บทความ

ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ แถลงเป้าหมายปี 2554


ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
แถลงเป้าหมายปี 2554

บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่าย ยางฮันคุค จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี จัดงานแถลงข่าว เป้าหมายการดำเนินธุรกิจปี 2554 พร้อมขอบคุณลูกค้าตัวแทนจำหน่าย

สำหรับยางฮันคุค ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 ร้านทั่วประเทศ จนทำให้มีอัตราการเติบโตกว่า 100 %

ส่วนในปี 2554 บริษัท ฯ จะนำเข้ายางรุ่นใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทั้งรถเก๋ง เอสยูวี สปอร์ท พิคอัพ รวมไปถึงพัฒนาการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดด้านต่างๆ โดยปัจจุบัน

ฮันคุคมีจำหน่ายหลากหลายรุ่น ได้แก่ VENTUS S1EVO, VENTUS R-S3, VENTUS ME-01, VENTUS V12 EVO, VENTUS AS, DYNAPRO ATM, DYNAPRO HL และ ENFREN HANKOOK TIRE CO., LTD. เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมียอดขายเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นอันดับ 7 ของโลก โดยยางฮันคุคมีเป้าหมายที่ต้องการเป็นผู้ผลิตยางที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็น1 ใน 5 ของโลก และผลิตยางรถยนต์ได้มากกว่า 100 ล้านเส้น/ปี ภายในปี 2557 ซึ่งได้มีการลงทุนเพิ่มโดยขยายกำลังการผลิตในประเทศสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮังการี และโรงงานใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกันนี้ยางฮันคุคยังฉลองครบรอบ 70 ปี

 

โตโยตา
จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ กรมพลาธิการทหารบก และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) สำนักงานประเทศไทย พร้อมอาสาสมัคร ได้แก่ ตัวแทนจากกลุ่มพนักงาน โตโยตา ผู้แทนจำหน่าย บริษัทในเครือ สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป จำนวนกว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ปีที่ 7 “7 หมื่นต้นกล้า มหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ”

บริษัท ฯ ได้ทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ สถานตากอากาศบางปู อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2548 รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 120,000 ต้น เพื่อเป็นการถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามแนวพระราชดำริ และเป็นการสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่องการอนุรักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนปากแม่น้ำผืนสุดท้ายของภาคกลางแห่งนี้ให้อุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากที่กิจกรรมเสร็จสิ้น ส่งผลให้ต้นกล้าชายเลนมีจำนวนถึง 200,000 ต้น และเมื่อต้นกล้าโตเต็มที่ภายหลังจากผ่าน 3 ปีแรกจากการปลูก จะช่วยดูดซับแกสซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 2,500 ตัน/ปี

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาและดำเนินงาน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) แก่องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) สำนักงานประเทศไทย อีกด้วย

 

นิสสัน
จัดแข่งขันทักษะฝีมือช่าง

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันทักษะประจำปี 2553 “NISSAN SKILL CONTEST 2010” รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดให้มีการค้นหาสุดยอดผู้ที่มีทักษะและความสามารถในด้านการขายและบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย รองรับกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ ที่แข็งแกร่งและได้ตามมาตรฐานสากล

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในโชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์ นิสสัน เกิดทักษะ การเรียนรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุง และพัฒนาตนเองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมที่จะให้บริการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้อย่าง
สูงสุดทั้งก่อนและหลังการขาย

การแข่งขันแบ่งเป็น 4 ด้าน ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ พร้อมโชว์ทักษะและความสามารถต่อคณะกรรมการ ได้แก่ ที่ปรึกษาด้านขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ ที่ปรึกษาด้านอะไหล่ และช่างบริการ โดยมีผู้แทนจำหน่ายให้การสนับสนุนอย่างดี และส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือกจากทั่วประเทศจำนวนกว่า 2,270 คน และคัดเลือกในแต่ละภาคเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวนทั้งสิ้น 56 คน ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 ของแต่ละด้านจะได้รับเงินรางวัล พร้อมโล่เกียรติยศ และแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ

 

บริดจ์สโตน
เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์

บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 80 ปี บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ บริษัท ฯ จึงไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า โดยการก้าวไปข้างหน้าสู่การครบรอบ 100 ปี บริษัทได้ทำการปรับปรัชญาองค์กร ตราสัญลักษณ์ พร้อมด้วยสโลแกนใหม่ “YOUR JOURNEY, OUR PASSION”

สำหรับประเทศไทย ได้ใช้โอกาสนี้เสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร เพื่อผลักดันภาพลักษณ์ในการเป็น บริษัทที่เน้นการตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของแต่ละบุคคล โดยการสำรวจจาก THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARDS 2010 ที่ได้ทำการสำรวจให้ บริดจ์สโตน ได้รับตำแหน่ง “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประเภทผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์”

