สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ ปตท. ลดโลกร้อน
กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมพิเศษ เปิดตัวโครงการตรวจเชคเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน "PTT ENGINE TUNE UP 2011" ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ "63 ล้านไทย ร่วมใจลดโลกร้อน ถวายพ่อ" ของกระทรวงพลังงาน
สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นมาตรการประหยัดพลังงาน ที่กระทรวงพลังงาน ได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ให้บริการตรวจเชคสภาพเครื่องยนต์ฟรี ซึ่งจะให้บริการตรวจเชคระบบเครื่องยนต์ ระบบไฟสัญญาณ ระบบห้ามล้อ และระบบส่งกำลัง รวม 27 รายการ พร้อมให้คำแนะนำอื่นๆ ในการซ่อมบำรุงรถยนต์ ที่สถานีบริการ ปตท. จำนวน 84 แห่ง ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 4-13 เมษายน 2554 หลังจากนั้นจะขยายเวลาการให้บริการตรวจเชคเครื่องยนต์ฟรี 15 รายการ ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ที่ศูนย์บริการ PROCHECK 97 แห่ง ทั่วประเทศ รวมทั้งยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. ในราคาพิเศษ ตลอดระยะเวลาโครงการด้วย
โครงการตรวจเชคสภาพเครื่องยนต์ฟรี ที่สถานีบริการ ปตท. และ PROCHECK ตั้งเป้ามีรถยนต์เข้ารับบริการในโครงการ 99,999 คัน เท่ากับช่วยกันลดการปล่อยแกสเรือนกระจกได้กว่า 15,000 ตัน/ปี รวมทั้งยังช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ให้แก่นักศึกษา นอกเหนือจากการศึกษาในตำราเรียน และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) ฯ จัดคาราวานมกุฏคีรีวัน
บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนสื่อมวลชนแขนงต่างๆ จัดงาน คาราวานมกุฏคีรีวัน เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาใหญ่ ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างลวดลายจิตรกรรมบนฝาผนังภายในพระมหาเจดีย์ ณ วัดมกุฏคีรีวัน ต. โป่งตาลอง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ปีที่ 9
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ จัดเป็นรูปแบบคาราวาน โดยมีผู้สนใจนำรถเข้าร่วมในขบวนกว่า 80 คัน ซึ่งนอกจากจะร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี อันเป็นการทำบุญร่วมกันแล้ว คณะคาราวานยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ร่วมเดินทางมากมาย อาทิ การเล่นเกมส์ต่างๆ เพื่อสร้างความสนุกสนาน พร้อมการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างผู้ร่วมคาราวาน และการสนทนาธรรม กราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมร่วมประมูลสินค้า และซื้อสินค้าราคาถูก การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ผู้จัดงานได้จัดงานอย่างต่อเนื่องในทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเพื่อนำเงินรายได้สมทบทุนทอดผ้าป่า มีเงินสมทบทุนจำนวน 999,999 บาท และในช่วงเย็นยังได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ระหว่างคณะคาราวาน และมีกิจกรรมเกมส์ พร้อมรับรางวัลกันอย่างสนุกสนาน
โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2554
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2554 พร้อมจัดพิธีมอบรางวัล แชมพ์ ออฟ เดอะ แชมพ์ ประจำปี 2553
การจัดการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2554 ยังคงจัดการแข่งขันรายการสำคัญ 3 รายการ ได้แก่ วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ การแข่งขันสำหรับนักแข่งหญิง วีออส วัน เมคเรศ การแข่งขันสำหรับนักแข่งหน้าใหม่ ที่มีรถแข่งเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดกว่า 20 คัน และยังเป็นบันไดของนักแข่งดาวรุ่งที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นนักแข่งอาชีพ
ยารีส วัน เมคเรศ การแข่งขันเพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้แก่นักแข่งก้าวขึ้นจากนักแข่งหน้าใหม่ ปูทางสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพ พร้อมได้สิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันรายการ NETZ CUP ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับแชมพ์ และรองแชมพ์ประจำปี
นอกจากนี้ปีนี้ยังได้พัฒนา และปรับปรุงกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ทให้หลากหลาย โดยจัดแข่งขัน PRIUS CIRCUIT CHALLENGE ในรูปแบบ ECO-CONTEST เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจัดการแข่งขัน ความเร็ว ความประหยัด รวมถึงความปลอดภัย
การแข่งขันปีนี้จัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม และ 1 สนามพิเศษ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย
บริดจ์สโตน เปิด คอคพิค สาขา 142
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์บริการ คอคพิท ราชพฤกษ์ สาขา 142 อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในย่านราชพฤกษ์ มีโครงการหมู่บ้านจัดสรรกว่า 200 โครงการ และศูนย์การค้า ดังนั้น คอคพิท ราชพฤกษ์ จึงเป็นอีกข้อเสนอหนึ่งของ บริดจ์สโตน ที่พร้อมจะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยสถานที่สะดวกสบาย ติดถนนใหญ่ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ ทั้งยาง บริดจ์สโตน ไฟร์สโตน รวมถึงสินค้าอะไหล่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชอคอับ แบทเตอรี และน้ำมันเครื่อง เป็นต้น
สำหรับ คอคพิท ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 508 ตารางวา มีช่องให้บริการ 7 ช่อง พร้อมเครื่องมือทันสมัย เช่น เครื่องตั้งศูนย์ เครื่องถอดและถ่วงล้อ และเครื่องเจียนจานเบรค โดยช่างผู้ชำนาญการที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี
นอกจากนี้ คอคพิท ราชพฤกษ์ ยังมีศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน คอคพิท โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อฝึกอบรม เพิ่มความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญ ด้านการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ แก่พนักงานให้มีความชำนาญมากขึ้น
คอคพิท ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายการให้บริการ เพื่อมอบการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกในเครือข่ายมากกว่า 300,000 ราย และยังคงมอบสิทธิประโยชน์เพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ เช่น เปลี่ยนยางรถยนต์ บริดจ์สโตน หรือ ไฟร์สโตน จะได้รับสิทธิ์ในการเป็นสมาชิก คอคพิท คลับ ซึ่งจะได้เป็นสมาชิก คอคพิท คลับ ที่จะได้รับส่วนลดพิเศษต่างๆ รวมถึงกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนน และประโยชน์ เพื่อสังคมร่วมกัน
ปตท. เซ็นสัญญา ซีพี ออลล์ ฯ
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร 7-ELEVEN เซ็นสัญญาความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ ในสถานีบริการ ปตท. ทั่วประเทศ ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี
สำหรับ ปตท. นอกเหนือจากการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ในสถานีบริการ เช่น บลู อินโนเวชัน แล้ว ยังคำนึงถึงการให้บริการที่เป็น ONE STOP SERVICE ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยบริการธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการ เพื่อให้เป็นมากกว่าสถานีบริการ แต่เป็นสถานีเติมความสุข
ทั้งนี้ในส่วนของร้านค้าสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ปตท. ได้ทำธุรกิจร่วมกับ ซีพี ออลล์ ฯ มาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งตลอดระยะเวลาได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 880 สาขา หรือประมาณ 75 % ของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ
จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. พบว่าผู้บริโภคมีความพึงพอใจในระดับดีอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะร่วมกันขยายจำนวนร้านค้าสะดวกซื้อ ภายในสถานีบริการให้ได้อีก 300 แห่ง ภายในปี 2558 การร่วมมือทางธุรกิจต่อไปอีก 10 ปี จะทำให้เกิดประโยชน์ในทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ปตท. 7-ELEVEN และผู้บริโภคทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ
ไพโอเนียร์ เปิดตัว CAR AV 2011
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การร่วมมือกับ ร้านติดตั้งเครื่องเสียง ROCKET SOUND เปิดตัว CAR AV 2011
จากสภาพเศรษฐกิจของปีที่ผ่านมาชะลอตัว เนื่องจากภัยธรรมชาติ และปัญหาการเมือง แต่ยอดจำหน่ายของบริษัท ฯ โดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งในปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เห็นได้จากค่ายรถยนต์ตั้งเป้าการเติบโต ทั้งที่ปีที่แล้วเติบโตมากกว่า 40 % โดยปีนี้คาดว่ามียอดขายรวม 860,000 คัน ซึ่งทางบริษัท ฯ มองเห็นและคาดหวังการเติบโตเช่นเดียวกัน จึงได้วางแผนการตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในส่วนของ CAR AV เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า พร้อมยังได้ส่งโฆษณาชุดใหม่ เพื่อสร้างกระแสในกลุ่ม YOUNG GENERATION ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15 %
สำหรับผลิตภัณฑ์ CAR AV 2011 มีวางตลาด 5 รุ่น ได้แก่ AVH-2350DVD, AVH-P3350BT, AVH-P4350DVD, AVH-P5350DVD และ AVH-P6350BT โดยทุกรุ่นมีฟังค์ชัน APP MODE สามารถเชื่อมต่อ ไอโฟน และไอแพด กับเครื่องเล่น เพื่อนำภาพและเสียงจาก YOUTUBE และ INTERNET RADIO ขึ้นแสดงบนหน้าจอทีวี โดยสามารถชมคลิพวีดีโอ หรือฟังเพลงจากสถานีเพลงทั่วโลก ได้ทุกที่ ทุกเวลา
โยโกฮามา จัดงานขอบคุณลูกค้า พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย พร้อมเปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่
แอดแวน เดซิเบล โดดเด่นในด้านความเงียบ พร้อมสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม แม้บนถนนแห้งหรือเปียก ด้วยส่วนผสมของเนื้อยางสูตรใหม่ แอดแวน ดีบี นาโน-เพาเวอร์ รับเบอร์ ทำให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่น เพิ่มพื้นผิวหน้าสัมผัสยางกับพื้นถนนได้อย่างนุ่มนวล ไร้เสียงรบกวน มีจำหน่ายตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว รวม 44 ขนาด ครอบคลุมรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และรถยนต์สมรรถนะสูง ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 เส้น/เดือน
สำหรับในปี 2554 บริษัท ฯ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นอีก 30-40 % หรือประมาณ 400,000 เส้น โดยได้เตรียมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้แก่ตัวแทนจำหน่าย
พร้อมกันนี้ยังมุ่งเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และสานต่อกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท เพื่อตอกย้ำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์
นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้นอย่างน้อย 2-3 แห่ง/เดือน ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายประมาณ 200 แห่งทั่วประเทศ
โรเบิร์ต บ๊อช ฯ เผยทิศทางปี 2554
บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลดำเนินงานปี 2553 และทิศทางการดำเนินงาน ปี 2554โบช กรุพ ปี 2553 มียอดขาย 1.9 ล้านล้านบาท ส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เติบโตเพิ่มขึ้น 43 % มียอดขาย 440 พันล้านบาท และมียอดขายสูงเป็นอันดับ 2 รองจากยุโรป โดย โบช ตั้งเป้าที่จะผลักดันให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เติบโต และมีสัดส่วนยอดขายเป็น 30 % ของ โบช กรุพ ในปี 2558 โบช ประเทศไทย ปี 2553 มียอดขาย 6,800 ล้านบาท เติบโต 26 % เมื่อเทียบกับปี 2552 และทำยอดขายได้สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยธุรกิจเทคโนโลยียานยนต์ มียอดเติบโตสูงกว่า 60 % เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก และประเทศไทยมีการปรับตัวที่ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขัน และการขยายไลน์การผลิตในส่วนของชิ้นส่วนยานยนต์ เพี่อตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถยนต์จากค่ายต่างๆ โดยปัจจุบัน โบช ประเทศไทย ผลิต และจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ต่างๆ ได้แก่ อุปกรณ์เบรค ระบบเบรค เอบีเอส ระบบดีเซล คอมมอนเรล และหัวฉีด รวมถึงระบบปัดน้ำฝน ป้อนให้ผู้ผลิตรถยนต์ และยังจำหน่ายในตลาดทดแทนอีกด้วย
ส่วนในปี 2554 โบช ได้ลงทุนเพิ่มอีก 6 ล้านบาท พัฒนาศูนย์ฝึกอบรม โบช ให้ทันสมัย และมีเครื่องมือพร้อมสำหรับการฝึกอบรม เพื่อให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อพัฒนาทักษะของช่างมืออาชีพ ให้มีความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ล่าสุด ส่วนในกลุ่มอื่นๆ จะเน้นชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมสินค้าใหม่ เพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่อง
สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ ฯ เปิดออฟฟิศใหม่
บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค จัดงานเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ พร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ณ สำนักงานเลขที่ 426/70 หมู่ 5 บางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพ ฯ
บริษัท ฯ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2544 ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท และมีแผนที่จะเพิ่มเป็น 4 ล้านบาท ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า
ปัจจุบันบริษัท ฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น ได้แก่ ฟีล์มกรองแสงลดความร้อนแบบเคลือบโลหะผสม รุ่น สมาร์ท พลัส ฟีล์มกรองแสงลดความร้อนชนิดไม่สะท้อนเงา (NANO CERAMICS) รุ่น สมาร์ท คูล ฟีล์มกรองแสงนิรภัย (SAFETY FILMS) รุ่น สมาร์ท การ์ด และฟีล์มเพื่อการตกแต่ง (DECORATIVE FILMS)
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเปิดโครงการอบรมช่างติดตั้งฟีล์มกรองแสง (SWITC) ซึ่งเกิดขึ้นจากทางบริษัท ฯ เล็งเห็นว่า วงการฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยยังขาดแคลนช่างติดตั้งฟีล์มเป็นอย่างมากในส่วนของร้านอุปกรณ์ประดับรถยนต์ต่างๆ และยังมีอีกหลายคนที่อยากจะเรียนรู้วิชาชีพในส่วนนี้ แต่เนื่องจากวงการช่างติดตั้งฟีล์มกรองแสงยังไม่มีโครงการอย่างนี้เกิดขึ้น จึงได้เห็นว่าเป็นการส่งเสริมอาชีพอีกทางหนึ่ง เพื่อลดปัญหาการว่างงาน และเป็นการเพิ่มศักยภาพทักษะพื้นฐานที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปของช่างติดตั้ง
พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังเป็นสมาชิกในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับฟีล์มกรองแสงระดับสากล และผ่านการตรวจสอบผลิตภัณฑ์จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี
สยามกลการอะไหล่ ฯ เปิดตัวชอคอับใหม่
บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวชอคอับ คายาบา รุ่น โมดิ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ในงานมอเตอร์ โชว์ ที่ผ่านมา
