บทความ

ซันไรซ์ อินเตอร์เทรด ฯ แถลงนโยบายการรุกตลาดปี 2553


เอกรัฐ วรกุล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ ศุภชัย พรมศรี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ซันไรซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า จากการขยายตัวและการแข่งขันในตลาดของจานรับสัญญาณดาวเทียมในปัจจุบัน ทำให้บริษัท ฯ จัดโครงการพิเศษ สัมมนาอบรมเทคนิคการติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม SATVIEW ให้แก่ร้านตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ช่างติดตั้งของตัวแทนจำหน่าย มีทักษะความเชี่ยวชาญมากขึ้น รวมถึงเป็นการยกระดับร้านตัวแทนจำหน่ายให้เทียบเท่าต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีการแถลงนโยบายการตลาด โดยวางเป้าหมายการจำหน่ายไว้ 3,000 ชุด ภายในสิ้นปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1,000 ชุด และครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 20 % ส่วนเป้าหมายปี 2554 บริษัท ฯ จะครองส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 30 % กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นรถตู้ เอมพีวี กว่า 70 % และอีก 30 % เป็นรถนั่ง

จีเอส แบทเตอรี
เปิดศูนย์บริการตรวจเชค

ประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการ บริษัท สยามยีเอส แบตเตอรี่ จำกัด และ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย จีเอส แบทเตอรี เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการ “GS FRIENDLY STATION” ศูนย์บริการตรวจเชคแบทเตอรี และระบบไฟรถยนต์ เป็นการริเริ่มกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ใช้รถรถยนต์ทั่วไป ในการใช้แบทเตอรีอย่างถูกวิธี โดยช่างเทคนิคที่มีความรู้ ความชำนาญคอยให้บริการและไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆสำหรับสาขาแรก เปิดให้บริการที่ สถานีบริการน้ำมัน บางจาก สาขาเอกมัย ใช้งบลงทุนประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อให้บริการในเขตกรุงเทพ ฯ ส่วนในต่างจังหวัด ได้ร่วมมือกับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ จัดกิจกรรมการให้บริการ “GS FRIENDLY STATION”

โตโยตา
จัดฟุตบอล ลีก 2010

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแช่งขันฟุตบอลชิงแชมพ์ระดับประเทศ “โตโยตา ลีก คัพ 2010” เป็นการแข่งขันระดับทัวร์นาเมนท์อาชีพอย่างเป็นทางการ ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยตา การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สำหรับการจัดการแข่งขันจะเป็นรูปแบบระบบเหย้า-เยือน มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 106 ทีม จาก 3 ลีก คือ ทีมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ทีมฟุตบอล ระดับดิวิชัน 1 และ 2 มีเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท และรถยนต์ โตโยตา สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมและทีมยอดเยี่ยม นอกจากนี้ แชมพ์ โตโยตา ลีก คัพ จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น รายการ โตโยตา พรีเมียร์ คัพ

บีเอมดับเบิลยู
แต่งตั้งผู้บริหาร

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง เวนน์ บูคาแนน (WAYNE BUCHANAN) เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2553

บูคาแนน เริ่มทำงานกับ บีเอมดับเบิลยู กรุพ ตั้งแต่ปี 2539 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ทำหน้าที่ทั้งในด้านการเงินและบัญชี ในหลายประเทศ สำหรับประเทศไทย จะรับผิดชอบส่วนธุรกิจด้านการเงินและการบัญชี รวมถึงการบริหารงานด้านการเงิน การบัญชี และฝ่ายปฎิบัติการสนับสนุน

มาเซราตี
เปิดตัว กรัน กาบริโอ

พรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า มาเซราตี กรัน กาบริโอ เป็นรถเปิดประทุน 4 ที่นั่ง รุ่นแรกของ มาเซราตี ที่โดดเด่นและมีความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป ตั้งราคาจำหน่ายที่ 17.5 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 3-5 คัน/ปี

ส่วนยอดขายในปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายรวมทุกรุ่นประมาณ 10-15 คัน ซึ่งปีนี้จะเน้นนโยบายการปรับปรุง เพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมบริการ และเน้นการเพิ่มความพอใจให้แก่ลูกค้าเป็นหลัก

มาสเตอร์ มอเตอร์ ฯ
เปิดคลินิคตรวจสุขภาพรถ

อาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอมเอมเอส เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดคลินิคตรวจสุขภาพรถ MMS-BOSCH CAR SERVICE ในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจในรูปแบบใหม่ สาขาแรกที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. เยื้องคาร์ฟูร์ สำโรง

สำหรับการขยายสาขาในสถานบริการน้ำมัน บริษัท ฯ มองเห็นว่าสถานีบริการน้ำมันต่างๆ มีสาขาครอบคลุมทุกหัวเมือง ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ในการตั้งสาขา

วงศ์บราเดอร์ ฯ
แนะนำสติคเกอร์ป้องกันสีรถ

บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง MAXXMA ขยายไลน์สินค้า แนะนำ สติคเกอร์ป้องกันสีรถ MAXXMA CARBON GUARD เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับ MAXXMA CARBON GUARD เป็นวิวัฒนาการใหม่ของสติคเกอร์ป้องกันสีรถยนต์ เนื้อวัสดุทำจากผ้า ปิดทับด้วยชั้นโพลียูรีเธน พิมพ์ลายคาร์บอนเคฟลาร์ ให้ความรู้สึกสปอร์ทแฝงความหรูหรา ดูแลรักษาง่าย สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก มีให้เลือก 8 สี ติดตั้งง่าย ใช้ได้กับรถทุกยี่ห้อ

ฮีโน
รับมาตรฐาน มอก.

ทาเคโอะ ไซโต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รถบรรทุก ฮีโน เอนจีวี รุ่น FG1JPKA, FL1JTKA-BGT, FM1JKKA และ FM1JNKD-BGT ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2320-2552 หรือมาตรฐานยูโร 3 เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยห้องปฏิบัติการทดสอบเครื่องยนต์ของสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท.

สำหรับรถบรรทุก ฮีโน เอนจีวี ปีที่ผ่านมามียอดจำหน่าย 480 คัน ส่วนครึ่งปีแรกของปีนี้ มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 850 คัน และคาดว่าทั้งปีจะสามารถทำได้ถึง 3,000 คัน ซึ่งสัดส่วนการจำหน่ายรถยนต์ เอนจีวี จะเพิ่มเป็น 30 % ของยอดจำหน่ายรวมของ ฮีโน ในปีนี้ และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 3,600 คัน ในปีหน้า

โดยบริษัท ฯ มั่นใจว่าตลาดรถบรรทุกใหญ่ขยายตัวอย่างมาก และจะมียอดขายโดยรวมประมาณ 23,000 คัน และ บริษัท ฯ จะมียอดขายโดยรวม 10,000 คัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2553
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RGYST
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th