บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


คาร์แลค ฯ
เซ็นสัญญาขยายฟแรนไชส์

บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ น้ำยาเคลือบสีภายใต้บแรนด์ คาร์แลค 68 จากประเทศเยอรมนี และผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์เคลือบสี โมลีแคร์ บาย คาร์แลค 68 จัดงานแถลงข่าว การเซ็นสัญญาขยายธุรกิจฟแรนไชส์ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับศูนย์บริการเคลือบสี โมลีแคร์ บาย คาร์แลค 68 บริษัท ฯ ได้ริเริ่มพัฒนารูปแบบคาร์แคร์ของไทย ให้มีความทันสมัย และได้มาตรฐาน ตั้งแต่ปี 2547 โดยให้บริการแบบครบวงจร เช่น ล้างสี ดูดฝุ่น ขัดเคลือบสี ซักเบาะ พรม ล้างห้องเครื่อง พ่นกันสนิม เป็นต้น

ปัจจุบันเปิดดำเนินการในประเทศไทยแล้ว 47 สาขา ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด โดยแบ่งเป็นสาขาที่บริษัท ฯ บริหาร 4 สาขา ที่เหลือเป็นฟแรนไชส์

ทั้งนี้เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐ ในการบุกตลาด AEC บริษัท ฯ จึงได้เตรียมรุกตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า และกัมพูชา ซึ่งในช่วงแรกได้เซ็นสัญญาการขยายฟแรนไชส์ ซี ไปยังประเทศลาว 4 สาขา ที่เวียงจันทน์ และ 1 สาขา ที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดยที่ผ่านมา ได้เปิดดำเนินการที่ประเทศกัมพูชา 2 สาขา และ ลาว 1 สาขา

นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังเพิ่มความหลากหลายให้แก่สินค้า ด้วยการเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ลิควิ โมลี จากประเทศเยอรมนี และบริการเสริม ติดตั้งฟีล์มปกป้องริ้วรอยสีผิวรถยนต์ เอาโทซคิน เพื่อตอกย้ำการให้บริการภายใต้แนวคิด มากกว่าการให้บริการ คือ มาตรฐานที่คุณพอใจ

 

โตโยตา
จัดกิจกรรม มอเตอร์สปอร์ท 2012

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว “โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2012″

สำหรับกิจกรรม “โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2012″ ปีนี้ เป็นปีที่ โตโยตา ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 50 ปี สำหรับกิจกรรมแบ่งออกเป็น การจัดการแข่งขันรถยนต์ 3 รายการ เพื่อสร้างการเริ่มต้นให้แก่นักแข่งหน้าใหม่ คือ วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ วีออส วันเมคเรศ และยารีส วันเมคเรศ การสนับสนุนนักแข่ง เพื่อให้นักแข่งดาวรุ่ง มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขัน ทีม โตโยตา เรซิง สกูล และทีม โตโยตา เรซิง สตาร์ สนับสนุนทีม โตโยตา ไทยแลนด์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซูเพอร์คาร์ ไทยแลนด์ รวมถึงสนับสนุนการจัดแข่งขัน “ทรูวิชัน-โตโยตา จูเนียร์ โกคาร์ท ทเรนิง” และ “ทรูวิชัน-โตโยตา จูเนียร์ โกคาร์ท แชมเพืยนชิพ”

ส่วนการแข่งขันปีนี้ แบ่งออกเป็น 6 สนาม สนามที่ 1 ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร สนามที่ 2 เซปัง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิท มาเลเซีย สนามที่ 3 บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน จ. ภูเก็ต สนามที่ 4 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ. นครราชสีมา สนามที่ 5 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ. เชียงใหม่ และสนามที่ 6 ในงานบางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ริมหาดบางแสน จ. ชลบุรี

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว โตโยตา จีที 86 รถสปอร์ทขับเคลื่อนล้อหลัง รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะนำมาดริฟท์โชว์ให้ผู้ชมรอบสนามได้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยม รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษ ที่จะสร้างความสุข สนุกสนานให้แก่ผู้ชม เช่น การขับแสดงสมรรถนะของรถ โตโยตา หลากหลายรุ่น และการแข่งขันรอบพิเศษของ โตโยตา สตาร์ทีม รุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบัน