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรในการสามารถครองใจกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซพท์ “ALWAYS WITH YOU” พร้อมภาพยนตร์โฆษณาที่แสดงภาพช่วงต่างๆ ของบุคคลในยุคสมัยนี้ในหลายๆ รูปแบบ โดยศิลปินนักร้องวง TATTOO COLOUR ทั้งนี้เป้าหมายของบริดจ์สโตนยังคงที่จะรับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า และพร้อมที่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้ได้ความเป็นหนึ่งในตลาดยางรถยนต์

 

พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
เปิดตัวล้อแมกใหม่

บริษัท พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด ผู้ออกแบบ นำเข้าและจัดจำหน่าย ล้อแมก VALENZA, MAJESTA, LOOF ล้อแมกสไตล์วีไอพี และล้อแมกเรซิง TZ RACING, COSMIS และ FORCE จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวล้อแมกบแรนด์ VALENZA ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ ล้อแมกทูโทน ซึ่งเป็นสีทูโทน และยังไม่มียี่ห้อใดในเมืองไทยสามารถผลิตได้ คือ การชุบโครเมียมกับสีดำ หรือชุบโครเมียมกับสีขาว ในล้อวงเดียวกัน ซึ่งจะทนทานกว่าสีพ่นธรรมดา ส่วนอีกผลิตภัณฑ์หนึ่ง คือ ล้อเพชร มีจุดเด่นที่ประดับด้วยคริสตัล ชวารอฟสกี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในการแต่งรถสไตล์วีไอพี

ทั้งนี้บริษัท ฯ ยังตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาดล้อแมกประเทศไทยในอีก 1-2 ปี ส่วนแผนงานปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30 % โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 100,000 วงโดยเน้นการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพในระดับเดียวกับต่างประเทศ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ปีละมากกว่า 40 รุ่น ซึ่งจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนกว่า 300 ร้าน นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเตรียมงบประมาณในการส่งเสริมการขาย การตลาด และการประชาสัมพันธ์ ไว้ถึง 20 ล้านบาท

 

มาซดา
เปิดตัว 3 โฉมใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว มาซดา 3 โฉมใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ “DARE TO BE BOLD” พร้อมด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด CENTER FOCUS DESIGN ที่เน้นความสมดุลของการออกแบบในทุกองค์ประกอบไปที่จุดเซนเตอร์ของรถ อันเป็นแนวคิดการออกแบบของรถต้นแบบกิโยรา นอกจากนี้ การดีไซจ์นกระจังหน้าห้าเหลี่ยม รวมทั้งการออกแบบภายใน ยังถอดแบบมาจากรถต้นแบบ รียูกะ ที่ได้รับการออกแบบยานยนต์ต้นแบบยอดเยี่ยม ด้านความคิดสร้างสรรค์ จากบแรนด์ดีไซจ์เนอร์ชั้นสูงระดับโลก หลุยส์ วิตตอง นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนารถสปอร์ท ที่เรียกว่า เทคโนโลยีไลท์เวท ช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถ ทำให้สมรรถนะของรถดีขึ้น การหยุดรถขณะใช้ความเร็วทำได้แม่นยำขึ้น ที่สำคัญคือช่วยให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม 3 % ลดน้ำหนักส่วนเกินลงถึง 15 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน มาซดา 3 เครื่องยนต์ 2 ลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ แอคทีฟแมทิค 5 จังหวะ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยรอบคัน มีจำหน่าย 2 รุ่น คือ แฮทช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ราคา 1,064,000 บาท

สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขาย มาซดา 3 รวมทั้งสิ้น 7,000 คัน แบ่งเป็น มาซดา 3 รุ่นใหม่ 3,500 คัน
และมาซดา 3 รุ่นเดิม อีก 3,500 คัน

 

เลกซัส
เปิดตัว ซีที 200 เอช

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เลกซัส ซีที 200 เอช รถยนต์ไฮบริด แฮทช์แบค คันแรกของโลก เลกซัส ซีที 200 เอช ยึดหลักการออกแบบของคอนเซพท์คาร์ แอลเอฟ-ซีเอช และสร้างสรรค์ตามปรัชญา “YET PHILOSOPHY” หมายถึง การประสานแนวคิดที่แตกต่าง และไม่น่าเป็นไปได้ ให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อนความหรูหรา ประกอบด้วยความรื่นรมย์ในการขับขี่ ความภาคภูมิในความหรูหรา และดีไซจ์นที่โฉบเฉี่ยว ความก้าวล้ำด้านวัตกรรม ความปลอดภัยระดับโลก เทคโนโลยีใหม่ทันสมัย รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กับเทคโนโลยีการผลิต และระบบไฮบริดตามมาตรฐานระดับโลกของ เลกซัส เลกซัส ซีที 200 เอช มีเครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี รับประกัน 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนแบทเตอรี รับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางเช่นกัน มีให้เลือก 10 สี จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 2,190,000-2,690,000 บาท สามารถใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 10 ซึ่งบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 325-330 คัน สำหรับยอดขายรวมของ เลกซัส ปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวมถึง 650 คัน ถือว่าเป็นยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยปีที่แล้วมียอดขาย 336 คัน

