บทความ

ฮันเด


“ฮันเด” รถสัญชาติเกาหลี มุ่งสร้างตลาดในประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์เติมความสุขให้คนไทย และต้องการสร้างความเป็น TOP OF MIND ให้กับรถยนต์ ฮันเด ในรุ่นอื่นๆ เหมือนที่ประสบความสำเร็จกับรุ่น เอช-1 สฤษฎ์พร สกลรักษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ฮันเด มีนโยบายเสริมสร้างความรุ่งเรือง ความยิ่งใหญ่ และความมั่นใจ ซึ่งเป็นนโยบายของ ฮันเด ทั่วโลก โดยการเข้ามาในประเทศไทย บริษัท ฯ มองการตลาดเป็น 3 ส่วน คือ 1. ตลาดกระแส 2. ตลาดหลัก และ 3. ตลาดทางเลือกเสริม ฮันเด ไม่ต้องการมาแข่งขัน แต่ต้องการมาช่วยให้คนไทยมีรถใช้มากขึ้น การที่จะเป็นดีทรอยท์ออฟเอเชียนั้น ต้องมีรถยนต์ที่หลากหลายในตลาดด้วย

ส่วนรถยนต์ ฮันเด ต้องการสร้างภาพลักษณ์ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่เน้นคุณภาพ ความสนุก ความสุข ตามคอนเซพท์ โมเดิร์นพรีเมียม ที่มีราคาไม่แพง และผู้ใช้ต้องมองหาความสุข ความสนุก ความเร้าใจในการขับ จะเห็นได้จากรถ ฮันเด ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น ฮันเด เอช-1 และกแรนด์ สตาเรกซ์ ล้วนแต่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าแบบปากต่อปาก

ล่าสุด ในรุ่น เอลันทรา ซึ่งได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ รถยนต์ยอดเยี่ยม NORTH AMERICAN CAR OF THE YEAR ประจำปี 2012 เน้นสื่อสารกับคนที่มองหาคุณภาพของการขับขี่ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่รู้จักชื่อเสียง เอลันทรา เป็นอย่างดี

สำหรับ ฮันเด เวโลสเตอร์ ที่ปรากฏในภาพยนตร์ซีรีส์เกาหลียอดฮิท บริษัท ฯ นำมาโชว์เพื่อตอกย้ำความสดใหม่ และความเป็นที่สุดของรถยนต์รุ่นนี้ ด้วยเป็นรถแนวคิด FLUIDIC SCULPTURE DESIGN สร้างทางเลือกแห่งความโฉบเฉี่ยว เร้าใจ ผสานความหรูหราอย่างลงตัว ทำให้โดดเด่นและแตกต่าง ด้วยรูปทรงแฮทช์แบคคูเป ในสไตล์ประตูแบบ 2+1 ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ใช้งานได้สะดวก เครื่องยนต์ GAMMA 1.6 MPI ใช้เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยต่ำสุดถึง 17.4 กม./ลิตร ในกรณีใช้งานนอกเมือง สอดคล้องกับทิศทางการออกแบบรถยนต์ยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อีกทั้งความปลอดภัยยังผ่านการทดสอบระดับ 5 ดาว ทั้งจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา

ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัท ฯ จะรุกแผนการตลาด เน้นการเข้าถึงลูกค้า ด้วยการจัดกิจกรรมให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงให้ลูกค้าได้สัมผัส และทดลองขับ ฮันเด เอลันทรา เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่าง ไลฟ์สไตล์ ความสุข สนุก สมรรถนะ ความปลอดภัยในการขับขี่ และการนำเทศกาลบอลยูโร มาเสริมสร้างความสนุกให้อีกส่วนหนึ่ง

ส่วนสินค้าใหม่ปีนี้ ฮันเด จะสร้างความตื่นเต้นในการตลาดอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมี ฮันเด เวโลสเตอร์ และรถสไตล์เอมพีวี เพื่อมาเสริม เอช-1 อีก 1 รุ่น

ปีนี้ ฮันเด ตั้งเป้ามียอดขายรวม 6,000 คัน ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด คือ นำรถส่งมอบแก่ลูกค้าให้เร็วที่สุด และดูแลลูกค้าของ ฮันเด ที่มีอยู่ในปัจจุบันกว่า 10,000 ราย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 0-2632-2777 โทรสาร 0-2632-2647-8 หรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2MDby
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MASTER TIRES ผู้แทนจำหน่ายล้อแมก AJ
KIA GRAND CARNIVAL รถครอบครัวอเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง
MITSUBISHI XPANDER ครอสส์โอเวอร์ 7 ที่นั่ง ที่เป็นได้มากกว่า
MAXLINER แนะนำสินค้าใหม่ ในงาน TAPA 2018
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด