บทความ

โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์


โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์ เอสยูวีแนวเรทโร ที่ได้รับการตกแต่งให้เป็นรถแข่ง ในรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี ประเทศไทย ประจำปี 2554 ทาง 4 WHEELS จึงไม่พลาดโอกาสที่จะมาทำความรู้จักรถคันนี้ พร้อมดูสไตล์การตกแต่งของทีมแข่งจากญี่ปุ่น

ตัวรถตกแต่งแบบตัวแข่ง ฝากระโปรงหน้าคาดด้วยสติคเกอร์เคฟลาร์ทั้งหมด ต่อเนื่องไปจนถึงเสาเอ พร้อมเจาะช่องเป็นสวิทช์ลอคฝากระโปรง กันชนหน้า สร้างเป็นชุดเสียบลอคต่อวินช์ แบบถอดเข้า/ออก สามารถย้ายไปใช้งานด้านหน้าหรือหลังได้ ข้างตัวรถตกแต่งลวดลายสติคเกอร์ พร้อมสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนรอบคัน ส่วนกันชนหลัง ออกแบบสไตล์เดียวกับกันชนหน้า มีชุดติดตั้งวินช์แบบถอดเข้า/ออกได้ มาพร้อมวินช์ วอร์น รุ่นเอม 8000 มีเต้าเสียบไฟของ วอร์น สำหรับควบคุมวินช์โดยเฉพาะ

ภายในแต่งเต็มสูตรพร้อมแข่ง เบาะนั่ง 3 ตัว ด้านหน้า/ข้าง และหลังของ เรคาโร มาตรฐานเอฟไอเอ พร้อมสายเบลท์ 4 จุด ของ ทาคาตะ พวงมาลัยแบบก้านยก รุ่นคีย์ เรซิง ของ คีย์ คิโนชิตะ ลดน้ำหนักรถด้วยการรื้อแผ่นบุหลังคา กรอบคาน และเสา ออกทั้งหมด สร้างเป็นโรลล์บาร์รอบคันแทน เครื่องเสียงยกออก ใช้เป็นที่ติดตั้งสวิทช์สำหรับดับเพลิงฉุกเฉินในห้องเครื่อง และที่ขาดไม่ได้สำหรับการแข่งขัน ก็คือ ทวินมิเตอร์ ที่ติดตั้งบนคอนโซลหน้า ฝั่งคนนั่งบอกทาง ใช้เป็นรุ่น เจเอกซ์-555 และเอฟโคแมพ ทวิน อี-2 เสริมด้วยหน้าจอ เอฟ-ชอท

คอยแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยขณะใช้งาน ห้องโดยสารหลังติดตั้งยางอะไหล่ 2 เส้น พร้อมกล่องเครื่องมือสำหรับเซอร์วิศยามฉุกเฉิน

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1GE-FE ขนาด 4.0 ลิตร วี 6 สูบ DUAL VVT-I ให้กำลังสูงถึง 276 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่4,400 รตน. ให้แรงบิดสูงที่รอบต่ำ ตอบสนองอัตราเร่งต่อเนื่อง ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4ล้อ แบบพาร์ทไทม์ สามารถปรับเลื่อนตำแหน่งเพื่อเปลี่ยนโหมดการขับขี่ แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ แบบ 4H หรือ 4L ได้เพียงเลื่อนตำแหน่งของคันเกียร์ 4WD ระบบรองรับ ด้านหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ คอยล์สปริง ดับเบิลวิชโบน และด้านหลังเป็นแบบคานแข็ง คอยล์สปริง พร้อมระบบ X-REAS เป็นไฮดรอลิค ปรับการทรงตัวให้มีความสมดุลตลอดเวลา ติดตั้งดิฟฟ์ลอคด้านหลัง นำมาเซทใหม่ให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้น เน้นการยึดเกาะถนน และควบคุมรถที่มีน้ำหนักมากได้ดี โดยเฉพาะในพื้นที่ทุรกันดาร เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลังเป็นของ คายาบา แบบซับแทงค์ พร้อมสตรัทปรับเกลียว สปริงหน้า/หลัง ไททาเนียม เพอร์ฟอร์มานศ์ ซัสเปนชัน คอยล์ ปีกนกบน/ล่างขนาดใหญ่ของเดิม ด้านล่างปิดด้วยแผ่นกันกระแทกแบบอลูมิเนียมของ จาโอส ป้องกันแครงค์เครื่อง เกียร์ และถังน้ำมัน ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว สีดำของ จาโอส เข้าชุดกับยาง โยโกฮามา ขนาด 265/70 R17

ทั้งหมดนี้เป็นการตกแต่ง โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์ ให้เป็นรถแข่งตัวจริง โดยอิมพอร์ทมาจากญี่ปุ่น เพื่อใช้แข่งขันในรายการ เอเชียครอสส์คันทรี ปี 2554 โดยเฉพาะ

รถคันรักของ นักแข่งญี่ปุ่น
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์
ตกแต่งจาก ญี่ปุ่น
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก ติดตั้งถาดวางวินช์หน้า/หลัง สนอร์เคิล
ภายใน ตกแต่งพร้อมแข่ง
เครื่องยนต์ รหัส 1GE-FE ขนาด 4.0 ลิตร วี 6 สูบ
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมกใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RMMGr
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th