บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเค-คลาสส์


เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเค-คลาสส์ สายพันธุ์ล่าสุด เป็นรถกิจกรรมกลางแจ้งที่หรูอย่างมีระดับ ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่ทันสมัยมาให้ครบครัน เครื่องยนต์สมรรถนะสูง และประหยัดเชื้อเพลิง ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในตลาดเอสยูวี ขนาดคอมแพคท์

ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่ทั้งหมด ใช้วัสดุคุณภาพสูง ให้ประสบการณ์ในการขับขี่ที่น่าประทับใจ ระบบความบันเทิงให้มาเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเครื่องเสียงแบบทวินทูเนอร์ จอภาพขนาด 14 ซม. ใช้งานร่วมกับ เอมพี 3, ยูเอสบี, บลูทูธ ฯลฯ

จีแอลเค-คลาสส์ มีการควบคุมบังคับที่ดี ให้ความปลอดภัยสูง และให้ความสะดวกสบายสูงสุดในการขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีรุ่นขับเคลื่อนเฉพาะล้อคู่หลังด้วย ส่วนในรุ่น 4 แมทิค จะมาพร้อมระบบ ออลล์วีลดไรฟ แบบตลอดเวลา ให้การขับขี่ที่ดีทั้งบนทางเรียบและทางฝุ่น ในสไตล์ ออลล์ เทอร์เรน

รูปทรงภายนอกยังมีเค้าโครงของ จีแอลเค-คลาสส์ รุ่นเก่า ที่แฝงไว้ด้วยความคลาสสิคอยู่บ้าง การออกแบบมีความกลมกลืนทั้งคัน ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายรถ โอเวอร์แฮงหน้าสั้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลุยโดยไม่ติดสิ่งกีดขวาง เสาหลังคาไม่หนาเทอะทะ กระจกหน้าอยู่ในแนวตั้ง เส้นแนวหลังคาขนานไปกับพื้น การออกแบบตัวรถค่อนข้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มุมปะทะและมุมจาก รวมไปถึงความสูงของตัวรถจากพื้นดินเหมาะกับการขับขี่ในเส้นทางทุรกันดาร ทัศนวิสัยโดยรวมทำได้ดี ตำแหน่งเบาะนั่งเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ให้ความสบายในการขับขี่ ทุกรุ่นติดตั้งไฟแอลอีดี ส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยในช่วงกลางวัน กระจังด้านหน้าอยู่ในรูปทรงเดียวกันกับรถเก๋งในตระกูล เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นปัจจุบัน แรคหลังคาออกแบบใหม่ กันชนท้ายแบบสปอร์ท

เครื่องยนต์เบนซิน แบบบลูเอฟฟิเชียนซี ติดตั้งระบบสตาร์ท/สตอพ เพื่อความประหยัดเชื้อเพลิงเมื่อนำมาใช้งานในเมือง ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล แบบบลูเทค มีระบบควบคุมปริมาณไอเสียให้อยู่ในระดับมาตรฐานยูโร 6 ถูกติดตั้งในรถเอสยูวี เป็นครั้งแรก

จีแอลเค 250 บลูเทค 4 แมทิค ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงแบบไดเรคท์อินเจคชัน ให้กำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 51.0 กก.-ม. ผ่านล้อทั้ง 4 มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 6.1-6.5 ลิตร/100 กม. ค่าปริมาณไอเสีย 159-169 กรัม/กม. เป็นค่าที่ใกล้เคียงกับ จีแอลเค 220 บลูเทค 4 แมทิค ผ่านมาตรฐานยูโร 6 ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง มี จีแอลเค 200 ซีดีไอ และจีแอลเค 220 ซีดีไอ ใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ อัตราการสิ้นเปลืองทำได้ 5.5-5.6 ลิตร/100 กม. ซึ่งจะดีขึ้นกว่ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

ส่วนในรุ่นสูงสุดของเครื่องยนต์ดีเซล ได้แก่ จีแอลเค 350 ซีดีไอ 4 แมทิค ใช้เครื่องยนต์ วี 6 สูบ ให้แรงบิดสูงถึง 63.2 กก.-ม. มาตั้งแต่รอบต่ำ ส่วนเครื่องยนต์เบนซินในรุ่น จีแอลเค 350 4 แมทิค จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดของ PIEZO เข้าไปสู่เครื่องยนต์ วี 6 สูบ 3.5 ลิตร ให้กำลัง 302 แรงม้า แรงบิด 37.6 กก.-ม. ระบบรองรับอิสระ ด้านหน้าแบบสตรัท เหล็กกันโคลง พร้อมคอยล์สปริง ส่วนด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ เหล็กกันโคลง รองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดีในทุกสภาพ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางบนไฮเวย์ หรือทางฝุ่นแบบลุยๆ

ระบบช่วยเหลือติดตั้งมาให้มากมาย ทั้งในเชิงป้องกันและแก้ไข นอกจากนี้ยังติดตั้ง ACTIVE PARKING ASSIST ช่วยผู้ขับเข้าจอดและออกจากที่จอดได้อย่างคล่องแคล่วโดยอัตโนมัติ มีกล้องวงจรปิดติดตั้ง 4 จุดรอบคัน เพื่อส่งภาพแบบ 360 องศา มาให้ผู้ขับขี่ที่จอบนแผงหน้าปัด เพื่อรับรู้สิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวรถ ระบบ BLIND SPOT ASSIST ลดมุมบอดขณะเปลี่ยนช่องทางวิ่ง

จีแอลเค-คลาสส์ รุ่นใหม่นี้ น่าจะมีผลทำให้ยอดขาย เมร์เซเดส-เบนซ์ ในส่วนของรถเอสยูวี เติบโตขึ้นอย่างแน่นอน จากความล้ำสมัยทางเทคโนโลยีที่ติดตั้งลงในรถรุ่นนี้

 

คุณรู้หรือไม่ ?

จีแอลเค-คลาสส์ มีชุดแต่งจาก เอเอมจี เพื่อเอาใจเจ้าของรถที่รักความสปอร์ท ประกอบไปด้วย ชุดแต่งตัวรถเพิ่มความสวยงามและสปอร์ทมากยิ่งขึ้น กันชนหน้า/หลังแบบ เอเอมจี กระจังหน้าใหม่ตกแต่งด้วยโครเมียม ล้อแมกลาย 5 ก้าน น้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว พร้อมระบบรองรับแบบสปอร์ท



------------------------------
เรื่องโดย : จูลิเอตตา
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7WOAw
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th