สำหรับแผนการตลาดปี 2554 ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 5 % ผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 500 ราย พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบทั่วประเทศ โดยเน้นการทำตลาดแบบใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน และกลุ่มมอเตอร์สปอร์ท ที่ต้องการชอคอับ สมรรถนะสูงสำหรับการแข่งขัน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัว มี 3 รุ่น คือ รุ่นสปอร์ท เน้นการยึดเกาะถนน และให้ความนุ่มนวล รุ่น พโรสปอร์ท เหมาะสำหรับรถแข่ง และรุ่นเอกซ์ตรีม ที่มีจุดเด่นสามารถปรับค่าได้ทั้งสูง/ต่ำ หรือแข็ง/อ่อน
ส่วนยอดจำหน่ายปี 2554 ตั้งเป้าไว้ 600 ล้านบาท เติบโตจากเป้าหมายปี 2553 ประมาณ 30 % สำหรับราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 40,000-50,000 บาท/ชุด ต่ำกว่าคู่แข่งที่เป็นบแรนด์ญี่ปุ่นด้วยกันประมาณ 10 % และรับประกันทุกชุด ทุกชิ้น 1 ปีเต็ม ไม่จำกัดระยะทาง คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เน้นสมรรถนะการขับขี่
ฮอนดา เรซิง เฟสต์ 2011
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ฮอนดา เรซิง เฟสต์ 2011
สำหรับการจัดงาน ฮอนดา เรซิง เฟสต์ จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ทที่สนุก ตื่นเต้น ท้าทาย รายการหนึ่งของประเทศ การแข่งขันจัดขึ้นทั้งหมด 5 รอบ ที่สนามแข่งมาตรฐาน และสนามเฉพาะกิจ
ปีนี้ได้แนะนำสนามแข่งใหม่ 2 สนาม ได้แก่ ริมทะเลสาบที่ อิมแพคท์ เมืองทองธานี และโบนันซา เขาใหญ่
การแข่งขันทุกสนามของ ฮอนดา เรซิง เฟสต์ มีความเข้มข้นจริงจัง และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื่องจากผู้เช้าแข่งขันไม่ได้รับอนุญาตให้ดัดแปลงรถยนต์ของตนได้อย่างอิสระ ภายใต้ระเบียบสากลที่ ฮอนดา ยึดถือเป็นหลักปฎิบัติ รถแข่งทุกคันจะต้องเก็บไว้กับผู้จัดการแข่งขัน หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันได้ทดสอบและจากจบการแข่งขันแต่ละรอบแล้ว
ปีนี้ การแข่งขันจะประเดิมสนามแรกที่ นนทบุรี ริมทะเลสาบ อิมแพคท์ เมืองทองธานี (12 มิย.) ตามด้วยการแข่งขันรอบที่ 2 และ 3 ที่แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี (30-31 กค.) สนามที่ 4 สะพานหิน จ. ภูเก็ต (18 กย.) และ โบนันซา เขาใหญ่ (18 ธค.) เป็นสนามสุดท้ายปิดท้ายฤดูกาล
ฮันเด แนะนำประธานใหม่
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานลี้ยงต้อนรับ โยชิอากิ อิซิมูระ ประธานคนใหม่ พร้อมอำลา โยชิซึมิ คุราตะ
อิชิมูระ ประธานคนใหม่ของบริษัท ฯ จะเข้ามารับตำแหน่งแทน คุราตะ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ ดูแลเครือข่ายยานยนต์ให้กับกลุ่มโซจิสึ ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์หลายยี่ห้อในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึง ฮันเด ในประเทศไทยด้วย
คุราตะ สร้างผลงานในการวางรากฐานสำคัญให้กับรถยนต์ ฮันเด ในประเทศไทย หลังจากที่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เข้ามาทำตลาดแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเดิม เป็นเวลากว่า 3 ปี ด้วยผลงานการทำยอดขายทะลุเป้าเป็นเวลา 2 ปีซ้อน จนทำให้มีรถยนต์ ฮันเด อยู่บนถนนกว่า 5,000 คัน
ส่วน อิชิมูระ มีประสบการณ์ในการดูแลธุรกิจด้านยานยนต์เป็นเวลากว่า 34 ปี โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส ฝ่ายเครื่องจักรกล และยานยนต์ ดูแลธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจขายรถยนต์ให้กับ โซจิสึ คอร์พอเรชัน ทั่วโลก ซึ่งการรับตำแหน่ง ประธานคนใหม่ ของ ฮันเด ประเทศไทย จะเป็นการสานต่อความสำเร็จในการปลูกฝังบแรนด์ ฮันเด ต่อจากกลุ่มผู้บริหารในยุคบุกเบิก และเป็นการก้าวสู่ยุคที่ 2 ของ ฮันเด ซึ่งจะเป็นการต่อยอดการขยายความแข็งแกร่งให้กับ ฮันเด ประเทศไทย
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/83335