บทความ

บีอาร์จี รุกตลาดรถมือสอง


บีอาร์จี
รุกตลาดรถมือสอง

ชลลธร ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อิสระ เปิดเผยว่า บีอาร์จี เอ-พลัส (BRG A-PLUS) เป็นธุรกิจรถยนต์มือสองที่บริษัท ฯ ได้ขยายเพิ่มขึ้นเพื่อเสริมธุรกิจของบริษัท ฯ ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ โดยเน้นนโยบายหลัก 3 ประการ คือ รับประกันเรื่องของทะเบียนจริง รับประกันรถไม่เคยเกิดการชนหนัก หรืออุบัติเหตุหนัก หากตรวจสอบพบพร้อมคืนเงินให้เต็มจำนวนทันที และรับประกันบริการหลังการขาย

สำหรับรถยนต์มือสองของบริษัท ฯ มีราคาตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน มีรถหลากหลายรุ่นให้เลือก ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ในปีที่ผ่านมีรายได้กว่า 180 ล้านบาท หรือ 150 คัน ปีนี้ตั้งเป้ามียอดขาย 180 คัน เนื่องจากได้ขยายโชว์รูมเป็น 4 แห่ง ได้แก่ รัชโยธิน รามคำแหง ภูเก็ต และจะเปิดดำเนินการอีกแห่งที่ศรีนครินทร์

 

เบนซ์อมรรัชดา ฯ
เปิดแผนปี 2554

วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2554 ตลาดรถยนต์มือสองจะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 10 % โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขาย 540 คัน หรือ 800 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 60 % แบ่งเป็นรายได้จากการขาย 85 % และการบริการ 15 % ซึ่งปีที่ผ่านมามีรายได้ 480 ล้านบาท หรือ 330 คัน

นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจไปสู่ต่างจังหวัด โดยเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ เบนซ์อมรรัชดา สาขาชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บนเนื้อที่ 4 ไร่ มูลค่าการลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท โดยจะพัฒนาในรูปแบบของ คอมมิวนิทีมอลล์ คาดว่าพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 4 นี้

พร้อมกันนี้ยังได้จัดตั้งโครงการ “สิ่งที่สูงกว่าเงิน” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา และช่วยลดปัญหาความยากจนของโรงเรียนชนบท โดยช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนโรงเรียนในชนบท ร่วมบริจาคโลหิต ร่วมกันฟังธรรมะ ตั้งคลีนิคอมรรัชดา รักษาฟรี และรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายรถ ทูลเกล้า ฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย จำนวน 1.2 ล้านบาท

 

มีนี
เปิดตัว CONNECTED

กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้จัดการทั่วไป มีนี ประเทศไทย เปิดเผยว่า มีนี ได้ร่วมกับ ทรูมูฟ เปิดตัว ฟังค์ชัน มีนี คอนเนคเทด (MINI CONNECTED) ครั้งแรกในเมืองไทย ที่รถยนต์สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนทได้ โดยการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน ซึ่ง ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมทั้งในด้านศักยภาพการให้บริการ การใช้งาน มีนี คอนเนคเทด ผ่านเครือข่าย ทรูมูฟ 3 จี ที่ช่วยให้เจ้าของรถยนต์ มีนี ออนไลน์ ทวิทเตอร์ เฟศบุค รวมถึงอัพเดทข่าวสารความบันเทิง ด้วยความเร็วสูงสุด 7.2 MBPS ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

 

สยามยีเอสเซลส์ ฯ
เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่

ประกาสิทธิ์ พรประภา รักษาการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดแบทเตอรีเมืองไทย บริษัท ฯ ได้แต่งตั้ง จีเอส แอมบาสซาเดอร์ คนใหม่ โดม ปกรณ์ ลัม เจ้าของฉายา หล่อขั้นเทพ ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นที่ 1 ของ จีเอส ที่ได้รับความไว้วางใจ และยอมรับจากลูกค้า เปรียบเหมือนกับ โดม ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นซูเพอร์สตาร์ เบอร์ 1 ของเมืองไทยเช่นกัน สำหรับการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง บรืน ที่เปิดตัว โดม ด้วยภาพและเสียงตอบรับ บรืน ในรูปแบบที่แตกต่างกันของผู้ใช้รถในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน มาเป็นตัวแทนของคนทุกกลุ่ม ทุกประเภทที่ให้การยอมรับและไว้วางใจ จนวันนี้ จีเอส แบทเตอรี ขายดีเป็นอันดับ 1 ภายใต้คอนเซพท์ “ทุกคน ทุกคน มั่นใจ เลือก จีเอส แบทเตอรี ขายดีอันดับ 1 ในไทย”