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดรักษ์โลกกับลามินา โครงการ 5

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดกิจกรรมพิเศษ “รักษ์โลกกับลามินา โครงการที่ 5 ติดฟีล์มให้โลก” ณ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จังหวัดราชบุรี สำหรับโครงการ “รักษ์โลกกับลามินา” เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคม มุ่งเน้นการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2551

ส่วนปีนี้ โครงการ “รักษ์โลกกับลามินา โครงการที่ 5″ บริษัท ฯ ได้ปลูกป่าเพื่อสนับสนุนโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน ในอันที่จะฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาสภาวะโลกร้อน ณ สถานีวนวัฒนวิจัยราชบุรี บนพื้นที่ 40 ไร่ และเป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2554 ที่ได้ดำเนินการปลูกไปแล้วจำนวน 50 ไร่

ทั้งนี้เนื่องจากการปลูกป่าในปี 2554 จำนวน 50 ไร่ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีอัตราการอยู่รอดถึงร้อยละ 95 พร้อมกันนี้ ลามินา ยังสนับสนุนงบประมาณต่อเนื่องอีก 3 ปี เพื่อเป็นการบำรุงรักษาต้นไม้ในโครงการให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับปีนี้เน้นที่การปลูกไม้พะยูง ซึ่งปัจจุบันเป็นไม้ที่มีการลักลอบตัดในป่าธรรมชาติเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นไม้หายาก ควรค่าแก่การอนุรักษ์และปลูกเพิ่มเพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ เพื่อการศึกษาวิจัย และเป็นแหล่งพันธุกรรมต่อไป โดยในอนาคตเมื่อป่าผืนนี้อุดมสมบูรณ์ จะทำให้ชุมชนพึ่งพาใช้ประโยชน์กับป่าต่อไป

 

บริทไบค์ ฯ
เปิดตัว ทไรอัมฟ์ รุ่นฉลอง 110 ปี

บริษัท บริทไบค์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ทไรอัมฟ์ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งและเครื่องแต่งกายอย่างเป็นทางการ จากประเทศอังกฤษ เปิดตัวรถรุ่นใหม่ 3 รุ่น ในงาน SUPER CAR AND IMPORT CAR SHOW 2012 อิมแพคท์ เมืองทองธานี

สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ทั้ง 3 รุ่น เป็นรถโมเดลใหม่ที่นำมาเปิดตัวในปีนี้ และเป็นปีที่รถจักรยานยนต์ ทไรอัมฟ์ ฉลองครบ 110 ปี โดยครั้งนี้ เปิดตัวรุ่น ไทเกอร์ เอกซ์พลอเรอร์ นับเป็นอีกก้าวของเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทันสมัย สำหรับรถในตระกูล แอดเวนเจอร์ ทัวริง

ส่วนรุ่น สปีด ทริเพิล 1050 อาร์ มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม ที่จะช่วยให้รถมีสมรรถนะในการขับขี่สูง และที่เป็นไฮไลท์ของงาน คือ รุ่น บอนเนวิลล์ 110 th แอนนิเวอร์ซารี ซึ่งเป็นรุ่น ลิมิเทด เอดิชัน มีการระบุหมายเลขรถ โดย ทไรอัมฟ์ ตั้งใจผลิตขึ้นมาจำหน่ายเพียง 1,000 คันทั่วโลก และในประเทศไทย มีจำหน่ายแค่ 5 คันเท่านั้น

สำหรับราคาจำหน่าย ทไรอัมฟ์ รุ่น ไทเกอร์ เอกซ์พลอเรอร์ ราคา 1,100,000 บาท รุ่น สปีด ทริเพิล 1050 อาร์ ราคา 1,000,000 บาท และรุ่นพิเศษ สไตล์ย้อนยุค บอนเนวิลล์ 110 th แอนนิเวอร์ซารี ราคา 770,000 บาท ภายในงาน ยังมีการจับสลากรายชื่อผู้โชคดี ที่มีสิทธิ์จองรถรุ่น บอนเนวิลล์ 110 th แอนนิเวอร์ซารี อีกด้วย

