บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ดับเบิลแคบ


วิชัย วัฒนะวิสุทธิ์ เป็นเจ้าของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ รถแข่งที่เขานำมาตกแต่ง และเซทช่วงล่าง จนสามารถขับคว้าตำแหน่งรองแชมพ์ โอเวอร์ออลล์ ในรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี ปี 2552 ได้สำเร็จ

ภายนอกคาดลายสติคเกอร์ของสปอนเซอร์ ด้านข้างตัวรถเจาะใส่สกูพของ ทีเจเอม ต่อปลายแบบเคฟลาร์ แนบกับหลังคาดูสปอร์ทสวยลงตัว ฝากระโปรงเดิมพ่นสีดำ เสริมมาดดุดัน ส่วนด้านหลังออกแบบชุดยึดยางอะไหล่ และกล่องเก็บเครื่องมือ สำหรับเซอร์วิศในช่วงแข่งขัน ฝาปิดท้ายกระบะพ่นสีดำ เหมือนกับฝากระโปรงหน้า ด้านล่างตัดเว้าเป็นช่องสำหรับชุดท่อไอเสียเดินตรงออกมา และติดตั้งขอลาก 1 ตัว

ภายในตกแต่งครอสส์คันทรีสมบูรณ์แบบ เริ่มจากลดน้ำหนักตัวรถด้วยการถอดของภายใน เปลี่ยนเบาะนั่งแบบสปอร์ท เรคาโร รุ่นมิลเลเนียม เบลล์ สปาร์โค 4 จุด รับรองโดย เอฟไอเอ ฝั่งเนวิเกเตอร์ ติดตั้ง

ทวินมิเตอร์ เทอร์ราทริพ ระบบดิจิทอล พวงมาลัยของ สปาร์โค หัวเกียร์ N MOTORSPORT โรลล์บาร์ปกป้องห้องโดยสารแบบ 6 จุดรอบคัน นอกจากนี้ ยังติดตั้งแป้นคันเร่ง เบรค คลัทช์ และที่พักเท้าด้วยแผ่นอลูมิเนียม ออกแบบเองโดย N MOTORSPORT

เครื่องยนต์รหัส 4JJ-1TCX ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน วีจีเอส ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด156 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ ธรรมดา 5 จังหวะ โมดิฟายด์กล่องเต็มสูตร ปรับบูสต์เพิ่มอีก 2 บาร์ ด้วยฝีมือ N MOTORSPORT ให้กำลังมากถึง 200 แรงม้า

ระบบรองรับเซทใหม่ สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ชอคอับหน้า 4 ตัวของ คายาบา ทอร์ชันบาร์สร้างใหม่ ขนาดใหญ่กว่าเดิม 2 มม. เสริมแผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมด้านหน้า แหนบหลังเดิมนำมาเรียงใหม่เน้นความแข็งแกร่ง ชอคอับหลัง คายาบา และชอคอับเสริมของเดิมติดรถ แผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมด้านหน้า ล้อแมกเดิม เข้าชุดกับยาง แมกซ์ซิส บิกฮอร์น 764 มัด เทอร์เรน

หลังจากตกแต่งเสร็จ รถคันรักของ วิชัย วัฒนะวิสุทธิ์ มีช่วงล่างแข็งแกร่ง ควบคุมรถมั่นใจแม้ในความเร็วสูง ใช้งานในเส้นทางทุรกันดารได้ดี จนประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี

ข้อมูลรถคันรัก
ของ วิชัย วัฒนะวิสุทธิ์
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ ดับเบิลแคบ
ตกแต่งจาก N MOTORSPORT
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก สนอร์เคิล ขอลาก โรลล์บาร์ กล่องอเนกประสงค์
ภายใน พวงมาลัย เบาะ โรลล์บาร์ ทวินมิเตอร์
เครื่องยนต์ รหัส 4JJ-1TCX ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน
ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง ทอร์ชันบาร์ แหนบ และยาง ใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/B5t0z
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th