บทความ

TOYOTA HILUX VIGO CHAMP


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน การแข่งขันที่นำรถใช้งานในชีวิตประจำวัน มาแข่งขันกันในสนามจำลองธรรมชาติ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

รายการนี้มีนักแข่งฝีมือระดับแนวหน้าเข้าร่วมแข่งขันมากมาย และยังเปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ ได้พิสูจน์ฝีมือกันอีกด้วย โดย โตโยตา เป็นผู้สนับสนุนหลัก เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว

การแข่งขันมีทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่นแรก TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS A มีรถเข้าร่วมแข่งขัน 8 คัน, รุ่นที่ 2 TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS B มีรถเข้าแข่งขัน 12 คัน และรุ่นสุดท้าย TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง มีรถเข้าแข่งขัน 7 คัน

 

สนามปีนี้ จัดหนัก !

การแข่งขันได้จำลองอุปสรรคต่างๆ จากธรรมชาติมากมาย นักแข่งต้องใช้ทักษะเฉพาะตัว บวกกับสมรรถนะของรถเพื่อผ่านอุปสรรคไปให้ได้ สนามแข่งขันในปีนี้ถือว่าหินพอสมควร ต้องใช้ทักษะและความเร็วในสนามดินผสมปูน (แข่งขันลักษณะผสมผสานระหว่างรูปแบบของ GYMKHANA OFF ROAD CHALLENGE และ OFF ROAD TROPHY) การแข่งขันครั้งนี้มีนักแข่งฝีมือดีมากมาย โดยเฉพาะในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS A มีสิงห์ทางโคลนอย่าง สมศักดิ์ มุลิ อดีตแชมพ์ 4 สมัย ที่นำรถคันใหม่มาลงสนามปะทะกับคู่ปรับสำคัญอย่าง มงคล จุลทัศน์ รองแชมพ์ประเทศไทย อนุชา ผ่านด่าน รวมทั้งสิงห์ทางฝุ่นครอสส์คันทรี แชมพ์เอเชีย 4 สมัย วรพจน์ บุญช่วยเหลือ เรียกว่า แต่ละคนนั้น ดีกรีไม่ธรรมดาทั้งสิ้น ถือเป็นรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันครั้งนี้เลยก็ว่าได้

ส่วนรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS B มีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 คัน จากนักแข่งระดับแนวหน้าของภาคต่างๆ อาทิ วิชาวัจณ์ โชติรวี, ประวัติ หน่อแก้ว, ธนัฐชัย มุลิ, รติ มะหิพันธ์ และที่สำคัญ นักแสดงชื่อดังอย่าง อัมรินทร์ นิติพน ได้เข้าร่วมแข่งขันรุ่นนี้ด้วย และรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง รุ่นโอเพน ที่เปิดโอกาสให้นักแข่งสามารถตกแต่งและโมดิฟายด์ได้เต็มที่ นำโดยนักแข่งมือหนึ่งของเมืองไทย ชัยรัช คำพึ่ง, เจริญพงษ์ พานิช และพงษ์ศักดิ์ ใจกว้าง

ในรอบคัดเลือกทั้ง 3 รุ่น ทำการแข่งขันรวมทั้งหมด 12 เอสเอส สะสมคะแนน ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในแต่ละเอสเอส จะได้รับคะแนนไป 100 คะแนนเต็ม อันดับ 2 จะได้ 95 คะแนน ลดหลั่นกันลงไปเรื่อยๆ ส่วนผู้ที่ไม่จบการแข่งขันในเอสเอสนั้น จะได้ไป 50 คะแนน จากนั้นรวมคะแนนสะสมผู้ที่ติดอันดับ 1-10 ทั้ง 3 รุ่น และคัดเลือกผู้ที่ทำอันดับที่ดีที่สุด อันดับ 1-4 เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันต่ออีก 2 เอสเอส และแข่งขันแบบปล่อยคู่ หาผู้ที่ทำคะแนนรวมได้มากที่สุด เป็นผู้ชนะเลิศ หรือ “สุดยอดเซียนเหนือเซียน” ประจำปี 2012

 

สุดยอดเซียนเหนือเซียน

รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CLASS B รถหมายเลข 6 ธนัสชัย มุลิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของอดีตแชมพ์ 4 สมัย สมศักดิ์ มุลิ ควบรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ควงคู่ อดิเรก มุลิ จาก PTT DYNAMIC LAMINA เปี๊ยกระยอง วินช์ชัวร์ ทำคะแนนรวมเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 คว้าแชมพ์แรกในชีวิต เฉือนเอาชนะรถหมายเลข 8 นักแข่งจากที่ราบสูง ประวัติ หน่อแก้ว/วันฉัตร เจริญศิริ ทีม คนเมืองป่า 4×4 อำนาจเจริญ มงคลคาร์เซ็นเตอร์ ส่วนอันดับ 3 ตกไปอยู่ในมือนักแข่งจากภาคอีสาน รถหมายเลข 17 รติ มะหิพันธ์/สุภา อาจหาญ จากปิโตรนาส ซูเวียม ข้าวหมกไก่ BY บิ๊กบูมคาร์เซอร์วิส

ในขณะที่รุ่น TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CLASS A หรือรุ่นมืออาชีพ ปีนี้ทุกคันต่างเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และได้เกิดการพลิกลอค เมื่อแชมพ์ 4 สมัยอย่าง สมศักดิ์ มุลิ ได้อันดับ 3 โดยแชมพ์ในรุ่น ตกไปอยู่ในมือของรองแชมพ์เก่า รถหมายเลข 17 มงคล จุลทัศน์/ทรงวุฒิ สายศร จากทีมมงคลคาร์เซ็นเตอร์ ส่วนอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 19 อนุชา ผ่านด่าน/เกริกเกียรติ เสือทองคำ จากทีม PTT PERFORMA โรบัสต์

ส่วนรุ่นสุดท้าย คือ รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง เต็งหนึ่งแชมพ์และมือหนึ่งของเมืองไทย และแชมพ์ในรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN อย่างรถหมายเลข 7 ชัยรัช คำพึ่ง/อนุวัฒน์ สวยกลวง จากทีมปิโตรนาส เบนดิกซ์ สไมล์ ซันคลีน ศรีราชาออฟโรด โรบัสต์ AUTO LOCK ยังคงโชว์ฝีมือสมราคา คว้าตำแหน่งแชมพ์ในรุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จ ทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่พอสมควร ซึ่งอันดับ 2 นั้นเป็นรถหมายเลข 8 เจริญพงษ์ พานิช/ภานุพงษ์ แสงอินทร์ จากทีมศรีสัมพันธ์ ดีเซล วันเพ็ญการสุรา ที่เฉือนเอาชนะส่วนอันดับ 3 รถหมายเลข 1 พงษ์ศักดิ์ ใจกว้าง/ชัยพฤกษ์ กลิ่นหอม จากทีม 22 นอ โรบัสต์ ไปแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

 

สรุปผลการแข่งขันรายการ TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน

รุ่น รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง
ช่วงล่างปีกนก CLASS A 17 มงคล จุลทัศน์ ทรงวุฒิ สายศร
ช่วงล่างปีกนก CLASS B 6 ธนัสชัย มุลิ อดิเรก มุลิ
ช่วงล่างคานแข็ง 7 ชัยรัช คำพึ่ง อนุวัฒน์ สวยกลวง


------------------------------
เรื่องโดย : วิธวินท์ ไตรพิศ
ภาพโดย : เกียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2JPaT
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 10 ออตต์ ตานัค คว้าแชมพ์สนามเยอรมนีไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 9
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 8 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์สนามโปแลนด์ไปครอง