X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
1 Nov 2010
ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2010
ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2010 เป็นรายการแข่งขันรถยนต์แรลลี ที่ได้ชื่อว่า โหด และสนุกสุดๆ สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์ สปอร์ท ที่ชื่นชอบรถ 4x4 ปีนี้จัดให้ดวลความเร็ว 5 วัน ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางพัทยา-เพชรบูรณ์-แพร่ ระยะทางกว่า 2,000 กม. บรรดานักแข่งที่เข้าร่วมแข่งขัน ต้องผจญกับฝนที่กระหน่ำเทลงมา จนต้องมีการยกเลิกบางช่วงของการแข่งขันออกไป แต่ก็ไม่ลดทอนความสนุกและความโหดของเส้นทางแต่อย่างใด เพราะยี่ห้อของ "ป๋าทักษ์" พิทักษ์ ปราดเปรื่อง และทีมงานยังการันตีได้ถึงความมันที่ต้องยกนิ้วให้ ปีนี้มีรถเข้าแข่งขัน 16 คัน ใน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น T1D รุ่น T2D และรุ่น T1G นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันประเภททีม และโอเวอร์ออลล์...พิธีปล่อยรถ ถูกจัดขึ้นที่ถนนเลียบชายหาด พัทยาใต้ ท่ามกลางแหล่งธุรกิจสำคัญ มีผู้คน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมมากมาย จากนั้นจึงปล่อยรถไปเล่น เอสเอส 1 บนเขาพัทยา ก่อนที่จะฟรีรันไป จ. เพชรบูรณ์ จบเลกแรก ผู้นำ ได้แก่ บรูศ การ์แลนด์ และแฮร์รี ซูซูกิ คู่หูทีม อีซูซุ ที่เคยตะลุย ดาการ์ แรลลี โดยทำเวลาในด่านทดสอบพิเศษ ระยะทาง 2.14 กม. บนเขา ด้วยเวลาเพียง 1.41 นาที ตามด้วย ทาดามิสึ นิอิโฮริ/ชูพงษ์ ไชยวรรณ ในรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ คินยา โมริกาวา/มาซายูกิ ฟูกาโน ที่ควบรถแข่ง โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ 80 ช้ากว่าผู้นำแค่ 0.03 วินาทีเท่านั้น เลก 2 เริ่มจาก อ. บึงสามพัน ไปยัง อ. ศรีเทพ จ. เพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 102.80 กม. โดยนักแข่งชาวไทย ชำนาญ อ่อนศรี จากทีม PADOKKU AJ ขึ้นเป็นผู้นำ ด้วยเวลา 2.09.50 ชม. และมี ศรัณย์ อยู่สุขจากทีม MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT ตามมาเป็นอันดับ 2 ตามหลังผู้นำอยู่ 4 นาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ นพดล สุดแก้ว ทีม MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT เลก 3 วันที่สามของการแข่งขัน มีพโรแกรมต้องวิ่ง 2 เอสเอส คือ เอสเอส 3 แถว อ. หล่มเก่า ระยะทาง 60.94 กม. ในเอสเอสนี้ นักแข่งญี่ปุ่น ทำเวลาดี ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ยังตาม ชำนาญ อ่อนศรี ในตารางเวลารวม ส่วนเอสเอส 4 ระยะทาง 107.29 กม. ทาดามิสึ นิอิโฮริ จบการแข่งขันในเอสเอสนี้ ด้วยอันดับ 1 แต่ทว่าชำนาญ อ่อนศรี จบเอสเอสนี้ ในอันดับที่ 5 แต่ยังเป็นผู้นำในเวลาสะสมรวม ส่วนเอสเอส 5 และ 6 ดวลกันในเลก 4 ปรากฏว่า บรูศ การ์แลนด์ ที่ทำผลงานใน 3 วันแรก อันดับอยู่กลางตาราง สามารถตีตื้นขึ้นมา จบการแข่งขันเอสเอส 5 และ 6 เป็นคันแรก ตามมาด้วย ทาดามิสึ นิอิโฮริ และชำนาญ อ่อนศรี แต่ทว่าเวลารวมของ ชำนาญ อ่อนศรี ยังคงนำเป็นจ่าฝูงเช่นเดิม โดยมี บรูศ การ์แลนด์ รั้งอันดับ 2 สำหรับเลก 5 วันสุดท้าย วันนี้ ทาดามิสึ นิอิโฮริ เป็นผู้นำ จบการแข่งขันเป็นคันแรก แต่เมื่อรวมเวลาสะสมทั้งหมดยังไม่พอที่จะขึ้นนำ แชมพ์ในปีนี้ จึงตกเป็นของ ชำนาญ อ่อนศรี ที่ควบรถแข่ง มิตซูบิชิ ทไรทัน ด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 6.25.55 ชม. และบรูศ การ์แลนด์ ควบรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ คว้าอันดับ 2 ส่วนแชมพ์ประเภททีม อันดับ 1 ทีม MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT อันดับ 2 PADOKKU AJ และอันดับ 3 ทีม ISUZU THAI I. M. (ISUZU MOTORSPORTS)
ผลการแข่งขัน ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2010
[table]ประเภทนักขับ
อันดับ
,
นักขับ
,
รถแข่ง
,
ทีม
,
เวลา (ชม.)
1 ,ชำนาญ อ่อนศรี ,มิตซูบิช ทไรทัน, PADOKKU AJ ,6.25.55 2, บรูศ การ์แลนด์ ,อีซูซุ ดี-แมกซ์ พโรโท, ISUZU THAI I.M., 6.39.55 3, นพดล สุดแก้,ว อีซูซู ดี-แมกซ์, MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT, 6.43.18[/table] [table]ประเภททีม อันดับ, ทีม, เวลา (ชม.) 1 ,MAXXIS ISUZU N MOTOR SPORT, 13.33.36 2, PADOKKU AJ ,13.35.54 3, ISUZU THAI I.M., 13.54.43[/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2553
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/82429
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง