บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


คัมโฮ
เปิดตัวยางใหม่ 4 รุ่น

บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว แนะนำบริษัท และยางรถยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น

กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ทำตลาดยางรถยนต์ คัมโฮ กลุ่มลูกค้าเฉพาะที่ต้องการยางขนาดพิเศษ และกลุ่มที่ต้องการตกแต่งพิเศษ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัท ฯ ได้เปิดตัวยางรุ่นใหม่พร้อมกัน 4 รุ่น ได้แก่ ECSTA 4X KU22 ยางที่ออกแบบเพื่อรถสปอร์ท หรือรถสมรรถนะสูง ECOWING KH30 ออกแบบเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตโดยใช้ SILICA COMPOUND เพื่อลดแรงต้านทานในการหมุน ประหยัดน้ำมัน ขับขี่นุ่มสบาย และเกาะถนน ECSTA XS KU36 ยางที่ออกแบบมาเพื่อรถที่ได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ หรือใช้ในการแข่งขัน และ ECSTA LE SPORT KU39 ยางที่เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางถึงใหญ่ เช่น บีเอมดับเบิลยู เมร์เซเดส-เบนซ์ แคมรี แอคคอร์ด เทอานา เน้นความนุ่ม เงียบ และยึดเกาะถนน

สำหรับปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวม 200,000 เส้น เติบโตเพิ่มขึ้น 20 % หรือมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 % จากปีที่แล้วมียอดขาย 120,000 เส้น หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 1.5 %

 

เชฟโรเลต์
เผยโฉม โซนิค ครั้งแรกในไทย

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เผยโฉมรถยนต์ เชฟโรเลต์ โซนิค ครั้งแรกในประเทศไทย

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ โซนิค เป็นรถยนต์ขนาดซับคอมแพคท์ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วใน 60 ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และยุโรป

ทั้งนี้ โซนิค ได้รับการพัฒนาเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยเส้นสายรอบคันถูกเน้นให้ดูสปอร์ท เพิ่มความดุดันเหนือกว่ารถในเซกเมนท์นี้ ด้วยกระจังหน้าดูอัลพอร์ท พร้อมลวดลายกระจังแบบรังผึ้ง เอกลักษณ์ของ เชฟโรเลต์ ภายในห้องโดยสารแบบดูอัลคอคพิท ที่ออกแบบโดยสร้างสรรค์ทุกขั้นตอนเพื่อผสมผสานคุณภาพเข้าไว้กับความสะดวกสบาย โครงสร้างตัวถังกว่า 60 % รวมถึงแท่นเครื่องแบบยึด 4 จุดผลิตจากเหล็กกล้าความทนทานสูง สมรรถนะการขับขี่เกิดจากโครงสร้างแบบบีเอฟไอ (BODY FRAME INTEGRAL) มีความแข็งแกร่ง และเหนียวแน่น เสริมด้วยโครงเหล็กติดตั้งด้านล่างตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ ทำให้สัมผัสได้ถึงความมั่นคง และเสถียรภาพ พร้อมกับถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทกจากการชน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเตรียมเปิดจำหน่ายในประเทศไทยภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว ทเรลบเลเซอร์ สู่สาธารณชน และเปิดให้ลูกค้าจอง ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,059,000-1,489,000 บาท

 

เชลล์
แถลงกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจ

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อตอกย้ำผู้นำน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย

เอมมานูเอล มิญโญต์ ผู้จัดการใหญ่ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น กลุ่มประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเกาหลี กล่าวว่า การเติบโตของยอดขายในกลุ่มน้ำมันหล่อลื่นของเชลล์ ในปี 2554 มีอัตราเติบโตสูงขึ้นจากปีก่อน 8 % ในขณะที่ตลาดรวมโตขึ้น 4 % โดยปัจจัยความสำเร็จมาจากคุณภาพของสินค้า การบริหารช่องทางการจำหน่ายที่มีพันธมิตรร่วมค้ามากขึ้น การตอบสนองความต้องการของลูกค้า และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ส่งผลให้เชลล์ครองส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันหล่อลื่น เป็นอันดับ 1 ในไทย ด้วยสัดส่วน 52 % คิดเป็นยอดขาย 115 ล้านลิตรของตลาดรวมทั้งหมด และครองอันดับ 1 ติดต่อกัน 5 ปี ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่สูงกว่า 13 %

