บทความ

FORD ESCAPE XLT+


บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถเอสยูวีสายพันธุ์แกร่ง FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ รูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา สมรรถนะเร้าใจ รองรับแกสโซฮอล อี 20 ภายใต้นิยาม “THAT’S MY ESCAPE” พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษให้กับรุ่น “พลัส” ได้แก่ สเกิร์ทด้านข้าง สปอยเลอร์หลัง แผงกันกระแทกใต้กันชน คิ้วขอบประตูสเตนเลสส์ และโลโกโครเมียมข้างตัวรถ

 

ภายนอก
แต่งพิเศษ สวยลงตัว

FORD ESCAPE XLT+ มาพร้อมกับชุดตกแต่งภายนอกรอบคัน เน้นให้เป็นรถเอสยูวี ที่ทันสมัย ดูสปอร์ท โดดเด่นรอบคัน กันชนหน้าดีไซจ์นใหม่มีแผงกันกระแทกใต้กันชน ไฟหน้าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ พร้อมโคมแบบใส กระจังหน้ารังผึ้งสีดำ พร้อมโลโก FORD ที่ดูโดดเด่น ไฟตัดหมอกทรงกลม แก้มด้านข้างตกแต่งเป็นช่องระบายอากาศแบบรถสปอร์ท เสริมมาดแข็งแกร่งด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่ รับกับสเกิร์ทข้าง หลังคาติดตั้งกระจกซันรูฟ ควบคุมด้วยไฟฟ้า

ด้านหลังตกแต่งพิเศษด้วยสปอยเลอร์หลัง เพิ่มสีสันด้วยโลโกโครเมียม ESCAPE ประตูทั้ง 4 บานเพิ่มความหรูหราด้วยคิ้วสเตนเลสส์ และยังติดตั้งปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม ไฟท้ายแอลอีดี สวยทันสมัย ให้ความสว่างชัดเจน ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/70 R16

 

ภายใน
ทันสมัย อเนกประสงค์

ห้องโดยสารตอบรับความเป็นรถอเนกประสงค์ เน้นความโอ่อ่าสะดวกสบาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน โดยจัดวางตำแหน่งที่นั่งแบบรถเอสยูวี ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ เบาะนั่งหุ้มหนังแท้คุณภาพสูง หรูหรา พวงมาลัย 4 ก้าน ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และครูสคอนทโรล สำหรับควบคุมความเร็ว ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส แผงมาตรวัดแต่งขอบด้วยวัสดุโครเมียม มีปุ่มปรับระดับแสงของไฟแผงหน้าปัด คอนโซลกลางและแผงข้างประตู เสริมด้วยแผงครอบสีเงิน ที่ดูหรูหรารับกับเครื่องเสียงแบบซีดี 6 แผ่น พร้อม MP3 และลำโพง 6 ตัว และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงการทำงานด้วยระบบดิจิทอลทันสมัย

เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยช่องเก็บของภายในรถหลายจุด บริเวณคอนโซลกลาง สามารถเปิด/ปิดได้ ดูสะอาดตา เบาะนั่งด้านหลังปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ประตูท้ายแบบเปิดขึ้น และยังสามารถเปิดเฉพาะส่วนกระจกได้

 

เครื่องยนต์
ดูราเทค รองรับ อี 20

FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.3 ลิตร ดูราเทค พร้อมวาล์วแปรผัน VVT มีระบบควบคุมวาล์วแปรผันอีเลคทรอนิคส์ ETC ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดี ประหยัดน้ำมัน และยังรองรับเบนซินแกสโซฮอล อี 20 ได้

การทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีโหมดลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ CONTROL TRAC II แบบ ON DEMAND แรงขับเคลื่อนในขณะขับปกติจะถูกส่งไปยังล้อหน้าทั้งหมด ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเมื่อไรก็ตามที่มีความต่างจากรอบความเร็วการหมุนของล้อหน้าและล้อหลัง ปั๊มไฮดรอลิคจะทำหน้าที่ส่งแรงดันทำให้แผ่นคลัทช์เชื่อมต่อเพลาส่งกำลัง และสามารถถ่ายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหลัง มากถึง 50 % โดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และประสิทธิภาพการเกาะถนนสูงสุด

 

ระบบรองรับ
แน่นหนึบ ขับมั่นใจ

FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ ติดตั้งระบบรองรับให้สามารถตอบสนองการใช้งานอเนกประสงค์ ได้อย่างลงตัว ควบคุมพวงมาลัยได้มั่นใจ ด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริงและชอคอับ ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ IRS พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับ ให้ความนุ่มนวลในการใช้งานทั่วไป และแน่นหนึบเมื่อใช้งานแบบสมรรถนะสูง

นอกจากนี้ยังใช้ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ทำงานร่วมกับ เอบีเอส ป้องกันล้อลอค อีบีดี ช่วยกระจายแรงไปยังล้อทั้งสี่ และอีบีเอ ซึ่งเป็นระบบช่วยเบรคในสภาวะฉุกเฉิน สามารถประมวลผล พฤติกรรมการเบรคของผู้ขับ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ติดตั้งถุงลมนิรภัยในด้านหน้าและด้านข้าง พร้อมสัญญาณกันขโมย และสัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง

FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ เป็นรถเอสยูวีที่ได้รับการตกแต่งใหม่ เพิ่มความทันสมัย ดูสปอร์ท แข็งแกร่ง ตอบสนองกับความต้องการได้หลากหลาย เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบาย และความปลอดภัยครบครัน

 

ข้อมูลจำเพาะ FORD ESCAPE XLT+ 4×4
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-5899 หรือ 1-800-293-333 หรือ www.ford.co.th

มิติ และน้ำหนัก
กว้าง/ยาว/สูง (มม.) 1,845/4,480/1,770
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,545/1,535
ฐานล้อ (มม.) 2,620
น้ำหนัก (กก.) 1,579
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 61
เครื่องยนต์
แบบ รหัส L3X 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT
ความจุ (ซีซี) 2,261
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 87.5/94.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.7:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 146/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.0/4,000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา
ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง มัลทิลิงค์
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี และอีบีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ตกแต่งพิเศษด้วยชุดตกแต่งสไตล์สปอร์ทรอบคัน เพิ่มความทันสมัย ดูดีมีสไตล์

เอสยูวีสายพันธุ์แกร่ง โดดเด่น โดนใจ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oR834
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th