บทความ

ซันไรซ์ อินเตอร์เทรด ฯ จัดอบรมเทคนิคการติดตั้ง


ซันไรซ์ อินเตอร์เทรด ฯ
จัดอบรมเทคนิคการติดตั้ง

บริษัท ซันไรซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด จัดงานสัมมนาอบรมเทคนิคการติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม SATVIEW ให้แก่ ร้านตัวแทนจำหน่าย ณ โรงแรม เธอะกแรนด์ อยุธยา กรุงเทพ ฯ

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ช่างติดตั้งของตัวแทนจำหน่าย มีทักษะ และมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น รวมถึงเป็นการยกระดับร้านตัวแทนจำหน่ายให้เทียบเท่าต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการแถลงนโยบายการตลาด โดยวางเป้าหมายการจำหน่ายไว้ 3,000 ชุด ภายในสิ้นปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1,000 ชุด และครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 20 % ส่วนเป้าหมายปี 2554 บริษัท ฯ จะครองส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 30 % กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นรถตู้ เอมพีวี กว่า 70 % และอีก 30 % เป็นรถนั่ง

ส่วนสินค้าใหม่นั้นมีแผนนำจานดาวเทียมรุ่นใหม่ ที่มีระบบนำทาง GPS ติดตั้งอยู่ในชุดเดียวและคาดว่าจะสร้างยอดจำหน่ายเพิ่มชึ้น โดยจะเริ่มศึกษาตลาด และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัวภายในปีนี้

น้ำมันปิโตรเลียมไทย ฯ
แนะนำ ทีพีเอส แบทเตอรี รุ่นใหม่

บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ ทีพีเอส สปาร์ค กลุ่ม HIGH POWER TYPE สำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรล 2 รุ่น คือ NX110-5L สำหรับเครื่องยนต์คอมมอนเรล 2.5 ลิตร และ รุ่น 105D31L สำหรับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เป็นรุ่นที่พัฒนาเพิ่มศักยภาพ

ทั้งนี้แบทเตอรี ทีพีเอส สปาร์ค กลุ่ม HIGH POWER TYPE ถูกผลิตขึ้นเพื่อรองรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรลโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติเด่น 4 ด้าน คือ การออกแบบเฉพาะ การให้พลังไฟที่ดีกว่า อายุการใช้งานยาวนานกว่า และเพิ่มความสะดวกในการดูแลด้วยตาแมว

สำหรับแผนการตลาดของการจำหน่ายแบทเตอรี ทั้ง 2 รุ่น บริษัท ฯ จะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับการทำประชาสัมพันธ์จนถึงสิ้นปีนี้ โดยจะเน้นการสื่อสารผ่านทั้งสื่อโทรทัศน์ และสิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้ามากยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าใหม่ทั้ง 2 รุ่น ประมาณ 20,000 ลูก จนถึงสิ้นปีนี้ และตั้งเป้ายอดจำหน่ายโดยรวมของ ทีพีเอส สปาร์ค ปีนี้ทุกรุ่นประมาณ 250,000 ลูก

นิสสัน
ส่งออก มาร์ช

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การส่งออกรถยนต์ นิสสัน มาร์ช ซึ่งเป็นอีโคคาร์คันแรกของประเทศไทย สู่ตลาดประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย

การส่งรถออกไปจำหน่ายครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อภูมิภาคเอเชีย ในฐานะฐานการผลิตรถยนต์คอมแพคท์รุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายทั่วโลก และประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำ ที่มีศักยภาพในการแข่งขันด้านการผลิต หรือ LCC (LEADING COMPETITIVE COUNTRIES) เช่นเดียวกับสาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย และเมกซิโก โดยประเทศเหล่านี้ คือ ประเทศที่มีโรงงานผลิตที่ผลักดันให้ใช้ศักยภาพการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เกิดการได้เปรียบการแข่งขันในตลาดสากล ด้วยการผลิตที่ได้มาตรฐานและคุณภาพสูงสุด ภายใต้ต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้

สำหรับปีงบประมาณ 2553 บริษัท ฯ วางแผนที่จะส่งออก นิสสัน มาร์ช จำนวนกว่า 70,000 คัน ไปยังตลาดเอเชีย และโอเชียเนีย (ไม่รวมสาธารณรัฐประชาชนจีน) โดยในปี 2553 บริษัท ฯ คาดว่ากำลังการผลิตรวมจะอยู่ที่ 200,000 คัน และจะส่งออกรถยนต์ และรถพิคอัพ รวมทั้งสิ้น 150,000 คัน โดยการผลิตที่เหลือจะเป็นการจำหน่ายในประเทศ ทั้งนี้ในปีงบประมาณ 2552 ที่ผ่านมา นิสสัน มียอดขายรถจำนวน 34,589 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดที่ร้อยละ 5.7