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัท ฯ เน้นการสร้างบแรนด์และขยายฐานผู้แทนจำหน่าย ทไรอัมฟ์ ในประเทศ เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ควบคู่กับการสร้างความมั่นใจด้วยมาตรฐานการให้บริการก่อนและหลังการขายแบบครบวงจร

 

ปโรตอน
เปิดตัว เอกโซรา ใหม่

บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ปโรตอน เอกโซรา ใหม่ ปโรตอน เอกโซรา รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง โฉมใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร รหัส CFE (CAMPRO CHARGE FUEL EFFICIENCY) เทอร์โบชาร์เจอร์ และอินเตอร์คูเลอร์ ทำให้สมรรนะของเครื่องยนต์เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ช่วยประหยัดน้ำมัน และเพิ่มความนุ่มนวล โดยมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ 5,000-60,000 บาท

สำหรับ เอกโซรา ใหม่ บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายปีนี้ 3,500 คัน ซึ่งยอดขายโดยรวมตั้งเป้าว่าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 5,500 คัน จากปี 2554 มียอดขายรวม 5,600 คัน ซึ่งน้อยกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ 6,000 คัน เนื่องจากประสบภัยน้ำท่วม

พร้อมกันนั้น บริษัท ฯ ยังได้ร่วมกับบริษัทแม่ ที่มาเลเซีย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อจัดรายการส่งเสริมการขาย ทำการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์ รถยนต์นั่งขนาดเล็กของ ปโรตอน เกือบทุกรุ่น เพื่อให้สามารถดันยอดขายที่ลดลงให้กลับคืนมา

นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังวางแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งจะเน้นรถยนต์ในกลุ่มที่ไม่ตรงกับโครงการรถคันแรก โดยตั้งเป้าในอีก 2 ปีข้างหน้า จะมียอดขายรวมอยู่ที่ 10,000 คัน เนื่องจากบริษัท ฯ มีรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

แพคท์ โพรดักส์ ฯ
จัดพโรโมชันสมนาคุณลูกค้า

บริษัท แพคท์ โพรดักส์ จำกัด ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้า เซนทรัล บางนา จัดพโรโมชันพิเศษ ในโอกาสเปิดแผนกอุปกรณ์รถยนต์

สำหรับการจัดกิจกรรมร่วมกันครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ ปโรลอง ซึ่งเป็นสารชุบแข็งชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นประจุไฟฟ้าบวก ตัวสารพิเศษ AFMT (ลิขสิทธิ์เลขที่ 4844.825 เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 1989) จะเข้าไปเคลือบผนัง กระบอกสูบ และลูกสูบ ซึ่งเป็นประจุไฟฟ้าลบอย่างแนบแน่น ดังเช่นขั้วแม่เหล็ก บวก-ลบดูดติดกัน เมื่อเครื่องยนต์วิ่งเกิดความร้อน สารชุบแข็ง ปโรลอง จะผลักดันผิวขรุขระของลูกสูบและกระบอกสูบ ซึ่งไม่อาจเห็นด้วยตาเปล่า ให้ราบเรียบ พร้อมกันนั้นก็จะแทรกซึมเข้าไปในผิวโลหะและกลายเป็นผลึกแข็งในโมเลกุลของผิวเหล็ก

สำหรับผลที่ได้รับคือ ผิวใหม่ ที่ทนการเสียดสีและความร้อน ในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็ว หรือจอดเดินเครื่องเบาอยู่เป็นเวลานาน ซึ่งไม่ใช่หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง หรือหัวเชื้อที่อ้างว่าเป็นสารเคลือบ เพราะหัวเชื้อเหล่านั้นไม่สามารถชุบแข็งชิ้นโลหะได้ และทำงานดุจเดียวกับ ปโรลอง

ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ความรู้ความเข้าใจ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค และเพื่อให้ทราบถึงคุณสมบัติอย่างแท้จริง พร้อมจัดพโรโมชันให้แก่ลูกค้า และผู้สนใจ

 

ฟอร์ด
เปิดโรงงานแห่งใหม่

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี จัดงานแถลงข่าว เปิดโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง (เอฟทีเอม) โรงงานประกอบรถยนต์ ฟอร์ด แห่งใหม่

ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง เป็นโรงงานผลิตรถยนต์นั่งแห่งใหม่ของ ฟอร์ด ที่มีความทันสมัย จากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท มีพื้นที่ 200,000 ตรม. ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง

สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ มีความยืดหยุ่นสูง ที่สามารถผลิตรถได้หลากหลายประเภท และเป็นรากฐานสำคัญภายใต้แผน ONE FORD ที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ จำนวน 8 รุ่น ในภูมิภาคอาเซียน ภายในปี 2558

การเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ ฟอร์ด แห่งใหม่ ยังส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของไทย รวมถึงการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์ผ่านเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศ คิดเป็นมูลค่าสูงสุดถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ/ปี หรือประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท

ส่วนด้านการผลิต โรงงานแห่งใหม่จะมีกำลังการผลิตเบื้องต้น ประมาณ 150,000 คัน/ปี และมีการจ้างงานถึง 11,000 ตำแหน่ง แบ่งเป็นการจ้างงานโดยตรงกับ ฟอร์ด 2,200 ตำแหน่ง และการจ้างงานทางอ้อมผ่านเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนและผู้จำหน่าย 8,800 ตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันได้จ้างพนักงานเข้าทำงานในโรงงานแล้ว 1,600 คน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิต โดยได้เริ่มผลิต ฟอร์ด โฟคัส อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อปลายเดือนมิถุนายน และจะส่งมอบให้แก่ลูกค้าในเดือนสิงหาคม

 

มาซดา
เปิดตัวรถยนต์นั่ง 3 และ 2

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว รถยนต์นั่ง มาซดา 3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และ มาซดา 2 รุ่นปรับโฉม

สำหรับการเปิดตัวรถยนต์ มาซดา 3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน รูปลักษณ์ชูความเป็นสปอร์ท ดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซพท์ “MAKE YOUR MARK ปฏิเสธ…ทุกความธรรมดา” โดยมีให้เลือกทั้งแฮทช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู โดยรุ่นใหม่นี้เป็นการเสริมทัพจากรุ่น 2.0 ลิตร ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งสามารถสร้างยอดขายในกลุ่มนี้ได้ถึง 5,476 คัน รวมถึงจะทำให้ฐานลูกค้ากลุ่ม ซีคาร์ ของ มาซดา ขยายวงกว้างขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มที่ชื่นชอบเรื่องดีไซจ์นทันสมัย และใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ มีให้เลือกถึง 7 สี ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 755,000 บาท โดยบริษัท ฯ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายครึ่งปีหลังนี้ถึง 5,000 คัน

สำหรับ มาซดา 2 รุ่นปรับโฉม เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยการเพิ่มออพชันการใช้งานในฟังค์ชันต่างๆ ให้มีความคุ้มค่า คุ้มราคามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับรถ ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบฮาโลเจน แบบ 4-BEAM พโรเจคเตอร์ ล้ออัลลอยสปอร์ทลายใหม่ ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เป็นต้น มาพร้อมกับราคาจำหน่าย เริ่มต้นที่ 550,000-705,000 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายรุ่นนี้ไว้ 31,000 คัน ซึ่งจะทำให้ยอดขายของ มาซดา ปีนี้ทะลุ 60,000 คัน ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้

 

มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล ฯ
ร่วมกับ SIXT AG บุกตลาดรถเช่า

บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่า จัดงานแถลงข่าว จับมือ SIXT AG ผู้ให้บริการเช่ารถของประเทศเยอรมนี และยุโรป

สำหรับการดำเนินธุรกิจรถเช่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ SIXT AG จัดตั้ง บริษัท ซิกท์ ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อบุกตลาดในประเทศ และอาเซียน อีก 6 ประเทศ คือ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา และลาว โดยคาดว่าจะเริ่มต้นในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558

สำหรับประเทศไทย เป้าหมาย คือ การขยายสาขาในสนามบินนานาชาติ พร้อมเร่งขยายเพิ่มเติมจาก 14 สาขาปัจจุบัน ปีนี้คาดว่าจะขยายอีก 2 แห่ง คือ พระราม 3 และศรีนครินทร์ ส่วนปีหน้าจะขยายเพิ่มอีก 4-5 สาขา คาดว่าจะใช้งบประมาณการขยายแห่งละ 2 ล้านบาท ส่วนในต่างประเทศตั้งเป้าจะเปิด 10 สาขา คาดว่าแต่ละแห่ง จะใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท

ทั้งนี้การบริหารงานจะแยกในส่วนของรถเช่าระยะสั้นน้อยกว่า 1 ปี และบริการรถเช่าลีมูซีน บริหารงานภายใต้ ซิกท์ ไทยแลนด์ ฯ ส่วนรถเช่าระยะยาวมากกว่า 1 ปี บริหารงานภายใต้ บริษัท มาสเตอร์ ฯ ด้านรายได้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ปี 2553 มีรายได้ 130 ล้านบาท ปี 2554 เพิ่มเป็น 160 ล้านบาท ส่วนปี 2555 คาดว่าจะมีรายได้ 210 ล้านบาท

 

อีตั้น ฯ
ฟื้นฟูโรงเรียน

บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ จัดกิจกรรมในโครงการ ETON DRIVE TO SHARE

กิจกรรมในโครงการ ETON DRIVE TO SHARE เป็นโครงการที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2554 โดยมีจุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ที่แน่วแน่ ในการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม คือ เยาวชนและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งบริษัท ฯ มีความตั้งใจอย่างจริงจัง พร้อมรับผิดชอบและต้องการตอบแทนสังคมอย่างจริงจัง

สำหรับในปีนี้ บริษัท ฯ ได้เริ่มกิจกรรมในโครงการ ฯ ด้วยการให้ความช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ในปี 2554 ซึ่งได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ดังนั้น ETON DRIVE TO SHARE ประกอบด้วยความร่วมมือ ร่วมใจ ทั้งคณะผู้บริหาร และพนักงาน ได้สำสำรวจและเร่งมอบความช่วยเหลือ แก่โรงเรียนวัดชีปะชาว “รัฐราษฎร์บูรณะ” อำเภอบางปะอิน ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม ด้วยการร่วมฟื้นฟูโรงเรียน ซ่อมแซมอาคารเรียน ปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้แก่น้องๆ ที่ต้องการมีสถานที่ในการศึกษาหาความรู้ แหล่งพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนในวัยเดียวกัน และมีสถานที่รองรับเยาวชนที่เพิ่งเริ่มต้นการศึกษา
ETON DRIVE TO SHARE ยังคงมุ่งมั่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเติมฝันแก่เยาวชน ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 

ฮอนดา
เปิดตัว ซีวิค ใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ซีวิค ใหม่

ฮอนดา ซีวิค ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เคึยงคู่กับธุรกิจ ฮอนดา ทั่วโลกมายาวนานกว่า 40 ปี และเป็นนวัตกรรมยานยนต์รุ่นแรกที่ ฮอนดา นำสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 2515-2554 มียอดขายรวมทั่วโลกสูงกว่า 20,700,000 คัน ส่วน ซีวิค โฉมใหม่ เป็นเจเนอเรชันที่ 9 ที่พัฒนาล้ำสมัยในด้านดีไซจ์น ทั้งภายในและภายนอก โดยใช้แนวคิด “เรียบ มีพลัง” ในขณะที่การออกแบบภายใต้บนพื้นฐานของแนวคิด “ฉลาด ล้ำยุค”

การออกแบบอยู่ในระดับ TOP-CLASS ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน ภายนอกมีโครงสร้างแบบ MONO FORM ผสานดีไซจ์นเฉียบคมทุกเส้นสาย ส่วนภายนอกมีความล้ำสมัยแบบ FUTURISTIC COCKPIT เทคโนโลยีอัจฉริยะ I-MID ECO ASSIST และปุ่ม ECON ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นรถรุ่นแรกของ ฮอนดา ที่สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเอธานอล อี 85

ทั้งนี้มีจำหน่ายในเครื่องยนต์ 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ ไอ-วีเทค 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ที่มีอัตราการปล่อยไอเสียที่ต่ำตามมาตรฐานยูโร 4 มีจำหน่าย 5 รุ่น ราคาตั้งแต่ 773,000-1,124,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 35,000 คัน บริษัท ฯ ขอย้ำพันธสัญญาที่จะสมทบ 1,000 บาท จากการจำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา ทุก 1 คัน เข้ากองทุน ฮอนดา เคียงข้างไทย

