บทความ

จีพ เชอโรคี ใหม่


จีพ เชอโรคี รุ่นใหม่ ประกอบด้วย รุ่นมาตรฐาน สปอร์ทครอสส์ และรุ่นทอพ คือ ลักชัวรี ที่มีการเสริมที่นั่งหนังแท้ และระบบปรับอุณหภูมิ ตรงที่นั่งคู่หน้า อีกทั้งเพิ่มกลไกบันทึกตำแหน่งของกระจกมองข้างและที่นั่งมาด้วย ตะแกรงหน้า กันชนหน้า/หลัง คิ้วด้านข้าง และรางหลังคาตกแต่งด้วยโครเมียม และล้ออลูมิเนียมขนาด 18 นิ้ว เพิ่มเช่นเดียวกับ รุ่นลิมิเทด

จีพ เชอโรคี ใหม่ มาในแบบคลาสสิคที่ดูคล้าย วิลลีส์ เอมบี ตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 มันมีโครงร่างทรงเรขาคณิตที่เรียบง่าย มีตะแกรงเป็นซี่ในแนวดิ่ง 7 ซี่ ไฟหน้าทรงกลมที่กล่าวได้ว่าเป็นลักษณะพิเศษของ จีพ ตลอดจนโพรงล้อทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ที่มีทั้งความงามอย่างที่นิยมมาแต่เดิม และมาดไฮเทคของศตวรรษที่ 21 เป็นต้น แสดงให้เห็นถึงรูปแบบที่แฝงสมรรถนะอย่างข้ามยุคสมัย

กระจกหน้า รูฟแรค กระจกมองข้าง ตลอดจนส่วนสำคัญอื่นๆ ออกแบบเพื่อลดการต้านลมและลดเสียง แต่ยังเน้นความแข็งแกร่งของตัวถัง

แผงมาตรวัดขนาดใหญ่ที่เห็นง่ายของ เชอโรคี มีมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ มาตรวัดความเร็วรถ เข็มวัดปริมาณเชื้อเพลิง และไฟสัญญาณเตือนติดตั้งอยู่ สามารถเห็นได้ดีในตอนกลางคืนด้วย ส่วนที่ศูนย์ข้อมูลรถระบบอีเลคทรอนิคมีการแสดงข้อมูลสำคัญ ได้แก่ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขณะนั้น/โดยเฉลี่ย, ปริมาณเชื้อเพลิงที่เหลือ, เข็มทิศ, อุณหภูมิภายนอก, มาตรวัดระยะการเดินทาง เป็นต้น

สามารถปรับระดับเสียงและเปลี่ยนสถานีวิทยุได้อย่างง่ายดายจากปุ่มควบคุมที่ฝังในพวงมาลัย โดยไม่ต้องเปลี่ยนท่าในการขับขี่ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับตั้งแบบส่วนบุคคลและปรับตั้งเมนูการทำงานของรถในศูนย์ข้อมูลรถระบบอีเลคทรอนิคได้ด้วย

แผ่นปูพื้นห้องบรรทุกสัมภาระแบบสอดและพลิกกลับได้ของ เชอโรคี ด้านหนึ่งเป็นวัสดุแบบพรมพื้นเรียบ ส่วนอีกด้านเป็นแบบกันน้ำทำจากวัสดุ 2 ชนิด เนื่องจากมีความลึกประมาณ 5 ซม. จึงสามารถบรรทุกแม้อุปกรณ์กีฬาที่เปื้อนโคลนได้อย่างไร้กังวล นอกจากนี้ ถ้าดึงแผงปิดห้องบรรทุกสัมภาระออกมา ก็จะสามารถรักษาสัมภาระให้พ้นจากแดดส่องได้ และเก็บรักษาของมีค่าให้พ้นจากสายตาคนได้อย่างแนบเนียน ยิ่งกว่านั้น ในห้องบรรทุกสัมภาระที่ปูพรมยังมีการติดตั้งห่วงสำหรับเกี่ยวสายรัด แบบฝังไว้ 4 จุด เพื่อใช้ยึดสัมภาระให้แน่น

เครื่องยนต์เบนซิน แบบวี 6 สูบ 3.7 ลิตร ให้กำลัง 205 แรงม้า (151 กิโลวัตต์) ที่ 5,200 รตน. และแรงบิด 32.0 กก.-ม. (314 นิวตัน-ม.) ที่ 4,000 รตน. ให้กำลังตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ ตอบสนองดีบนทางลาดชันระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “ซีเลค-ทแรค” ฟูลล์ไทม์ สามารถรับมือกับทุกสภาพทาง ตั้งแต่พื้นหินกรวดไปจนถึงพื้นดินโคลน มีโหมดสับเปลี่ยนแบบที่นิยมมาแต่เดิม คือ 2WD/4WD/AUTO และ 4WD-L

เชอโรคี ติดตั้งระบบรองรับหน้าแบบอิสระ ชอคอับ โลว์อาร์ม ระบบรองรับหลังแบบเหล็กยึด 5 จุด และพวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมระบบช่วยการขับขึ้นเขา (HILL ASSIST) ระบบควบคุมการขับลงเขา (HILL DESCENT CONTROL) พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับความลาดเอียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับลงทางลาดชันได้อย่างนุ่มนวล และปลอดภัย โดยไม่ต้องเหยียบเบรค แม้บนทางที่ขรุขระ และทางที่ลื่นไถลได้ง่าย ระบบนี้จะช่วยลดพลังเดินหน้าโดยใส่แรงเบรคไปที่ล้อแต่ละล้อตามความจำเป็นในเวลาที่ขับลงทางลาดชัน ส่วนการขึ้นเขา ตอนที่เดินหน้าขึ้นทางลาดนั้น หลังจากที่ผู้ขับถอนเท้าจากคันเบรค ระบบจะรักษาแรงเบรคไว้ให้ 2 วินาที

ความคลาสสิคของรูปลักษณ์ และตัวช่วยใหม่ๆ ทำให้ จีพ เชอโรคี ใหม่ ยังคงได้รับความนิยมเหมือนเช่นที่ผ่านมา



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XSaVe
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th