บทความ

FORD ESCAPE XLT+


บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถเอสยูวีสายพันธุ์แกร่ง FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ รูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา สมรรถนะเร้าใจ รองรับแกสโซฮอล อี 20 ภายใต้นิยาม “THAT’S MY ESCAPE” พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษให้กับรุ่น “พลัส” ได้แก่ สเกิร์ทด้านข้าง สปอยเลอร์หลัง แผงกันกระแทกใต้กันชน คิ้วขอบประตูสเตนเลสส์ และโลโกโครเมียมข้างตัวรถ

 

ภายนอก
แต่งพิเศษ สวยลงตัว

FORD ESCAPE XLT+ มาพร้อมกับชุดตกแต่งภายนอกรอบคัน เน้นให้เป็นรถเอสยูวี ที่ทันสมัย ดูสปอร์ท โดดเด่นรอบคัน กันชนหน้าดีไซจ์นใหม่มีแผงกันกระแทกใต้กันชน ไฟหน้าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ พร้อมโคมแบบใส กระจังหน้ารังผึ้งสีดำ พร้อมโลโก FORD ที่ดูโดดเด่น ไฟตัดหมอกทรงกลม แก้มด้านข้างตกแต่งเป็นช่องระบายอากาศแบบรถสปอร์ท เสริมมาดแข็งแกร่งด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่ รับกับสเกิร์ทข้าง หลังคาติดตั้งกระจกซันรูฟ ควบคุมด้วยไฟฟ้า

ด้านหลังตกแต่งพิเศษด้วยสปอยเลอร์หลัง เพิ่มสีสันด้วยโลโกโครเมียม ESCAPE ประตูทั้ง 4 บานเพิ่มความหรูหราด้วยคิ้วสเตนเลสส์ และยังติดตั้งปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม ไฟท้ายแอลอีดี สวยทันสมัย ให้ความสว่างชัดเจน ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/70 R16

 

ภายใน
ทันสมัย อเนกประสงค์

ห้องโดยสารตอบรับความเป็นรถอเนกประสงค์ เน้นความโอ่อ่าสะดวกสบาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน โดยจัดวางตำแหน่งที่นั่งแบบรถเอสยูวี ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ เบาะนั่งหุ้มหนังแท้คุณภาพสูง หรูหรา พวงมาลัย 4 ก้าน ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และครูสคอนทโรล สำหรับควบคุมความเร็ว ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส แผงมาตรวัดแต่งขอบด้วยวัสดุโครเมียม มีปุ่มปรับระดับแสงของไฟแผงหน้าปัด คอนโซลกลางและแผงข้างประตู เสริมด้วยแผงครอบสีเงิน ที่ดูหรูหรารับกับเครื่องเสียงแบบซีดี 6 แผ่น พร้อม MP3 และลำโพง 6 ตัว และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงการทำงานด้วยระบบดิจิทอลทันสมัย

เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยช่องเก็บของภายในรถหลายจุด บริเวณคอนโซลกลาง สามารถเปิด/ปิดได้ ดูสะอาดตา เบาะนั่งด้านหลังปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ประตูท้ายแบบเปิดขึ้น และยังสามารถเปิดเฉพาะส่วนกระจกได้

 

เครื่องยนต์
ดูราเทค รองรับ อี 20

FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.3 ลิตร ดูราเทค พร้อมวาล์วแปรผัน VVT มีระบบควบคุมวาล์วแปรผันอีเลคทรอนิคส์ ETC ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดี ประหยัดน้ำมัน และยังรองรับเบนซินแกสโซฮอล อี 20 ได้

การทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีโหมดลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ CONTROL TRAC II แบบ ON DEMAND แรงขับเคลื่อนในขณะขับปกติจะถูกส่งไปยังล้อหน้าทั้งหมด ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเมื่อไรก็ตามที่มีความต่างจากรอบความเร็วการหมุนของล้อหน้าและล้อหลัง ปั๊มไฮดรอลิคจะทำหน้าที่ส่งแรงดันทำให้แผ่นคลัทช์เชื่อมต่อเพลาส่งกำลัง และสามารถถ่ายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหลัง มากถึง 50 % โดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และประสิทธิภาพการเกาะถนนสูงสุด

 

ระบบรองรับ
แน่นหนึบ ขับมั่นใจ

FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ ติดตั้งระบบรองรับให้สามารถตอบสนองการใช้งานอเนกประสงค์ ได้อย่างลงตัว ควบคุมพวงมาลัยได้มั่นใจ ด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริงและชอคอับ ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ IRS พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับ ให้ความนุ่มนวลในการใช้งานทั่วไป และแน่นหนึบเมื่อใช้งานแบบสมรรถนะสูง

นอกจากนี้ยังใช้ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ทำงานร่วมกับ เอบีเอส ป้องกันล้อลอค อีบีดี ช่วยกระจายแรงไปยังล้อทั้งสี่ และอีบีเอ ซึ่งเป็นระบบช่วยเบรคในสภาวะฉุกเฉิน สามารถประมวลผล พฤติกรรมการเบรคของผู้ขับ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ติดตั้งถุงลมนิรภัยในด้านหน้าและด้านข้าง พร้อมสัญญาณกันขโมย และสัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง

FORD ESCAPE XLT+ ใหม่ เป็นรถเอสยูวีที่ได้รับการตกแต่งใหม่ เพิ่มความทันสมัย ดูสปอร์ท แข็งแกร่ง ตอบสนองกับความต้องการได้หลากหลาย เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบาย และความปลอดภัยครบครัน

 

ข้อมูลจำเพาะ FORD ESCAPE XLT+ 4×4
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-5899 หรือ 1-800-293-333 หรือ www.ford.co.th

มิติ และน้ำหนัก
กว้าง/ยาว/สูง (มม.) 1,845/4,480/1,770
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,545/1,535
ฐานล้อ (มม.) 2,620
น้ำหนัก (กก.) 1,579
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 61
เครื่องยนต์
แบบ รหัส L3X 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT
ความจุ (ซีซี) 2,261
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 87.5/94.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.7:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 146/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.0/4,000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา
ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง มัลทิลิงค์
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี และอีบีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ตกแต่งพิเศษด้วยชุดตกแต่งสไตล์สปอร์ทรอบคัน เพิ่มความทันสมัย ดูดีมีสไตล์

เอสยูวีสายพันธุ์แกร่ง โดดเด่น โดนใจ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oR834

บทความที่เกี่ยวข้อง

SUBARU FORESTER
ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT
CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 4x4
ALL-NEW HONDA BR-V
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th