บทความ

OZY WEST COAST


ฮันเด เอช-1 เป็นรถครอบครัวที่ได้รับความนิยม มียอดจำหน่ายแบบถล่มทลาย อีกทั้งสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งรถก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถที่ต้องการแต่งรถให้ดูหรูหรา น่าใช้ รวมถึงช่วงล่างที่เจ้าของรถต้องการปรับปรุงสมรรถนะให้ขับขี่ดีขึ้น แน่นอน ! ทางเลือกในตลาดขณะนี้ ยังมีไม่มาก และเชื่อใจ เชื่อมือว่า “เอาอยู่” จริงๆ คงหนีไม่พ้น ช่วงล่าง OZY WEST COAST สินค้านำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย

“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ รัฐกิตติ์ วัชรไพศาลสิน CHIEF EXECUTIVE OFFICER วิศวกรผู้เชื่ยวชาญเรื่องเหล็ก ถึงจุดเด่นของช่วงล่างสำหรับรถ ฮันเด เอช-1 “ปัญหาเรื่องช่วงล่างของรถรุ่นนี้ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะบอกเป็นเสียงเดียวว่า มันนุ่มยวบ เป็นผลมาจากคอยล์สปริง กับชอคอับ ที่นุ่มเกินไป จนทำให้ช่วงล่างเกิดการกระแทก ถ้าจะปรับแต่งช่วงล่างใหม่ ให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น ต้องปรับยกเซท ทั้งสปริงหน้า/หลัง และชอคอับหน้า/หลัง ถึงจะเก็บอาการกระด้างได้ รับประกันได้ว่าจะขับดีขึ้นมาก ถ้าลูกค้ามีงบประมาณจำกัด อาจจะเปลี่ยนสปริงหน้า/หลัง กับชอคอับหลัง ก่อนก็ได้ เพราะชอคอับคู่หน้ายังรับไหว นี่คือหลักการในการเซทช่วงล่างของ ฮันเด แต่ถ้าอยากได้สมรรถนะแบบเต็มพิกัด เปลี่ยนทั้งชุด รถจะนิ่ง ขึ้น/ลงสะพานท้ายไม่ยวบ

 

เหตุผลที่เราเห็นรถรุ่นนี้ถูกนำมาแต่งมากขึ้น เพราะเจ้าของขับเอง เราถึงเซทสปริงคู่หน้ามา จุดเด่นของสปริงชุดนี้ ผลิตจากเหล็ก ซิลิคอน แมงกานีส อัลลอย เป็นสปริงเกรดที่สูงที่สุด 926 XK921F มีเพียงแค่บริษัทเราที่นำเข้ามา เป็นค่าที่ทำกับค่าย POWER DOWN จากออสเตรเลีย โดยวิศวกรจะคำนวณค่าพื้นฐานที่เรามอบให้ เพื่อใช้ในการออกแบบและผลิต จึงทำให้ควบคุมรถได้อยู่หมัด

 

จำนวนรถที่เข้ามารับบริการใน OZY ZONE ค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับจำนวนรถที่ขายในตลาดกว่า 30,000 คัน ในการสั่งชุดช่วงล่างเข้ามาแต่ละครั้งนั้น ประมาณ 200 ชุด ภายในระยะเวลา 2 เดือน ส่วนหนึ่งมาจากโชว์รูม ฮันเด ที่สั่งให้ลูกค้าครั้งละ 5-10 ชุด กับอีกส่วนหนึ่งเป็นสินค้าที่จำหน่ายหน้าร้าน ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก เพราะลูกค้าเน้นบอกกันแบบปากต่อปาก สำหรับร้านเรา คิดว่า ฮันเด เอช-1 ที่เข้ามาเปลี่ยนช่วงล่างนั้น ประมาณ 1,000 กว่าคัน เราเน้นการให้ข้อมูล ความรู้ ความเข้าใจในสินค้ากับลูกค้า ชอคอับคู่หลัง เรามีให้เลือก 2-3 เบอร์ ขึ้นอยู่กับว่า ลูกค้าชอบการขับขี่แบบไหน เน้นนุ่มนวล เน้นยึดเกาะถนน หรืออื่นๆ สนนราคาจำหน่ายทั้งชุดไม่เกิน 43,000 บาท ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เมื่อแลกกับการขับขี่ หรือนั่งสบาย โดยสปริงคู่หลังจะมีขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 18-20 มม. ชุดนี้เป็นราคาที่สูสีกับช่วงล่าง เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต

 

การแก้ไขของบรรดาร้านแต่งรถในเวบไซท์นั้น ส่วนใหญ่พอรู้ว่า ช่วงล่างค่อนข้างแข็ง ก็จะใช้วิธีลดค่าสปริงเรท ซึ่งมันทำให้กระด้างมากขึ้น ในขณะที่มีน้ำหนักกดตัวรถ มันจะเด้ง และโยน แต่ของ OZY WEST COAST เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่สั่งผลิตเพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มนี้ ผ่านการคำนวณอย่างละเอียด ช่วงล่างเซทนี้เป็นเจเนอเรชันที่ 3 ในอนาคตอันใกล้นี้ เราสั่งเครื่องประกอบชอคอับ เข้ามาผลิตในประเทศ จะทำให้นั่งได้นุ่มนวลมากกว่านี้ โดยผ่านการออกแบบและเซทค่าต่างๆ ด้วยวิธีการคำนวณน้ำหนักตัวรถเป็นตัวแปรหลัก”

 

ข้อคิดสะกิดใจสำหรับผู้ที่กำลังอยากเปลี่ยนช่วงล่างให้รถคันรัก เขาทิ้งท้ายไว้ว่า “อยากให้ลองสอบถามดูก่อนว่า เขาใช้สปริงอะไร ใช้เหล็กอะไรทำ แล้วลองนั่งรถตัวอย่างดูก่อน หรือจะแวะมาหาเราเพื่อสอบถามพูดคุยกันก่อน ยังไม่ต้องติดตั้งก่อนได้ เรายินดีให้ความรู้ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าจริงๆ”

 

สนใจติดต่อ บริษัท อ๊อสซี่ อันเดอร์ วิฮิเคิ้ลส์ จำกัด เลขที่ 17/7 หมู่ 1 ถ. สายไหม แขวง/เขตสายไหม กรุงเทพ ฯ 10220 โทร. 0-2563-4455-7 โทรสาร 0-2563-4458 หรือเวบไซท์ www.ozywestcoast.com



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TRZS5
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th