บทความ

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2011 สนามที่ 9


GERMANY RALLY
ทีม ซีตรอง เข้าวิน 1-2 ทีม มีนี เข้าที่ 3 อย่างฉิวเฉียด !

ศึก GERMANY RALLY สนามที่ 9 ซึ่งเส้นทางการแข่งขันจะอยู่รอบๆ ประเทศ ความสำเร็จตกอยู่กับทีม ซีตรอง สามารถคว้าแชมพ์อันดับ 1-2 โดยฝีมือของ เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) และเซบัสเตียง โลบ์ (SEBASTIEN LOEB) ด้วยรถ ซีตรอง เดแอส ตรัวส์ ส่วนทีม มีนี ขับโดย ดานี โซร์โด (DANI SORDO) คว้าอันดับ 3 เฉือนทีม ฟอร์ด อย่างเฉียดฉิว

การแข่งขันในวันแรก โลบ์ ขับได้อย่างทอพฟอร์ม ทำเวลารวมเร็วที่สุด ตามมาด้วย โอกิเอร์ เพื่อนร่วมทีมชาวฝรั่งเศส ช้ากว่า โลบ์ แค่ 7.4 วินาที มิคโค ฮีร์โวเนน (MIKKO HIRVONEN) จากทีม ฟอร์ด คว้าอันดับ 3 ช้ากว่า โลบ์ 1.18 นาที ส่วน จารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) เพื่อนร่วมทีม ฮีร์โวเนน ตกไปอยู่อันดับที่ 15

การแข่งขันในวันที่สอง เกมเริ่มพลิกผัน โอกิเอร์ กลับมาทำเวลาเร็วกว่า โลบ์ อยู่ 1.11 นาที ด้วยเวลารวม 2.44.43 ชม. ส่วนอันดับ 3 เปลี่ยนมือจากทีม ฟอร์ด มาเป็น มีนี ด้วยฝีมือการขับของ โซร์โด อดีตนักขับมือดีทีม ซีตรอง โดยมีพโรดไรฟเป็นผู้ปรับแต่งความแรง และเซทรถทั้งหมด ส่วน ฮีร์โวเนน ตกไปเป็นอันดับ 4 โดย ลัตวาลา ยังฟอร์มตก อยู่อันดับที่ 19 โอกาสคั่วแชมพ์โลกคงเลือนรางแน่นอนในปีนี้

วันสุดท้าย โอกิเอร์ ยังคงขับได้ดี สามารถคว้าแชมพ์สนามเยอรมนีมาครอง ด้วยเวลารวม 3.32.15 ชม. โดยมี โลบ์ ตามมาห่างกันถึง 39.8 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นการช่วงชิงกันระหว่าง มีนี และฟอร์ด สรุปผลอันดับ 3 ตกเป็นของ โซร์โด ตามมาด้วย ฮีร์โวเนน และเพทเทร์ โซลเบร์ก (PETTER SOLBERG)

คะแนนสะสมประเภทบุคคล ยังตกอยู่กับ โลบ์ ส่วน โอกิเอร์ เพื่อนร่วมทีม ซีตรอง ทำคะแนนห่างกันแค่ 25 แต้ม ในขณะที่ ฮีร์โวเนน ตาม โอกิเอร์ อยู่เพียง 11 แต้ม เหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 4 สนามเท่านั้น ที่จะสามารถพลิกผันว่าใครจะเป็นแชมพ์เกมความเร็วทางฝุ่นในปีนี้

 

สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-9 ประจำปี 2011 ประเภทนักแข่ง
อันดับ นักแข่ง คะแนนรวม
ชนะเลิศ เซบัสเตียง โลบ์ 192
รองอันดับ 1 เซบัสเตียง โอกิเอร์ 167
รองอันดับ 2 มิคโค ฮีร์โวเนน 156
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-9 ประจำปี 2011 ประเภททีมผู้ผลิต
อันดับ ทีม คะแนนรวม
ชนะเลิศ ซีตรอง โททาล ดับเบิลยูอาร์ที 333
รองอันดับ 1 บีพี ฟอร์ด 242
รองอันดับ 2 เอม-สปอร์ท สตอบาร์ท ฟอร์ด 105


------------------------------
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZJnf0

บทความที่เกี่ยวข้อง

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6-7
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 5 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์ไปครองอย่างสุดมัน
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 และ 4
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 1
DAKAR RALLY 2017
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th