บทความ

โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์ แต่งบิกฟุต สวยเด่น ฝีมือ EXO 4×4


อร่าม มณีกุล ขับ โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์ 4 ประตู สีขาวล้อโต คันนี้เป็นรถพร้อมลุยของ EXO 4×4 ที่นำมาตกแต่งใหม่ เพื่อให้สามารถเข้าประจำการในชอพ ด้วยหน้าตาที่ดุดัน ตัวรถสูงใหญ่ พร้อมสมรรถนะของระบบรองรับที่แข็งแกร่ง เติมเต็มได้ทุกสภาพถนน

ภายนอกเสริมมาดเข้ม ด้วยกันชนหน้าทรงเออาร์บีสีขาว สปอทไลท์ทรงกลม 3 ดวง เสริมแต่งด้วยสปอทไลท์ ไอพีเอฟ บนแก้มขวาอีก 1 ดวง ติดตั้งวินช์ แซมซัน ขนาด 9,500 ปอนด์ สนอร์เคิล ซาฟารี และยังติดตั้งเสาวิทยุรับ/ส่งคลื่นสั้น โรลล์บาร์ทรงเอ สีดำ

ภายในตกแต่งครบ ชุดเครื่องเสียงแบบซิงเกิลซีดี พรีแอมพ์ และครอสส์โอเวอร์ เสริมกำลังขับด้วยเพาเวอร์แอมพ์ 2 ตัว พร้อมซับวูเฟอร์เพิ่มความหนักแน่นพลังเบสส์ สำหรับลำโพงกลาง/แหลม เป็นชุดแยกชิ้นหน้า/หลัง เปลี่ยนพวงมาลัยแบบสปอร์ท

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 5L ขนาด 3.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน เสริมด้วยเทอร์โบ กาเรทท์ ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 2,600 รตน. ควบคุมการทำงานด้วยกล่องอีซียู โมดิฟายด์ปั๊ม เปลี่ยนลูกปั๊มขนาด 12 มม. เดินท่อไอเสียพร้อมเฮเดอร์ และท่อเกลียวกันสะบัดอีก 1 ชุด ติดตั้งกรองอากาศแบบเปลือย ออกแบบให้เชื่อมต่อกับสนอร์เคิลได้พอดิบพอดี

ระบบรองรับเซทใหม่ ด้วยชุดยกสูง ของ EXO 4×4 เลาะชุดปีกนกหน้าออกทั้งหมด นำคานหน้า แอลเอน 106 แหนบหน้าของ พโรคอมพ์ งานนี้สร้างเต้ารับแหนบหน้าพร้อมโตงเตง ยกเพิ่ม 5 นิ้ว รวมทั้งสร้างระบบคอยล์สปริงเสริม แบบคอยล์สปริงคู่ พร้อมชอคอับสตรัทปรับเกลียวของ อาร์เอม-เบนซ์ เพิ่มความสูงอีก 1 นิ้ว ล้อแมกขนาด 15 นิ้ว ออฟเซท 16 นิ้ว พร้อมยางบิกฟุต ติดตั้งฟรีลอค ไอซิน ด้านหลังจัดชุดคอยล์สปริง พร้อมโลเวอร์อาร์ม ขนาดใหญ่และยาว ติดตั้งระบบคอยล์สปริง หน้าเพลาเพิ่มความนุ่ม และสามารถยืดตัวได้มากเป็นพิเศษ และยังติดตั้งชอคอับแบบซับแทงค์ อาร์เอม-เบนซ์ แบบพโรเกรสสีฟ ส่วนเพลาหลังเดิม เปลี่ยนอัตราทดใหม่ 8/39 เบรคหลังเปลี่ยนเป็นจาน เสริมเพลากลางพร้อมจอยท์ 8 ทิศ

เมื่อตกแต่งเสร็จรถคันรักของ อร่าม มณีกุล ก็สูงโดดเด่น ลุยได้ทุกสภาพถนน อีกทั้งยังมีสมรรถนะที่สามารถเดินทางท่องเที่ยว ในเส้นทางทุรกันดาร ได้สบายๆ

 

ข้อมูลรถคันรักของ อร่าม มณีกุล
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์
ตกแต่งจากร้าน EXO 4×4
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า โรลล์บาร์
ภายใน พวงมาลัยสปอร์ท เครื่องเสียงชุดใหญ่
เครื่องยนต์ รหัส 5L ดีเซล เทอร์โบ กาเรทท์
ระบบรองรับ เซทใหม่ คานหน้า/แหนบ ชอคอับ สปิง พร้อมชุดยกสูง


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/L8h6n
อัพเดทล่าสุด
26 Feb 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
668,000
2.
1,094,000
4.
499,000
5.
979,000
6.
2,990,000
7.
990,000
8.
1,397,000
9.
4,090,000
10.
16,950,000
11.
3,500,000
12.
3,065,000
13.
11,530,000
14.
24,500,000
15.
17,440,000
16.
14,900,000
17.
679,000
18.
21,900,000
19.
14,900,000
20.
3,699,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท อัพเกรด เสริมความแกร่ง
ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ไวลด์ทแรค ลายพราง เสริมแกร่งรอบคัน
โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ รถแข่งสไตล์ครอสส์คันทรี
เชฟโรเลต์ โคโลราโด เสริมแกร่ง ใส่ชุดแต่งรอบคัน
โตโยตา เซิร์ฟ ฮีโร เอสยูวีพันธุ์ดิบ เสริมแกร่งสายลุย
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ 79 พิคอัพหัวเดี่ยว เสริมแกร่ง พร้อมลุย