บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


โตโยตา
จัดแข่งมอเตอร์ สปอร์ท 2011

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2011 พร้อมจัดพิธีมอบรางวัล แชมพ์ ออฟ เธอะ แชมพ์ ประจำปี 2553

การจัดการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2011 ยังคงรายการสำคัญไว้ 3 รายการ ได้แก่ วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ การแข่งขันสำหรับนักแข่งหญิง วีออส วัน เมคเรศ การแข่งขันสำหรับนักแข่งหน้าใหม่ ที่มีรถแข่งเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดกว่า 20 คัน และยังเป็นบันไดของนักแข่งดาวรุ่งที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นนักแข่งอาชีพ ยารีส วัน เมคเรศ การแข่งขันเพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้แก่นักแข่งก้าวขึ้นจากนักแข่งหน้าใหม่ ปูทางสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพ พร้อมได้สิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “NETZ CUP” ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับแชมพ์ และรองแชมพ์ประจำปี

นอกจากนี้ ปีนี้ยังได้พัฒนา และปรับปรุงกิจกรรมมอเตอร์ สปอร์ทให้หลากหลาย โดยจัดการแข่งขัน PRIUS CIRCUIT CHALLENGE ในรูปแบบ ECO-CONTEST เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจัดการแข่งขัน เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถ ทั้งในด้านความเร็ว ความประหยัด รวมถึงความปลอดภัยการแข่งขันปีนี้จัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม และ 1 สนามพิเศษ  ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย

 

โตโยตา
ประกาศรางวัล ฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว และพิธีประกาศผลรางวัลชนะเลิศ โครงการประกวดแผนรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนและภาพยนตร์สั้นถนนสีขาว TOYOTA THINK ! ROAD SAFETY CONCEPTUAL SHORT FILM ภายใต้แนวคิด “น้ำใจ+วินัย = ความปลอดภัย”

โครงการดังกล่าว ต้องการกระตุ้นจิตสำนึกของการใช้รถใช้ถนนไปยังกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา โดยนำเสนอผ่านกระบวนการคิดแผนรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนและภาพยนตร์สั้น โดยมีทีมสมัครร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 302 ทีมจากทั่วประเทศ และคัดเลือกเหลือ 20 ทีม ผ่านเข้ารอบ 2 ได้จัดอบรมและแนะนำวิธีการทำแผนรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงการผลิตภาพยนตร์สั้นจากผู้กำกับชั้นนำ จนเหลือ 9 ทีมสุดท้าย ได้รับเงินสนับสนุนการผลิตภาพยนตร์สั้นทีมละ 20,000 บาท

ผลการตัดสิน ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม DOCTERY มหาวิทยาลัยมหิดล ผลงานชุด “DRIVE LIFE” ได้รับรางวัลทุนการศึกษา 100,000 บาท โล่รางวัล และประกาศนียบัตร รวมถึงการทัศนศึกษาด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของ โตโยตา ประเทศญี่ปุ่น รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม THE DOY มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผลงานชุด “เชื่อ” และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมแกะดำแสนดี โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนท์ ผลงานชุด “KNOCK”

 

ทีโอเอ-ไอเอสเอ็ม ออโต้รีฟินนิช เพ้นท์ ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท ทีโอเอ-ไอเอสเอ็ม ออโต้รีฟินนิช เพ้นท์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสีพ่นรถยนต์ เชอร์วิน วิลเลียมส์ (SHERWIN WILLIAMS) จาก SHERWIN WILLIAMS AUTOMOTIVE FINISHES

ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ผลิตและจำหน่ายสีพ่นซ่อมรถยนต์ ภายใต้แนวคิด THE COLLISION REPAIR EXPERT ซึ่งได้รับความไว้วางใจ และมีส่วนแบ่งการตลาดเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้นำธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ โดยเฉพาะในตลาดสี 2K สำหรับการร่วมธุรกิจกับ เชอร์วิน วิลเลียมส์ ที่มีทั้งสีสูตรน้ำ และสูตร SOLVENT ที่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก โดยบริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย และเวียดนาม รวมถึงการขยายไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ สีพ่นซ่อมรถยนต์สูตรน้ำ AWX และสีพ่นซ่อมรถยนต์ ATX สูตร SOLVENT ที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และใช้เทคโนโลยี AIR BAKE คือ การพ่นซ่อมสีรถยนต์โดยอาศัยการแห้งตัวจากอุณหภูมิห้อง ลดการใช้พลังงานจากห้องพ่นสี และเครื่องมืออินฟราเรด โดยจะนำเข้ามาทั้งระบบ ตั้งแต่สีรองพื้น สีจริง และสีเคลียร์ (ชั้นเคลือบเงา) ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 สูตร ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งในส่วนของศูนย์บริการ และกลุ่มอู่ทั่วไป