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้ มุ่งเน้น 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ ความเป็นเลิศด้านการบริการลูกค้า และกิจกรรมการตลาด ล่าสุด เชลล์ทุ่มงบประมาณลงทุนถึง 600,000 ล้านบาท ในการพัฒนาโรงกลั่นแห่งใหม่ ที่สามารถผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานชนิดพิเศษ GTL-GAS TO LIQUID นับเป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นของโลก

สำหรับกิจกรรมการตลาดในปีนี้ เชลล์เน้นคืนกำไรให้ลูกค้าผ่าน 2 แคมเปญระดับโลก โดยลูกค้าที่ใช้น้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกซ์ สัมผัสประสบการณ์ความแรงของ แฟร์รารี ที่อิตาลี หมดเขต 31 กรกฎาคม 2555 ส่วนลูกค้าที่ใช้น้ำมันเครื่องเชลล์ แอดวานศ์ ลุ้นรับกุญแจขับ ดูกาตี ที่สเปน โดยแคมเปญนี้หมดเขต 30 กันยายน 2555

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
เปิดตัวชุดอุปกรณ์ ธูเล ใหม่

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จากสวีเดน จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ธูเล โมชัน รุ่นใหม่

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า จากการขยายตัวของรถพิคอัพ รถซับคอมแพคท์ และรถอเนกประสงค์ รวมถึงความต้องการในการบรรทุกสัมภาระ บริษัท ฯ จึงได้เปิดตัว กล่องบรรทุกสัมภาระ ธูเล โมชัน รุ่นใหม่ โดยผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิดหลัก คือ ปลอดภัย ใช้งานง่าย มีสไตล์

ทั้งนี้ ธูเล โมชัน มีจุดเด่นที่มีขนาดบรรจุมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งการออกแบบที่ลงตัว ภายใต้แนวคิด แอโรไดนามิค ทำให้ได้กล่องที่สวยงาม และยังสามารถเก็บสัมภาระได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเปิดใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน เพื่อง่ายต่อการติดตั้ง และจัดเก็บสัมภาระเข้า/ออก

นอกจากนี้ ยังมีระบบ POWER CLICK QUICK MOUNT SYSTEM ลิขสิทธิ์เฉพาะของ ธูเล ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว มีระบบป้องกันความปลอดภัยเซนทรัลลอค พร้อมกุญแจแบบมีด้ามจับ เปิดใช้งานประตูด้านหลังได้ด้วยการวางตำแหน่งกล่องให้เยื้องไปทางด้านหน้า พร้อมมือจับทั้งด้านนอกและใน เพื่อสะดวกในการเปิด/ปิด

อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดตัวสินค้าตั้งแตปี 2554 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี คาดว่าจะประสบความสำเร็จมียอดขายตามเป้าที่ได้ตั้งไว้

 

ปตท.
จัดโครงการ “เดินทางอุ่นใจ…ไปกับ ปตท.”

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี จัดโครงการ “เดินทางอุ่นใจ…ไปกับ ปตท.”

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “เดินทางอุ่นใจ…ไปกับ ปตท.” เป็นกิจกรรมที่มอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ที่ใช้บัตรเครดิท เคทีซี ชำระค่าน้ำมันครบ 800 บาทขึ้นไป ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. 400 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมรายการ จะได้รับคู่มือ “เดินทางอุ่นใจ…ไปกับ ปตท.” ซึ่งรวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์และน่าสนใจ

ทนงศักดิ์ ศรีเรืองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดย ทิพยประกันภัยได้ให้ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มูลค่า 100,000 บาทฟรี ระยะเวลาในการคุ้มครอง 30 วันนับจากวันลงทะเบียน

ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี กล่าวว่า โครงการนี้นับว่ามีประโยชน์แก่ผู้บริโภค และสมาชิกบัตรเครดิท เคทีซี อย่างมาก เนื่องจากสมาชิกบัตรมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดน้ำมันเป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งบริษัท ฯ หวังว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยให้สมาชิกได้ใช้เวลาดีๆ ด้วยกันอย่างมีความสุข และปลอดภัย พร้อมรับ 1 คะแนนสะสมทุกๆ 25 บาทของการใช้จ่ายผ่านบัตร

