บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


โตโยตา
จัดกิจกรรม มอเตอร์ สปอร์ท 2012

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม “โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2012″

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2012″ ปีนี้ เป็นปีที่ โตโยตา ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 50 ปี สำหรับกิจกรรมแบ่งออกเป็น การจัดการแข่งขันรถยนต์ 3 รายการ เพื่อสร้างการเริ่มต้นให้แก่นักแข่งหน้าใหม่ คือ วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ วีออส วันเมคเรศ และยารีส วันเมคเรศ การสนับสนุนนักแข่ง เพื่อให้นักแข่งดาวรุ่ง มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขัน ทีม โตโยตา เรซิง สกูล และทีม โตโยตา เรซิง สตาร์ สนับสนุนทีม โตโยตา ไทยแลนด์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซูเพอร์คาร์ ไทยแลนด์ รวมถึงการสนับสนุนการจัดแข่งขัน “ทรูวิชัน-โตโยตา จูเนียร์ โกคาร์ท ทเรนิง” และ “ทรูวิชัน-โตโยตา จูเนียร์ โกคาร์ท แชมเพืยนชิพ”

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว โตโยตา 86 รถสปอร์ทขับเคลื่อนล้อหลัง รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะนำมาดริฟท์โชว์ให้ผู้ชมรอบสนามได้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยม รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษที่จะสร้างความสุขสนุกสนานให้แก่ผู้ชม เช่น การขับแสดงสมรรถนะของรถ โตโยตา หลากหลายรุ่น และการแข่งขันรอบพิเศษของ โตโยตา สตาร์ ทีม รุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบัน

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดรักษ์โลกกับลามินา โครงการ 5

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดกิจกรรมพิเศษ “รักษ์โลกกับลามินา โครงการที่ 5 ติดฟีล์มให้โลก” ณ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จังหวัดราชบุรี

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “รักษ์โลกกับลามินา โครงการที่ 5″ ปีนี้ บริษัท ฯ ได้ปลูกป่าเพื่อสนับสนุนโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน ในอันที่จะฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาสภาวะโลกร้อน ณ สถานีวนวัฒนวิจัยราชบุรี บนพื้นที่ 40 ไร่ และเป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2554 ที่ได้ดำเนินการปลูกไปแล้วจำนวน 50 ไร่

ทั้งนี้เนื่องจากการปลูกป่าในปี 2554 จำนวน 50 ไร่ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีอัตราการอยู่รอดถึงร้อยละ 95 พร้อมกันนี้ ลามินา ยังสนับสนุนงบประมาณต่อเนื่องอีก 3 ปี เพื่อเป็นการบำรุงรักษาต้นไม้ในโครงการให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับปีนี้เน้นที่การปลูกไม้พะยูง ซึ่งปัจจุบันเป็นไม้ที่มีการลักลอบตัดในป่าธรรมชาติเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นไม้หายาก ควรค่าแก่การอนุรักษ์และปลูกเพิ่มเพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ เพื่อการศึกษาวิจัย และเป็นแหล่งพันธุกรรมต่อไป โดยในอนาคตเมื่อป่าผืนนี้อุดมสมบูรณ์ จะทำให้ชุมชนพึ่งพาใช้ประโยชน์กับป่าต่อไป

 

นิทโท
เปิดตัวยางรุ่นใหม่

บริษัท ต. สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวยางรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ นิทโท เอนที 830 ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย หลังจากที่ใช้เป็นฐานในการวิจัยและทดสอบ

ยางนิทโท เอนที 830 เป็นยางรถ UHP (ULTRA HIGH PERFORMANCE) สำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางและใหญ่ ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นการพัฒนาสมรรถนะ ความนุ่มนวล เงียบสงบ สะดวกสบาย พร้อมความปลอดภัยสูงสุด ทั้งบนถนนเปียกและแห้ง ยางนิทโท เอนที 830 ถูกออกแบบและพัฒนาโดยซูเพอร์คอมพิวเตอร์ ในการวางลายดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ร่องดอกยางแบบซิกแซก และใช้โครงสร้างแบบพิเศษ โดดเด่นเรื่องสมรรถนะการขับขี่ และลดเสียงรบกวนจากยางในขณะที่ใช้งาน ด้วยการรวมเทคโนโลยีในการลดเสียงรบกวนของยางขณะขับขี่ไว้มากที่สุดถึง 3 เทคโนโลยี

ยางนิทโท นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น วางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา มีให้เลือกมากถึง 31 รุ่น ตั้งแต่ขนาด 16-20 นิ้ว กลุ่มเป้าหมายเน้นลูกค้ารถยนต์นั่งขนาดกลางและใหญ่ ที่เน้นสมรรถนะการขับขี่ ส่วนกลยุทธ์การตลาดเน้นการประชาสัมพันธ์แบบ 360 องศา รวมถึงสื่อโฆษณาในรูปแบบโซเซียล เนทเวิร์ค เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม

 

บริทไบค์ ฯ
เปิดตัว ทไรอัมฟ์ รุ่นฉลอง 110 ปี

บริษัท บริทไบค์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ทไรอัมฟ์ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งและเครื่องแต่งกายอย่างเป็นทางการจากประเทศอังกฤษ เปิดตัวรถรุ่นใหม่ 3 รุ่น ในงาน SUPER CAR AND IMPORT CAR SHOW 2012 ณ อิมแพคท์ เมืองทองธานี

ดอม เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท บริทไบค์ จำกัด เปิดเผยถึงความน่าสนใจของรถจักรยานยนต์ รุ่นใหม่ ทั้ง 3 รุ่นว่า เป็นรถโมเดลใหม่ ที่นำมาเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ค่ายรถจักรยานยนต์ ทไรอัมฟ์ ฉลองครบ 110 ปี โดยครั้งนี้ เปิดตัวรุ่น ไทเกอร์ เอกซ์พลอเรอร์ นับเป็นอีกก้าวของเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทันสมัยสำหรับรถในตระกูล แอดเวนเจอร์ ทัวริง ส่วนรุ่น สปีด ทริเพิล 1050 อาร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะในการขับขี่สูง และที่เป็นไฮไลท์ของงาน คือ รุ่น บอนเนวิลล์ 110 th ANNIVERSARY ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเทด เอดิชัน มีการระบุหมายเลขรถ โดย ทไรอัมฟ์ ตั้งใจผลิตขึ้นมาจำหน่ายเพียง 1,000 คันทั่วโลก และในประเทศไทย มีจำหน่ายแค่ 5 คันเท่านั้น

ทไรอัมฟ์ รุ่น ไทเกอร์ เอกซ์พลอเรอร์ ราคา 1,100,000 บาท รุ่น สปีด ทริเพิล 1050 อาร์ ราคา 1,000,000 บาท และรุ่นพิเศษ สไตล์ย้อนยุค บอนเนวิลล์ 110 th ANNIVERSARY ราคา 770,000 บาท ภายในงานยังมีการจับสลากรายชื่อผู้โชคดี ที่มีสิทธิ์จองรถรุ่น บอนเนวิลล์ 110 th ANNIVERSARY อีกด้วย

 

ฟอร์ด
เปิดโรงงานแห่งใหม่

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี จัดงานแถลงข่าว เปิดโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง (เอฟทีเอม) โรงงานประกอบรถยนต์ ฟอร์ด แห่งใหม่
โจ ฮินริคส์ ประธาน ฟอร์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และแอฟริกา เปิดเผยว่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง เป็นโรงงานผลิตรถยนต์นั่งแห่งใหม่ของ ฟอร์ด ที่มีความทันสมัย จากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท มีพื้นที่ 200,000 ตรม. ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด จ. ระยอง

สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้มีความยืดหยุ่นสูงที่สามารถผลิตรถได้หลากหลายประเภท และเป็นรากฐานสำคัญภายใต้แผน ONE FORD ที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ จำนวน 8 รุ่น ในภูมิภาคอาเซียน ภายในปี 2558

การเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ ฟอร์ด แห่งใหม่ ยังส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของไทย รวมถึงการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์ผ่านเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศ คิดเป็นมูลค่าสูงสุดถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ/ปี หรือประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท

