บทความ

ชุดแรงที่แตกต่าง ใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2 เอส


ผมมีผลงานติดตั้ง สำหรับคนชอบความแรงมาฝากกัน เป็นชุดติดตั้งใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2เอส ในอดีต และ โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส ในปัจจุบันมาให้ดูกัน การออกแบบระบบ และเนื้องานติดตั้งนั้นใกล้เคียงกัน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้มันดูแตกต่าง แม้ว่าจะห่างกันเพียง 4-5 ปี ก็ตาม

 

ย้อนอดีต

เริ่มกันที่ชุดย้อนอดีต ใน โพร์เช 997 คาร์เรรา 2 เอส วางระบบ BI-AMPS ฟรอนท์สเตจ เน้นชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง DYNAUDIO ESOTEC SYSTEM 362 เปิดมิติ เวทีเสียงทางด้านหน้า ชุดเฮดยูนิท 2 DIN เปิดให้ PIONEER AVIC D3 ทำงานอย่างเต็มที่ มีฟังค์ชันเนวิเกเตอร์เพิ่มความสะดวกสบายให้ครบสูตร จัดว่าไฮเทคมากสำหรับช่วงนั้น

เพิ่มพโรเซสเซอร์ ครอสส์โอเวอร์ AUDIO CONTROL DQX สำหรับแยกสัญญาณ และปรับแต่งเสียงทั้งระบบ ภาคขยายประกอบด้วยเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO 300/4 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น ส่วนขุมพลังซับเป็นเซทเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO 500/1 ขับซับวูเฟอร์ JL AUDIO 13TW5 ซับบางที่ออกแบบติดตั้งบริเวณเรียร์เดคได้

 

สู่ปัจจุบัน

มาถึงชุดปัจจุบันกันบ้าง โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส ติดตั้งระบบ BI-AMPS ฟรอนท์สเตจ เช่นกัน แต่ไม่ติดตั้งพโรเซสเซอร์เพิ่มเติม เน้นชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง AUDISON THESIS TH เปิดมิติ เวทเสียงด้านหน้า เฮดยูนิท 2 DIN เป็นหน้าที่ของ ALPINE INA-W900 ที่เชื่อมต่อ IPOD และมีระบบนำทางในตัว

แยกสัญญาณกลาง/แหลม และซับเข้าเพาเวอร์แอมพ์ AUDISON THESIS TH DUE เป็น CLASS A ที่มีพละกำลัง 300 วัตต์x2 บริดจ์ได้ 1,500 วัตต์ ทีเดียว แยกกันขับชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง และซับวูเฟอร์ AUDISON THESIS TH 10 BASSO ขนาด 500-1,000 วัตต์ ที่จัดว่าสมน้ำสมเนื้อ

งานติดตั้งที่ไม่แตกต่าง คือวางเฮดยูนิทกลางคอนโซลหน้า ติดตั้งชุดลำโพงแยกชิ้นที่บริเวณแผงประตู และตู้สูตรซับบริเวณเรียร์เดค ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ติดตั้งคู่กันที่ช่องเก็บของด้านหน้า ต่างกันที่วางแนวตั้งกับแนวนอน ซึ่งก็ดูดีทั้งคู่ ส่วนคุณภาพเสียง น่าจะไม่ทิ้งกันสักเท่าไร



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มกราคม ปี 2555
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9NzD7
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th