บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ดับเบิลแคบ


วิชัย วัฒนะวิสุทธิ์ เป็นเจ้าของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ รถแข่งที่เขานำมาตกแต่ง และเซทช่วงล่าง จนสามารถขับคว้าตำแหน่งรองแชมพ์ โอเวอร์ออลล์ ในรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี ปี 2552 ได้สำเร็จ

ภายนอกคาดลายสติคเกอร์ของสปอนเซอร์ ด้านข้างตัวรถเจาะใส่สกูพของ ทีเจเอม ต่อปลายแบบเคฟลาร์ แนบกับหลังคาดูสปอร์ทสวยลงตัว ฝากระโปรงเดิมพ่นสีดำ เสริมมาดดุดัน ส่วนด้านหลังออกแบบชุดยึดยางอะไหล่ และกล่องเก็บเครื่องมือ สำหรับเซอร์วิศในช่วงแข่งขัน ฝาปิดท้ายกระบะพ่นสีดำ เหมือนกับฝากระโปรงหน้า ด้านล่างตัดเว้าเป็นช่องสำหรับชุดท่อไอเสียเดินตรงออกมา และติดตั้งขอลาก 1 ตัว

ภายในตกแต่งครอสส์คันทรีสมบูรณ์แบบ เริ่มจากลดน้ำหนักตัวรถด้วยการถอดของภายใน เปลี่ยนเบาะนั่งแบบสปอร์ท เรคาโร รุ่นมิลเลเนียม เบลล์ สปาร์โค 4 จุด รับรองโดย เอฟไอเอ ฝั่งเนวิเกเตอร์ ติดตั้ง

ทวินมิเตอร์ เทอร์ราทริพ ระบบดิจิทอล พวงมาลัยของ สปาร์โค หัวเกียร์ N MOTORSPORT โรลล์บาร์ปกป้องห้องโดยสารแบบ 6 จุดรอบคัน นอกจากนี้ ยังติดตั้งแป้นคันเร่ง เบรค คลัทช์ และที่พักเท้าด้วยแผ่นอลูมิเนียม ออกแบบเองโดย N MOTORSPORT

เครื่องยนต์รหัส 4JJ-1TCX ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน วีจีเอส ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด156 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ ธรรมดา 5 จังหวะ โมดิฟายด์กล่องเต็มสูตร ปรับบูสต์เพิ่มอีก 2 บาร์ ด้วยฝีมือ N MOTORSPORT ให้กำลังมากถึง 200 แรงม้า

ระบบรองรับเซทใหม่ สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ชอคอับหน้า 4 ตัวของ คายาบา ทอร์ชันบาร์สร้างใหม่ ขนาดใหญ่กว่าเดิม 2 มม. เสริมแผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมด้านหน้า แหนบหลังเดิมนำมาเรียงใหม่เน้นความแข็งแกร่ง ชอคอับหลัง คายาบา และชอคอับเสริมของเดิมติดรถ แผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมด้านหน้า ล้อแมกเดิม เข้าชุดกับยาง แมกซ์ซิส บิกฮอร์น 764 มัด เทอร์เรน

หลังจากตกแต่งเสร็จ รถคันรักของ วิชัย วัฒนะวิสุทธิ์ มีช่วงล่างแข็งแกร่ง ควบคุมรถมั่นใจแม้ในความเร็วสูง ใช้งานในเส้นทางทุรกันดารได้ดี จนประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี

ข้อมูลรถคันรัก
ของ วิชัย วัฒนะวิสุทธิ์
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ ดับเบิลแคบ
ตกแต่งจาก N MOTORSPORT
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก สนอร์เคิล ขอลาก โรลล์บาร์ กล่องอเนกประสงค์
ภายใน พวงมาลัย เบาะ โรลล์บาร์ ทวินมิเตอร์
เครื่องยนต์ รหัส 4JJ-1TCX ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน
ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง ทอร์ชันบาร์ แหนบ และยาง ใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/B5t0z

Follow autoinfo.co.th