที่ยั่งยืนโดยรอบถนนแห่งรอยยิ้ม ด้วยการให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วม เช่น การร่วมปลูกต้นไม้ การนำวัสดุอุปกรณ์หรือสัญลักษณ์ประจำท้องถิ่น มาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อสร้างวงเวียนและโดยรอบของถนน ซึ่งจะก่อให้เกิดความหวงแหนและร่วมกันดูแลรักษา

 

นิสสัน
ประกาศผลประกอบการปี 2554

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 พร้อมแนะนำประธานใหม่

สำหรับผลประกอบการของรถยนต์ นิสสัน ประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ 2554 มียอดขายรวมอยู่ที่ 76,500 คัน เพิ่มขึ้น 18 % เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2553 มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 9.2 % โดยยอดขายของเดือนมีนาคม ถือเป็นยอดขายสูงสุดของ นิสสัน คือ มียอดขายถึง 12,698 คัน นับเป็นยอดขายที่สูงสุด ตั้งแต่ นิสสัน ก่อตั้งธุรกิจในประเทศไทย ด้วยระยะเวลา 59 ปี

สำหรับปีงบประมาณ 2555 บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวม 100,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งทางการตลาด 10 % และตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 15 % ในปี 2559 โดยบริษัท ฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเดินตามแผนธุรกิจ NMT POWER UP 2016 และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดอีโคคาร์ พร้อมกับแผนงานการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น ควบคู่กับการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น โดยเป็นรถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์ และรถยนต์นั่งขนาดกลาง ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มในรถเซกเมนท์อื่น ที่ นิสสัน ยังไม่มีในตลาด และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งยังมีแผนที่จะเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 20 แห่ง เพื่อครอบคลุมการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างทั่วถึง โดยจนถึงสิ้นปี จะมีรวมทั้งสิ้น 185 แห่ง

 

บริดจ์สโตน
เปิดแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์

บริษัท บริดจโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวแนะนำ แคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์

สำหรับแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ ภายใต้แนวคิด “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” ได้แนะนำครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2553 โดยการนำเสนอกลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์เพื่อสร้างความชื่นชอบ และขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ทันสมัย ให้เกิดความใกล้ชิดและเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น ผ่านสื่อต่างๆ ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา และเพลงประกอบโดยวง TATTOO COLOUR

ส่วนปีนี้แคมเปญการส่งเสริมภาพลักษณ์ บริษัท ฯ ยังคงใช้ “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” เป็นแนวคิดหลักในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค เพื่อให้รับรู้ถึงสินค้าและการบริการที่ดีเยี่ยมของ บริดจ์สโตน โดยปีนี้ได้มอบให้วง GROOVE RIDERS และ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ทำเพลง ALWAYS WITH YOU ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ รวมทั้งสื่อสารแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่องผ่านสื่อทีวี วิทยุ และสิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อกลางแจ้ง ตามสถานที่ยอดนิยมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอันหลากหลายรูปแบบของทุกไลฟ์สไตล์ เช่น IBUTTERFLY MOBILE APPLICATION ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่ประเทศญี่ปุ่น YOU 2 PLAY CONCERT MV CONTEST และ FACEBOOK

ทั้งนี้ บริษัท ฯ มั่นใจว่าทุกรูปแบบของกิจกรรมและการสื่อสารต่างๆ จะเสริมภาพลักษณ์ของบแรนด์ บริดจ์สโตน และสร้างการรับรู้ถึงสินค้าและการบริการที่ดีเยี่ยมแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อครองความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

 

บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูม มิลเลนเนียม ฯ พระราม 3

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ มิลเลนเนียม ออโต้ พระราม 3

โชว์รูมและศูนย์บริการ มิลเลนเนียม ออโต้ พระราม 3 ตั้งอยู่ระหว่างถนนพระราม 3 และสะพานพระราม 9 ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพการให้บริการลูกค้า ในย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพ ฯ ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา สาทร และสีลม ให้บริการในส่วนของโชว์รูมรถใหม่ รถยนต์ บีเอมดับเบิลยู พรีเมียมซีเลคชัน และศูนย์บริการหลังการขาย บีเอมดับเบิลยู และ มีนี

