บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส ชูทิง เบรค 63 เอเอมจี/บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์7


เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส ชูทิง เบรค 63 เอเอมจี
เอสเตทรูปทรงสปอร์ทคูเป

เจเนอเรชันแรกของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ CLS-CLASS) ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 8 ปีก่อน ด้วยรูปแบบ 4 ประตู คูเป ที่นำมาซึ่งความเป็นรถยนต์ในเซคเมนท์ใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในทางลบและทางบวก แต่ดูเหมือนว่าเสียงวิจารณ์ทางบวกจะดังกว่าเห็นได้จากการที่ เมร์เซเดส-เบนซ์ สามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น และมีคู่แข่งหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดนี้เพิ่มมากขึ้น อาทิ พานาเมรา (PANAMERA) ของ โพร์เช หรือ พาสสัท ซีซี (PASSAT CC) ของ โฟล์คสวาเกน

อย่างไรก็ตามแนวคิดของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ไม่เคยหยุดนิ่ง หรือรั้งรอให้คู่แข่งตามทัน 2 ปีก่อน เมร์เซเดส-เบนซ์ หยั่งกระแสการตลาด ด้วยคอนเซพท์คาร์ของรุ่น ซีแอลเอส ในสไตล์ เอสเตท และอีกครั้งหนึ่งที่กระแสตอบรับเป็นไปอย่างดี จนทำให้ได้รับไฟเขียวให้พัฒนาต่อยอดขึ้นสู่สายการผลิตจริง ภายใต้ชื่อ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส ชูทิง เบรค (MERCEDES CLS SHOOTING BREAK) ในภาพ คือ การทดสอบการใช้งานจริงของ ซีแอลเอส ชูทิง เบรค เวอร์ชันจัดเต็ม ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ วี 8 สูบ 571 แรงม้าของ เอเอมจี (AMG) ขนาดมิติตัวรถไม่แตกต่างไปจาก ซีแอลเอส รุ่นมาตรฐานเท่าใดนัก ซึ่งนั่นหมายถึงว่า พื้นที่สำหรับการบรรทุกสัมภาระอาจจะไม่มากมายเท่าใดนัก แต่แน่นอนว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มองข้ามไม่ได้สำหรับบรรดาแฟน เมร์เซเดส-เบนซ์ ตัวจริง

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส ชูทิง เบรค คาดว่าจะเริ่มออกจำหน่ายในฤดูร้อนปีนี้ โดยจะขยับราคาสูงขึ้นกว่าในรุ่น 4 ประตู คูเป หรือรุ่นมาตรฐานเล็กน้อย

 

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7
ปรับโฉม ซีดานหรูรุ่นใหญ่ กับชุดแต่ง เอม

ถ้าโลกรถยนต์ยังไม่หยุดนิ่ง สายลับของเราก็ไม่หยุดความกระหายที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกยนตรกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง ผลงานชิ้นใหม่นี้เป็นการเปิดเผยความแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นกับ บีเอมดับเบิลยู รุ่นใหญ่อย่าง ซีรีส์ 7 (7-SERIES) ที่ถึงแม้เป็นการปรับเล็กๆ น้อยๆ ยังไม่ได้ปรับใหญ่แบบโมเดลเชนจ์ แต่มีการนำรูปแบบของความโฉบเฉี่ยวทันสมัยผสมผสานเข้าไปได้อย่างลงตัว ซึ่ง บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ใหม่ พร้อมชุดแต่ง เอม-แพคเกค (M-PACKAGE) นี้ถูกจับภาพได้ขณะกำลังทดสอบอยู่ในเยอรมนี โดยสามารถรับรู้ถึงความแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันได้จากกันชนหน้าแบบใหม่ ไฟหน้าแบบ ANGEL EYE ที่มาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว แอลอีดี และไฟท้ายที่ปรับใหม่

ภายใต้ฝากระโปรงคาดว่าจะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะเพิ่มมากขึ้น ชุดแผงหน้าปัดเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่จะได้รับการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากขึ้น ส่วนระบบส่งกำลังเดิมที่เป็นเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 6 จังหวะจะถูกแทนที่ด้วยเกียร์ของ เซดเอฟ (ZF) แบบ 8 จังหวะรุ่นใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/a1NXO
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th