ส่วนด้านการผลิต โรงงานแห่งใหม่จะมีกำลังการผลิตเบื้องต้นประมาณ 150,000 คัน/ปี และมีการจ้างงานถึง 11,000 ตำแหน่ง แบ่งเป็นการจ้างงานโดยตรงกับ ฟอร์ด 2,200 ตำแหน่ง และการจ้างงานทางอ้อมผ่านเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนและผู้จำหน่าย 8,800 ตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันได้จ้างพนักงานเข้าทำงานในโรงงานแล้ว 1,600 คน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิต โดยได้เริ่มผลิต ฟอร์ด โฟคัส อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อปลายเดือนมิถุนายน และจะส่งมอบให้แก่ลูกค้าในเดือนสิงหาคม

 

มาซดา
จัดกิจกรรมพิเศษ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ “คุณหรือใคร…ก็เป็นฮีโรได้”

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ และสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว รถพิคอัพ บีที-50 พโร ใหม่ ที่มาพร้อมกับฮีโร ส่งผลให้เกิดกระแสฮีโรฟีเวอร์อย่างรวดเร็ว พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังได้เดินหน้าส่งเสริมการเป็นซูเพอร์ฮีโร ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ในภาพยนตร์ THE AVENGERS ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงและประสบความสำเร็จอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ “คุณหรือใคร…ก็เป็นฮีโรได้” โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดสอบความเป็นฮีโร ด้วยการร่วมสนุกเพียงทดลองขับรถ มาซดา บีที-50 พโร ที่โชว์รูม มาซดา ทั่วประเทศ รับเสื้อที-เชิร์ท THE AVENGERS รุ่นลิมิเทด เอดิชัน ที่บริษัท ฯ ได้ร่วมกับวอลท์ดิสนีย์ จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ

นอกจากนั้น บริษัท ฯ ยังเติมเต็มความบันเทิงด้วยการร่วมกับ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีเนพเลกซ์ จัดแคมเปญพิเศษ “ชมภาพยนตร์ฮีโร…ลุ้นรับพิคอัพฮีโร”

ที่ผ่านมา บริษัท ฯ เดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รถยนต์ มาซดา สามารถสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแนวทางการตลาดด้านความบันเทิง หรือ เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ มาซดา สามารถนำสินค้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และสร้างการรับรู้จนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในการ TIE-IN ในละครหลายๆ เรื่อง รวมถึงในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ที่ผ่านมา

 

มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล ฯ
ร่วมกับ SIXT AG บุกตลาดรถเช่า

บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่า จัดงานแถลงข่าว จับมือ SIXT AG ผู้ให้บริการเช่ารถของประเทศเยอรมนี และยุโรป

ถิรพงศ์ คำเรืองฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ SIXT AG จัดตั้งบริษัท ซิกท์ ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อบุกตลาดในประเทศไทย และอาเซียน อีก 6 ประเทศ คือ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา และลาว โดยคาดว่าจะเริ่มต้นในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558

สำหรับประเทศไทย เป้าหมาย คือ การขยายสาขาในสนามบินนานาชาติ พร้อมเร่งขยายเพิ่มเติมจาก 14 สาขาปัจจุบัน ปีนี้คาดว่าจะขยายอีก 2 แห่ง คือ พระราม 3 และศรีนครินทร์ ส่วนปีหน้าจะขยายเพิ่มอีก 4-5 สาขา คาดว่าจะใช้งบประมาณการขยายแห่งละ 2 ล้านบาท ส่วนในต่างประเทศตั้งเป้าจะเปิด 10 สาขา คาดว่าแต่ละแห่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท

ทั้งนี้การบริหารงานจะแยกในส่วนของรถเช่าระยะสั้นน้อยกว่า 1 ปี และบริการรถเช่าลีมูซีน บริหารงานภายใต้ ซิกท์ ไทยแลนด์ ฯ ส่วนรถเช่าระยะยาวมากกว่า 1 ปี บริหารงานภายใต้ มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล ฯ ด้านรายได้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ปี 2553 มีรายได้ 130 ล้านบาท ปี 2554 เพิ่มเป็น 160 ล้านบาท ส่วนปี 2555 คาดว่าจะมีรายได้ 210 ล้านบาท

