บทความ

ชุดแรงที่แตกต่าง ใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2 เอส


ผมมีผลงานติดตั้ง สำหรับคนชอบความแรงมาฝากกัน เป็นชุดติดตั้งใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2เอส ในอดีต และ โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส ในปัจจุบันมาให้ดูกัน การออกแบบระบบ และเนื้องานติดตั้งนั้นใกล้เคียงกัน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้มันดูแตกต่าง แม้ว่าจะห่างกันเพียง 4-5 ปี ก็ตาม

 

ย้อนอดีต

เริ่มกันที่ชุดย้อนอดีต ใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2 เอส วางระบบ BI-AMPS ฟรอนท์สเตจ เน้นชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง DYNAUDIO ESOTEC SYSTEM 362 เปิดมิติ เวทีเสียงทางด้านหน้า ชุดเฮดยูนิท 2 DIN เปิดให้ PIONEER AVIC D3 ทำงานอย่างเต็มที่ มีฟังค์ชันเนวิเกเตอร์เพิ่มความสะดวกสบายให้ครบสูตร จัดว่าไฮเทคมากสำหรับช่วงนั้น

เพิ่มพโรเซสเซอร์ ครอสส์โอเวอร์ AUDIO CONTROL DQX สำหรับแยกสัญญาณ และปรับแต่งเสียงทั้งระบบ ภาคขยายประกอบด้วยเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO 300/4 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น ส่วนขุมพลังซับเป็นเซทเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO 500/1 ขับซับวูเฟอร์ JL AUDIO 13TW5 ซับบางที่ออกแบบติดตั้งบริเวณเรียร์เดคได้

 

สู่ปัจจุบัน

มาถึงชุดปัจจุบันกันบ้าง โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส ติดตั้งระบบ BI-AMPS ฟรอนท์สเตจ เช่นกัน แต่ไม่ติดตั้งพโรเซสเซอร์เพิ่มเติม เน้นชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง AUDISON THESIS TH เปิดมิติ เวทเสียงด้านหน้า เฮดยูนิท 2 DIN เป็นหน้าที่ของ ALPINE INA-W900 ที่เชื่อมต่อ IPOD และมีระบบนำทางในตัว

แยกสัญญาณกลาง/แหลม และซับเข้าเพาเวอร์แอมพ์ AUDISON THESIS TH DUE เป็น CLASS A ที่มีพละกำลัง 300 วัตต์x2 บริดจ์ได้ 1,500 วัตต์ ทีเดียว แยกกันขับชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง และซับวูเฟอร์ AUDISON THESIS TH 10 BASSO ขนาด 500-1,000 วัตต์ ที่จัดว่าสมน้ำสมเนื้อ

งานติดตั้งที่ไม่แตกต่าง คือวางเฮดยูนิทกลางคอนโซลหน้า ติดตั้งชุดลำโพงแยกชิ้นที่บริเวณแผงประตู และตู้สูตรซับบริเวณเรียร์เดค ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ติดตั้งคู่กันที่ช่องเก็บของด้านหน้า ต่างกันที่วางแนวตั้งกับแนวนอน ซึ่งก็ดูดีทั้งคู่ ส่วนคุณภาพเสียง น่าจะไม่ทิ้งกันสักเท่าไร



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มกราคม ปี 2555
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9NzD7
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th