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแบบครบวงจรที่ทันสมัยที่สุด พรั่งพร้อมด้วยพื้นที่สำหรับขาย และบริการหลังการขายกว่า 10,000 ตรม. โดยในส่วนของศูนย์บริการติดตั้งเครื่องมือพิเศษ และอุปกรณ์สำหรับบำรุงรักษารถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ประกอบด้วยช่องซ่อม 16 ช่อง ให้บริการได้เต็มที่ถึง 1,000 คัน/เดือน และช่องตรวจการเชคสภาพรถยนต์ใหม่ ก่อนทำการส่งมอบให้แก่ลูกค้า (PDI)

ในส่วนของโชว์รูม แบ่งออกเป็น ชั้น 1 โชว์รูมรถใหม่ ชั้น 2 โชว์รูม บีเอมดับเบิลยู พรีเมียมซีเลคชัน ชั้น 3 พื้นที่แสดงสินค้า บีเอมดับเบิลยู ไลฟ์สไตล์และอุปกรณ์ตกแต่ง พื้นที่ต้อนรับลูกค้า

ในส่วนของโชว์รูมใหม่นี้ คาดว่าจนถึงสิ้นปี จะมียอดขายรวม 250 คัน แต่ในปีหน้าคาดว่าจะมียอดขายรวมถึง 500 คัน ส่วน บีเอมดับเบิลยู พรีเมียมซีเลคชัน ตั้งเป้ามียอดขายรวมประมาณ 40-50 คัน/ปี

 

ปตท.
เปิดบูธงาน AUTO SALON 2012

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดบูธ ปตท. ในงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012

สำหรับการออกบูธแสดงสินค้าในครั้งนี้ บริษัท ฯ มองว่างาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 เป็นงานแสดงรถแต่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่ง และจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องระหว่างสมรรถนะ ความเร็ว ความแรงของรถ กับประสิทธิภาพของน้ำมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคู่กัน

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้จัดแสดงข้อมูลแนะนำในส่วนของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ซึ่งมีอยู่หลากหลายให้ประชาชนทราบถึงรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น PTT PERFORMA RD-2 10W-60 นวัตกรรมใหม่ล่าสุด RACE PROVEN TECHNOLOGY สำหรับผู้ที่รักในเทคโนโลยีจากสนามแข่ง และ PTT PERFORMA HYBRID สำหรับผู้ใช้รถไฮบริดโดยเฉพาะ

พร้อมกันนี้ยังได้นำรถแข่งจาก PTT MOTORSPORT TEAM อาทิ รถ เจท แดกสเตอร์ รถ ออฟโรด รถดริฟท์ รถจักรยานยนต์ และซูเพอร์คาร์ รถทุกคันผ่านสังเวียนการแข่งขันมาอย่างโชกโชน และมีดีกรีระดับแชมพ์การันตี รวมถึงยังมีนักแข่งในทีม ปตท. สับเปลี่ยนมาร่วมงาน พร้อมกิจกรรมแก่ผู้ชมงาน ร่วมสนุกและลุ้นรับของที่ระลึก

 

โพร์เช
เปิดตัว บอกซ์สเตอร์ ใหม่

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โพร์เช บอกซ์สเตอร์

โพร์เช บอกซ์สเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ซึ่งเป็นรถยนต์เปิดประทุน 2 ที่นั่ง ได้รับการปรับเปลี่ยนตัวถังใหม่ให้เบาขึ้น เพื่อความสมบูรณ์แบบด้วยน้ำหนักเบาลง ฐานล้อยาวขึ้น ตัวรถที่กว้างขึ้นและมีล้อใหญ่ขึ้น อีกทั้งยังติดตั้งระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าเสริมเพิ่ม เครื่องยนต์วางกลางลำ มีความคล่องตัวในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำลงถึง 15 % หรือมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่า 8 ลิตร/100 กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังมีแพคเกจ SPORT CHRONO PACKAGE สามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น และสามารถเลือกติดตั้งระบบควบคุมการกระจายแรงบิดไปยังแต่ละล้อ เพื่อสมรรถนะในการเกาะถนน PTV (PORSCHE TORQUE VECTORING) ที่มาพร้อมกับระบบเฟืองท้ายทางเพลาหลังได้อีกด้วย