 

ฮีโน
เปิดตัว ซีรีส์ 3 เอกซ์เปิร์ท

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองครบรอบ 50 ปี การดำเนินงานในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก ฮีโน ซีรีส์ 3 เอกซ์เปิร์ท

รถบรรทุก ฮีโน ซีรีส์ 3 เอกซ์เปิร์ท ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “คุณภาพ ความทนทาน และความไว้วางใจได้” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ มีทั้งหมด 5 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายประมาณ 1,900 คัน จากตลาดรวมประมาณ 7,000-8,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 25 % และเพิ่มเป็น 30 % ภายในปี 2558

สำหรับกลยุทธ์การตลาด จะเน้นเรื่องสินค้าที่มีรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมคุณภาพและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสูง สมรรถนะ พร้อมความประหยัดน้ำมันมากขึ้น

นอกจากนี้จะทำการตลาดแบบ INTEGRATED MARKETING คือ การสื่อสารผ่านแมสส์มีเดีย การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และการทำกิจกรรมไดเรคท์มาร์เกทิง เน้นให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การใช้รถผ่านการนำเสนอของพนักงานขาย สนับสนุนการขายผ่านศูนย์บริการกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ ด้วยแนวคิด ส่งมอบเร็ว ค่าซ่อมบำรุงต่ำ มั่นใจคุณภาพด้วยการขยายระยะรับประกันจาก 50,000 กม. เป็น 100,000 กม. และยังบำรุงรักษาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังฟรี

ส่วนตลาดรวมของรถบรรทุกในปี 2555 คาดว่าจะมีปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นถึง 36,5000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 65 % จากปี 2554 แบ่งเป็นรถบรรทุกขนาด 2-3 ตัน ประมาณ 7,600 คัน และ 3.5 ตันขึ้นไป 28,900 คัน โดยรถบรรทุกขนาด 3.5 ตันขึ้นไป ตั้งเป้าปีนี้มีส่วนแบ่งการตลาด 46 %

 

คอนทิเนนทัล
จัดกิจกรรม 

บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบยาง “คอนทิแมกซ์คอนแทคท์ เอมซี 5 ไรด์ & ดไรฟ” ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ คอนทิเนนทัล นอยส์ เบรเคอร์ ที่สามารถควบคุมความดังของเสียงไว้ในระดับต่ำ รวมถึงพิสูจน์คุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการยึดเกาะถนน และลดเสียงรบกวนให้กับผู้ขับขี่

 

คาร์ คอสเมติก ฯ
มอบโชคแก่ผู้โชคดี

ศรายุทธ์ พุทธิไชยธันดร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ คอสเมติก จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาร์ไชน์ มอบรางวัลรถยนต์ โตโยตา ยารีส แก่ จิตกร จิตกูลสัมพันธ์ ผู้โชคดีรายการส่งเสริมการขายในแคมเปญ รับโชคใหญ่จาก คาร์ไชน์ โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ส่งคูปองชิงรางวัล ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2554-28 กุมภาพันธ์ 2555

 

คาสตรอล
จับรางวัลมอบโชค 

สุมีท วัดวา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สาธิต เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด อดิศักดิ์ หวังพงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริหารลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย จักรชัย เบญจรัตนานนท์ ผู้จัดการแผนกการตลาดหลังการขาย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจับรางวัลแคมเปญ “คาสตรอล ส่งคุณเชียร์ติดขอบสนามบอลยูโร 2012″

 

เชฟโรเลต์
แนะนำตัว 

โลรองต์ แบรเตต์ (LAURENT BERTHET) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบของที่ระลึก แก่ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน เนื่องในโอกาสแนะนำตนเอง ในการเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย

 

ดันลอพ
มอบรางวัลพิเศษแก่ร้านค้า

ชินจิ ซูซูกิ ประธาน บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดกิจกรรมพิเศษ พาร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ ดันลอพ เดินทางท่องเที่ยว สู่กำแพงเมืองจีน หอฟ้าเทียนถาน ณ ปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อตอบแทนร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่ให้การสนับสนุนบริษัท ฯ ด้วยดีมาตลอด รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์ดีระหว่างกัน

 

