บทความ

อีซูซุ ทรูเพอร์


ณัชวุฒิ สีดอกรัก นำรถครอบครัว อีซูซุ ทรูเพอร์ ไปตกแต่งใหม่ให้มีสมรรถนะพร้อมลุย หน้าตาโดดเด่น เครื่องยนต์ 2 ระบบ น้ำมัน/แกส ช่วงล่างใช้งานได้สารพัดประโยชน์ ด้วยฝีมือของ CO-DRIVER PROSHOP

กันชนหน้าออกแบบและขึ้นรูปโดย เอมซีซี ตรงรุ่น มาพร้อมกับช่องใส่วินช์ในตัว ไฟตัดหมอกและไซด์เรียล บันไดข้างลายตีนไก่ เสริมด้วยสปอทไลท์คู่หน้าทรงเหลี่ยมของ เดย์โทนา สนอร์เคิล ซาฟารี ตรงรุ่น ดูสวยเหมาะกับตัวรถ แรคหลังคาขนาดใหญ่สีดำ รับกับบันไดหลังที่นำมาพ่นสีดำ กลมกลืนเข้าชุดอย่างสวยงาม

ภายในตกแต่งลายไม้ที่คอนโซลหน้า หัวเกียร์ เบาะหนังสีเทา เครื่องเสียงเปลี่ยนใหม่ เพิ่มชุดเล่นซีดี เอมพี 3 และดูหนัง/ฟังเพลง พร้อมลำโพงหน้า/หลังชุดใหม่ และเพิ่มซับ 12 นิ้ว 1 คู่ เพาเวอร์แอมพ์ 2 ตัว มีไฟเบรคดวงที่ 3 อยู่ในเก๋งตอนท้าย มาตรวัดอเนกประสงค์บอกอุณหภูมิภายนอกรถ ความสูงจากพื้น ความดันอากาศ และเข็มทิศตรงเพดานเหนือกระจกมองหลัง

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 6VD1 แบบ วี 6 สูบ 24 วาล์ว SOHC เพลาราวลิ้นเดี่ยวเหนือฝาสูบ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีดอีเลคทรอนิคส์แบบมัลทิพอร์ท ความจุกระบอกสูบ 3.2 ลิตร แรงม้าสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 26.5 กก.-ม. ที่ 3,750 รตน. เพิ่มชุดแกสแอลพีจี แบบ 2 ถังเล็ก ความจุรวม 76 ลิตร โดยลดขนาดถังน้ำมันให้เหลือความจุเพียง 20 ลิตร ด้วยฝีมือ CO-DRIVER PROSHOP ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ ทำงานได้แบบชิฟท์ ออน เธอะ ฟลาย

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมทอร์ชันบาร์ และเหล็กกันโคลง ชอคอับแกส

ด้านหลังแบบคอยล์สปริง มัลทิลิงค์ยึด 4 จุด พร้อมเหล็กกันโคลง ชอคอับแกส นำไปเซทใหม่ทั้งหมด ยกความสูงของตัวรถเพิ่มขึ้น 2 นิ้ว เปลี่ยนทอร์ชันบาร์หน้าของ เวสต์โคสต์ และสปริงหลังของ โดบินสัน ชอคอับหน้า/หลังเปลี่ยนมาใช้ของ โรบัสต์ แบบมีซับแทงค์ ส่วนล้อแมกเปลี่ยนลายใหม่ของ โวค เรซิง ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง โยโกฮามา จีโอแลนดาร์ ออลล์ เทอร์เรน

ฝีมือตกแต่งรถของ CO-DRIVER PROSHOP ไม่ทำให้ ณัชวุฒิ สีดอกรัก ผิดหวังกับหน้าตาที่ดูสวยโดดเด่น และดุดันขึ้น พร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ประหยัด ใช้งานอย่างลงตัว ช่วงล่างนุ่มนั่งสบายตามต้องการ

 

รถคันรักของ ณัชวุฒิ สีดอกรัก
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ทรูเพอร์
ตกแต่งจากร้าน CO-DRIVER PROSHOP
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า ไซด์เรียล บันไดข้าง
ภายใน เดิมๆ
เครื่องยนต์ เบนซิน 3.2 ลิตร วี 6 สูบ 24 วาล์ว
ระบบรองรับ ทอร์ชันบาร์ สปริง ชอคอับ ยาง/ล้อแมกใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/CMjhT

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อีซูซุ มิว-เอกซ์ ประสานการช่าง แต่งโชว์สุดฝีมือ เสริมแกร่งรอบคัน ช่วงล่างใหม่ยกเซท
โตโยตา ตุนดรา หล่อล่ำ บึกบึน สไตล์อเมริกัน แต่งครบ สวย แข็งแกร่ง แรงดี
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไททาเนียม พลัส 4x4 เอที แต่งครบเครื่องด้วย เออาร์บี
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดดเด่นด้วยกันชนตัวล่าสุดจาก เออาร์บี
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th