บทความ

กีกี ศักดิ์ นานา


“กีกี้” ศักดิ์ นานา ขุนพลนักดริฟท์คนแรกของ PTT PERFORMA DRIF TEAM ถูกส่งไปเรียนที่อังกฤษ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรียนจบปริญญาตรี และโท เอมบีเอ ด้านการตลาดและการลงทุน จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด

“คุณพ่อให้เงิน 140 ปอนด์/เดือน จนจบปริญญาตรี ต่อปริญญาโท เพิ่มเป็น 400 ปอนด์ ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับค่าครองชีพ แต่ตอนที่เรียนปริญญาโท เริ่มเปิดบริษัทของตัวเอง จึงไม่ได้รบกวนทางบ้าน”

“ช่วงแรกที่ไปเรียน ผมทำงานพิเศษในร้านอาหาร ตั้งแต่เป็นพนักงานทำความสะอาด เสิร์ฟอาหาร จนเก็บเงินได้ จึงตัดสินใจซื้อรถ แอคคอร์ด ปี 2529 ในราคา 1,800 ปอนด์ อาศัยที่ซ่อมเองได้ ก็เอามาเปลี่ยนบุช บ่าวาล์ว ทำสีใหม่ เปลี่ยนแมก รู้สึกภูมิใจมากที่สร้างรถจนสวยด้วยตัวเราเอง จนเพื่อนยุให้ขาย ผมขายไปในราคา 3,600 ปอนด์ จากจุดนี้ทำให้เห็นช่องทางหารายได้ นำเงินที่ได้ไปซื้อรถ และนำมาแต่ง และขายต่อเรื่อยๆ จากรถญี่ปุ่น ก้าวอีกระดับสู่รถยุโรป โดยมีรถ โพร์เช ถึง 12 คัน”

“จนกระทั่งตัดสินใจทำธุรกิจเต็มตัว โดยเปิดบริษัท และติดต่อกับบริษัทอะไหล่บริษัทหนึ่ง แต่ต้องเลิกไปเนื่องจากโดนโกง ล้มละลาย ทุกอย่างกลายเป็นศูนย์ แต่ครอบครัวก็ให้กำลังใจ คนเราล้มได้ทุกคน ที่สำคัญที่สุดต้องลุกให้เร็ว สำหรับผมแล้วคำพูดนี้มีค่ามากกว่าเงิน 100 ล้าน”

“ผมสร้างตัวเองขึ้นใหม่ ลูกค้ากลับมาหา และทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมด้วยเวลาเพียงปีเดียว และผมเริ่มแข่งรถยนต์ทางเรียบแล้ว จนปี 2540 ฟองสบู่แตก ไม่มีผู้สนับสนุน ผมหยุดแข่ง แต่โดยส่วนตัวชอบสไลด์รถบนถนน และยังไม่มีคนรู้จัก ถ้าเป็นภาษาไทยจะเรียกว่า ขวาง จากถนนเข้าไปขับในสนามบิน ทำให้ขับสไลด์ได้เต็มที่ และฝึกฝนไปเรื่อยๆ และก็มีคนมาดูมากขึ้น และก็เริ่มมาขับ จนกระทั่งกลายเป็นลูกค้า”

“ผมจัดโชว์การดริฟท์ครั้งแรก สนาม TURWESTON มีคนดูประมาณ 50 คน จนกระทั่งปี 2543 จัดอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ประเทศ จนประสบความสำเร็จ เปิดบริษัทใหม่ เลิกบริษัททำรถ จัดดริฟท์ และแต่งแต่รถสปอร์ทเท่านั้น แต่แล้วชีวิตก็ผกผันอีกครั้ง จึงตัดสินใจกลับเมืองไทยในปี 2548”

“ตัดสินใจกลับมาอยู่เมืองไทยถาวร เพื่อดูแลครอบครัว แต่ก็ยังไม่ทิ้งฝันของตัวเอง OPT DRIFT CLUB คือ งานแรกที่เริ่มกลับมา รวบรวมเพื่อนที่มีใจรักดริฟท์ ร่วมสนุกพร้อมกับวางกฎ กติกา การแข่งขัน ดริฟท์ ให้เป็นมาตรฐานสากล รวมถึงนำประสบการณ์มาสอนให้คนที่อยากขับดริฟท์ และก้าวไปหาฝันของตัวเอง”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2553
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lEXCR
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th