 

บริดจ์สโตน
เปิดคอคพิท สาขาลำลูกกา

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์บริการคอคพิท สาขาลำลูกกา ซึ่งเป็นสาขาที่ 16 ที่บริหารโดย บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) ฯ

สำหรับบริเวณพื้นที่ลำลูกกา มีการขยายตัวของโครงการบ้านจัดสรร รวมไปถึงศูนย์การค้าโลทัส บิกซี

คาร์ฟูร์ โฮมโปร รวมถึงยังมีแผนการพัฒนาระบบการขนส่งสาธารณะ รถไฟฟ้า เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยในอนาคต และยังเป็นทางผ่านไปสู่ภาคอื่นๆ ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ดังนั้น ศูนย์บริการคอคพิท สาขาลำลูกกา จึงพร้อมจะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยสถานที่สะดวกสบาย ติดถนนใหญ่ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ ทั้งยางบริดจ์สโตน ไฟร์สโตน รวมถึงสินค้าอะไหล่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชอคอับ แบทเตอรี และน้ำมันเครื่อง เป็นต้น

ศูนย์บริการคอคพิท สาขาลำลูกกา ตั้งอยู่เลขที่ 59 หมู่ที่ 6 ถ. ลำลูกกา ต. บึงคำพร้อย อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ มีพื้นที่ให้บริการ 4 ช่องบริการ พร้อมเครื่องมือทันสมัย อาทิ เครื่องตั้งศูนย์ เครื่องถอดและถ่วงล้อ เครื่องเจียนจานเบรค โดยช่างผู้ชำนาญการที่ผ่านการอบรมมาอย่างดี

 

บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย) ฯ
เปิดศูนย์บริการ สาขานวนคร

บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ A.C.T (แอค) จัดงานเปิดศูนย์ ฯ สาขานวนคร

สำหรับสาขานวนคร เป็นสาขาต้นแบบสีเขียวแห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “ความปลอดภัยคู่สิ่งแวดล้อม” ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย ความสะดวกสบายและห่วงใยสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่การออกแบบอาคาร การเลือกวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ การจัดภูมิสถาปัตย์เพื่อช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ผนัง EKO BLOCK สีสะท้อนความร้อน แผ่นหลังคากันความร้อน กระจกลดความร้อน สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ และหลอดประหยัดไฟ T5 เป็นต้น

สำหรับนโยบายและแผนงานในปีนี้ บริษัท ฯ มีแผนที่จะขยายเครือข่าย และสร้างการรับรู้ในบแรนด์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยมีแผนที่จะใช้เงินลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 140 ล้านบาท ซึ่งนอกจากสาขานวนครแล้ว ยังมีแผนที่จะเปิดศูนย์ A.C.T เพิ่มอีก 2 แห่ง นอกจากนี้ยังจะปรับปรุงสาขาเดิมอีกประมาณ 15 สาขา รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการตลาด

ส่วนในด้านยอดขายในปี 2553 มีอยู่ประมาณ 1,400 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 15 % ซึ่งปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีอยู่ประมาณ 30,000 ราย/เดือน

 

ปตท.
เซ็นสัญญา ซีพี ออลล์ ฯ

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร 7-ELEVEN เซ็นสัญญาความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ ในสถานีบริการ ปตท. ทั่วประเทศ ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี

สำหรับ ปตท. นอกเหนือจากการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ในสถานีบริการ เช่น BLUE INNOVATION แล้ว ยังคำนึงถึงการให้บริการที่เป็น ONE STOP SERVICE ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยบริการธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการ เพื่อให้เป็นมากกว่าสถานีบริการ แต่เป็นสถานีเติมความสุข

ทั้งนี้ในส่วนของร้านค้าสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ปตท. ได้ทำธุรกิจร่วมกับ ซีพี ออลล์ ฯ มาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งตลอดระยะเวลาได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 880 สาขา หรือประมาณ 75 % ของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ

ปตท. พบว่าผู้บริโภคมีความพึงพอใจในระดับดีอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะร่วมกันขยายจำนวนร้านค้าสะดวกซื้อ

 

ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัว CAR AV 2011

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การร่วมมือกับร้านติดตั้งเครื่องเสียง ROCKET SOUND เปิดตัว CAR AV 2011

จากสภาพเศรษฐกิจของปีที่ผ่านมาชะลอตัว เนื่องจากภัยธรรมชาติ และปัญหาการเมือง แต่ยอดจำหน่ายของบริษัท ฯ โดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งในปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เห็นได้จากค่ายรถยนต์ตั้งเป้าการเติบโต ทั้งที่ปีที่แล้วเติบโตมากกว่า 40 % โดยปีนี้คาดว่ามียอดขายรวม 860,000 คัน ซึ่งทางบริษัท ฯ มองเห็นและคาดหวังการเติบโตเช่นเดียวกัน จึงได้วางแผนการตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในส่วนของ CAR AV เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า พร้อมยังได้ส่งโฆษณาชุดใหม่ เพื่อสร้างกระแสในกลุ่ม YOUNG GENERATION ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15 %