สำหรับประเทศไทย ลูกค้าสามารถเลือกรับข้อเสนอสุดพิเศษ สำหรับการรับประกันจากโรงงาน โพร์เช ประเทศเยอรมนี นาน 9 ปี หรือ SERVICE PACKAGE นาน 4 ปี จากบริษัท เอเอเอส ฯ ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและช่างที่มีประสบการณ์ ได้รับการฝึกอบรมจากโรงงานโดยตรง

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว เอสแอล-คลาสส์

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล-คลาสส์ รุ่น เอสแอล 500 บลูเอฟฟิเชียนซี ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน

เอสแอล 500 บลูเอฟฟิเชียนซี ใหม่ ใช้วัสดุอลูมิเนียมมาทำเป็นโครงสร้างตัวถัง ทำให้น้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน ดีไซจ์นหรูหรา สง่างาม ทันสมัยในสไตล์สปอร์ท ที่ผสมผสานกับความคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงยังมาพร้อมชุดแต่ง เอเอมจี สปอร์ทส์ แพคเกจ นอกจากนั้นยังโดดเด่นด้วยระบบเปิด/ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติ HANDS-FREE ACCESS เพียงยื่นปลายเท้าไปใต้กันชนหลัง และหลังคากระจกแบบ PANORAMIC VARIO-ROOF เปิด/ปิดหลังคาโดยใช้เวลาเพียง 20 วินาที จำหน่ายในราคา 14,449,000 บาท ไม่มีการตั้งเป้ายอดขาย เนื่องจาก เอสแอล 500 เป็นรถธงที่สร้างภาพลักษณ์ หรูหรา กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มระดับบน

อย่างไรก็ตาม ตลาดรถยนต์ของเมืองไทยคาดว่าจะยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จะมียอดการผลิตรวม 2,200,000 คัน โดยจะเป็นยอดขายในประเทศ ประมาณ 1,000,000 คัน ขณะที่ตลาดรถยนต์ระดับหรูปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10 % จากปี 2554 มียอดขายรวมประมาณ 17,000-18,000 คัน ส่วนของบริษัท ฯ ยอดขายช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มียอดขายรวม 2,316 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 17 % โดยยอดขายส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น อี-คลาสส์ และ ซี-คลาสส์ ซึ่งตั้งเป้าจนถึงสิ้นปีนี้จะมียอดขายรวมถึง 6,000 คัน แม้ว่าปัจจุบันจะมีความเป็นห่วงเรื่องผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป แต่ขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อ เมร์เซเดส-เบนซ์

 

โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
แถลงนโยบายปี 2555

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 และนโยบายปี 2555

สำหรับผลประกอบการของ โบช ประเทศไทย ปี 2554 มีรายได้รวม 8.9 พันล้านบาท หรือมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 25 % เมื่อเทียบกับรายได้ของปีก่อน ทั้งนี้ประเทศไทยสามารถทำยอดขายเติบโตสูงสุดเมื่อเทียบกับ โบช ในเอเชียอาคเนย์ คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 40 % ของยอดขายทั้งหมดในภูมิภาคนี้ ซึ่งมียอดขายรวมอยู่ประมาณ 23 พันล้านบาท

สำหรับในปี 2555 บริษัท ฯ ยังคงดำเนินกลยุทธ์ในการเพิ่มการลงทุน และขยายบทบาทของธุรกิจในประเทศและเสริมรากฐานสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย โดยแผนการลงทุนจนถึงปี 2557 รวมมูลค่า 110 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ สำหรับเทคโนโลยีการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร

