บทความ

บันทึกธุรกิจ


คอนทิเนนทัล บุกโลกออนไลน์

บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น บริษัท ฯ จึงได้จัดทำเวบไซท์ www.continental.co.th ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อต้องการสร้างความใกล้ชิด ความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อที่จะเข้าใจความต้องการ และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า

 

นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารทางการตลาดใหม่ ในการรับรู้สินค้า และสามารถช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งในด้านการปรึกษาปัญหา หาวิธีแก้ไขปัญหา ผ่านเวบไซท์ให้แก่ลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง และยังเป็นศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับยางรถยนต์ ตั้งแต่รถจักรยานยนต์จนถึงรถบรรทุก

 

 

เชฟโรเลต์ ร่วมกับ โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” ส่งมอบรถพิคอัพ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และยังได้มอบห้องสุขาลอยน้ำ และถังน้ำมันขนาดใหญ่ เพื่อทำเป็นทุ่นลอยน้ำลำเลียงสิ่งของจำเป็น

 

นอกจากนี้ยังมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 30 % แก่ลูกค้าที่นำรถประสบภัยน้ำท่วม เข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ เชฟโรเลต์ ทั่วประเทศ

 

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารส่งมอบรถพิคอัพ เชฟโรเลต์ โคโลราโด

 

 

ทาทา พร้อมส่งมอบรถทันที

อภิเชต สีตกะลิน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการลูกค้า บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ทาทา ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทั้งนี้เนื่องจาก โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรถ ทาทา ไม่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ อีกทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ส่วนใหญ่มาจากภาคตะวันออก ที่ไม่เกิดผลกระทบเช่นกัน

 

ดังนั้น ทาทา จึงเตรียมความพร้อมในการผลิตรถ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าไว้ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ หากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ทาทา มอเตอร์ส ทั้ง 44 แห่งทั่วประเทศ

 

 

นิสสัน เร่งบริหารการผลิต

รายงานข่าวจาก นิสสัน มอเตอร์ และ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทย ส่งผลกระทบภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ถึงแม้ว่าโรงงาน นิสสัน จะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ไม่สามารถผลิตได้ตามปกติ เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วน

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ได้กลับมาผลิตรถยนต์บางรุ่น และจะเพิ่มจำนวนการผลิตไปจนกว่าจะกลับสู่ภาวะปกติ

 

นิสสัน ได้ประเมินการสูญเสียจำนวนรถยนต์จากการผลิตในโรงงานประเทศไทย จากเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นจำนวน 40,000 คัน และได้พยายามควบคุม และร่วมกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อโรงงานผลิตรถยนต์ นิสสัน ในต่างประเทศอีกด้วย

 

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้เพิ่มความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในประเทศไทย ด้วยการบริจาคเงินรวมทั้งสิ้น 20.6 ล้านบาท

 

 

บริดจ์สโตน เปิดตัว ไอโฟน แอพพลิเคชัน

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสาร และการค้นหาข้อมูลออนไลน์ใหม่สำหรับลูกค้า ภายใต้การสื่อสารด้วยแนวคิด “ALWAYS WITH YOU” (เคียงข้างคุณ….ทุกเส้นทาง) เปิดตัว แอพพลิเคชัน สำหรับ ไอโฟน ในชื่อ “BRIDGESTONE NO.1″ เพื่อให้ผู้ใช้ ไอโฟน ไอพอตทัช และไอแพด (ใช้ได้กับ FIRMWARE VERSION IOS 4.2 ขึ้นไป) สามารถค้นหาข้อมูลศูนย์บริการยางรถยนต์บริดจ์สโตน คอคพิท ออโทบอย และ แอค ทั่วประเทศ ด้วยการแสดงผลที่ตั้งบน GOOGLE MAP

 

พร้อมทั้งยังเรียกดูข้อมูลต่างๆ ของแต่ละสถานที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นชื่อ สถานที่ตั้ง ข้อมูลการติดต่อ และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ก็มีพิกัด และแผนที่ เพื่อช่วยนำทางไปยังศูนย์บริการยางรถยนต์ บริดจ์สโตน ที่ต้องการ

 

นอกจากนี้ ยังมีเกม “PIT STOP GAME” สร้างความบันเทิง และตอบสนองต่อการใช้ชีวิตในไลฟ์สโตล์คนรุ่นใหม่ สามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชัน ได้ที่ APP STORE

 

 

มาซดา พร้อมผลิตรถและส่งมอบ

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ และ สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประเมินผลกระทบจากน้ำท่วม โรงงานผลิตรถยนต์

 

มาซดา ที่จังหวัดระยอง ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง จึงสามารถฟื้นตัวและกลับมาทำการผลิตรถยนต์

 

มาซดา 2 และ 3 ขนาด 2.0 ลิตร ได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา

 

สำหรับธุรกิจของ มาซดา และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ต้องดำเนินการต่อ เพื่อช่วยรักษาซัพพลายตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ส่วนหนึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำลังรอรับรถใหม่ ที่บริษัท ฯ สามารถส่งมอบรถใหม่ให้แก่ลูกค้าได้ทันที

 

 

มิตซูบิชิ จัดแคมเปญ ลดราคาอะไหล่

อะสึชิ เซอิโนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ มอบความช่วยเหลือลูกค้า มิตซูบิชิ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่

 

ส่วนการช่วยเหลือได้มอบบริการพิเศษสุด ด้วยการลดค่าอะไหล่และเคมีภัณฑ์ 30 % ลดค่าแรง 20 %

 

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ได้ประกาศเริ่มกลับมาผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ณ โรงงานแหลมฉบัง ได้อีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์อุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ จับรางวัลผู้โชคดี

ดร. อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมในแคมเปญ “ฮอนดา มันส์ทะลุแมทช์ ROAD TO OLD TRAFFORD” เป็นการตอบแทนลูกค้ารถจักรยานยนต์ ฮอนดา ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับของทีมลิเวอร์พูล หรือแมนเชสเตอร์ยูไนเทด ร่วมส่งคูปองชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่ เชียร์ทีมโปรดถึงสนาม OLD TRAFFORD และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

 

สำหรับแคมเปญนี้ มีลูกค้าให้ความสนใจส่งคูปองร่วมลุ้นมากกว่า 1,500,000 ใบ ซึ่งบริษัท ฯ ได้ทำการจับรางวัลมอบโชคแก่ผู้โชคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันจะมอบความสุขและความสนุกให้แก่ลูกค้ากับกิจกรรมต่างๆ ต่อไปในอนาคต



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2555
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pVHNO
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th