บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์


ศุภชัย เอี่ยมชู เจ้าของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ โฉมใหม่ นำรถไปตกแต่งให้มีสมรรถนะดีขึ้น ทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง พร้อมเสริมความปลอดภัย ตามสไตล์ครอสส์คันทรี

ภายนอกตกแต่งสปอทไลท์ทรงกลมดวงใหญ่ของ ไลท์ฟอร์ศ เสริมด้วยการ์ดกันชนหน้าขนาดใหญ่ ตกแต่งการ์ดโป่งล้อ การ์ดชายล่าง สีเทาเข้ม แบบทูโทน ตัดกับสีตัวรถ ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ พร้อมไฟท้ายแอลอีดี โป่งข้างขนาดใหญ่ เส้นสายด้านข้าง สวยโดดเด่นสะดุดตา

ห้องโดยสาร ติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งสไตล์ครอสส์คันทรี แม้จะยังไม่เต็มสูตร แต่ก็สร้างอารมณ์การขับขี่ได้พอควร เริ่มจาก ติดตั้งแป้นคันเร่ง เบรคและคลัทช์ ของ โมโม พวงมาลัย 3 ก้านยกแบบสปอร์ท เสาเอติดตั้งเกจวัดบูสต์ออโทมิเตอร์ ใต้คอพวงมาลัย ติดตั้งเกจพร้อมสวิทช์ปรับระดับความแข็ง/อ่อนของชอคอับ แรนโช เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่งแบบ 4 จุด ของ ซาเบลท์ ติดตั้งกล่องอีซียูเพิ่มกำลังของ ดี-ฟาสต์ นอกจากนี้ ยังเสริมความแข็งแกร่งของห้องโดยสาร ด้วยโรลล์บาร์รอบคัน เครื่องเล่นดีวีดี KENWOOD ขนาด 7 นิ้ว 2 DIN พร้อม ระบบนำทางผ่านดาวเทียม I-GENII รองรับการแสดงข้อมูลสภาพการจราจร ลำโพง SURROUND SOUND ขนาด 6×9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ให้มิติเสียงสมจริง

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ใหม่ DDI 3.0 VGS TURBO 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผันเทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดมหาศาล 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. สำหรับชีวิตเหนือขีดจำกัดอย่างแท้จริง ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่แบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันใหม่ ติดตั้งกล่องสมองกล (ECM) นำมาพ่วงกับกล่องเพิ่มแรงม้าของ ดี-ฟาสต์ แบบเคฟลาร์ ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุด ใช้ยกหัวฉีด ดันราง ปลดลอคคันเร่ง และปรับเพิ่มบูสต์เทอร์โบ ภายในกล่องเดียว พร้อมปรับค่าอากาศ และปลดลอคความเร็วปลาย

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน นำมาเซทใหม่ เน้นความแน่นหนึบ เกาะถนนมั่นใจ เอาอยู่ในสไตล์ครอสส์คันทรี โดยนำแขนแรคเพาเวอร์ และกันโคลงหน้า ไปดามเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง เซทชอคอับหน้าของ อมาดา เอกซ์ตรีม แบบมีซับแทงค์ในตัว ดับเบิลชอคอับแกสอีก 1 คู่ ด้านหลังเปลี่ยนชอคอับหลัง แรนโช อาร์เอส 9000 เอกซ์แอล ปรับ 9 ระดับ ชุดกันโคลงหลังขนาดใหญ่ เอซี เพาเวอร์ ทวินอาร์ม พร้อมกับเซทแหนบใหม่ ล้อแมกลายดาวของ บแรดลีย์ ด้านหน้าติดตั้งฟรีลอค เอวีเอม ยางของ บีเอฟ กูดริช มัด เทอร์เรน

เมื่อ ศุภชัย เอี่ยมชู ตกแต่งรถคันรักเสร็จเรียบร้อย ก็ทำให้เขามีรถคันใหม่พร้อมบิน เข้าประจำการในร้านอีก 1 คัน กับลีลาการตกแต่งสไตล์ครอสส์คันทรี ที่ถนัด เครื่องยนต์แรง ช่วงล่างแน่นหนึบ ขับมั่นใจทุกสภาพถนน

 

รถคันรักของ ศุภชัย เอี่ยมชู
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์
ตกแต่งจากร้าน ตู่ ออโต้เซอร์วิส
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก สปอทไลท์ การ์ดกันชนหน้า และการ์ดชายล่างรอบคัน
ภายใน ตกแต่งแนวครอสส์คันทรี
เครื่องยนต์ DDI 3.0 VGS TURBO 3.0 ลิตร เสริมกล่องเพิ่มแรงม้า
ระบบรองรับ ชอคอับ แหนบ กันโคลง ล้อแมก ยาง ใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/42vCQ
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

จีพ กแรนด์ เชอโรคี ลาเรโด ยกสูง เซทช่วงล่าง พร้อมลุย
อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แต่งเต็มสูตร ห้องเครื่องไททาเนียม
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ชุดแต่งบแรนด์เดียว เอาอยู่ทั้งคัน
โตโยตา ไฮลักซ์ แอลเอน 80 จัดชุดเสริมแกร่ง พร้อมลงสนาม
จีพ เชอโรคี เอกซ์เจ 2.5 อัพเครื่องรุ่นใหญ่ 4.0
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง ลุยทั้งทางวิบาก และทางดำ