X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Apr 2012
บริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอ/ที 697
จากการที่ตลาดรถกระบะ และเอสยูวี กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้แนะนำยางสำหรับทางลุย และทางเรียบ ดูเลอร์ เอ/ที 697 (DUELER A/T 697) พร้อมจัดให้เราทดลองขับบนสภาพถนนหนทางที่หลากหลาย ในสไตล์ยางแบบ ALL TERRAIN วันแรกของการทดลองขับ เน้นการประเมินประสิทธิภาพในแง่ของการลุยทางสมบุกสมบัน ด้วยการแบ่งสถานีทดลองขับ ออกเป็น 4 แห่งด้วยกัน เริ่มจากสถานีที่ 1 ทดลองประสิทธิภาพการยึดเกาะของยางบนทางลูกรัง และการควบคุมทิศทางขณะหักเลี้ยว ในส่วนนี้เรามีความรู้สึกว่าตัวรถยังคงมีความมั่นคงเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบดอกยางเป็นแนวต่อเนื่อง ด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย สถานีที่ 2 ทดลองประสิทธิภาพการตะกุย และการขับขี่ผ่านสภาพถนนที่เปียกชื้น การขับผ่านพื้นผิวที่เปียกชื้น ไม่มีอาการลื่นให้เห็น เมื่อขึ้นทางลาดชันหลังจากพ้นโค้ง การตะกุยของหน้ายางถือว่าทำได้ดี พาตัวรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากขึ้นไปได้อย่างง่ายดาย อันเป็นผลมาจากร่องดอกยางแบบ SEMI STEALTH และแนวดอกยางตรงกลาง สถานีที่ 3 ทดสอบความนุ่มนวล และเสียงรบกวนจากดอกยาง สถานีนี้เปลี่ยนมาทดลองขับบนทางหลวง แรงสั่นสะเทือนมีพอประมาณ แต่ถือว่าเนื้อยางดูดซับแรงได้ดีพอสมควรสำหรับยางประเภทนี้ เสียงที่เกิดขึ้นขณะแล่นบนถนนถือว่าค่อนข้างเงียบสำหรับรถเอสยูวีคันใหญ่ สถานีที่ 4 ทดสอบประสิทธิภาพการเกาะถนนขณะเข้าโค้ง เส้นทางช่วงนี้จะเป็นโค้งมุมแคบต่อเนื่องกัน การควบคุมยังทำได้ง่ายดาย แสดงให้เห็นว่ายางรุ่นนี้ต่างก็มีความหนึบที่น่าพอใจ ถือเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับยางประเภท ALL TERRAIN เป็นอย่างดี การทดสอบในวันแรกก็เสร็จสิ้นลงที่สถานีนี้ ในวันถัดมา บริดจสโตนเซลส์ ฯ พาเหล่าสื่อมวลชนไปยังสนามแข่งรถ แก่งกระจานเซอร์กิท เพื่อทดสอบประสิทธิภาพเสมือนการขับบนทางเรียบ เน้นความคล่องตัว ในส่วนนี้เป็นการทดสอบแบบเปรียบเทียบกับยางรุ่นเดิม นั่นคือ BRIDGESTONE DUELER A/T 697 เพื่อการแยกความแตกต่างที่ชัดเจนกับรุ่นปัจจุบัน สถานีทดสอบใช้พื้นที่บางส่วนของสนามแข่ง หลังจากขับรถที่ใช้ยางทั้งรุ่นเดิม ดูเลอร์ เอ/ที 694 และรุ่นล่าสุดอย่าง ดูเลอร์ เอ/ที 697 เรามีความรู้สึกว่าการบังคับควบคุมของรุ่นล่าสุดมีความแม่นยำกว่าอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงการเกาะถนนขณะเข้าโค้งได้อย่างมั่นคง แสดงให้เห็นว่ายางรุ่นนี้สามารถรองรับสมรรถนะของรถกระบะ และเอสยูวี ยุคปัจจุบันได้ดีทีเดียว ยางบริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอ/ที 697 สามารถตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางลุยในระดับปานกลาง จนถึงการขับขี่บนทางเรียบที่ยังคงให้ความมั่นใจขณะขับ มีรูปลักษณ์ที่สวยเด่นจากลวดลายของดอกยาง และแก้มยาง เหมาะกับมาดขึงขังของรถกระบะ และเอสยูวี โดยมีทางเลือกกับขนาด 15-17 นิ้ว ทำให้ยางระดับ พรีเมียม รุ่นนี้ เป็นทางเลือกยางทดแทนที่น่าสนใจมากสำหรับขาลุยทั้งหลาย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/85907
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)