X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สังคมรถโบราณ(formula)
1 Jun 2012
เอมจี เอ
โปรย: รถยุคคลาสสิค จุดเด่น ชัดเจนจะเป็นรูปลักษณ์ทรงจรวด ที่ได้รับอิทธิพลจากกระแสเทคโนโลยีด้านอวกาศ มีความโค้ง และความคมคาย ไฟหน้าจะฝังอยู่ในตัวรถ กระทะล้อทำจากเหล็ก หรืออลูมิเนียม รองรับเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ดังเช่น เอมจี เอ คันนี้ กลางยุค '50 ภาพลักษณ์ของรถสปอร์ทของ เอมจี ที่ฝังหัวคนทั่วไป คือ เป็นรถยนต์ที่ค่อนข้างเชย แต่ด้วยรูปทรง และประสิทธิภาพของ เอมจี เอ รุ่นใหม่ สามารถเปลี่ยนความคิดได้ทันที เริ่มจากการที่ เอมจี ต้องการผลิตรถรุ่นใหม่สำหรับการแข่งขัน จึงมีการพัฒนาเครื่องยนต์เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบขึ้นมา หลังจากนั้นจึงพัฒนามาใช้ในรถตลาด โดยนำมาบรรจุไว้ในรุ่น เอ ทั้งแบบเปิดประทุน และคูเป เอมจี เอ เริ่มและยุติการผลิตลงในเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น เนื่องจากโรงงานต้องการใช้เทคนิคผลิตแบบใหม่ คือ ใช้โครงสร้างตัวถังแบบชิ้นเดียวไร้รอยต่อ (MONOCOQUE) เอมจี จึงผลิตรุ่น บี ขึ้นมาทดแทน เอมจี เอ รูปทรงภายนอก เล็กกะทัดรัด หลังคาผ้าใบสีดำ ตัดกับสีขาวของตัวรถ ไฟหน้าทรงกลม ไฟเลี้ยวด้านล่าง กระจังหน้า และกันชนหน้า/หลังเป็นโครเมียมสวยงาม กระทะล้อแบบซี่ลวด ยางอะไหล่เก็บไว้ใต้กระโปรงหลัง ที่ออกแบบมาสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ ภายในยังคงสภาพเรียบร้อย เบาะหนังสีดำตัดกับสีขาวของแผงหน้าปัด พวงมาลัย 4 ก้าน แผงหน้าปัดทรงกลม มีมาตรวัดความเร็ว วัดรอบเครื่องยนต์ วัดกำลังไฟฟ้าแบทเตอรี และวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ติดตั้งวิทยุฝั่งคนนั่ง พร้อมลำโพงตอนกลาง บริเวณแผงหน้าปัด ดูแปลกตา เครื่องยนต์ขนาดเล็ก เบนซิน 4 สูบ 1,489 ซีซี 68 แรงม้า ให้กำลังพอดีเมื่อเทียบกับความจุของกระบอกสูบ และแม้จะเปรียบเทียบกับรถยุคปัจจุบันก็ตาม [table]
ข้อมูลจำเพาะ
ยี่ห้อ/รุ่น
,เอมจี เอ
รูปแบบ
,2 ประตู เปิดประทุน
ปีที่ผลิต (คศ.)
,1955-1962
เครื่องยนต์
แบบ
,เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง
ความจุ (ซีซี)
,1489
กำลังสูงสุด (แรงม้า)
,68
เกียร์ (จังหวะ)
,ธรรมดา 4 [/table] สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ส่งรถโบราณเข้าร่วมจำนวน.....คัน งานประกวดวงโยธวาทิตนักเรียน นักศึกษา ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 31 ประจำปี 2555 ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ปาร์จารีย์ ทัศนชลีจิระโชติ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : สังคมรถโบราณ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/86276
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สังคมรถโบราณ(formula)
สังคมรถโบราณ(formula)
1 Apr 2024
ALFA ROMEO SPIDER 1600 DUETTO เสน่ห์เร้าใจ ที่ใครๆ ต้องหลงรัก
สังคมรถโบราณ(formula)
26 Feb 2024
MERCEDES-BENZ 220S คลาสสิค เรียบหรู ทรงคุณค่า
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Jan 2024
หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 21 ต่างกันแค่วันเวลา-Differing only in Day and Time
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Dec 2023
ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW รวมรถโบราณหายาก อันทรงคุณค่า
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Nov 2023
CITROEN CX20 ความสวยงามที่เหนือกาลเวลา
ดูต่อในคอลัมน์ สังคมรถโบราณ(formula)