 

อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส ฯ
เปิดตัวฟีล์มกรองแสงใหม่

บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล จากสหรัฐอเมริกา จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวฟีล์มกรองแสงสีธรรมชาติ 3 รุ่น

สำหรับฟีล์มกรองแสงทั้ง 3 รุ่น มีคุณสมบัติช่วยลดความร้อนตั้งแต่ 56-70 % สะท้อนแสงต่ำตั้งแต่ 6-8 % และลดรังสีอุลทราไวโอเลท 99 % การนำสินค้าใหม่เข้ามาเสริมตลาด เนื่องจากบริษัท ฯ มองว่า ความต้องการฟีล์มกรองแสงสีธรรมชาติ มีเพิ่มมากขึ้น

นอกจากการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว บริษัท ฯ ยังจะเร่งพัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสงเอกซ์ตรา-โคล จากเดิมที่มีอยู่ 300 แห่ง เพิ่มเป็น 350 แห่งในปีนี้

สำหรับยอดขายในปี 2553 บริษัท ฯ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 50 ล้านบาท อยู่อันดับที่ 4 ของฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม จากมูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวม 70 ล้านบาท และตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับ 3 ในตลาดฟีล์มพรีเมียมในปี 2555 หรือมียอดขายรวม 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ตลาดฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ที่คาดว่าปีนี้จะมียอดจำหน่ายมากกว่า 850,000 คัน โดยปัจจุบันผู้บริโภคมีความเข้าใจเรื่องคุณสมบัติ และความแตกต่างของฟีล์มกรองแสงมากขึ้น ทำให้ตลาดฟีล์มกรองแสงพรีเมียมมีการเติบโตเพิ่มขึ้น

 

เอนเนอร์จี รีฟอร์ม ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท เอนเนอร์จี รีฟอร์ม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ติดตั้งแกสรถยนต์ แอลพีจี และซีเอนจี จากประเทศอิตาลี จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ชุดหัวฉีดใหม่ รุ่น ADVANCED-OBD และรุ่น FAST-TECH PLUS

สำหรับผลิตภัณฑ์ เอเนอร์จี รีฟอร์ม เป็นชุดอุปกรณ์ติดตั้งแกสที่ผลิตจากประเทศอิตาลี ได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ผ่านมาตรฐานยุโรป ECE 67R-01 และ ECE 110R-00 พร้อมทั้งระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ISS (INTELLIGENT SAFETY SYSTEM) ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยระดับหรูจากอิตาลีที่ทั่วโลกให้การยอมรับ โดยชุดหัวฉีด เอเนอร์จี รีฟอร์ม ถือเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ นับตั้งแต่ปี 2549 บริษัท ฯ ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการติดตั้งแกสรถยนต์ จนทำให้มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีแกสรถยนต์ให้มีความโดดเด่น และมีความแตกต่างด้วยคุณภาพของอุปกรณ์ติดตั้งที่เหนือกว่า ปัจจุบันอุปกรณ์ติดตั้งแกส เอเนอร์จี รีฟอร์ม รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น สามารถรองรับแรงม้าสูงถึง 200 แรงม้า ในรถยนต์ 4 สูบ ไม่ว่าจะเป็นรถยุโรป หรือรถญี่ปุ่น ใช้งานง่าย ควบคุม
การทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันมีศูนย์ติดตั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัท ฯ อยู่ประมาณ 200 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นทั้งโชว์รูมรถยนต์ และศูนย์ติดตั้งแกสโดยเฉพาะ พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังมีผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสูตรพิเศษที่เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ใช้แกสโดยเฉพาะ ภายใต้บแรนด์ เอเนอร์จี 1 ไว้รองรับการขยายตัวของรถยนต์ที่ใช้แกส

 