บีอาร์จี
เปิดโชว์รูมภูเก็ต

บริษัท รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี ผู้นำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ จัดงานแถลงข่าวแผนการขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการไปสู่ภูมิภาคต่างๆ โดยเริ่มที่ จ. ภูเก็ต เป็นแห่งแรก เนื่องจากมีลูกค้าของ บีอาร์จี เป็นจำนวนมาก รวมถึงเป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจที่ดี และมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ใช้งบลงทุนประมาณ 140 ล้านบาท เน้นการให้บริการครบวงจร และทันสมัยของรถแต่ละยี่ห้อ ที่สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุการขัดข้องของระบบต่างๆ ให้ผลการวิเคราะห์ที่แม่นยำและรวดเร็ว ตั้งเป้าจนถึงสิ้นปีมียอดขาย 72 คัน

นอกจากนี้ยังได้ลงทุนอีกกว่า 10 ล้านบาท เปิดบริการรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ PRO CARE ศูนย์บริการ ดูแลรักษารถยนต์ที่ได้มาตรฐานในเรื่องล้าง ขัด เคลือบ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นต้น ณ ศูนย์ราชการ บนถนนแจ้งวัฒนะ ส่วนยอดขายปีนี้ตั้งเป้า 600 คัน โดยในช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายแล้วกว่า 267 คัน

บีเอมดับเบิลยู
เปิดตัว ซีรีส์ 5 ใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ซีรีส์ 5 ใหม่ 2 รุ่น คือ 535 ไอ และ 530 ดี
สำหรับการเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ เปิดตัวเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม ทั้งนี้เพื่อสร้างความต่อเนื่องของตลาด โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน BMW XPO 2010 ปลายไตรมาสที่ 3 บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ โดดเด่นในด้านสมรรถนะ ความปราดเปรียว และเทคโนโลยีที่เหนือชั้น พร้อมความสะดวกสบาย ผสมผสานระหว่างความหรูหรา สะดวกสบาย และอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ทซาลูน พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ นวัตกรรมระบบส่งกำลังขั้นสุดยอด ประหยัดน้ำมัน

สำหรับการเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ บีเอ็ม ฯ มั่นใจว่าจะทำให้ บรรลุเป้าหมายด้านการจำหน่ายในปีนี้ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้

นอกจากนี้ บีเอ็ม ฯ ยังมีแผนที่จะขยายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบัน 17 แห่ง

พี แอนด์ พี ชุปเปอร์วีลส์ ฯ
จัดงานเลี้ยงขอบคุณดีเลอร์

บริษัท พี แอนด์ พี ชุปเปอร์วีลส์ จำกัด จัดงาน P&P BLUE NIGHT THANK YOU PARTY เพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่ายล้อแมก X-CLUSIVE, VALENZA, VISNU และ FORCE ณ ห้องกแรนด์บอลล์รูม โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ ฯ

โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้า ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง ที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม ความบันเทิงต่างๆ มากมาย อาทิเช่น บอดีเพนท์ แฟชันโชว์ แดนศ์โชว์ ชุดพิเศษ รวมถึงเล่นเกมชิงรางวัลต่างๆ และชมการแสดงคอนเสิร์ท จากศิลปินสาว GIRLY BERRY

ฟอร์ด
เปิดสายการผลิต ฟิเอสตา

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี จัดงานแถลงข่าว เปิดสายการผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ฟิเอสตา ณ โรงงานประกอบรถยนต์นั่ง บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับการเปิดสายการผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ฟิเอสตา ใหม่ เพื่อเป็นการประกาศการเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการ โดยนับจากนี้ ออโต้อัลลายแอนซ์ ฯ จะทำการผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ฟิเอสตา เพื่อเริ่มส่งมอบแก่ผู้จำหน่าย ฟอร์ด ในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน ตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นต้นไป

ฟอร์ด ฟิเอสตา เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และยังเป็นรถที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา นอกจากนี้ยังมีสีสันให้เลือกหลากหลาย พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สำหรับตลาดในภูมิภาคอาเซียน เช่น ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ เพาเวอร์ชิฟท์ การเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง และการเชื่อมต่อระบบบลูทูธ รวมทั้งการติดตั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ มีให้เลือกทั้งแบบ 4 และ 5 ประตู เครื่องยนต์ขนาด 1.4 และ 1.6 ลิตร มีราคาเริ่มต้นเพียง 529,000 บาท สูงสุดเพียง 654,000 บาท

