บทความ

บีเอมดับเบิลยู 320ดี สปอร์ทไลน์


รุ่นล่าสุดของสายพันธุ์ ซีรีส์ 3 รหัสตัวถัง F30 กับรุ่น 320 ดี เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 184 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที ค่าไอเสียเพียง 118 กรัม/กม.

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ออกแบบไฟหน้าทรงเหลี่ยมแนวใหม่ ส่วนปลายด้านในบรรจบกับขอบของกระจังหน้า บริเวณรอบไฟตัดหมอกต่อเนื่องกับช่องรับอากาศ ขณะที่เส้นสายด้านข้างอิงรุ่นพี่อย่าง ซีรีส์ 5 มาพอสมควร มีมิติตัวถังความยาว 4,624 มม. (เพิ่มขึ้น 93 มม. จากรุ่นก่อนหน้านี้) ฐานล้อ 2,810 มม. (+50 มม. จากรุ่นก่อนหน้านี้) ระยะความกว้างระหว่างล้อคู่หน้าเพิ่มขึ้น 37 มม. คู่หลังเพิ่มขึ้น 47 มม. ในขณะที่ความสูงอยู่ที่ 1,429 มม. (เพิ่มขึ้น 8 มม. จากรุ่นก่อนหน้านี้)

ภายในยังคงรูปแบบที่คุ้นเคยของ บีเอมดับเบิลยู แต่มีการตกแต่งทันสมัยขึ้น คอนโซลหน้าทำมุมเอียงเข้าหาผู้ขับเล็กน้อย เพื่อความสะดวกในการใช้งาน แบ่งระดับการตกแต่ง 3 ระดับ คือ สปอร์ทไลน์ โมเดิร์นไลน์ และลักซัวรีไลน์ บริเวณคอนโซลเกียร์ ติดตั้งปุ่ม “ECO PRO” เพื่อการขับขี่แบบประหยัดเชื้อเพลิง แสดงผลให้ทราบผ่านจอมอนิเตอร์ด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีระบบ BMW CONNECTEDDRIVE สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์อินเตอร์เนทขณะเดินทางได้

บีเอมดับเบิลยู 320 ดี ใช้ขุมกำลังดีเซล เทอร์โบคู่ 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,750-2,750 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.6 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 22.2 กม./ลิตร และอัตราการคายไอเสียเฉลี่ย 118 กรัม/กม. (ตามค่ามาตรฐานของภูมิภาคยุโรป)

บีเอมดับเบิลยู 320 ดี สปอร์ทซีดานรุ่นล่าสุดจากแคว้นบาวาเรีย ช่วงแรกที่แนะนำจะเป็นตัวนำเข้าราคา 4,190,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ บีเอมดับเบิลยู 320 ดี สปอร์ทไลน์
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 0-2305-8888
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4624/1811/1429
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1543/1583
ฐานล้อ (มม.) 2810
น้ำหนัก (กก.) 1495
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 57
เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 84.0/90.0
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 184/4000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.8/1900-2750
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 8 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มิลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ไฟฟ้าแปรผัน
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส
หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
หลัง จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
ราคา (บาท) 4190000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zvIJX

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th