X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Jan 2012
ชุดแรงที่แตกต่าง ใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2 เอส
ผมมีผลงานติดตั้ง สำหรับคนชอบความแรงมาฝากกัน เป็นชุดติดตั้งใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2เอส ในอดีต และ โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส ในปัจจุบันมาให้ดูกัน การออกแบบระบบ และเนื้องานติดตั้งนั้นใกล้เคียงกัน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้มันดูแตกต่าง แม้ว่าจะห่างกันเพียง 4-5 ปี ก็ตาม
ย้อนอดีต
เริ่มกันที่ชุดย้อนอดีต ใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2 เอส วางระบบ BI-AMPS ฟรอนท์สเตจ เน้นชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง DYNAUDIO ESOTEC SYSTEM 362 เปิดมิติ เวทีเสียงทางด้านหน้า ชุดเฮดยูนิท 2 DIN เปิดให้ PIONEER AVIC D3 ทำงานอย่างเต็มที่ มีฟังค์ชันเนวิเกเตอร์เพิ่มความสะดวกสบายให้ครบสูตร จัดว่าไฮเทคมากสำหรับช่วงนั้น เพิ่มพโรเซสเซอร์ ครอสส์โอเวอร์ AUDIO CONTROL DQX สำหรับแยกสัญญาณ และปรับแต่งเสียงทั้งระบบ ภาคขยายประกอบด้วยเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO 300/4 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น ส่วนขุมพลังซับเป็นเซทเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO 500/1 ขับซับวูเฟอร์ JL AUDIO 13TW5 ซับบางที่ออกแบบติดตั้งบริเวณเรียร์เดคได้
สู่ปัจจุบัน
มาถึงชุดปัจจุบันกันบ้าง โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส ติดตั้งระบบ BI-AMPS ฟรอนท์สเตจ เช่นกัน แต่ไม่ติดตั้งพโรเซสเซอร์เพิ่มเติม เน้นชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง AUDISON THESIS TH เปิดมิติ เวทเสียงด้านหน้า เฮดยูนิท 2 DIN เป็นหน้าที่ของ ALPINE INA-W900 ที่เชื่อมต่อ IPOD และมีระบบนำทางในตัว แยกสัญญาณกลาง/แหลม และซับเข้าเพาเวอร์แอมพ์ AUDISON THESIS TH DUE เป็น CLASS A ที่มีพละกำลัง 300 วัตต์x2 บริดจ์ได้ 1,500 วัตต์ ทีเดียว แยกกันขับชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง และซับวูเฟอร์ AUDISON THESIS TH 10 BASSO ขนาด 500-1,000 วัตต์ ที่จัดว่าสมน้ำสมเนื้อ งานติดตั้งที่ไม่แตกต่าง คือวางเฮดยูนิทกลางคอนโซลหน้า ติดตั้งชุดลำโพงแยกชิ้นที่บริเวณแผงประตู และตู้สูตรซับบริเวณเรียร์เดค ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ติดตั้งคู่กันที่ช่องเก็บของด้านหน้า ต่างกันที่วางแนวตั้งกับแนวนอน ซึ่งก็ดูดีทั้งคู่ ส่วนคุณภาพเสียง น่าจะไม่ทิ้งกันสักเท่าไร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/85236
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