ดูปองท์
สนับสนุนการแข่งขันช่างพ่นซ่อม

ตัวแทนธุรกิจพ่นซ่อมรถยนต์ บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมอบรางวัลแก่ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันทักษะพนักงาน ฮอนดา ประเภทซ่อมสีและตัวถัง โดยบริษัท ฯ เป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีระบบน้ำ DUPONT CROMAX PRO ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะด้านบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

 

โตโยตา
จัดศึกฟุตบอลชิงแชมพ์

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง อุปนายกอาวุโส สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมพ์ระดับประเทศ “โตโยตา ลีก คัพ 2012″

 

บางจาก
เปิด GREEN STATION 

อารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร. อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดตัว BANGCHAK GREEN STATION สถานีบริการพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานแห่งแรกของ บางจาก บนถนนวิภาวดีรังสิต

 

บุญรอดเทรดดิ้ง ฯ
ร่วมแสดงความยินดี

ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด-ภูมิภาค บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และประธานจัดงาน “สิงห์ มอเตอร์สปอร์ท เดย์” ร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบรางวัลแก่ สุพจน์ กสิกรรม ผู้คว้ารางวัล HALL OF FAME ประจำปี 2012 รางวัลที่มอบให้แก่บุคคลทรงคุณค่า ในวงการมอเตอร์สปอร์ทของไทย รวมถึงขอบคุณและให้กำลังใจบุคลากรในวงการมอเตอร์สปอร์ท ที่สร้างผลงาน พร้อมนักแข่งดาวรุ่ง และผู้สนับสนุน

 

ปตท.
ลงนามซื้อขาย METHANOL 

วิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการค้าระหว่างประเทศ หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ AZHAR AHMAD HEAD COMMERCIAL (METHANOL) PETRONAS CHEMICALS MARKETING SDN BHD ร่วมลงนามสัญญาซื้อขาย METHANOL เพื่อนำไปใช้ในอุตสาหกรรมตัวทำละลายและการผลิต ไบโอดีเซล มูลค่า 300 ล้านบาท

 

โพร์เช
จัดฝึกอบรมการบริการ 

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมพิเศษ ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร ทั้งฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรเพิ่มพูนศักยภาพ ทั้งด้านทักษะการขาย และการบริการ รวมถึงเทคโนโลยีไฮบริด เพื่อเตรียมพร้อมเรียนรู้เทคนิคนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ

 

แฟร์รารี
เปิดตัว 458 สไปเดอร์ 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี วาริท อยู่วิทยา รองประธาน นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดตัว แฟร์รารี 458 สไปเดอร์ เครื่องยนต์ วี 12 วางกลาง หลังคาแข็งแบบเปิด-ปิดหลังคาได้คันแรกของโลก เทคโนโลยีขั้นสูงจากสนามแข่ง ฟอร์มูลา วัน พร้อมด้วยแขกรับเชิญ

 

มาซดา
จัดกิจกรรมพิเศษ “คุณหรือใคร…ก็เป็นฮีโรได้”

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ และสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ “คุณหรือใคร…ก็เป็นฮีโรได้” ร่วมกับ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีเนพเลกซ์ “ชมภาพยนตร์ฮีโร…ลุ้นรับพิคอัพฮีโร” ร่วมฉลองความสำเร็จ กับภาพยนตร์ THE AVENGERS

 

มิตซูบิชิ
สานต่อกิจกรรม อิ่มใจ น้องได้อิ่มท้อง 

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นพรัตน์ อู่ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเชตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเชต 3 ร่วมกิจกรรมโครงการ “มิตซูอิ่มใจ น้องได้อิ่มท้อง” ปีที่ 2 พร้อมเยี่ยมชมโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ณ โรงเรียนบ้านใหม่สันติ อ.แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย

 

ยามาฮา
จัดตั้งศูนย์อบรมเทคนิค

พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ ด้านการเงิน วางแผนและบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มอบศูนย์ฝึกอบรม พร้อมอุปกรณ์ฝึกอบรม และรถจักรยานยนต์ ยามาฮา ให้แก่ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ โดยมี ไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ให้เกียรติรับมอบ เพื่อใช้เป็นสื่อการสอนและฝึกอบรมเทคโนโลยีสมัยใหม่

 