มิตซูบิชิ
ฉลองผลิตครบ 2 ล้านคัน

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานฉลองการผลิตรถยนต์ในไทยครบ 2 ล้านคัน
มิตซูบิชิ ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2530 ในปี 2546 มีโรงงานประกอบรถยนต์ 2 แห่ง มีกำลังการผลิต
รวมอยู่ที่ 200,000 คัน โดยปัจจุบัน ผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สเปศ แวกอน ทไรทัน และปาเจโร สปอร์ท เพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปต่างประเทศ รวมถึงส่งออก ทไรทัน และปาเจโร สปอร์ท ไปจำหน่ายกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

สำหรับยอดการผลิต 2 ล้านคัน เป็นการผลิตเพื่อส่งออก 1,246,480 คัน หรือประมาณ 62 % และจำหน่ายในประเทศ 753,520 คัน หรือ 38 %

ยัวซา
ฉลองครบรอบ 48 ปี

บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานฉลองความสำเร็จ “ยัวซา แบทเตอรีก้าวสู่
48 ปีแห่งคุณภาพ” เลี้ยงตัวแทนจำหน่าย พร้อมมอบแคมเปญพิเศษแก่ตัวแทนจำหน่าย

ทั้งนี้การเป็นผู้ผลิตแบทเตอรีในปัจจุบัน มีการแข่งขันกันอย่างมาก ทั้งด้านราคาขาย ส่งเสริมการขายและการตลาด รวมถึงด้านคุณภาพ ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อผู้บริโภคในฐานะที่เป็นผู้พิจารณาเลือกใช้สินค้า โดย บริษัท ฯ เน้นการผลิตที่มีคุณภาพ และใช้กลยุทธ์ด้านการขายและการตลาดที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้

สำหรับในปี 2552 บริษัท ฯ มีรายได้รวม 1,616.73 ล้านบาท โดยในปี 2553 บริษัท ฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการเพิ่มยอดขายในทุกตลาด และการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รวมทั้งการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ในการเพิ่มยอดขายบริษัท ฯ ยังคงมุ่งเน้นที่จะหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ นอกจากนั้นยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่สร้างความรับผิดชอบและห่วงใยต่อสังคม เช่น โครงการปลูกป่าทั่วประเทศร่วมกับกรมป่าไม้ ทั้งนี้ บริษัท ฯ มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำการผลิตแบทเตอรี ในด้านเทคโนโลยีที่มีคุณภาพระดับโลก แข่งขันได้และเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดทั้งในและต่างประเทศ

อีซูซุ
ทิศทางการตลาดครึ่งปีหลัง

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว ทิศทางการตลาดในครึ่งปีหลัง และตลาดในอนาคต
จากสถานการณ์ตลาดรถยนต์โดยรวมในช่วงครึ่งปีแรก มีอัตราการเติบโต โดยมียอดขาย 356,692 คัน โตเพิ่มขึ้น 54.1 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มียอดขาย 231,428 คัน โดยสาเหตุที่ทำให้ตลาดเติบโตมีผลมาจากตลาดส่งออกที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ราคาน้ำมัน โดยเฉพาะราคาน้ำมันดีเซล ราคาสินค้าและพืชผลทางการเกษตร ปัจจัยทางการเมือง และการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ทำให้เชื่อว่าจากปัจจัยข้างต้น จะส่งผลให้ตลาดรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบก้บค่ายรถยนต์ต่างๆ แนะนำรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด บริษัทฯ จึงคาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมจะเติบโตถึงระดับ 725,000 คัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 32 % โดย อีซูซุ จะมียอดขายรวม 139,000 คัน สำหรับตลาดในประเทศ และส่งออก 122,500 คัน

ฮันเด
เปิดโชว์รูมใหม่ รังสิต

บริษัท โซล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ในประเทศไทย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ

โซล มอเตอร์ ฯ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก หรือที่เรียกว่า เมืองใหม่รังสิต เขตกรุงเทพ ฯ ฝั่งเหนือ บนเนื้อที่ 1 ไร่ จัดแบ่งเป็นพื้นที่ส่วนขาย โชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐาน 19 ช่องซ่อม ใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ฯ เน้นการตลาดในพื้นที่เป้าหมาย ในระบบไดเรคท์สู่ลูกค้าโดยตรง พร้อมย้ำการสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการ ด้วยสโลแกน “SERVICE WITH HEART” บริการด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจ และไม่เอาเปรียบลูกค้า

นอกจากนี้ ได้จัดอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่ม โดยเป็น เอกซ์คลูซีฟ พาร์ทเนอร์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ในราคายุติธรรม มีการรับประกันจากโชว์รูม

สำหรับปี 2553 บริษัท ฯ คาดว่าจะมียอดขายโดยรวมไม่ต่ำกว่า 150 คัน ส่วนในปี 2554 คาดว่าจะมียอดขาย 250 คัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2553
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Lb1fB

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New