บทความ

โตโยตา จีที 86


สืบทอดตำนาน “ดริฟท์” กับรหัส 86 รถสปอร์ทขับเคลื่อนล้อหลัง รูปทรงโฉบเฉี่ยว เครื่องยนต์สูบนอน บอกเซอร์ (BOXER) พละกำลัง 200 แรงม้า

จีที 86 (86 GT) รถสปอร์ท 2+2 ที่นั่ง รูปทรงโฉบเฉี่ยว ดุดัน ช่องรับอากาศที่กันชนหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงเรียว สันเหลี่ยมเหนือซุ้มล้อ ต่อเนื่องไปยังเส้นข้าง โป่งล้อด้านหลังขนาดใหญ่ ขู่ผู้ขับตามหลังด้วยท่อไอเสียคู่ ล้อมรอบด้วยครีบรีดอากาศ (DIFFUSER) รุ่นทอพเกรด จะเสริมชุดแต่งรอบคัน ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว รวมไปถึงสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ ชวนให้นึกถึงสปอร์ทรุ่นพี่อย่าง ซูพรา (SUPRA)

ภายในเน้นการ “ซิ่ง” ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกจุกจิก แต่ติดตั้งเครื่องเล่นดีวีดี เอมพี 3 พร้อมหน้าจอระบบสัมผัส ในรุ่นทอพเกรด เล่นโทนสีดำ/แดง แอร์อัตโนมัติ จัดวางตำแหน่งของเบรคมือใกล้คนขับ ราวกับจะเอาใจเหล่านัก “ดริฟท์” ทั้งหลาย เบาะหลังที่คับแคบสามารถพับลงมาเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

ขุมกำลังแบบสูบนอน “BOXER” ร่วมมือพัฒนากับค่าย ซูบารุ ขนาด 2.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศใดๆ ให้กำลัง 200 แรงม้า ที่ 7,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.9 กก.-ม. ที่ 6,000 รตน. ระบบส่งกำลังให้เลือก 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ 6 จังหวะ

ไม่ลืมระบบความปลอดภัยที่พอเพียงกับสมรรถนะ ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ ระบบป้องกันล้อลื่นไถล พร้อมถุงลมนิรภัยรอบคันถึง 7 ใบ

จีที 86 สปอร์ทขับหลัง ขุมพลังสูบนอน รุ่น เอสทีดี เกรด (เกียร์ธรรมดา) ราคา 2,490,000 บาท รุ่น เอสทีดี เกรด (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 2,560,000 บาท และรุ่นทอพ เกรด ราคา 2,740,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ โตโยตา 86 จีที ทอพเกรด
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2305-1000
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4256/1795/1285
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1520/1540
ฐานล้อ (มม.) 2570
น้ำหนัก (กก.) 1250
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 50
เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน 4 สูบนอน DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1998
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.0/86.0
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 200/7000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.9/6000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส วีเอสซี ทีอาร์ซี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จานมีช่องระบายความร้อน
ราคา (บาท) 2740000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/59HoM
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮันเด ไอโอนิค อีเลคทริค
Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ซีดานหรูสไตล์คูเป รุ่นที่ 3
โวลโว วี 60 ไดนามิค เอดิชัน
FOMM ONE รถไฟฟ้าลุยน้ำ
บีเอมดับเบิลยู เอม 5
Toyota ปรับโฉม 2 เอมพีวีหรู Alphard/Vellfire