อีตั้น อิมปอร์ท ฯ
เปิดแผนรุกตลาดปี 2554

บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดแผนรุกตลาดปี 2554 พร้อมจัดงาน ETON FRIENDLY THANKS PRESS PARTY 2554 ปีนี้บริษัท ฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกสินค้าที่ตอบสนองความต้องการ และเพิ่มความหลากหลายในสินค้า เพื่อขยายฐานลูกค้า ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้แนะนำ นิสสัน จูค เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ, เฟียต อบาร์ธ 695 ตรีบูโต, แฟร์รารี ลิมิเทด เอดิชัน, โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์, เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค, เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค, โตโยตา อัลฟาร์ด ไฮบริด และตบท้ายปลายปีด้วย เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส 250 ส่วนด้านบริการหลังการขายได้เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่บนนถนนศรีนครินทร์ โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า พร้อมบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านการฝึกอบรมและพัฒนามาเป็นอย่างดี เพื่อการใช้เครื่องมืออย่างมีประสิทธิภาพ โดยศูนย์บริการของ อีตั้น อิมปอร์ท ฯ จะให้บริการภายใต้คอนเซพท์ EXCELLENT SERVICE คือ ให้บริการอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่การนำรถเข้าบริการ จนเสร็จพร้อมส่งมอบ และยังเพิ่มบริการพิเศษ QUICK SERVICE ตรวจเชครถเบื้องต้นภายในระยะเวลา 30 นาที เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 นี้ ส่วนงาน ETON FRIENDLY THANKS PRESS PARTY 2554 จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุน เผยแพร่ข่าวสารของบริษัท ฯ ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา ซึ่งข่าวสารดังกล่าวมีส่วนทำให้ชื่อเสียงของ อีตั้น อิมปอร์ท ฯ เกิดภาพพจน์ที่ดี และสามารถสร้างความไว้วางใจให้แก่ลูกค้า

 

ฮอนดา
เปิดตัว บรีโอ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ ฮอนดา บรีโอ ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย

สำหรับ ฮอนดา บรีโอ เป็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ในปี 2563 ของบริษัท ฯ ที่จะเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพอย่างฉับไว ในราคาย่อมเยา และคายแกสคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ

ฮอนดา บรีโอ เครื่องยนต์ I-VTEC 1.2 ลิตร 4 สูบ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กม./ลิตร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยG-CON หรือ G-FORCE CONTROL โครงสร้างตัวถังนิรภัยที่ผ่านการทดสอบการชนตามมาตรฐาน UNECE 94 และ 95 มีจำหน่าย 2 รุ่น 3 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ 399,900-508,500 บาท ตั้งเป้าจำหน่าย 40,000 คัน ใน 1 ปี สำหรับในปีแรกจะเน้นการทำงานในประเทศไทยเท่านั้น ส่วนในอนาคตจะส่งออกไปยังประเทศอาเซียนเป็นหลัก อย่างไรก็ดี ในปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 145,000 คัน และส่งออกอีก 60,000 คัน

 

ฮันเด
เปิดตัว โซนาตา

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ฮันเด โซนาตา โฉมใหม่ รถนำเข้าจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และฮันเด เอช-1 ปี 2554

สำหรับ ฮันเด โซนาตา โฉมใหม่ แตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างมาก ด้วยแนวคิด CALL ME COUPE หรือเรียกฉันว่ารถสปอร์ทคูเป ซึ่งมีการออกแบบให้เป็นรถสปอร์ท 4 ประตูในสไตล์คูเป และมีคาแรคเตอร์ที่สะท้อนพลังของผู้ขับ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มี 2 รุ่น คือ รุ่น S และ G ในราคา 1,550,000 บาท และ 1,870,000 บาท ตั้งเป้ามียอดขายปีนี้ประมาณ 300-400 คัน ส่วน ฮันเด เอช-1 ได้ปรับราคาเพื่อรองรับอุปกรณ์พื้นฐานที่เพิ่มขึ้น โดยยังคงรุ่นต่างๆ ไว้ คือ TOURING, EXECUTIVE และ DELUXE ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมรางเลื่อนนิรภัยในเบาะแถวที่ 1, 2 และ 3 ของห้องโดยสาร ทำให้การปรับพื้นที่ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมที่มีรางเลื่อนเพียงแถวที่ 1 และ 3 ในปี 2554 บริษัท ฯ คาดว่าตลาดรถยนต์จะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยมองว่าตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 850,000 คัน ซึ่งต้องดูที่ปัจจัยในด้านต่างๆ ด้วย เช่น การเมือง ราคาน้ำมัน ในด้านยอดขายของบริษัท ฯ ปีนี้ตั้งเป้า 5,000 คัน แบ่งเป็น ฮันเด เอช-1 ประมาณ 85 % ที่เหลือเป็น โซนาตา, ทูซอน และเอช-100 ส่วนโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการปีนี้จะเพิ่มอีก 4 แห่ง ซึ่งเดิมมีอยู่แล้ว
23 แห่ง รวมเป็น 27 แห่ง และปีหน้าจะเพิ่มเป็น 30 แห่งทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2554
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LmRXY
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮันเด เปิดตัว เอช-1 และกแรนด์ สตาเรกซ์ ใหม่
ฮอนดา เผยภาพรวมยอดขายครึ่งปี 2561
อีซูซุ จัดศึก อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 29
เลกซัส เปิดตัว อีเอส 300 เอช ใหม่
ลัมโบร์กินี แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายใหม่
มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ปฯ เปิดตัวเบอร์โทรใหม่