บทความ

ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2010


ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2010 เป็นรายการแข่งขันรถยนต์แรลลี ที่ได้ชื่อว่า โหด และสนุกสุดๆ สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์ สปอร์ท ที่ชื่นชอบรถ 4×4 ปีนี้จัดให้ดวลความเร็ว 5 วัน ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางพัทยา-เพชรบูรณ์-แพร่ ระยะทางกว่า 2,000 กม.

บรรดานักแข่งที่เข้าร่วมแข่งขัน ต้องผจญกับฝนที่กระหน่ำเทลงมา จนต้องมีการยกเลิกบางช่วงของการแข่งขันออกไป แต่ก็ไม่ลดทอนความสนุกและความโหดของเส้นทางแต่อย่างใด เพราะยี่ห้อของ “ป๋าทักษ์” พิทักษ์ ปราดเปรื่อง และทีมงานยังการันตีได้ถึงความมันที่ต้องยกนิ้วให้

ปีนี้มีรถเข้าแข่งขัน 16 คัน ใน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น T1D รุ่น T2D และรุ่น T1G นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันประเภททีม และโอเวอร์ออลล์…พิธีปล่อยรถ ถูกจัดขึ้นที่ถนนเลียบชายหาด พัทยาใต้ ท่ามกลางแหล่งธุรกิจสำคัญ มีผู้คน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมมากมาย จากนั้นจึงปล่อยรถไปเล่น เอสเอส 1 บนเขาพัทยา ก่อนที่จะฟรีรันไป จ. เพชรบูรณ์

จบเลกแรก ผู้นำ ได้แก่ บรูศ การ์แลนด์ และแฮร์รี ซูซูกิ คู่หูทีม อีซูซุ ที่เคยตะลุย ดาการ์ แรลลี โดยทำเวลาในด่านทดสอบพิเศษ ระยะทาง 2.14 กม. บนเขา ด้วยเวลาเพียง 1.41 นาที ตามด้วย ทาดามิสึ นิอิโฮริ/ชูพงษ์ ไชยวรรณ ในรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ คินยา โมริกาวา/มาซายูกิ ฟูกาโน ที่ควบรถแข่ง โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ 80 ช้ากว่าผู้นำแค่ 0.03 วินาทีเท่านั้น

เลก 2 เริ่มจาก อ. บึงสามพัน ไปยัง อ. ศรีเทพ จ. เพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 102.80 กม. โดยนักแข่งชาวไทย ชำนาญ อ่อนศรี จากทีม PADOKKU AJ ขึ้นเป็นผู้นำ ด้วยเวลา 2.09.50 ชม. และมี ศรัณย์ อยู่สุขจากทีม MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT ตามมาเป็นอันดับ 2 ตามหลังผู้นำอยู่ 4 นาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ นพดล สุดแก้ว ทีม MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT

เลก 3 วันที่สามของการแข่งขัน มีพโรแกรมต้องวิ่ง 2 เอสเอส คือ เอสเอส 3 แถว อ. หล่มเก่า ระยะทาง 60.94 กม.

ในเอสเอสนี้ นักแข่งญี่ปุ่น ทำเวลาดี ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ยังตาม ชำนาญ อ่อนศรี ในตารางเวลารวม

ส่วนเอสเอส 4 ระยะทาง 107.29 กม. ทาดามิสึ นิอิโฮริ จบการแข่งขันในเอสเอสนี้ ด้วยอันดับ 1 แต่ทว่าชำนาญ อ่อนศรี จบเอสเอสนี้ ในอันดับที่ 5 แต่ยังเป็นผู้นำในเวลาสะสมรวม

ส่วนเอสเอส 5 และ 6 ดวลกันในเลก 4 ปรากฏว่า บรูศ การ์แลนด์ ที่ทำผลงานใน 3 วันแรก อันดับอยู่กลางตาราง สามารถตีตื้นขึ้นมา จบการแข่งขันเอสเอส 5 และ 6 เป็นคันแรก ตามมาด้วย ทาดามิสึ นิอิโฮริ และชำนาญ อ่อนศรี แต่ทว่าเวลารวมของ ชำนาญ อ่อนศรี ยังคงนำเป็นจ่าฝูงเช่นเดิม โดยมี บรูศ การ์แลนด์ รั้งอันดับ 2

สำหรับเลก 5 วันสุดท้าย วันนี้ ทาดามิสึ นิอิโฮริ เป็นผู้นำ จบการแข่งขันเป็นคันแรก แต่เมื่อรวมเวลาสะสมทั้งหมดยังไม่พอที่จะขึ้นนำ แชมพ์ในปีนี้ จึงตกเป็นของ ชำนาญ อ่อนศรี ที่ควบรถแข่ง มิตซูบิชิ ทไรทัน ด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 6.25.55 ชม. และบรูศ การ์แลนด์ ควบรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ คว้าอันดับ 2

ส่วนแชมพ์ประเภททีม อันดับ 1 ทีม MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT อันดับ 2 PADOKKU AJ และอันดับ 3 ทีม ISUZU THAI I. M. (ISUZU MOTORSPORTS)

 

ผลการแข่งขัน ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2010

ประเภทนักขับ
อันดับ นักขับ รถแข่ง ทีม เวลา (ชม.)
1 ชำนาญ อ่อนศรี มิตซูบิช ทไรทัน PADOKKU AJ 6.25.55
2 บรูศ การ์แลนด์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ พโรโท ISUZU THAI I.M. 6.39.55
3 นพดล สุดแก้ ว อีซูซู ดี-แมกซ์ MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT 6.43.18
ประเภททีม
อันดับ ทีม เวลา (ชม.)
1 MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT 13.33.36
2 PADOKKU AJ 13.35.54
3 ISUZU THAI I.M. 13.54.43


------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2553
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jAiL9

บทความที่เกี่ยวข้อง

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 10 ออตต์ ตานัค คว้าแชมพ์สนามเยอรมนีไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 9
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 8 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์สนามโปแลนด์ไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6-7
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 5 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์ไปครองอย่างสุดมัน
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th