สำหรับผลิตภัณฑ์ CAR AV 2011 มีวางตลาด 5 รุ่น ได้แก่ AVH-2350DVD, AVH-P3350BT, AVH-P4350DVD, AVH-P5350DVD และ AVH-P6350BT โดยทุกรุ่นมีฟังค์ชัน APP MODE สามารถเชื่อมต่อ ไอโฟน และไอแพด กับเครื่องเล่น เพื่อนำภาพและเสียงจาก YOUTUBE และ INTERNET RADIO ขึ้นแสดงบนหน้าจอทีวี โดยสามารถชมคลิพวีดีโอ หรือฟังเพลงจากสถานีเพลงทั่วโลก ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

มาซดา
เปิดโชว์รูมพระราม 2

บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ มาซดา @ พระราม 2 โชว์รูมแห่งที่ 121 โชว์รูม

ศูนย์บริการ มาซดา @ พระราม 2 เป็นการยึดพื้นที่การให้บริการลูกค้าในบริเวณวงแหวนรอบนอกทิศตะวันตก โดยจะดูแลลูกค้าในย่านชานเมือง และเขตเศรษฐกิจใหม่ตามการขยายตัวของเมืองหลวง ครอบคลุมลูกค้าบริเวณรอบนอกกรุงเทพ ฯ ภายใต้คอนเซพท์ MCI MAZDA CORPORATE IDENTITY ซึ่งเป็นรูปแบบโชว์รูม มาซดา ที่ได้รับการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่

ที่ผ่านมา มาซดา ได้เร่งปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ของศูนย์บริการทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณมากกว่า 22 ล้านบาท  ซึ่งการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ถือเป็นอีกนโยบายหนึ่งของบริษัท ฯ ที่จะขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพ ฯ และพื้นที่โดยรอบย่านชานเมืองที่ลูกค้ามีกำลังซื้อสูง เพื่อให้ครบตามเป้าหมาย 130 แห่งภายในสิ้นปีนี้

 

โยโกฮามา
จัดงานขอบคุณลูกค้า พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย พร้อมเปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่

แอดแวน เดซิเบล โดดเด่นในด้านความเงียบ พร้อมสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม แม้บนถนนแห้งหรือเปียก ด้วยส่วนผสมของเนื้อยางสูตรใหม่ แอดแวน ดีบี นาโน-เพาเวอร์ รับเบอร์ ทำให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่น เพิ่มพื้นผิวหน้าสัมผัสยางกับพื้นถนนได้อย่างนุ่มนวล ไร้เสียงรบกวน มีจำหน่ายตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว รวม 44 ขนาด ครอบคลุมรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และรถยนต์สมรรถนะสูง ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 เส้น/เดือน

สำหรับในปี 2554 บริษัท ฯ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นอีก 30-40 % หรือประมาณ 400,000 เส้น โดยได้เตรียมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้แก่ตัวแทนจำหน่าย

พร้อมกันนี้ยังมุ่งเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และสานต่อกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านกิจกรรมมอเตอร์ สปอร์ท เพื่อตอกย้ำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้นอย่างน้อย 2-3 แห่ง/เดือน ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายประมาณ 200 แห่งทั่วประเทศ

 

โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
เผยทิศทางปี 2554

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลดำเนินงานปี 2553 และทิศทางการดำเนินงานปี 2554โบช กรุพ ปี 2553 มียอดขาย 1.9 ล้านล้านบาท ส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เติบโตเพิ่มขึ้น 43 % มียอดขาย 440 พันล้านบาท และมียอดขายสูงเป็นอันดับ 2 รองจากยุโรป โดยตั้งเป้าที่จะผลักดันให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เติบโตและมีสัดส่วนยอดขายเป็น 30 % ของ โบช กรุพ ในปี 2558

โบช ประเทศไทย ปี 2553 มียอดขาย 6,800 ล้านบาท เติบโต 26 % เมื่อเทียบกับปี 2552 และทำยอดขายได้สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยธุรกิจเทคโนโลยียานยนต์ มียอดเติบโตสูงกว่า 60 % เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก และประเทศไทยมีการปรับตัวที่ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขัน และการขยายไลน์การผลิตในส่วนของชิ้นส่วนยานยนต์ เพี่อตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถยนต์จากค่ายต่างๆ โดยปัจจุบัน โบช ประเทศไทย ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ต่างๆ ได้แก่ อุปกรณ์เบรค ระบบเบรค เอบีเอส ระบบดีเซล คอมมอนเรล และหัวฉีด รวมถึงระบบปัดน้ำฝน ป้อนให้ผู้ผลิตรถยนต์ และยังจำหน่ายในตลาดทดแทนอีกด้วย

