บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ดับเบิลแคบ ตัวแข่ง ดีกรีแชมพ์เอเชีย ครอสส์คันทรี


ศรัณย์ อยู่สุข เจ้าของแชมพ์ พโรดัคชันคาร์ รายการเอเชีย ครอสส์คันทรี ปี 2553 โชว์รถคันรัก อีซูซุ
ดี-แมกซ์ ที่นำมาตกแต่ง และเซทช่วงล่าง จนสามารถขับคว้าแชมพ์ รุ่น พโรดัคชันคาร์ รวมทั้งที่ 5
ในรุ่น โอเวอร์ออลล์ รายการเอเชีย ครอสส์คันทรี ปีนี้ได้สำเร็จ

ภายนอกตกแต่งและคาดลายสติคเกอร์ ของสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน ด้านข้างตัวรถเจาะเป็นสกูพ
ของ ทีเจเอม ต่อปลายแบบเคฟลาร์ แนบกับหลังคาดูสปอร์ทสวยลงตัว ฝากระโปรงเดิมพ่นสีดำ เสริมมาดดุดัน ส่วนด้านหลังออกแบบชุดยึดยางอะไหล่ และกล่องเก็บเครื่องมือ สำหรับเซอร์วิศในช่วงแข่งขัน ฝาปิดท้ายกระบะพ่นสีดำ เหมือนกับฝากระโปรงหน้า ด้านล่างตัดเว้าเป็นช่องสำหรับชุดท่อไอเสียเดินตรงออกมา และติดตั้งขอลาก 1 ตัว

ภายในตกแต่งแบบครอสส์คันทรีสมบูรณ์แบบ เริ่มจากลดน้ำหนักตัวรถด้วยการถอดของภายใน เปลี่ยนเบาะนั่งแบบสปอร์ท เรคาโร สีแดง เบลล์ SCHROTH 6 จุด รับรองโดย เอฟไอเอ ฝั่งเนวิเกเตอร์ ติดตั้ง

ทวินมิเตอร์ เจเอกซ์ 555 ที่พ่วงกับเครื่องจับเวลาของ AVCO ทวินมาสเตอร์ พวงมาลัยของ สปาโก
โรลล์บาร์ปกป้องห้องโดยสารแบบ 6 จุดรอบคัน นอกจากนี้ ยังติดตั้งแป้นคันเร่ง เบรค คลัทช์
และที่พักเท้า ด้วยแผ่นอลูมิเนียม ออกแบบเองโดย N MOTORSPORT

เครื่องยนต์รหัส 4JJ-1TCX ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ แปรผัน วีจีเอส ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด
163 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

ระบบรองรับเซทใหม่ สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ชอคอับหน้า 4 ตัวของ คายาบา ทอร์ชันบาร์สร้างใหม่ ขนาดใหญ่กว่าเดิม 2 มม. เสริมแผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมด้านหน้า แหนบหลังเดิมนำมาเรียงใหม่ เน้นความแข็งแกร่ง ชอคอับหลัง คายาบา และชอคอับเสริมของเดิมติดรถ แผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมด้านหน้า ล้อแมกเดิม เข้าชุดกับยางแมกซ์ซิส บิกฮอร์น 764 มัด เทอร์เรน

หลังจากตกแต่งเสร็จ รถคันรักของ ศรัณย์ อยู่สุข ก็มีช่วงล่างแข็งแกร่ง ควบคุมรถมั่นใจ แม้ในความเร็วสูง ใช้งานในเส้นทางทุรกันดารได้ดี เมื่อลงแข่งก็สามารถคว้าแชมพ์ มาครองได้สำเร็จ

ข้อมูลรถคันรัก
ของ ศรัณย์ อยู่สุข
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ ดับเบิลแคบ
ตกแต่งจาก N MOTORSPORT
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก สนอร์เคิล ขอลาก โรลล์บาร์ กล่องอเนกประสงค์
ภายใน พวงมาลัย เบาะ โรลล์บาร์ ทวินมิเตอร์
เครื่องยนต์ รหัส 4JJ-1TCX ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน
ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง ทอร์ชันบาร์ แหนบ และยาง ใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2553
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3yPtp

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เซทอัพใหม่ ขับสบายทุกเส้นทาง
โตโยตา สปอร์ทไรเดอร์ 3.0 มาดเข้มยกสูง พร้อมลุย
ฟอร์ด เรนเจอร์ เอกซ์แอลที 2.2 สายโหด ยกสูง 10 นิ้ว
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 สายลุย สไตล์อเมริกัน
อีซูซุ มิว-เอกซ์ รถแต่งสำหรับท่องเที่ยว และแคมพิง
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ เซทอัพใหม่ ขับสบายทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New