X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
1 Jun 2012
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน การแข่งขันที่นำรถใช้งานในชีวิตประจำวัน มาแข่งขันกันในสนามจำลองธรรมชาติ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี รายการนี้มีนักแข่งฝีมือระดับแนวหน้าเข้าร่วมแข่งขันมากมาย และยังเปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ ได้พิสูจน์ฝีมือกันอีกด้วย โดย โตโยตา เป็นผู้สนับสนุนหลัก เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว การแข่งขันมีทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่นแรก TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS A มีรถเข้าร่วมแข่งขัน 8 คัน, รุ่นที่ 2 TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS B มีรถเข้าแข่งขัน 12 คัน และรุ่นสุดท้าย TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง มีรถเข้าแข่งขัน 7 คัน
สนามปีนี้ จัดหนัก !
การแข่งขันได้จำลองอุปสรรคต่างๆ จากธรรมชาติมากมาย นักแข่งต้องใช้ทักษะเฉพาะตัว บวกกับสมรรถนะของรถเพื่อผ่านอุปสรรคไปให้ได้ สนามแข่งขันในปีนี้ถือว่าหินพอสมควร ต้องใช้ทักษะและความเร็วในสนามดินผสมปูน (แข่งขันลักษณะผสมผสานระหว่างรูปแบบของ GYMKHANA OFF ROAD CHALLENGE และ OFF ROAD TROPHY) การแข่งขันครั้งนี้มีนักแข่งฝีมือดีมากมาย โดยเฉพาะในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS A มีสิงห์ทางโคลนอย่าง สมศักดิ์ มุลิ อดีตแชมพ์ 4 สมัย ที่นำรถคันใหม่มาลงสนามปะทะกับคู่ปรับสำคัญอย่าง มงคล จุลทัศน์ รองแชมพ์ประเทศไทย อนุชา ผ่านด่าน รวมทั้งสิงห์ทางฝุ่นครอสส์คันทรี แชมพ์เอเชีย 4 สมัย วรพจน์ บุญช่วยเหลือ เรียกว่า แต่ละคนนั้น ดีกรีไม่ธรรมดาทั้งสิ้น ถือเป็นรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS B มีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 คัน จากนักแข่งระดับแนวหน้าของภาคต่างๆ อาทิ วิชาวัจณ์ โชติรวี, ประวัติ หน่อแก้ว, ธนัฐชัย มุลิ, รติ มะหิพันธ์ และที่สำคัญ นักแสดงชื่อดังอย่าง อัมรินทร์ นิติพน ได้เข้าร่วมแข่งขันรุ่นนี้ด้วย และรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง รุ่นโอเพน ที่เปิดโอกาสให้นักแข่งสามารถตกแต่งและโมดิฟายด์ได้เต็มที่ นำโดยนักแข่งมือหนึ่งของเมืองไทย ชัยรัช คำพึ่ง, เจริญพงษ์ พานิช และพงษ์ศักดิ์ ใจกว้าง ในรอบคัดเลือกทั้ง 3 รุ่น ทำการแข่งขันรวมทั้งหมด 12 เอสเอส สะสมคะแนน ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในแต่ละเอสเอส จะได้รับคะแนนไป 100 คะแนนเต็ม อันดับ 2 จะได้ 95 คะแนน ลดหลั่นกันลงไปเรื่อยๆ ส่วนผู้ที่ไม่จบการแข่งขันในเอสเอสนั้น จะได้ไป 50 คะแนน จากนั้นรวมคะแนนสะสมผู้ที่ติดอันดับ 1-10 ทั้ง 3 รุ่น และคัดเลือกผู้ที่ทำอันดับที่ดีที่สุด อันดับ 1-4 เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันต่ออีก 2 เอสเอส และแข่งขันแบบปล่อยคู่ หาผู้ที่ทำคะแนนรวมได้มากที่สุด เป็นผู้ชนะเลิศ หรือ สุดยอดเซียนเหนือเซียน ประจำปี 2012
สุดยอดเซียนเหนือเซียน
รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CLASS B รถหมายเลข 6 ธนัสชัย มุลิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของอดีตแชมพ์ 4 สมัย สมศักดิ์ มุลิ ควบรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ควงคู่ อดิเรก มุลิ จาก PTT DYNAMIC LAMINA เปี๊ยกระยอง วินช์ชัวร์ ทำคะแนนรวมเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 คว้าแชมพ์แรกในชีวิต เฉือนเอาชนะรถหมายเลข 8 นักแข่งจากที่ราบสูง ประวัติ หน่อแก้ว/วันฉัตร เจริญศิริ ทีม คนเมืองป่า 4x4 อำนาจเจริญ มงคลคาร์เซ็นเตอร์ ส่วนอันดับ 3 ตกไปอยู่ในมือนักแข่งจากภาคอีสาน รถหมายเลข 17 รติ มะหิพันธ์/สุภา อาจหาญ จากปิโตรนาส ซูเวียม ข้าวหมกไก่ BY บิ๊กบูมคาร์เซอร์วิส ในขณะที่รุ่น TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CLASS A หรือรุ่นมืออาชีพ ปีนี้ทุกคันต่างเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และได้เกิดการพลิกลอค เมื่อแชมพ์ 4 สมัยอย่าง สมศักดิ์ มุลิ ได้อันดับ 3 โดยแชมพ์ในรุ่น ตกไปอยู่ในมือของรองแชมพ์เก่า รถหมายเลข 17 มงคล จุลทัศน์/ทรงวุฒิ สายศร จากทีมมงคลคาร์เซ็นเตอร์ ส่วนอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 19 อนุชา ผ่านด่าน/เกริกเกียรติ เสือทองคำ จากทีม PTT PERFORMA โรบัสต์ ส่วนรุ่นสุดท้าย คือ รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง เต็งหนึ่งแชมพ์และมือหนึ่งของเมืองไทย และแชมพ์ในรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN อย่างรถหมายเลข 7 ชัยรัช คำพึ่ง/อนุวัฒน์ สวยกลวง จากทีมปิโตรนาส เบนดิกซ์ สไมล์ ซันคลีน ศรีราชาออฟโรด โรบัสต์ AUTO LOCK ยังคงโชว์ฝีมือสมราคา คว้าตำแหน่งแชมพ์ในรุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จ ทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่พอสมควร ซึ่งอันดับ 2 นั้นเป็นรถหมายเลข 8 เจริญพงษ์ พานิช/ภานุพงษ์ แสงอินทร์ จากทีมศรีสัมพันธ์ ดีเซล วันเพ็ญการสุรา ที่เฉือนเอาชนะส่วนอันดับ 3 รถหมายเลข 1 พงษ์ศักดิ์ ใจกว้าง/ชัยพฤกษ์ กลิ่นหอม จากทีม 22 นอ โรบัสต์ ไปแค่ 2 คะแนนเท่านั้น
สรุปผลการแข่งขันรายการ TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน
[table] รุ่น ,รถหมายเลข ,ผู้ขับ/ผู้นำทาง ช่วงล่างปีกนก CLASS A, 17, มงคล จุลทัศน์ ทรงวุฒิ สายศร ช่วงล่างปีกนก CLASS B, 6, ธนัสชัย มุลิ อดิเรก มุลิ ช่วงล่างคานแข็ง, 7, ชัยรัช คำพึ่ง อนุวัฒน์ สวยกลวง [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : วิธวินท์ ไตรพิศ
ภาพโดย : เกียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/86551
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง