X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Jan 2011
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ เอส-เอดิชัน
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ซีรีส์ใหม่ ฟูจิ เฮวี อินดัสทรีส์ เน้นความเป็นเอสยูวี ภายใต้คอนเซพท์พื้นฐานแต่ดั้งเดิมของ ฟอเรสเตอร์ คือ BEST BALANCE FOR ACTIVE LIFE ฟอเรสเตอร์ เอส-เอดิชัน (S-EDITION) ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.5 ลิตรแบบพิเศษเฉพาะที่โอนมาจากอิมพเรซา ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ เอ-ไลน์ (IMPREZA WRX STI A-LINE) กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมแมนวลโหมด ทำให้ได้ทั้งสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่สูงส่ง และการใช้งานประจำวันที่ง่ายดาย ส่วนแชสซีส์ก็มีการปรับตั้งพิเศษสำหรับ เอส-เอดิชัน โดยเฉพาะ ทำให้ได้สมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมสมกับเป็นเอสยูวีสมรรถนะสูง พร้อมกันนั้นก็มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษต่างๆ อาทิ กระจังหน้าแบบพิเศษเฉพาะ อุปกรณ์ภายในโทนสีฟ้า ทำให้ดูสปอร์ทยิ่งขึ้นด้วย เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.5 ลิตรแบบพิเศษ และ ECU (หน่วยควบคุมระบบอีเลคทรอนิคส์) จึงให้แรงบิดในปริมาณสูงสุดและมีคุณสมบัติเป็นแรงบิดที่สม่ำเสมอจริงตั้งแต่ช่วง 2,800 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะพร้อมแมนวลโหมด มีการวางแผนปรับตั้งให้เข้ากับรถในตระกูลฟอเรสเตอร์ มากที่สุด จึงให้สมรรถนะในการขับเคลื่อนแบบสบายๆ ไม่ตึงเครียดตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ-กลาง ไปจนถึงช่วงการเล่นด้วยความเร็วสูง ใช้ SI-DRIVE (SUBARU INTELLIGENT DRIVE) ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้คุณสมบัติพิเศษของเครื่องยนต์ ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ได้ตามใจถึง 3 โหมดบรรจุระบบ DOWNSHIFT BLIPPING CONTROL (ควบคุมจำนวนรอบในช่วงเดียวกัน) ทำให้สามารถเปลี่ยนจังหวะเกียร์ได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว ในเวลาที่เข้าเกียร์แมนวล ใช้ VTD-AWD (VARIABLE TORQUE DISTRIBUTIONALL WHEEL DRIVE-ระบบขับเคลื่อนทุกล้อแบบใช้อีเลคทรอนิคส์ควบคุมการกระจายแรงบิดแบบไม่เท่ากันและผันแปร) ช่วยกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า/หลังแบบผันแปรอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับสภาพการขับขี่ จึงให้เสถียรภาพในการควบคุมบังคับที่ยอดเยี่ยม แชสซีส์มีการปรับตั้งให้เหมาะกับ เอส-เอดิชัน โดยเฉพาะ และมีการปรับเพิ่มความสามารถในการลดแรงกระแทกของแดมเพอร์หน้า/หลัง พร้อมทั้งปรับคุณสมบัติพิเศษของระบบรองรับหน้า/หลังให้เหมาะสมที่สุด ทำให้ได้เสถียรภาพในการควบคุมบังคับแบบสปอร์ท การแต่งภายนอก/ภายในเน้นความสปอร์ทด้วยกระจังหน้าชุบโครเมียมในโทนสีเข้มและดำ ติดตั้งล้ออลูมิเนียมขนาด 17 นิ้วของ STI ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และติดตั้งป้ายชื่อรุ่น S-EDITION ที่ด้านหลังใช้ที่นั่งแบบพิเศษซึ่งใช้วัสดุหุ้มแบบอัลคันทาราสีฟ้า กับหนังแท้สีดำ และแผงประตูในโทนสีฟ้า เป็นต้น แสดงการตกแต่งภายในแบบสปอร์ท มาตรวัดมีการออกแบบสำหรับ เอส-เอดิชัน โดยเฉพาะ เน้นความสปอร์ท และติดตั้งแพดเดิลชิฟท์ ที่ทำให้เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องผละมือจากพวงมาลัยได้ ทั้งนี้ ฟูจิ เฮวี อินดัสทรีส์ ยังมีการปรับปรุง ฟอเรสเตอร์ รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์บอกเซอร์ แบบเอนเอ (ไม่มีเทอร์โบ) ความจุ 2.0 ลิตร ไปจนถึงการปรับเพิ่มสมรรถนะของการควบคุมบังคับที่เสถียร และความสบายในการขับขี่ ตลอดจนการปรับเพิ่มคุณภาพของการตกแต่งภายนอกและภายในห้องโดยสาร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/82453
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)