X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 May 2012
เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์ เอมแอล 250 ซีดีไอ
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์ ใหม่ (MERCEDES-BENZ M-CLASS) รุ่น เอมแอล 250 ซีดีไอ (ML250 CDI) เอสยูวีมาดสปอร์ท ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และความหรูหรา ตอบรับการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ เอม-คลาสส์ ใหม่ รหัสตัวถัง W166 เป็นเอสยูวีระดับพรีเมียมขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 5 ที่นั่ง เหมาะกับการใช้งานหลากหลายและลงตัว มิติตัวรถ ยาว 4,804 มม. กว้าง 1,926 มม. และสูง 1,796 มม. ระยะฐานล้อ 2,915 มม. ดีไซจ์นรูปลักษณ์ใหม่ โดดเด่นตั้งแต่ชุดกระจังหน้าโครเมียม ที่ออกแบบให้มีช่องดักลมขนาดใหญ่และยาวมากขึ้น รวมทั้งกันชนหน้าถูกออกแบบให้มีช่องระบายความร้อน พร้อมด้วยไฟเดย์ไทม์ แบบแอลอีดี ดีไซจ์นใหม่ สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน ขณะที่รูปทรงด้านข้างถูกออกแบบให้โค้งมน สื่อถึงสไตล์สปอร์ทที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ตั้งแต่เส้นโค้งของเสาซี ส่วนด้านหลังเพิ่มความหรูหราจากเดิม โดยออกแบบให้โค้งต่ำลาดเอียงไปกับหลังคาสปอยเลอร์ที่แฝงไฟเบรคดวงที่ 3 กันชนหลังใหญ่และแข็งแกร่ง มาพร้อมกับไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ แบบแอลอีดี ที่ใช้เทคโนโลยีไฟเบอร์ออพทิค นอกจากนั้นยังมีหลังคาแบบพาโนรามิค ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเฉพาะรุ่น ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้นกว่ารุ่นก่อน พื้นที่ด้านหน้ากว้างขึ้น 34 มม. ส่วนด้านหลังกว้างขึ้น 25 มม. ไฟเรืองแสงรายล้อมรอบลายไม้ รวมทั้งแผงหน้าปัดใหม่ แผงคอนโซลกลางดูโดดเด่น ง่ายต่อการใช้งาน บวกกับพวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันแบบ 4 ก้านหุ้มด้วยหนัง มีฟังค์ชันเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย เบาะนั่งให้ความรู้สึกนุ่มสบาย นอกจากนั้นยังมีระบบมัลทิมีเดีย คอมมานด์ ออนไลน์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเฉพาะรุ่น สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เนทให้ความเพลิดเพลินบันเทิงใจขณะขับขี่ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง เทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 4,200 รตน. มีแรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,6001,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติเดินหน้าแบบ 7 จังหวะ 7G-TRONIC PLUS พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 210 กม./ชม. ระบบความปลอดภัยครบครัน มีพโรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ อีเอสพี ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรักษาทิศทางและการทรงตัวของรถได้อย่างปลอดภัย ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนทั้ง 4 ล้อ 4 อีทีเอส ระบบตั้งความเร็วขณะลงเขา ดีเอสอาร์ ระบบช่วยเบรค บีเอเอส ที่จะทำงานร่วมกับระบบเบรคป้องกันล้อลอค เอบีเอส ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบเตือนแรงดันลมยาง รวมทั้งระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบส่องสว่างอัจฉริยะ ที่สามารถปรับระดับการส่องสว่างโดยอัตโนมัติตามสภาพเส้นทาง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/85791
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)