นอกจากนี้ยังมีแผนจัดตั้งสำนักงานตัวแทนในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยจะมีการบริหารงานจาก โบช ประเทศไทย ซึ่งการตั้งสำนักตัวแทนใน สปป. ลาว จะช่วยให้ โบช ขยายธุรกิจไปยังประเทศลาวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และช่วยยกระดับการบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยธุรกิจที่จะเข้าไปบุกเบิก ได้แก่ อะไหล่รถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และระบบความปลอดภัย

 

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
จัดประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 36

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จัดพิธีเปิด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 36″

สำหรับการจัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 36″ (THE GLOSSY HERITAGE AWARDS 2012) ภายใต้แนวคิด “องค์ประกอบที่ชาดไม่ได้” หรือ “THINGS WE CANNOT DO WITHOUT” มีที่มาจากการที่สมาคม ฯ เล็งเห็นว่า เมื่อโลกล่วงเข้าสู่ยุคแห่งการผลิตและการบริโภค สินค้านานาชนิดก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน ยิ่งกว่านั้นบางชนิดกลายเป็น “องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้” โดยเฉพาะรถยนต์ นับเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่น และผูกพันกับชีวิตคนเรามายาวนานกว่าสินค้าอื่นใด”

ภายในงานจะรวมรถโบราณ รถคลาสสิค และรถจักรยานยนต์โบราณ ที่หาดูยากกว่า 100 คัน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 400 ล้านบาท ส่วนไฮไลท์ของงานปีนี้ ได้แก่ เอมจี วีเอ ปี 1937 รถโบราณที่ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 132 กม./ชม. เอมจี ทีบี ปี 1939 ซึ่งเป็นรถก่อนสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่หายาก เพราะผลิตมาขายในตลาดแค่ปีเดียว เพียง 379 คันเท่านั้น เอมจี ทีเอฟ-1500 ปี 1955 รถหลังสงครามรุ่นสุดท้ายในอนุกรม “T” และใช้เครื่องยนต์ใหญ่ที่สุด

นอกจากนี้ยังมีรถโบราณ เปอโฌต์ รุ่นปี 1916 รถหลังสงคราม อาร์มสตรอง ซิดเดอลีย์ เฮอร์ริเคน ปี 1949 และรถคลาสสิค เบนท์ลีย์ มุลซานน์ เทอร์โบ ปี 1982

 

สยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯ
เปิดงาน AUTO SALON 2012

บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ร่วมกับ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดพิธีเปิดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012

การจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 เป็นการแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ ครั้งแรกของไทย โดยได้ลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเป็นครั้งแรกของการจัดงานนอกประเทศญี่ปุ่น ในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน
สำหรับภายในงานเพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสที่สุดแห่งรถแต่ง ผู้จัดงานได้นำเข้ารถแต่งกว่า 25 คัน จากงาน TOKYO AUTO SALON ที่เพิ่งแสดงในประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มาจัดแสดงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริษัทในไทย เอเชีย และยุโรป ร่วมสนับสนุน ได้แก่ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง สำนักแต่งรถ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งมาแสดง เช่น โตโยตา ฮอนดา มาซดา ซูซูกิ ซูบารุ โพร์เช เทคอาร์ท เอซี ชไนเดอร์ ยางนิทโท ฟีล์มกรองแสงลามินา ชอคอับ เทอิน เป็นต้น

พร้อมด้วยการจัดกิจกรรมหลากหลาย เช่น การแสดงคอนเสิร์ทจากวง SHERRY พร้อมยลโฉมพริททีจากญี่ปุ่น DRIFT ANGEL โดยบริษัท ฯ ได้เตรียมงบประมาณด้านประชาสัมพันธ์ไว้กว่า 100 ล้านบาท โดยใช้สื่อครบทุกรูปแบบ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ดิจิทอล ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย

 