 

ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป ฯ
เปิดกลยุทธ์ปี 2555

บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บราบัส วิสมันน์ และไนน์ เอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวเปิดกลยุทธ์ปี 255 ชูคอนเซพท์ “ยูมา เนกซ์”

ยศวัจน์ ถิรพรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริการ บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ปรับโครงสร้างการบริหาร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารทั้งด้านกลยุทธ์การตลาด การขาย รวมถึงกลยุทธ์การนำเข้ารถยนต์ เพื่อตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพของศูนย์บริการ ให้มีความทันสมัย ก้าวนำเทคโนโลยีของรถยนต์ระดับซูเพอร์ลักชัวรี ภายใต้แนวคิด “ยูมา เนกซ์” เพื่อให้บแรนด์ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า…สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังได้เตรียมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งในกรุงเทพ ฯ ย่านบางนา และเตรียมขยายสู่ต่างจังหวัดอีก 2 แห่ง โดยเลือกจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ เช่น ภูเก็ต อุดรธานี เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

ส่วนกลยุทธ์การรุกตลาดปีนี้ เน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดแสดงสินค้า บริการ และภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมงบประมาณการตลาดและประชาสัมพันธ์ไว้ประมาณ 40 ล้านบาท

สำหรับยอดขายปีนี้ ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 10 % หรือมีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท จากปีที่แล้วมียอดขายรวม 120 คัน หรือมีมูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท

 

สยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯ
จัดงาน AUTO SALON 2012

บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถลงข่าว การจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012

วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 เป็นการแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ ครั้งแรกของไทย โดยได้ลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเป็นครั้งแรกของการจัดงานนอกประเทศญี่ปุ่น ในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน

สำหรับภายในงาน เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสที่สุดแห่งรถแต่ง ผู้จัดงานได้นำเข้ารถแต่งกว่า 25 คัน จากงาน TOKYO AUTO SALON ที่เพิ่งแสดงในประเทศญี่ปุ่น มาจัดแสดงอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทในไทย เอเชีย และยุโรป ร่วมสนับสนุน ได้แก่ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง สำนักแต่งรถ บริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งมาแสดง เช่น โตโยตา ฮอนดา มาซดา ซูซูกิ ซูบารุ โพร์เช เทคอาร์ท ยางนิทโท ฟีล์มกรองแสงลามินา ชอคอับเตอิน เป็นต้น

พร้อมด้วยการจัดกิจกรรมหลากหลาย เช่น การแสดงคอนเสิร์ทจากวง SHERRY พร้อมยลโฉมพริททีจากญี่ปุ่น DRIFT ANGEL โดยบริษัท ฯ ได้เตรียมงบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์ไว้กว่า 100 ล้านบาท โดยใช้สื่อครบทุกรูปแบบ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ดิจิทอล ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย

 

อีตั้น อิมปอร์ท ฯ
จัดกิจกรรมฟื้นฟูโรงเรียน

บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ จัดกิจกรรมในโครงการ ETON DRIVE TO SHARE

พีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมในโครงการ ETON DRIVE TO SHARE เป็นโครงการที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2554 โดยมีจุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ที่แน่วแน่ในการจัดกิจกรรมเพื่อเข้าช่วยเหลือสังคม คือ เยาวชนและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งบริษัท ฯ มีความตั้งใจอย่างจริงจัง พร้อมรับผิดชอบและต้องการตอบแทนสังคมอย่างจริงจัง

สำหรับในปีนี้ บริษัท ฯ ได้เริ่มกิจกรรมในโครงการ ฯ ด้วยการให้ความช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ในปี 2554 ซึ่งได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะใน จ. พระนครศรีอยุธยา

ETON DRIVE TO SHARE ประกอบด้วย ความร่วมมือ ร่วมใจ ทั้งคณะผู้บริหาร และพนักงาน ที่ได้สำรวจและเร่งมอบความช่วยเหลือ แก่โรงเรียนวัดชีปะชาว “รัฐราษฎร์บูรณะ” อ. บางปะอิน ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม ด้วยการร่วมฟื้นฟูโรงเรียนโดยการซ่อมแซมอาคารเรียน ปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้แก่น้องๆ ที่ต้องการมีสถานที่ในการศึกษาหาความรู้ แหล่งพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนในวัยเดียวกัน และมีสถานที่รองรับเยาวชนที่เพิ่งเริ่มต้นการศึกษา