 

 

ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก ฯ
จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เอสทีพี

พรศักดิ์ อริยพงศ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AAC เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท อาร์เมอร์ ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเชื้อน้ำมันเครื่องและผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเครื่องยนต์ เอสทีพี ซึ่งเป็นบแรนด์ที่รู้จักกันดีทั่วโลกมาเป็นเวลานาน

สำหรับการจัดจำหน่าย เอสทีพี จะกระจายผ่านร้านอะไหล่ น้ำมันเครื่อง และศูนย์เปลี่ยนถ่ายนั้นเครื่องกว่า 1,500 ราย ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และจะเพิ่มช่องทางการขายอื่น เช่น ไฮเพอร์มาร์ท ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ 7-แคทาลอก และสื่อออนไลน์ ภายในปีนี้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้สินค้าอย่างรวดเร็ว และมุ่งเน้นการสื่อสารการตลาดในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การเพิ่มสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ 4 % หรือมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท

 

อีตั้น ฯ
เปิดแผนรุกตลาดปี 2554

พีรศุษม์ ตันติยันกุล และ อัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยวว่า ปีนี้ บริษัท ฯ ยังเดินหน้าแผนรุกตลาด โดยให้ความสำคัญกับการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกสินค้าที่ตอบสนองความต้องการ และเพิ่มความหลากหลายในสินค้า เพื่อขยายฐานลูกค้า โดยที่ผ่านมา ได้แนะนำ นิสสัน จูค เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี เทอร์โบ เฟียต อบาร์ธ 695 ตรีบูโต/แฟร์รารี ลิมิเทด เอดิชัน/โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์/เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค/เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค/โตโยตา อัลฟาร์ด ไฮบริด และปลายปี เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส 250

ส่วนด้านบริการหลังการขายได้เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่บนถนนศรีนครินทร์ โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า พร้อมบุคลากรที่มีคุณภาพผ่านการฝึกอบรมและพัฒนามาเป็นอย่างดี เพื่อการใช้เครื่องมืออย่างมีประสิทธิภาพ โดยศูนย์บริการของ อีตั้น ฯ จะบริการภายใต้คอนเซพท์ EXCELLENT SERVICE คือให้บริการอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่การนำรถเข้าบริการ จนเสร็จพร้อมส่งมอบ และยังเพิ่มบริการพิเศษ QUICK SERVICE ตรวจเชครถเบื้องต้นภายในระยะเวลา 30 นาที เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 นี้ ส่วนยอดขายโดยรวม ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 15 % หรือ 1,080 คัน

 

เอนเนอร์จี รีฟอร์ม ฯ
เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่

สุรศักดิ์ นิตติวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนเนอร์จี รีฟอร์ม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ติดตั้งแกสรถยนต์ แอลพีจี และเอนจีวี จากประเทศอิตาลี จำกัด เปิดเผยว่า ชุดหัวฉีดใหม่ รุ่น แอดวานศ์-โอบีดี และรุ่น ฟาสต์-เทค พลัสเป็นชุดอุปกรณ์ติดตั้งแกสที่ผลิตจากประเทศอิตาลี ได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ผ่านมาตรฐานยุโรป ECE 67R-01 และ ECE 110R-00 พร้อมทั้งระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ISS (INTELLIGENT SAFETY SYSTEM) ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยระดับหรูที่ทั่วโลกให้การยอมรับ โดยชุดหัวฉีด เอเนอร์จี รีฟอร์ม ถือเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ

นับตั้งแต่ปี 2549 บริษัท ฯ ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการติดตั้งแกสรถยนต์ จนทำให้มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีแกสรถยนต์ให้มีความโดดเด่น และมีความแตกต่างด้วยคุณภาพของอุปกรณ์ติดตั้งที่เหนือกว่า ปัจจุบันอุปกรณ์ติดตั้งแกส เอเนอร์จี รีฟอร์ม รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น สามารถรองรับแรงม้าสูงถึง 200 แรงม้า ในรถยนต์ 4 สูบ ไม่ว่าจะเป็นรถยุโรปหรือรถญี่ปุ่น ใช้งานง่าย ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ปัจจุบันมีศูนย์ติดตั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัท ฯ อยู่ประมาณ 200 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นทั้งโชว์รูมรถยนต์ และศูนย์ติดตั้งแกสโดยเฉพาะ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OuPIJ
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th