X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
1 Jul 2011
TOYOTA MOTOR SPORT 2011
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดฉากความมัน รายการแข่งรถทางเรียบ โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2011 สนามแรก ณ สนามรัชมังคลากีฬาสถาน พิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังพิธีเปิดการแข่งขัน เป็นการประลองความเร็วในรุ่น วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ สนามนี้นักแข่งสาวๆ ยังร้อนแรงไม่เลิก ไล่บี้กันตั้งแต่รอบแรก โดย ธันยมัย คงการค้า สตาร์ทเป็นคันแรก ตามด้วย สุคนธวา เกิดนิมิตร และ พิมพรรณ หงษ์ปาน ตามมาเป็นอันดับ 3 แต่ในรอบที่ 4 เกิดกระแทกกัน ทำให้ พิมพรรณ แซง สุคนธวา แต่ก็แซงกลับคืนในรอบที่ 10 และจบการแข่งขันรถของ ใหม่ สุคนธวา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แต่ถูกกรรมการปรับเวลาบวก 30 วินาที ทำให้หล่นเป็นอันดับ 5 จากเหตุที่กระแทกรถของ ธันยมัย ผลปรากฏว่า อันดับ 1 เป็นของ พิมพรรณ หงษ์ปาน อันดับ 2 จิรวรรณ พงษ์เภตรา และอันดับ 3 ทิพวรรณ ภู่ระยับ รุ่นถัดมาเป็นรุ่น วีออส วันเมคเรศ ที่มีรถเข้าแข่งมากถึง 24 คัน เป็นการขับเคี่ยวกันแบบสูสี จบการแข่งขัน อันดับ 1 เดชพล ทองพูน นำแบบม้วนเดียวจบ ทำเวลารวม 17.57.344 นาที อันดับ 2 อวิรุทธ์ ข้าวบ่อ นักเรียนจาก TOYOTA RACING SCHOOL เวลารวม 18.12.895 นาที และอันดับ 3 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา เวลารวม 18.25.176 นาที และที่ร้อนแรงที่สุดของการแข่งขันรุ่น ยารีส วันเมคเรศ นักแข่งฟอร์มสด อาเฉิน เฉิน หงส์ ฉู่ ออกสตาร์ทเป็นคันแรก และนำแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมพ์ไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ อันดับ 3 สุนิจ ศรีแสนสุชาติ และการแข่งขันรายการนี้ มีการเก็บคะแนนสะสมหาแชมพ์และรองแชมพ์ประจำปี เพื่อรับสิทธิ์ไปร่วมแข่งขันรายการ NETZ CUP ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงปลายปีนี้ รุ่นสุดท้ายเป็นการแข่งขันรุ่น ปรีอุส เซอร์กิท ชาลเลนจ์ ที่จัดแข่งแบบ ECO-CONTEST โดยคิดคะแนนเฉลี่ยทั้งความเร็วและความประหยัด ปรากฏว่า ตรัยธนิษฐ์ ฉิมตะวัน ทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันดีสุดเพียง 6.6 ลิตร ส่วน อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด เพียง 59.99 วินาที
อ่านต่อ
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2554
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/83561
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
1 Jul 2011
TOYOTA MOTOR SPORT 2011