บทความ

บีเอมดับเบิลยู 320ดี สปอร์ทไลน์


รุ่นล่าสุดของสายพันธุ์ ซีรีส์ 3 รหัสตัวถัง F30 กับรุ่น 320 ดี เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 184 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที ค่าไอเสียเพียง 118 กรัม/กม.

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ออกแบบไฟหน้าทรงเหลี่ยมแนวใหม่ ส่วนปลายด้านในบรรจบกับขอบของกระจังหน้า บริเวณรอบไฟตัดหมอกต่อเนื่องกับช่องรับอากาศ ขณะที่เส้นสายด้านข้างอิงรุ่นพี่อย่าง ซีรีส์ 5 มาพอสมควร มีมิติตัวถังความยาว 4,624 มม. (เพิ่มขึ้น 93 มม. จากรุ่นก่อนหน้านี้) ฐานล้อ 2,810 มม. (+50 มม. จากรุ่นก่อนหน้านี้) ระยะความกว้างระหว่างล้อคู่หน้าเพิ่มขึ้น 37 มม. คู่หลังเพิ่มขึ้น 47 มม. ในขณะที่ความสูงอยู่ที่ 1,429 มม. (เพิ่มขึ้น 8 มม. จากรุ่นก่อนหน้านี้)

ภายในยังคงรูปแบบที่คุ้นเคยของ บีเอมดับเบิลยู แต่มีการตกแต่งทันสมัยขึ้น คอนโซลหน้าทำมุมเอียงเข้าหาผู้ขับเล็กน้อย เพื่อความสะดวกในการใช้งาน แบ่งระดับการตกแต่ง 3 ระดับ คือ สปอร์ทไลน์ โมเดิร์นไลน์ และลักซัวรีไลน์ บริเวณคอนโซลเกียร์ ติดตั้งปุ่ม “ECO PRO” เพื่อการขับขี่แบบประหยัดเชื้อเพลิง แสดงผลให้ทราบผ่านจอมอนิเตอร์ด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีระบบ BMW CONNECTEDDRIVE สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์อินเตอร์เนทขณะเดินทางได้

บีเอมดับเบิลยู 320 ดี ใช้ขุมกำลังดีเซล เทอร์โบคู่ 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,750-2,750 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.6 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 22.2 กม./ลิตร และอัตราการคายไอเสียเฉลี่ย 118 กรัม/กม. (ตามค่ามาตรฐานของภูมิภาคยุโรป)

บีเอมดับเบิลยู 320 ดี สปอร์ทซีดานรุ่นล่าสุดจากแคว้นบาวาเรีย ช่วงแรกที่แนะนำจะเป็นตัวนำเข้าราคา 4,190,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ บีเอมดับเบิลยู 320 ดี สปอร์ทไลน์
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 0-2305-8888
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4624/1811/1429
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1543/1583
ฐานล้อ (มม.) 2810
น้ำหนัก (กก.) 1495
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 57
เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 84.0/90.0
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 184/4000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.8/1900-2750
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 8 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มิลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ไฟฟ้าแปรผัน
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส
หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
หลัง จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
ราคา (บาท) 4190000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zvIJX
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th