X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Jun 2012
SEEKER
ธุรกิจคาร์แคร์ ในเมืองไทย เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วตามอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย ทำให้มีการแข่งขันสูง ธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้ จึงต้องสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า SEEKER เป็นผลิตภัณฑ์เคลือบสีด้วยฟีล์มแก้ว และทำความสะอาดรถยนต์ ที่นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง อภิสิทธิ์ ชาลีกุล ผู้จัดการการตลาด THE SEEKER CO., LTD. กล่าวว่า SEEKER มีจุดเด่นที่เป็นน้ำยาเคลือบสีด้วยฟีล์มแก้วสังเคราะห์ นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 4 ปี ได้รับการยอมรับและเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับบแรนด์ชั้นนำ ฐานลูกค้าขยายกว้างเพิ่มขึ้น รวมถึงหากมองที่ยอดขายมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยมีสาขาของบริษัท ฯ 2 แห่ง คือ ที่นวมินทร์ สุขาภิบาล และสุคนธสวัสดิ์ สตรีวิทย์ นอกจากนี้ได้ขยายฟแรนไชส์ แบ่งออกเป็นส่วนของผู้สนใจเปิดเป็นศูนย์บริการ SEEKER และบริษัท ฯ เข้าไปอบรมให้แก่ศูนย์บริการรถยนต์ และจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ รวมถึงการออกงานแสดงต่างๆ รูปแบบฟแรนไชส์ของบริษัท ฯ จะแตกต่างจากฟแรนไชส์ทั่วไป เพราะของบริษัท ฯ ไม่ต้องเสียรอยัลที เพียงแต่บริษัท ฯ จะขายโนว์ฮาว แต่มีเงื่อนไขเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ในแต่ละเดือน ซึ่งลูกค้าทำตามเงื่อนไข บริษัท ฯ ก็จะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการตลาดให้แก่ฟแรนไชส์ ส่วนการลงทุน หากผู้สนใจมีพื้นที่คาร์แคร์อยู่แล้ว ใช้เงินลงทุนประมาณ 5 แสนบาท แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ ป้าย ชุดฟอร์ม ค่าการตลาด หากไม่มีพื้นที่ บริษัท ฯ ก็มีพื้นที่แนะนำ โดยใช้พื้นที่ประมาณ 200 ตรม. ลงทุนประมาณ 2.8 ล้านบาท โดยปัจจุบันฟแรนไชส์ทั้ง 2 แบบ มีอยู่ประมาณ 50 แห่ง ปีนี้ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มอีก 30 แห่ง ผลิตภัณฑ์จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ การเคลือบสี การทำความสะอาดภายนอก การทำความสะอาดภายใน ส่วนไฮไลท์ของ SEEKER คือ ฟีล์มแก้ว เป็นฟีล์มเคลือบแข็ง ที่มีคุณสมบัติใสเหมือนกระจก แต่ให้การปกป้องที่ดีกว่า แวกซ์ แบบเดิมๆ ทนต่อรอยขีดข่วนสูง และมีความทนทานต่ออากาศร้อนได้สูงกว่า มี 3 ซีรีส์ คือ HD GLASS COAT มีความหนา 22 ไมครอน ราคาค่าบริการ 19,000 บาท/ครั้ง มีระยะยึดเกาะ 3 ปี ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ต้องใช้ที่ศูนย์บริการ ส่วน GLASS COAT X7 มีความหนา 7 ไมครอน และGLASS COAT X3 มีความหนา 3 ไมครอน มีระยะเวลายึดเกาะ 1 ปี ซึ่งความหนาของฟีล์มแก้ว ก็จะมีส่วนช่วยในการปกป้องชั้นสี ให้รถมีความเงาใส และมีความเงาฉ่ำ ตามความหนาในแต่ละรุ่นของฟีล์มแก้ว โดย X3 และ X7 ลูกค้าสามารถทำเองได้ สำหรับความสำเร็จของบริษัท ฯ นั้นเกิดขึ้นจาก คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าพึงพอใจ และการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง หากลูกค้าใช้งานไม่ถูกต้อง หรือผิดพลาด ก็จะมีการแก้ไขให้จนพอใจ ในกรณีที่ซื้อสินค้าจากศูนย์บริการ นอกจากนี้ บริษัท ฯ เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ SUPER MAX SHINE และปลายปีจะมี GLASS COATING แบบใหม่ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ THE SEEKER CO., LTD. โทร. 0-2969-3701 หรือเวบไซท์ www.seekerpolish.com
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/86490
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)