X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Dec 2010
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3
บีเอมดับเบิลยู ที่เพิ่งวางตลาดคอมแพคท์เอสยูวีโฉมใหม่ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 (X1) นั้น ตอนนี้มีข่าวว่าได้ทำฟูลล์โมเดลเชนจ์ให้รุ่นพี่ชายของมัน คือ เอกซ์ 3 (X3) ทั้งนี้แม้รูปลักษณ์ภายนอกจะคล้ายคลึงกับ เอกซ์ 1 แต่มีขนาดใหญ่กว่า เอกซ์ 3 รุ่นปัจจุบัน และพื้นที่ภายในก็ได้รับการขยายให้กว้างขึ้นด้วย ในบรรดาอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายใน สิ่งที่ต้องพูดถึงเป็นพิเศษ คือ อินฟอร์เมชัน คอมพิวเตอร์ เทอร์มินัล ที่อาศัยอินเตอร์เนทเป็นฐานข้อมูลซึ่งมีเตรียมไว้ให้ มันจะตรวจค้นข้อมูลต่างๆ เช่น ข่าว พยากรณ์อากาศและสภาพโดยรอบตำแหน่งที่รถอยู่ เป็นต้น แล้วนำไปแสดงบนจอขนาด 8.8 นิ้ว นอกจากนี้ การแสดงข้อมูลพวกความเร็วรถและข้อมูลจากเครื่องนำร่อง จะใช้จอเหนือศีรษะที่ยื่นไปตรงกระจกหน้าด้วย รุ่นที่ผลิตสำหรับตลาดยุโรป มีเครื่องยนต์เตรียมไว้ให้เลือก 3 แบบ คือ แบบเบนซิน 6 สูบเรียง ความจุ3.0 ลิตร แบบดีเซล 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร และแบบเทอร์โบดีเซล 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร มีข้อมูลจำเพาะที่โดดเด่นด้วยความทรงพลังจากกำลัง สูงสุด 306 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. และแรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,300 รตน. อีกทั้งให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดแตะระดับ 245 กม./ชม. ! เท่ากับมีสมรรถนะในการขับเคลื่อนสูงสุด แม้ในประเภทเอสยูวี ในขณะที่ความประหยัดเชื้อเพลิงก็พัฒนาดีกว่ารุ่นปัจจุบันมาก จากการใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ตลอดจนระบบหยุดยั้งการหมุนเปล่าของเครื่องยนต์ (IDLING STOP) และระบบฟื้นพลังเบรค (BRAKE ENERGY RESURRECTION) เป็นต้น ส่วนในรถเกียร์ธรรมดา ก็มีเกียร์ที่เพิ่มจังหวะเกียร์ที่เหมาะที่สุดสำหรับการประหยัดเชื้อเพลิงเตรียมไว้ให้ด้วย ในระบบขับเคลื่อน เอกซ์ดไรฟ บรรจุระบบอีเลคทรอนิคส์ที่ยอดเยี่ยม เช่น ระบบควบคุมสมรรถนะ และระบบควบคุมไดนามิคแดมพิง เป็นต้น ขณะที่พวงมาลัยเพาเวอร์แบบตอบสนองต่อความเร็วรถ ซึ่งเพิ่งมีใช้ใน เอกซ์ ซีรีส์ เป็นครั้งแรก ก็เป็นอุปกรณ์ที่มุ่งให้ได้ทั้งสมรรถนะ และความประหยัดเชื้อเพลิง กล่าวได้ว่า เป็นรุ่นที่มีการทำ EFFICIENT DYNAMICS" หรือ ขับสนุก ปล่อยไอเสีย (CO2) น้อย ได้อย่างสมบูรณ์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2553
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/82431
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)