บทความ

ภารวี ชาญพานิช


บริษัท มาสเตอร์ เอ็ม ซีทส์ คัฟเวอร์ จำกัด เป็นผู้ผลิตชุดหุ้มเบาะรถยนต์ เพื่อตอบสนองลูกค้า ที่ต้องการความแตกต่าง และความสวยงาม โดยไม่ทำให้เบาะเดิมเสียหาย และกลับมาใช้ใหม่ได้ “ฟอร์มูลา” สนทนากับ ภารวี ชาญพานิช ผู้ประสานงานแผนกต่างประเทศ ของบริษัท ฯ

 

ฟอร์มูลา : มาสเตอร์ เอ็ม ซีทส์ คัฟเวอร์ ฯ ก่อตั้งมานานเท่าไร ?

ภารวี : บริษัท ฯ ดำเนินธุรกิจและเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ชุดหุ้มเบาะ มาสเตอร์ เอม และซอฟท์เนท มากว่า 10 ปี และเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ได้เริ่มบุกตลาดต่างประเทศ

 

ฟอร์มูลา : การตอบรับจากลูกค้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นอย่างไร ?

ภารวี : สำหรับตลาดในประเทศ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เนื่องจากบริษัท ฯ มีความพิถีพิถันในการผลิตสินค้า รวมถึงเลือกวัสดุอย่างดี และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย

ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น เริ่มต้นทำตลาดที่ตะวันออกกลางเป็นส่วนใหญ่ เช่น จอร์แดน มาดริด อิหร่าน อิรัก ดูไบ ส่วนตลาดในเอเชียก็จะมีที่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

 

ฟอร์มูลา : ตลาดต่างประเทศใช้บแรนด์อะไร ?

ภารวี : ใช้บแรนด์ มาสเตอร์ เอม

 

ฟอร์มูลา : มีแผนขยายตลาดต่างประเทศอย่างไร ?

ภารวี : การขยายตลาดในต่างประเทศ จะร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก เนื่องจากจะสะดวกในการออกบูธแสดงสินค้า รวมถึงยังได้รับการส่งเสริมเป็นอย่างดีในการขยายตลาด นอกจากนี้หากประเทศใดที่เข้าไปเปิดตลาดแล้ว ประสบความสำเร็จ ก็จะมีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย

 

ฟอร์มูลา : ความแตกต่างของ มาสเตอร์ เอม กับบแรนด์อื่นๆ มีจุดเด่นอย่างไร ?

ภารวี : บริษัท ฯ ของเราถือเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่ผลิตชุดหุ้มเบาะรถยนต์แบบแนบกับเบาะเดิม โดยจุดเด่นคือ ฟิทกับของเดิมแบบพอดี จัดเย็บด้วยรูปลักษณ์การตัดเย็บที่ประณีต ไม่ได้ใช้เครื่องปั๊มขึ้นรูป ซึ่งแตกต่างจากที่วางจำหน่ายในท้องตลาด พร้อมกันนี้ หากลูกค้าที่ต้องการจะกลับมาใช้เบาะเดิม ก็สามารถที่จะถอดออกและใช้ของเดิมได้ พร้อมดูแลทำความสะอาดง่าย รับประกัน 2 ปี

 

ฟอร์มูลา : การแข่งขันในตลาดชุดหุ้มเบาะรถยนต์เป็นอย่างไร ?

ภารวี : ปัจจุบันนี้ การแข่งขันรุนแรงอย่างมาก เนื่องจากมีรายใหม่เกิดขึ้นมามาก

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้ บริษัท ฯ มีแผนลงทุนเพิ่มขึ้นหรือไม่ ?

ภารวี : ที่ผ่านมา บริษัท ฯ จะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องเครื่องจักร บุคลากร เนื่องจากปัจจุบันในบางครั้ง ก็จะมีปัญหาเรื่องของสินค้าต่างประเทศที่จะผลิตไม่ทัน ต้องมีการเจรจากับต่างประเทศเรื่องการรอสินค้าในบางลอท ซึ่งบางครั้งจะต้องใช้เวลารอนานถึง 20-30 วัน

 

ฟอร์มูลา : เปรียบเทียบราคาเป็นอย่างไร ?

ภารวี : ในต่างประเทศ ราคาของบริษัท ฯ จะอยู่ในระดับกลาง ซึ่งหากลูกค้าต้องการสินค้าที่มีราคาถูกกว่าก็จะไปซื้อสินค้าที่ผลิตจากที่อื่น ซึ่งมีคุณภาพที่ต่ำกว่า โดยที่ผ่านมาลูกค้าของบริษัท ฯ จะมั่นใจในคุณภาพการผลิต และไว้วางใจสินค้าจากบริษัท ฯ

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้จะมีสินค้าใหม่หรือไม่ ?

ภารวี : ส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มลาย เปลี่ยนโครง เช่น รูป สี ลาย ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้า

 

ฟอร์มูลา : วางเป้าหมายของบริษัท ฯ ไว้อย่างไร ?

ภารวี : สำหรับตลาดต่างประเทศต้องมีการขยายอย่างต่อเนื่อง โดยจะไปออกบูธแสดงสินค้าในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างการรรับรู้ให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงให้ลูกค้าเห็นความแตกต่างของสินค้าที่เน้นผลิตจากวัสดุอย่างดี มีความประณีต และมีดีไซจ์น และเป็นการพบปะกันโดยตรง กับลูกค้าเป้าหมาย

 

ฟอร์มูลา : ปีที่แล้วมียอดขายเท่าไร แล้วปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายเท่าไร ?

ภารวี : ยอดขายของบริษัท ฯ เติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากมีการขยายตลาดเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้มองว่าตลาดชุดหุ้มเบาะรถยนต์ ยังมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากในแต่ละปี จะมีรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด และยังมีรถเก่าที่ให้ความสนใจเปลี่ยนเบาะรถยนต์เพิ่มขึ้น ดังนั้นบริษัท ฯ จึงมั่นใจที่จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งในด้านยอดขายและการขยายตลาด

อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ก็ยังต้องระมัดระวังเรื่องคู่แข่งในตลาด ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงไม่หยุดที่จะวิจัยและพัฒนา รวมถึงการลงทุนเรื่องของเทคโนโลยี นวัตกรรม เพื่อให้ มาสเตอร์ เอม มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าคู่แข่ง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jEGQp

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th