 

มาซดา
เผยโฉมรถแนวคิด มินางิ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เผยโฉมรถแนวคิด มินางิ

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รถแนวคิด มาซดา มินางิ ถูกพัฒนามาพร้อมกับเทคโนโลยีของการออกแบบใหม่ ที่เรียกว่า โคโดะ จึงเป็นการบ่งบอกถึงแนวทางการพัฒนารถเจเนอเรชันถัดไปของ มาซดา ที่จะเปิดตัวในอนาคต ในฐานะรถต้นแบบรุ่นที่ 2 ภายใต้แนวคิดการออกแบบ โคโดะ

มาซดา มินางิ ถูกออกแบบด้วยองค์ประกอบที่ผสมผสานการแสดงออกด้วยความแข็งแรง กับความคล่องแคล่วปราดเปรียวในการเคลื่อนที่ และตอบสนองการใช้งานอย่างอิสระ ด้วยรูปทรงแบบตั้งตรง จัดวางให้กะทัดรัด ก่อกำเนิดมาจากภาพของสัตว์ที่เป็นนักล่าเหยื่อ ที่กำลังกระโจนเข้าตะครุบเหยื่อ และภาพการเคลื่อนไหวในศิลปะการป้องกันตัวที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่เรียกว่า เคนโด เป็นภาพของการเข้าตีจู่โจม แสดงออกถึงพละกำลังมหาศาลที่ถูกปลดปล่อยออกมาอย่างรวดเร็วในทันที นั่นคือการเริ่มต้นของการกำหนดรูปแบบของการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่แสดงถึงการเคลื่อนไหวในช่วงเวลานั้น ช่วงเวลาที่เสือชีตาร์กระโจนเข้าตะครุบเหยื่อ ช่วงเวลาที่ดาบเคนโดเข้าประชิดคู่ต่อสู้ เป็นช่วงเวลาของการถ่ายทอดและปลดปล่อยพละกำลังที่มีอยู่ออกมาอย่างรวดเร็ว ด้วยท่วงท่าอันสง่างาม ที่เป็นการผสมผสานถึงความแข็งแกร่งและความคล่องแคล่วปราดเปรียวอย่างลงตัว

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น ครั้งแรกในอาเซียน

ดร. อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ((ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ยังคงรักษาการเติบโตสูงสุดในตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอรถยนต์ที่หลากหลาย และตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ รถต้นแบบ เอ-คลาสส์ คอมแพคท์ เจเนอเรชันใหม่ ที่สร้างนิยามใหม่ให้แก่โลกยานยนต์แห่งอนาคต ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยว แสดงออกถึงพลังแห่งความคล่องแคล่วปราดเปรียว มุมมองด้านข้างที่ดึงดูดสายตาด้วยแนวเส้นที่เฉียบคม 3 เส้น โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความพลิ้วไหวของธรรมชาติ สายลม เกลียวคลื่น ผสานด้วยวิศวกรรมอากาศยาน

รถยนต์นั่ง บี-คลาสส์ ใหม่ รถครอบครัวสไตล์สปอร์ท ทัวเรอร์ ที่ปรับปรุงรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยว พร้อมทั้งประสิทธิภาพการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเน้นถึงความกว้างขวาง และสมรรถนะที่โดดเด่น

รถยนต์อเนกประสงค์ เอม-คลาสส์ สไตล์สปอร์ท ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่างรถซาลูนสำหรับการขับขี่ทั่วไป กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูเลอร์ รหัสตัวถัง W166

 

วิริยะประกันภัย ฯ
แถลงผลประกอบการ

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554

กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2554 บริษัท ฯ มีเบี้ยประกันภัยรวม 21,754.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2553 ที่มีอยู่ 20,205.2.57 ล้านบาท เติบโต 7.66 % โดยแบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยภาคบังคับ (พรบ.) 1,986.04 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ 17,975.50 ล้านบาท ส่วนเบี้ยประกันภัยนันมอเตอร์รวม 1,792.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2553 ที่มีอยู่ 1,608.34 ล้านบาท เติบโต 11.46 % แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยอัคคีภัย 214.43 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 129.11 ล้านบาท