ETON DRIVE TO SHARE ยังคงมุ่งมั่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเติมฝันแก่เยาวชน ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 

ฮอนดา
เปิดตัว ซีวิค ใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ซีวิค ใหม่

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา ซีวิค ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เคียงคู่กับธุรกิจ ฮอนดา ทั่วโลกมายาวนานกว่า 40 ปี และเป็นนวัตกรรมยานยนต์รุ่นแรกๆ ที่ ฮอนดา นำสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 2515-2554 มียอดขายรวมทั่วโลกสูงกว่า 20,700,000 คัน

ส่วน ซีวิค โฉมใหม่ เป็นเจเนอเรชันที่ 9 ที่พัฒนาล้ำสมัยในด้านดีไซจ์น ทั้งภายในและภายนอก โดยใช้แนวคิด “เรียบ มีพลัง” ในขณะที่การออกแบบอยู่ภายใต้พื้นฐานของแนวคิด “ฉลาด ล้ำยุค”

การออกแบบอยู่ในระดับ TOP-CLASS ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน ภายนอกมีโครงสร้างแบบ MONO FORM ผสานดีไซจ์นเฉียบคมทุกเส้นสาย ส่วนภายในห้องโดยสารมีความล้ำสมัยแบบ FUTURISTIC COCKPIT เทคโนโลยีอัจฉริยะ I-MID, ECO ASSIST และปุ่ม ECON ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นรถรุ่นแรกของ ฮอนดา ที่สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเอธานอล อี 85

เครื่องยนต์มี 2 รุ่น คือ SOHC 4 สูบ ไอ-วีเทค 2.0 และ 1.8 ลิตร ที่มีอัตราการปล่อยไอเสียต่ำ ตามมาตรฐานยูโร 4 มีจำหน่าย 5 รุ่น ราคาตั้งแต่ 773,000-1,124,000 บาท ตั้งเป้าขายปีนี้ 35,000 คัน

 

ฮีโน
เปิดตัว ซีรีส์ 3 เอกซ์เพิร์ท

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองครบรอบ 50 ปี การดำเนินงานในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก ฮีโน ซีรีส์ 3 เอกซ์เพิร์ท

โน ซีรีส์ 3 เอกซ์เพิร์ท ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “คุณภาพ ความทนทาน และความไว้วางใจได้” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ มีทั้งหมด 5 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายประมาณ 1,900 คัน จากตลาดรวมประมาณ 7,000-8,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 25 % และเพิ่มเป็น 30 % ภายในปี 2558

สำหรับกลยุทธ์การตลาดจะเน้นเรื่องสินค้าที่มีรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมคุณภาพและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสูง มีสมรรถนะ พร้อมความประหยัดน้ำมันมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังทำการตลาดแบบ INTEGRATED MARKETING คือ การสื่อสารผ่านแมสส์มีเดีย การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และการทำกิจกรรม ไดเรคท์มาร์เกทิง เน้นให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การใช้รถผ่านการนำเสนอของพนักงานขาย สนับสนุนการขายผ่านศูนย์บริการกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ ด้วยแนวคิด ส่งมอบเร็ว ค่าซ่อมบำรุงต่ำ มั่นใจคุณภาพด้วยการขยายระยะรับประกันจาก 50,000 กม. เป็น 100,000 กม. และยังบำรุงรักษาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังฟรี

ส่วนตลาดรวมของรถบรรทุกในปี 2555 คาดว่าจะมีปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นถึง 36,5000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 65 % จากปี 2554 แบ่งเป็นรถบรรทุกขนาด 2-3 ตัน ประมาณ 7,600 คัน และ 3.5 ตันขึ้นไป 28,900 คัน โดยรถบรรทุกขนาด 3.5 ตันขึ้นไป ตั้งเป้าปีนี้มีส่วนแบ่งการตลาด 46 %



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xy9AK
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th