บทความ

โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์


โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์ เอสยูวีแนวเรทโร ที่ได้รับการตกแต่งให้เป็นรถแข่ง ในรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี ประเทศไทย ประจำปี 2554 ทาง 4 WHEELS จึงไม่พลาดโอกาสที่จะมาทำความรู้จักรถคันนี้ พร้อมดูสไตล์การตกแต่งของทีมแข่งจากญี่ปุ่น

ตัวรถตกแต่งแบบตัวแข่ง ฝากระโปรงหน้าคาดด้วยสติคเกอร์เคฟลาร์ทั้งหมด ต่อเนื่องไปจนถึงเสาเอ พร้อมเจาะช่องเป็นสวิทช์ลอคฝากระโปรง กันชนหน้า สร้างเป็นชุดเสียบลอคต่อวินช์ แบบถอดเข้า/ออก สามารถย้ายไปใช้งานด้านหน้าหรือหลังได้ ข้างตัวรถตกแต่งลวดลายสติคเกอร์ พร้อมสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนรอบคัน ส่วนกันชนหลัง ออกแบบสไตล์เดียวกับกันชนหน้า มีชุดติดตั้งวินช์แบบถอดเข้า/ออกได้ มาพร้อมวินช์ วอร์น รุ่นเอม 8000 มีเต้าเสียบไฟของ วอร์น สำหรับควบคุมวินช์โดยเฉพาะ

ภายในแต่งเต็มสูตรพร้อมแข่ง เบาะนั่ง 3 ตัว ด้านหน้า/ข้าง และหลังของ เรคาโร มาตรฐานเอฟไอเอ พร้อมสายเบลท์ 4 จุด ของ ทาคาตะ พวงมาลัยแบบก้านยก รุ่นคีย์ เรซิง ของ คีย์ คิโนชิตะ ลดน้ำหนักรถด้วยการรื้อแผ่นบุหลังคา กรอบคาน และเสา ออกทั้งหมด สร้างเป็นโรลล์บาร์รอบคันแทน เครื่องเสียงยกออก ใช้เป็นที่ติดตั้งสวิทช์สำหรับดับเพลิงฉุกเฉินในห้องเครื่อง และที่ขาดไม่ได้สำหรับการแข่งขัน ก็คือ ทวินมิเตอร์ ที่ติดตั้งบนคอนโซลหน้า ฝั่งคนนั่งบอกทาง ใช้เป็นรุ่น เจเอกซ์-555 และเอฟโคแมพ ทวิน อี-2 เสริมด้วยหน้าจอ เอฟ-ชอท

คอยแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยขณะใช้งาน ห้องโดยสารหลังติดตั้งยางอะไหล่ 2 เส้น พร้อมกล่องเครื่องมือสำหรับเซอร์วิศยามฉุกเฉิน

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1GE-FE ขนาด 4.0 ลิตร วี 6 สูบ DUAL VVT-I ให้กำลังสูงถึง 276 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่4,400 รตน. ให้แรงบิดสูงที่รอบต่ำ ตอบสนองอัตราเร่งต่อเนื่อง ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4ล้อ แบบพาร์ทไทม์ สามารถปรับเลื่อนตำแหน่งเพื่อเปลี่ยนโหมดการขับขี่ แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ แบบ 4H หรือ 4L ได้เพียงเลื่อนตำแหน่งของคันเกียร์ 4WD ระบบรองรับ ด้านหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ คอยล์สปริง ดับเบิลวิชโบน และด้านหลังเป็นแบบคานแข็ง คอยล์สปริง พร้อมระบบ X-REAS เป็นไฮดรอลิค ปรับการทรงตัวให้มีความสมดุลตลอดเวลา ติดตั้งดิฟฟ์ลอคด้านหลัง นำมาเซทใหม่ให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้น เน้นการยึดเกาะถนน และควบคุมรถที่มีน้ำหนักมากได้ดี โดยเฉพาะในพื้นที่ทุรกันดาร เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลังเป็นของ คายาบา แบบซับแทงค์ พร้อมสตรัทปรับเกลียว สปริงหน้า/หลัง ไททาเนียม เพอร์ฟอร์มานศ์ ซัสเปนชัน คอยล์ ปีกนกบน/ล่างขนาดใหญ่ของเดิม ด้านล่างปิดด้วยแผ่นกันกระแทกแบบอลูมิเนียมของ จาโอส ป้องกันแครงค์เครื่อง เกียร์ และถังน้ำมัน ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว สีดำของ จาโอส เข้าชุดกับยาง โยโกฮามา ขนาด 265/70 R17

ทั้งหมดนี้เป็นการตกแต่ง โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์ ให้เป็นรถแข่งตัวจริง โดยอิมพอร์ทมาจากญี่ปุ่น เพื่อใช้แข่งขันในรายการ เอเชียครอสส์คันทรี ปี 2554 โดยเฉพาะ

รถคันรักของ นักแข่งญี่ปุ่น
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์
ตกแต่งจาก ญี่ปุ่น
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก ติดตั้งถาดวางวินช์หน้า/หลัง สนอร์เคิล
ภายใน ตกแต่งพร้อมแข่ง
เครื่องยนต์ รหัส 1GE-FE ขนาด 4.0 ลิตร วี 6 สูบ
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมกใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RMMGr
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th