3เอ็ม ฯ
เปิดส่วนจัดแสดงสินค้า

มาโกโตะ อิชิอิ รองประธานฝ่ายบริหาร แผนกอุตสาหกรรมยานยนต์ ซีเอมซู กรรมการผู้จัดการ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดส่วนจัดแสดงสินค้าธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (3M THAILAND AUTOMOTIVE CENTER) ณ ศูนย์วิจัยพัฒาเทคโนโลยีและนวัตกรรม 3 เอม ถนนพระราม 9 ภายในศูนย์ ฯ ประกอบด้วยส่วนจัดแสดงสินค้า ห้องปฏิบัติการใช้งานจริง เป็นต้น

 

เคทีซี
เปิดตัวแคมเปญใหม่ 

ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญการตลาด “แล้วจะเสียดาย ถ้าไม่ได้ใช้คะแนน” เพิ่มความคุ้มค่าของคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS กับ SUPER POINT เริ่มต้นที่ 99 คะแนน แลกรับสินค้าใช้แทนเงินสด หรือแลกประสบการณ์สุดคุ้ม กิน ชอพ ดูหนัง

 

โซนี
เปิดตัวเครื่องเสียงติดรถยนต์

โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ ภิญโญ สงวนเศรษฐกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด โยสุเกะ อาโอกิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โซนี อีเลคทรอนิคส์ เอเชียแปซิฟิค ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวเครื่องเสียงติดรถยนต์ขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับทเรนด์สมาร์ทโฟน

 

ดิเอมโพเรียม
จัดงาน SPEED OF TIME

มนาเทศ อันนวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ดิเอ็ม โพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ผู้บริหาร SINGAPORE GP PTC. LTD., ผู้บริหาร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหาร EVO MAGAZINE ผู้บริหาร MET 107 ร่วมด้วยผู้บริหารจากรถยนต์ระดับซูเพอร์คาร์ และนาฬิกาบแรนด์ชั้นนำ ร่วมถ่ายภาพพิธีเปิดงาน EMPORIUM SPEED OF TIME SINGAPORE GRAND PRIX

 

ทาทา
จัดประชุมผู้จำหน่าย 

อาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ทาทา ทั่วประเทศ ครั้งที่ 5 พร้อมเผยถึงเป้าหมายในปีงบประมาณ 2555 (เมษายน 2555-มีนาคม 2556) ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ตั้งเป้าขยายกิจการครอบคลุม เพิ่มตัวแทนจำหน่ายเป็น 65 แห่ง โดยปัจจุบันมีรถเพื่อการพาณิชย์ของ ทาทา กว่า 14,000 คัน

 

ไทยยามาฮ่า ฯ
ร่วมโครงการ นิทานแผ่นดิน 

พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ บุญชัย เบญจรงคกุล ประธาน โครงการเทิดพระเกียติ “นิทานแผ่นดิน” หรือ THE CHRONICLE OF THE LAND โครงการสร้างสรรค์ทางศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ ของประเทศไทย ที่จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

 

ไทยรุ่ง ฯ
แนะนำ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ 2 สีใหม่ 

สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ และแก้วเก้า เผอิญโชค รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวแผนงานปี 2555 เตรียมขยายการลงทุนด้านต่างๆ เพิ่มอีก 400 ล้านบาทเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต มั่นใจปีนี้สร้างผลกำไรได้มากกว่า 35 % พร้อมแนะนำ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ 2 สีใหม่ ได้แก่ ขาว และดำด้าน

 

ธนชาตประกันภัย ฯ
มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ 

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้แก่โรงเรียนวัดป่ากล้วย ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ และสนับสนุนให้โรงเรียนมีสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย โดยมี กมล นุชประภา ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ

 

นิตยสาร มอเตอริ่ง
จัดกิจกรรมพิเศษ 

ไพรวงศ์ เตชะณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานในพิธี โครงการ “อาสา…วินมอเตอร์ไซค์ ลดอุบัติเหตุชุมชน” 50 เขตในกรุงเทพมหานคร เพื่อฝึกอบรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างให้มีจิตสำนึก ความปลอดภัย สร้างจิตอาสาด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโดย นิตยสาร มอเตอริ่ง ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวรถจักรยานยนต์ประเทศไทย ร่วมด้วยผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน

 

บริดจสโตน เอ.ซี.ที. ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ 

บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร ภายใต้เครื่องหมายการค้า A.C.T (แอค) จัดกิจกรรม “โครงการแข่งขันการให้บริการยางรถยนต์มืออาชีพ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2555″ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาช่างฝีมือให้มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และความชำนาญในการให้บริการยางรถยนต์

 

บีเอมดับเบิลยู
ส่งมอบรถแก่ โรงแรมโซฟิเทล 

ชเตฟาน ชไวรท์ซ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายลูกค้าองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ส่งมอบรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู 520 ดี แก่ กิลเลส กเรทัลลาซ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม โซฟิเทล โซ แบงคอก ที่เลือกสรรการให้บริการรถลีมูซีนสำหรับลูกค้าคนสำคัญให้ได้รับความสะดวกสบายเพื่อการขับขี่ ร่วมด้วย ชวภณ ต่อลาภดุษฎี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท จีบี กราวด์ เซอร์วิส จำกัด

 

ผลิตภัณฑ์ 3เค ฯ
สนับสนุนฟุตบอลไทย 

วีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ รองประธานอาวุโส บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด แถลงข่าว การสนับสนุน 3 ทีมสโมสรฟุตบอลไทย ได้แก่ ทีมสโมสรฟุตบอลขอนแก่น เอฟซี สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ เอฟซี และ สโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ เอฟซี ด้วยงบประมาณ 10 ล้านบาท หวังทุกทีมได้เลื่อนชั้น พร้อมเป้าหมายสนับสนุนทุกลีก ทุกภูมิภาค

 

แฟคทอรี เกียร์
เปิดสาขาใหม่ อมตะนคร 

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการกองธุรกิจและการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด มอบกระเช้าแสดงความยินดีแก่ มาซาโตะ ทาคาโนคุระ CEO, FACTORY GEAR GROUP CEO, DEEN TOOLS INTERNATIONAL วุฒิ เลิศรัตน์โกสุม ผู้จัดการทั่วไป ร้าน แฟคทอรี เกียร์ สาขาอมตะนคร จ. ชลบุรี ร้านจำหน่ายเครื่องมือระดับพรีเมียม นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เช่น DEEN SNAP-ON BLUE-POINT KLEIN TOOLS เป็นต้น

 

มิเชอแลง
นำนักศึกษาทัศนศึกษา

บริษัท สยามมิชลิน กรุ๊ป จำกัด นำทีมนักศึกษาไทย ที่ผ่านการคัดเลือกการประกวดโครงการด้านวิศวกรรมกับ มิเชอแลง เดินทางไปทัศนศึกษาในงาน MICHELIN STUDENT DAYS ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเพิ่มประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิศวกรรมร่วมกับนักศึกษาจากประเทศอื่นๆ พร้อมเยี่ยมชมศูนย์เทคโนโลยี LADOUX TECHNOLOGY CENTER

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
จูเนียร์ กอล์ฟ เอเชียน มาสเตอร์ ไฟนอล 

มาร์ทิน ชุลซ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไนคี กอล์ฟ ลาคอสต์ ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขัน เมร์เซเดส-เบนซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ เอเชียน มาสเตอร์ ไฟนอล 2012

 

วิริยะประกันภัย ฯ
รับมอบโล่

พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มอบโล่ขอบคุณแก่ กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ “สงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์” ภายในพิธีมอบโล่เกียรติยศจังหวัดดีเด่น ที่ประสบผลสำเร็จในการป้องกันไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

 

โวลโว
จัดแข่ง FUELWATCH COMPETITION 2012 

ฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวการแข่งขัน FUELWATCH COMPETITION 2012 ปี 3 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมแข่งขันสุดยอดนักขับประหยัดน้ำมันระดับนานาชาติ ที่ประเทศออสเตรเลีย และชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท

 

สมาร์ทเทค ฯ
มอบรางวัล

ธีระวัฒน์ หมื่นธารา ฝ่ายการตลาด บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค มอบรางวัลที่ 1 โซนี วอล์คแมน พร้อมชุดหูฟัง แก่ผู้โชคดีในกิจกรรม “LIKE กัน MAX แอ๊บกันมั้ย” กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการโพสต์ท่าแอ๊บๆ และตกแต่งด้วย APP ต่างๆ บนมือถือ ได้ร่วมประชันความน่ารักสดใสในสไตล์ของคุณ

 

สยามยีเอสเซลส์ ฯ
พาลูกค้าทัวร์ญี่ปุ่น

ประกาสิทธิ์ พรประภา รักษาการผู้จัดการใหญ่ ศรันย์ ชินประหัษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด มาซาชิ อะราเซะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ เออิจิ นาคาโอกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสแบตเตอรี่ จำกัด นำคณะผู้แทนจำหน่ายแบทเตอรี จีเอส ระดับพแลทินัม ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และชมฐานการผลิตแบทเตอรี จีเอส ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

อีซูซุ
คาราวานสัญจรเส้นทางแรก

มิชิมาสะ โคโน รักษาการผู้จัดการฝ่ายขายดีเลอร์-บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย ศุกรีย์ สิทธิวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงานและปล่อยคาราวาน อีซูซุ ซูเพอร์คอมมอนเรล คาราวานสัญจรเส้นทางกรุงเทพ ฯ-ชะอำ (เพชรบุรี) ร่วมสัมผัสศิลปวัฒนธรรม สะท้อนความเป็นไทยกับสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ

 

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
รับรางวัล TRUSTED BRAND AWARD 2012

ดร. อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร รับรางวัลระดับโกลด์ TRUSTED BRAND AWARD 2012 ประเภทรถจักรยานยนต์เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จากผลการสำรวจของผู้ใช้ในไทยและทวีปเอเชีย โดยนิตยสาร READER’S DIGEST ซึ่งสะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นจากมหาชนที่มีต่อบแรนด์และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

 

เอสทีพี อินเตอร์ คอมพานี ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 

สมเกียรติ พุคยาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีพี อินเตอร์ คอมพานี จำกัด ผู้นำเข้าแผ่นแดมพ์บแรนด์ STP เปิดตัวผลิตภัณฑ์สายสัญญาณเครื่องเสียงรถยนต์ จากรัสเซีย บแรนด์ TCHERNOV พร้อมเชิญวิทยากรจากโรงงาน CARTEN ROTH ผู้จัดการจากโรงงานมาให้คำแนะนำข้อมูลสายสัญญาณต่างๆ ของบริษัท ฯ ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

ฮันเด
สนับสนุนฟุตบอลยูโร 2012

โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด จัดกิจกรรมมอบโชคร่วมกับ สตาร์ซอคเกอร์ แจกรถยนต์ ฮันเด เอลันทรา เป็นรางวัลภายใต้แคมเปญ “สตาร์ ซอคเกอร์ มอบโชคฟุตบอลยูโร 2012″ ขานรับนโยบาย ฮันเด มอเตอร์ คัมพานี ประเทศเกาหลี ที่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขัน “UEFA EURO 2012″

 

ไฮ-คูล
ร่วมแสดงความยินดีแก่ร้าน TLH 

ชลิฎา วณิชชากรพงศ์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล ร่วมแสดงความยินดีแก่เจ้าของร้าน แต้ ล้ง ฮั้ว (TLH) ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล อย่างเป็นทางการ เนื่องในโอกาสเปิดร้านใหม่ที่จังหวัดชลบุรี



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิกาข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/P0Zk7

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
11,530,000
2.
14,900,000
3.
3,699,000
4.
2,930,000
5.
679,000
6.
1,290,000
7.
21,890,000
8.
24,900,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th