บทความ

เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด 3500 เอชอี


เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด เอชดี 2011 เฮวีดิวที ฟูลล์ไซซ์ ทรัค สมรรถนะการใช้งานของ 2500 ซีรีส์ อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของเจ้าของรถ จึงเป็นที่มาของเวอร์ชัน 3500 ซึ่งมีความสามารถในการลากจูงถึง 9,072 กก.

เฟรมใหม่ออกแบบมาให้ควบคุมบังคับง่าย พละกำลังมาก แต่อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำสุดในบรรดารถยนต์ระดับเดียวกันเครื่องยนต์สมรรถนะสูง อัตราเร่งดี มลพิษต่ำ ภายในรถตกแต่งอย่างหรูหรา สะดวกสบาย ระบบเครื่องเสียงในบางรุ่นสามารถใช้งานร่วมกับ ยูเอสบี พอร์ท ได้

รูปทรงของตัวรถมี 3 แบบ 3 สไตล์ ให้เลือกใช้ ในรุ่น เอกซ์เทนด์ แคบ และครูว์ แคบ จะสามารถเลือกจำนวนล้อคู่หลังแต่ละข้างว่าจะเอาแบบเดี่ยว หรือแบบล้อคู่ (DUAL REAR WHEEL) แชสซีส์รูปทรงกล่องได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและประสิทธิภาพในการขับขี่ เพิ่มเหล็กแนวขวาง โดยใช้เหล็กที่มีความแข็งแกร่ง ให้ความทนทานสูง เพิ่มความสามารถในการลากจูงและการบรรทุก เฟรมมีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 20 %

ขุมพลัง เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด เอชดี 3500 มีให้เลือกใช้ทั้งแบบเบนซิน และดีเซล ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมปุ่มควบคุมเกียร์โอเวอร์ดไรฟถึง 2 จังหวะ ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะการขับขี่สูงสุด ควบคู่ไปกับความประหยัดเชื้อเพลิง

ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 6.0 ลิตร 360 แรงม้า ให้แรงบิดในระดับ 52.5 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซล คอมมอนเรล วี 8 สูบ 32 วาล์ว ปริมาตรกระบอกสูบ 6,599 ซีซี พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์เจอร์ ให้กำลังสูงสุด 397 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 105.8 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียงแค่ 1,600 รตน. อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใช้เวลาต่ำกว่า 9 วินาที ระยะควอเตอร์ไมล์ทำได้ต่ำกว่า 16 วินาที ในรุ่นปกติจะขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลัง ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นอุปกรณ์ติดตั้งพิเศษ

รุ่น แอลทีเซด ติดตั้งระบบลอคเฟืองท้ายด้านหลัง, แพคเกจ เฮวีดิวที ทเรเลอร์, ล้ออัลลอย, ที่ปัดน้ำฝนพร้อมเรนเซนเซอร์, รีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์, การตกแต่งภายในด้วยไม้และหนังแท้, ระบบปรับอากาศแบบแยกปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ, ไฟตัดหมอก, เบาะนั่งด้านหน้าแบบบัคเกทซีท ปรับได้ 12 ทิศทาง เครื่องเสียงชั้นเยี่ยมจาก BOSE ฯลฯ

ระบบรองรับออกแบบใหม่ เพิ่มความทนทานในการใช้งานสูง ด้านหน้าแบบอิสระ ส่วนด้านหลังยังคงเป็นแหนบ ระบบห้ามล้อได้รับการปรับปรุงใหม่ จานเบรคหน้า/หลังมีขนาด 355 มม. ล้อและยางมีตั้งแต่ขนาด 17, 18 และ 20 นิ้ว ให้เลือกใช้ ระบบเบรคป้องกันล้อลอคตายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถทุกคัน

เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด 3500 มีน้ำหนักพวงมาลัยที่เหมาะสม สะท้อนความรู้สึกสู่ผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะบนเส้นทางลูกรัง ภายในห้องโดยสารให้ความสะดวกสบายสำหรับการเดินทางไกล เครื่องยนต์ทนทาน สามารถลากจูงทเรเลอร์ที่มีน้ำหนักมากได้อย่างสบาย ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม สมรรถนะดี และประหยัดเชื้อเพลิง โดยเฉพาะใน ดูราแมกซ์ ดีเซล เป็นรุ่นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

คุณรู้หรือไม่ ?
ในเครื่องยนต์ดีเซล ดูราแมกซ์ ตัวใหม่ ติดตั้งระบบกรองอนุภาคของน้ำมันดีเซล ที่ช่วยลดการปล่อยสารไนโตรเจนออกไซด์ลงได้ถึง 50 % และลดการปล่อยสารพิษจากน้ำมันถึง 90 %



------------------------------
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2553
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BSixM
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New