บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค


ในปี 2555 เมร์เซเดส-เบนซ์ จะปล่อย เอสแอลเค-คลาสส์ (SLK- Class) สปอร์ทเปิดประทุน โรดสเตอร์ ใหม่ เจเนอเรชันที่ 3 แทนรถสปอร์ทที่จำหน่ายขายดีที่สุดโมเดลหนึ่งเจ้าแห่งดวงดาว และนี่เป็นภาพแรกของ เอสแอลเค ใหม่ ที่ยังคงเป็นพโรโทไทพ์คาร์ในแบบที่ไม่ได้ปิดบังอำพรางโฉมแท้จริงไว้ด้วยวัสดุพลาสติคต่างๆ สำหรับตลาดเซคเมนท์นี้ นอกจากรุ่นหลังคาแข็งที่ใช้ต่อกรกับ บีเอมดับเบิลยู เซด 4 (BMW Z 4) คู่แข่งรายสำคัญ ก็คาดว่าจะมีรุ่นหลังคาอ่อนคล้ายกับรูปแบบหลังคาที่ใช้ในรุ่นปี 2538

พละกำลังของ เอสแอลเค ใหม่ จะมาจากเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ พร้อมเทอร์โบขนาดเล็ก และเป็นครั้งแรกที่มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกใช้ตามความต้องการของตลาด และเพื่อแสดงถึงเทคโนโลยีของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ส่วนในรุ่นทอพสุดที่เป็น เอเอมจี (AMG) หัวใจหลักน่าจะเป็นเครื่องยนต์ วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดไม่ต่ำกว่า 470 แรงม้า ส่วนพลังงานทางเลือกจากระบบไฮบริด ยังไม่มีความคิดเห็นจากผู้บริหารของ เมร์เซเดส-เบนซ์ แต่อย่างใด



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2553
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/O7esd

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th