ลีวณิชย์ ฯ
ออกบูธงาน สถาปนิก 2555 

บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล ร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน สถาปนิก 2555 ณ อิมแพคท์ เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้ผลิตภัณฑ์เด่นภายในบูธคือ ม่านฟีล์มกรองแสง “WINDOW BLIND” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ ไฮ-คูล ที่นอกจากจะกันความร้อนได้สูงถึง 80 % และยูวีได้มากกว่า 99 % ยังช่วยเพิ่มความสวยงามอีกด้วย

 

เลกซัส รามอินทรา ฯ
จัดกิจกรรม เอาใจลูกค้า VIP

ศิริมนา เผอิญโชค ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เลกซัส รามอินทรา จำกัด พร้อมด้วยแขกรับเชิญ จัดกิจกรรม THE RX-TRAORDINARY MINI OFFROAD LEXUS RX MINOR CHANGE นำเสนอเอสยูวี สุดหรู รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย และสมรรถนะอันทรงพลัง สะดวกสบาย ตอบสนองทุกความต้องการของการเดินทาง พร้อมจัดให้ลูกค้าได้ทดลองขับ

 

เลนโซ
มอบทุนการศึกษา

สรรชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขายและการตลาด บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมี รองศาสตราจารย์ บุญถนอม รัตนสุนทรากุล คณบดี คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์เป็นตัวแทน ซึ่งการมอบทุนการศึกษานี้เป็นนโยบายที่บริษัท ฯ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

 

โลทัส
เปิดตัว เอลิส 

วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิชคาร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ลัมโบร์กินี, ฮัมเมอร์ และ โลรินเซร์ พร้อมด้วยตัวแทนผู้ร่วมแข่งขัน รายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ “LOTUS CUP THAILAND 2012″ SPORTS CAR RACING SERIES ร่วมเปิดตัว โลทัส เอลิส เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์วางกลาง ขับเคลื่อนล้อหลัง

 

วิริยะประกันภัย ฯ
จัดอุปสมบทหมู่

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด จัดพิธีอุปสมบทผู้บริหารและพนักงาน ตามโครงการ อุปสมบทเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยพระกัมมัฏฐาน รุ่นที่ 7 ซึ่ง วิริยะประกันภัย ฯ จัดกิจกรรมดังกล่าวติดต่อกันเป็นประจำทุกปี เพื่อร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา และรักษาประเพณีอันดีงาม โดยพระราชปัญญาโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเป็นพระอุปัชฌาย์ภายในพิธี ณ วัดสระเกศ

 

สมาร์ทเทค ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ

บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ร่วมกับ THAI RALLY TEAM สนับสนุนการแข่งขันแรลลีท่องเที่ยว “เสาร์สราญ กับหวานใจ ในเส้นทาง ครั้งที่ 2 ตอนเส้นทางเที่ยวด้วยกัน ปันน้ำใจ ไปแก่งกระจาน” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัว พร้อมร่วมบริจาคอุปกรณ์การเรียนแก่น้องๆ ที่โรงเรียนบ้านหินสี

 

สื่อสากล
ต้อนรับทีม ฮอนดา 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการกองธุรกิจและการตลาด สุกานดา ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน นิตยสาร “ฟอร์มูลา” และ 4 WHEELS ให้การต้อนรับ พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน เนื่องในโอกาสแนะนำทีมบริหารใหม่

 

อีซูซุ
มอบรางวัลแก่แชมพ์ 

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบรางวัลชนะเลิศ รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ สปาร์ค รุ่นใหม่หมด ให้แก่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ผู้คว้าตำแหน่งแชมเพียน ศึกมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 22″ ศึก อีซูซุ ดี-แมกซ์ ยอดมวยไทย สู่ยอดมวยโลก ณ อาคารสำนักงานใหญ่ อีซูซุ ถนนวิภาวดีรังสิต

 

MONEY EXPO 2012
เปิดงานอย่างเป็นทางการ 

สันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ประธานจัดงาน MONEY EXPO 2012 หรือ มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 12 กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2012 หรือ มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 12 อย่างเป็นทางการ ณ ชาลเลนเจอร์ 1-2 อิมแพคท์ เมืองทองธานี



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิกาข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PTlQX
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th