ส่วนในปี 2554 โบช ได้ลงทุนเพิ่มอีก 6 ล้านบาท พัฒนาศูนย์ฝึกอบรม โบช ให้ทันสมัย และมีเครื่องมือพร้อมสำหรับการฝึกอบรม เพื่อให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อพัฒนาทักษะของช่างมืออาชีพ ให้มีความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ล่าสุด ส่วนในกลุ่มอื่นๆ จะเน้นชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมสินค้าใหม่ เพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

ฮอนดา
จัดแข่ง เรซิง เฟสต์ 2011

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ฮอนดา เรซิง เฟสต์ 2011 สำหรับการจัดงาน ฮอนดา เรซิง เฟสต์ จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมมอเตอร์ สปอร์ทที่สนุก ตื่นเต้น ท้าทาย รายการหนึ่งของประเทศ การแข่งขันจัดขึ้นทั้งหมด 5 รอบ ที่สนามแข่งมาตรฐาน และสนามเฉพาะกิจ

ปีนี้ได้แนะนำสนามแข่งใหม่ 2 สนาม ได้แก่ ริมทะเลสาบที่อิมแพคท์ เมืองทองธานี และโบนันซา เขาใหญ่

การแข่งขันทุกสนามของ ฮอนดา เรซิง เฟสต์ มีความเข้มข้นจริงจัง และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันไม่ได้รับอนุญาตให้ดัดแปลงรถยนต์ของตนได้อย่างอิสระ ภายใต้ระเบียบสากลที่ ฮอนดา ยึดถือเป็นหลักปฏิบัติ รถแข่งทุกคันจะต้องเก็บไว้กับผู้จัดการแข่งขัน หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันได้ทดสอบ และจบการแข่งขันแต่ละรอบแล้ว

ปีนี้การแข่งขันจะประเดิมสนามแรกที่นนทบุรี ริมทะเลสาบ อิมแพคท์ เมืองทองธานี (12 มิย.) ตามด้วยการแข่งขันรอบที่ 2 และ 3 ที่แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี (30-31 กค.) สนามที่ 4 สะพานหิน จ. ภูเก็ต (18 กย.) และโบนันซา เขาใหญ่ (18 ธค.) เป็นสนามสุดท้ายปิดท้ายฤดูกาล

 

ฮันเด
แนะนำประธานคนใหม่

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานลี้ยงต้อนรับ โยชิอากิ อิซิมูระ ประธานคนใหม่ พร้อมอำลา โยชิซึมิ คุราตะ

คุราตะ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ ดูแลเครือข่ายยานยนต์ให้กับกลุ่มโซจิสึ ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์หลายยี่ห้อในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึง ฮันเด ในประเทศไทยด้วย

คุราตะ สร้างผลงานในการวางรากฐานสำคัญให้กับรถยนต์ ฮันเด ในประเทศไทย หลังจากที่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เข้ามาทำตลาดแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเดิม เป็นเวลากว่า 3 ปี ด้วยผลงานการทำยอดขายทะลุเป้าเป็นเวลา 2 ปีซ้อน จนทำให้มีรถยนต์ ฮันเด อยู่บนถนนกว่า 5,000 คัน

ส่วน อิชิมูระ มีประสบการณ์ในการดูแลธุรกิจด้านยานยนต์เป็นเวลากว่า 34 ปี โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส ฝ่ายเครื่องจักรกล และยานยนต์ ดูแลธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจขายรถยนต์ให้กับ โซจิสึ คอร์พอเรชัน ทั่วโลก ซึ่งการรับตำแหน่งประธานคนใหม่ ของ ฮันเด ประเทศไทย จะเป็นการสานต่อความสำเร็จในการปลูกฝังบแรนด์ ฮันเด ต่อจากกลุ่มผู้บริหารในยุคบุกเบิก และเป็นการก้าวสู่ยุคที่ 2 ของ ฮันเด ซึ่งจะเป็นการต่อยอดการขยายความแข็งแกร่งให้กับ ฮันเด ประเทศไทย

 



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2554
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4QW0F
อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,699,000
3.
3,299,000
4.
5,399,000
5.
6,799,000
6.
3,249,000
8.
53,500,000
10.
3,600,000
11.
4,539,000
12.
13,339,000
13.
2,999,000
14.
1,749,000
15.
1,800,000
17.
499,000
18.
979,000
19.
990,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MOTOR EXPO 2018 เปิดจองพื้นที่คึกคัก
เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิสฯ เปิดศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง
เอสซีจี ออโต้เซอร์วิสฯ เปิดตัวฟแรนไชส์คาร์คอน
อีซูซุ สนับสนุนเบสบอลยุวชน
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดการประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42