X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Apr 2011
สัมผัสนักขับระดับโลก และรถแข่งระดับแชมพ์
หลังจาก เชฟโรเลต์ ครูซ คว้าดับเบิลแชมพ์ในรายการ เวิร์ลด์ ทัวริง คาร์ แชมเพียนชิพ หรือ WTCC (WORLD TOURING CAR CHAMPIONSHIP) ทั้งประเภทนักขับ และทีมผู้ผลิตมาครองได้ในปี 2010 ที่ผ่านมา บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนสัมผัสรถแข่งเชฟโรเลต์ ครูซ ดับเบิลยูทีซีซี และนักแข่งระดับโลก อีวาน มุลแลร์ ชาวฝรั่งเศส เจ้าของแชมพ์ WTCC ปีล่าสุด ที่สนามพีระ ฯ รถแข่ง เชฟโรเลต์ ครูซ ดับเบิลยูทีซีซี มีขนาดตัวกว้าง และยาวกว่า เชฟโรเลต์ ครูซ ที่ขายอยู่ ขอบล้อที่ขยายออกทำให้ความกว้างโดยรวมถึง 1,852 มม. พร้อมกับมีฐานล้อยาวถึง 2,709 มม. ช่วงล้อหน้า/หลัง 1,740 มม. เพื่อเสถียรภาพการทรงตัว ส่วนน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,150 กก. ตามกฎระเบียบของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว และยางแข่งของ โยโกฮามา จานเบรคหน้าขนาดใหญ่ 332 มม. พร้อมคาลิเพอร์อลูมิเนียมแบบ 4 พอทและด้านหลังขนาด 280 มม. พร้อมคาลิเพอร์อลูมิเนียม 2 พอท เพื่อรองรับความแรงของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่มีกำลังมากกว่า 285 แรงม้า ในงานนี้นอกจากได้สัมผัสสมรรถนะ ความเร็ว ความแรงของ เชฟโรเลต์ ครูซ ดับเบิลยูทีซีซี จากสนามแข่ง และเพิ่มความตื่นเต้นด้วย HOT LAP แบบตัวต่อตัวกับ มุลแลร์ นักแข่งหมายเลข 1 ของทีม ในรถแข่ง เชฟโรเลต ครูซ ดับเบิลยูทีซีซี ทีมพัฒนารถแข่งของ เชฟโรเลต์ ซึ่งประกอบด้วยทีมงานเชฟโรเลต์ ยุโรป และบริษัทพัฒนารถแข่ง RML จากประเทศอังกฤษ ยังคงเดินหน้าปรับแต่ง เชฟโรเลต์ ครูซ คันใหม่ สำหรับเกมการแข่งขัน WTCC ในปีนี้ ซึ่งจะเปลี่ยนเครื่องยนต์จาก 2.0 ลิตร มาเป็น 1.6 ลิตร 16 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ไดเรคท์อินเจคชัน รีดพละกำลังสูงสุดได้ถึง 310 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ทำความเร็วสูงสุดถึง 268 กม./ชม. ลงป้องกันแชมพ์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/82798
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)