กฤษณ์ หิญชีระนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจประกันภัยปีนี้ เชื่อว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จะส่งผลให้ประชาชนทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้น คาดว่าปี 2555 อุตสาหกรรมประกันภัย จะมีเบี้ยประกันภัยรวมสูงถึง 160,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2554 เกือบ 20 % ส่วนบริษัท ฯ จะเน้นเรื่องการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด โดยมีแผนจะขยายจำนวนศูนย์ปฏิบัติการสินไหม ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

นที ไชยกาล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินไหมทดแทน กล่าวว่า ปีที่แล้ว บริษัท ฯ มีสถิติการเคลมรถยนต์เอาประกันภัย ทั้งภาคบังคับและภาคสมัครใจ รวม 648,531 เคลม คิดเป็นสินไหมที่จ่ายกว่า 10,000 ล้านบาท ยังไม่รวมกับค่าสินไหมจากวิกฤตน้ำท่วม ที่บริษัท ฯ จ่ายให้แก่ลูกค้าแล้วเกือบ 1,000 ล้านบาท

 

สยาม เอสแบรนด์ ฯ
เปิดศูนย์ซ่อมสี

บริษัท สยาม เอสแบรนด์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์ซ่อมบำรุงสีและตัวถังรถยนต์ SBRAND จากประเทศญี่ปุ่น

ประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสแบรนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์ซ่อมบำรุงสีและตัวถังรถยนต์ SBRAND ร่วมทุนกับ SBRAND JAPAN CO., LTD. ให้บริการเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงสีและตัวถัง ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง โดยใช้เวลาในการซ่อมเร็วสุด 60 นาที ด้วยการซ่อมแบบ MICRO REPAIR ซึ่งเป็นการซ่อมเฉพาะบริเวณที่เกิดความเสียหาย โดยไม่ต้องถอดแยกชิ้นส่วนระหว่างการซ่อม และระบบ UV FLASH SYSTEM คือ การฉายแสง UV FLASH ไปยังบริเวณที่ซ่อม เพื่อย่นระยะเวลาการซ่อมให้เร็วขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ ดูปองท์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ใช้กับรถยนต์ชั้นนำ โดย SBRAND สามารถรองรับการบริการได้ถึงกว่า 500 คัน/เดือน ถือเป็นรายแรกและรายเดียวที่ใช้เทคโนโลยีนี้

สำหรับแผนการตลาดปีนี้ เน้นเรื่องการสร้างการรับรู้ โดยเน้นใช้สื่อที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ และผู้สนใจเรื่องรถยนต์โดยตรง ตั้งเป้ายอดขายภายในปีนี้ 27 ล้านบาท และในอีก 2 ปี มีแผนที่จะขยายธุรกิจรูปแบบฟแรนไชส์ 15 สาขา จากเดิมมีอยู่ 2 สาขา คือ ถนนศรีนครินทร์ และปทุมวัน รวมถึงเพิ่มการให้บริการล้างรถ เคลือบสีรถ และบริการแบบเดลิเวอรี

 

สหมงคลสิน ฯ
แนะนำสีพ่นซ่อมบแรนด์ใหม่

บริษัท สหมงคลสิน จำกัด ผู้นำเข้าและทำตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์ จัดงานได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทน สีพ่นซ่อมรถยนต์ บแรนด์ สปีส์ เฮคเคอร์ (SPIES HECKER)

สงวน อนันตฤดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมงคลสิน จำกัด ผู้นำเข้าและทำตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสีพ่นซ่อมรถยนต์ระดับพรีเมียม สปีส์ เฮคเคอร์ จากประเทศเยอรมนี

สำหรับผลิตภัณฑ์ สปีส์ เฮคเคอร์ มีจุดเด่นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลก อีกทั้งมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และได้รับการยอมรับในวงการอุตสาหกรรมสีพ่นซ่อมรถยนต์ โดยการทำตลาด บริษัท ฯ ได้นำผลิตภัณฑ์สีพ่นซ่อมรถยนต์สูตรน้ำ PERMAHYD HI-TEC เข้ามาทำตลาด โดยใช้จุดแข็งของบริษัท ฯ ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่อยู่ในธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์มายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งมีฐานลูกค้ามากกว่า 300 ราย

ส่วนเป้าหมายการทำตลาด บริษัท ฯ มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าไปยังศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์ รวมถึงอู่พ่นซ่อมรถยนต์ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ โดยปรับเปลี่ยนมาใช้สีพ่นซ่อมรถยนต์สูตรน้ำ ซึ่งตั้งเป้าภายใน 2 ปี จะสามารถมีส่วนแบ่งการตลาด 20 %

 

ฮอนดา
เปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว พิธีเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากประสบอุทกภัยจนต้องหยุดการผลิต บริษัท ฯ ได้ใช้เวลาเพียง 3 เดือนกว่า ในการฟื้นฟูโรงงานจนสามารถกลับมาเดินเครื่องได้อีกครั้ง ซึ่งในไลน์การผลิตได้เปลี่ยนและติดตั้งอุปกรณ์เครื่องจักร และหุ่นยนต์ใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อให้สามารถกลับมาผลิตได้เท่ากับกำลังการผลิตสูงสุด 240,000 คัน/ปี รวมการผลิตทั้ง 2 โรงงาน เวลาทำงาน 2 กะ ยอดการผลิตที่ 1,000 คัน/วัน

ในโอกาสเดียวกัน บริษัท ฯ ได้จัดตั้ง “กองทุน ฮอนดา เคียงข้างไทย” ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิ ฮอนดา ประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยมอบเงินสมทบ 1,000 บาท ต่อการขายรถยนต์ 1 คัน 100 บาท ต่อการขายรถจักรยานยนต์ 1 คัน และ 10 บาท ต่อการขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง

คาดว่าปีแรกจะมีเงินสมทบเข้ากองทุนประมาณ 300 ล้านบาท และจะมียอดสะสมสูงสุดที่ 1,000 ล้านบาท

 

ฮันเด
เปิดตัว เวโลสเตอร์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า ประกอบ และจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด จัดงาน เปิดตัว ฮันเด เวโลสเตอร์

โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ รวมถึงสร้างความแตกต่าง บริษัท ฯ ได้นำรถยนต์ ฮันเด เวโลสเตอร์ ที่ปรากฏโฉมในซีรีส์เกาหลียอดฮิท มาตอกย้ำความสดใหม่ และความเป็นที่สุดของรถยนต์รุ่นนี้ เป็นรถแนวคิด FLUIDIC SCULPTURE DESIGN สร้างทางเลือกแห่งความโฉบเฉี่ยว เร้าใจ ผสานความหรูหราอย่างลงตัว ทำให้โดดเด่นและแตกต่าง ด้วยรูปทรงแฮทช์แบค คูเป ในสไตล์ประตูแบบ 2+1 ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ใช้งานได้สะดวก การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ท หรือบิกไบค์ รูปลักษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยว ดุดัน ด้วยเส้นสายที่คมชัดสะท้อนความมั่นใจ มีสไตล์กับหลังคาแก้ว PANORAMIC SUNROOF แตกต่างกว่าด้วยเสาเอสีดำ ซึ่งเมื่อมองดูจะคล้ายกับหมวกกันนอคแบบเต็มใบ รูปลักษณ์ปราดเปรียวแบบ SPORTY LIFESTYLE และความเท่ ทรงพลัง

เครื่องยนต์ GAMMA 1.6 MPI ใช้เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยต่ำสุดถึง 17.4 กม./ลิตร ในกรณีใช้งานนอกเมือง สอดคล้องกับทิศทางการออกแบบรถยนต์ยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อีกทั้งความปลอดภัยยังผ่านการทดสอบระดับ 5 ดาว ทั้งจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Zb1Ku
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน มอบโล่ฉลองผู้ใช้ 1 และ 2 ล้าน กม.
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถใหม่
อีซูซุ เปิดตัว DIGITAL SOUNDCHECK
อมรเพรสทีจฯ เปิดศูนย์บริการหลังการขายแห่งใหม่
มาซดา เผยความสำเร็จ
ปาร์คพลัสฯ เปิดตัวหุ่นยนต์จอดรถอัจฉริยะ